กระบี่เลิศรส ต้องร้าน "ปากน้ำกระบี่ ซีฟู้ด"

11 6

สวัสดีค๊า..... หลังจากกลับจากหนีเที่ยว งานก็ถาโถมเหมือนดังทะเลหน้ามรสุม เพิ่งจะมีเวลามาอัพเดทร้านดังให้สาว ได้จด list ไว้เวลาไปกระบี่จะได้แวะไปลิ้มลองจ้า...

จริงๆ ดูไปแล้วก็เหมือนอาหารที่เราไปทานร้านซีฟู้ด ปรกติ เหมือนอยู่กรุงเทพฯ แต่สำหรับเรา มันเป็นมื้อที่พิเศษมาก เนื่้องจากว่า ไปทริปกระบี่ครั้งนี้ มีเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกไม่ ok กับทริปที่ไม่เป็นดั่งใจ ยังดีที่ปิดทริปโดยการเจอคนดีๆ  ร้านอาหารอร่อย คะ

มาดูกันดีกว่าว่ามื้อนี้จัดอารายมาบ้าง เมนูแรกเลยคะ อันนี้ถือเป็นนางเอกที่สุดในโต๊ะ และเป็นอาหารที่ไม่เคยรู้จัก ไม่ได้ลิ้มลองมาก่อน นั่นคือ  " น้ำพริกครัวปากน้ำ กับพวงองุ่น"

น้ำพริกครัวปากน้ำ กับพวงองุ่น ราคา 120 บาท

 ตอนที่ร้านยกมา เราตื่นเต้นมาก ถามเยอะเลยว่า พวงองุ่นนี่คืออะไร มีความตื่นเต้นระดับ 8  สรุปมันก็คือสาหร่ายพันธุ์หนึ่ง และรสชาติก็อร่อยมากซะด้วยสิ ทานอร่อยมากๆ ด้วย เจ้าเม็ดเล็กๆ นีเวลากัดไปมันจะแตกในปาก อร่อยอ่ะ กินกับน้ำพริกสูตรเฉพาะร้าน เด็ดมากคะคุณ น้ำพริกนี้ทางร้านบอกว่า เป็นน้ำพริกที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง จะคล้ายกับน้ำพริกระปิ แต่ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เพิ่มความมัน ทำให้น้ำพริกกลมกล่อมมากๆ คะ ต่อไป

ต้มยำปลาเก๋า

สำหรับเมนูนี้เป็นเมนูพวงคะ คืออยากทานปลา  ทางร้านเลยแนะนำว่าปลาเก๋าก็อร่อยนะคะ ก็เลยเลือกเป็นปลาเก๋า แต่เนื้อจากตัวใหญ่ปมา เลยได้มา 2 เมนูคะ เป็นต้มยำปลาเก๋าสุดแซ่บ และผัดฉ่าสุดแซ่บคะ 2 เมนูปลาตัวเดียว ราคา 869 บาท

ผัดฉ่าปลาเก๋า

ต่อด้วยของโปรดคุณแม่แฟน เนื้อทอดน้ำปลา เราว่าหน้าตาดีมาก เราไม่ทานเนื้อ ยังแอบทานไป ชิ้น 2 ชิ้นเลยคะ ^_______^

เนื้อทอดน้ำปลา ราคา 160 บาทปิดท้ายด้วยเมนูปู ที่ขึ้นชื่อของเมืองกระบี่ จริงๆ แล้วถ้าเราอยู่ที่กรุงเทพฯ หรือไปทานอาหารแถวบางขุนเทียน  เราจะเรียกเจ้าปูนี้ว่า "ปูทะเล" แต่ถ้าปูนี้อยู่ที่จังหวัดกระบี่ เราต้องเรียกว่า "ปูดำ" เห็นเค้าบอกว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อ เราต้องลอง ก็เลยสั่งมา ผิดหวังนิดหน่อยเราไปช้าร้านใกล้ปิด ปูตัวใหญ่หมดแล้วเหลือแต่ตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่

ปูดำ หรือ ปูทะเลนึ่ง ราคา 553 บาท

ก็ฝากเอาไว้สำหรับใครที่กำลังไปเที่ยวกระบี่ เผื่อจะหาร้านอาหารที่รสชาติเริ่ด แนะนำเลย ร้านนี้ 

บรรยากาศในร้านก็ดีนะคะติดริมป่าโกงกาง ลมพัดโปร่งสบาย

อย่าลืมไปกระบี่ต้องแวะร้าน "ปากน้ำกระบี่ซีฟู้ด"ขออภัยหากรูปไม่สวย จริงๆ ตั้งใจทานข้าวมากกว่าเราไปนอนที่เกาะ ไล่เล่ย์ มา รู้สึกติดเกาะ อาหารบนเกาะ ไม่ค่อยถูกปากเนื้องจากรสชาติน่าจะเอาใจฝรั่งซะมากกว่าคะ ฝรั่งเยอะมาก จนแอบคิด ตูอยู่เมืองไทยหรือป่าวนะ พบกันใหม่นะคะ


ArtPla

ArtPla

อดีตเคยผอม นะคะ แต่ปัจจุบัน........

FULL PROFILE