How to :: Spring/Summer korean makeup look แต่งหน้าหน้าร้อนแดนมอดไหม้ ♣ Jajally

15 6

สวัสดีค่า จ้ากลับมาอีกแล้ว5555555เมษาที่ผ่านมาคือร้อนมากๆ จะละลายตายไปกับพื้นถนน ฮือออออเพราะงั้นวันนี้จ้าขอเสนอ แต่งหน้าหน้าร้อนแดนมอดไหม้!สวยประหนึ่งว่าเราอยู่เกาหลี แต่ไม่ค่ะ นอนเหงื่อแตกอยู่กรุงเทพฯนี่แหละมากับคอนเซ็ปต์เดิม คือง่ายมากกกกกกกก เขิลลลลมาดูกันดีกว่าว่ามันต่างจากครั้งที่แล้วยังไง หรือแทบไม่เปลี่ยนเลย 55555555

เริ่มด้วยหน้าสดก่อนเลยย สิวยังตามหลอกหลอนด้วยอากาศร้อนขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ลงรองพื้นกับคอนซีลเลอร์ฮับเราใช้ Etude Double lasting foundation #sand เป็นลูกรักตัวใหม่ที่ไม่ค่อยได้ใช้5555คือนางปกปิดดีมากและก็buildได้เรื่อยๆ เนื้อไม่หนัก และติดทนนนน แนะนำมากๆเด้อ(แต่ต้องไปเทสเบอร์ดีๆนะคะ คือเบอร์แรกๆมันขาวมาก ตกใจจTT)ที่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะตื่นไปเรียนไม่ทัน ทาแค่กันแดดก็เกือบสายแล้ว แงงงอันนี้ใช้แปรง real technique ลงจ้าา

จากนั้นจัดการรอยดำ+สิวด้วย Collection concealer ตัวดังตัวเดิม จริงๆชอบนะแต่ก็ยังรู้สึกว่ามันหนักนิดนุง แต่เหนืออื่นใดเลยคือมันถูกค่ะ555555

จากนั้นลงแป้งเลยค่ะ แม้ว่าสาวเกาหลีจะหน้ามันวาวแต่อากาศแบบนี้น้องไม่สู้ววถ้าเป็นหน้าหนาวจะข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย รับรองหน้าวาวไม่เยิ้มจริงๆแล้วเราไม่ชอบทาแป้ง แต่คือหน้าร้อนนี้มันเหนอะมากจริงๆใช้แป้งอันเดิม Palladio rice powder จ้าาา

เขียนคิ้วกันนน เรามี3ขั้นตอนเพื่อคิ้วทนเว่ออออมานำเสนอปกติแล้วสาวเกาหลีจะเขียนคิ้วสีอ่อนกันมากๆค่ะ เพราะมันจะทำให้หน้าดูซอฟต์ลงและก็เช่นกัลล ต่อให้ผมดำคิ้วก็ต้องสีอ่อน แต่ขนคิ้วเราถึงจะไม่หนาแต่สีมันเข้มมากกกก ปลิงง่ายมากเพราะงั้นขั้นแรกลงแบบฝุ่นก่อน เติมเต็มส่วนที่หายไปให้คิ้วดูตรงที่สุดแล้วก็ลงมาสคาร่าคิ้วสีอ่อนค่ะ อันนี้เราซื้อมาตอนผมสีน้ำตาลอ่อน ปัดไปตามแนวขนคิ้วรอพักนึงให้มันเซ็ตตัว แล้วก็ลงมาสคาร่าคิ้วของMaybelline สีน้ำตาลเข้มตามจะได้เป็นน้ำตาลเข้มๆ ตรงกับสีผมเราที่รากดำปลายน้ำตาล555555555

*หรือถ้าใครไม่มีมาสคาร่าคิ้วหลายสีใช้ดินสอสีอ่อนแทนได้ค่ะ ตามกระทู้ที่แล้วของเราเยย

บอกก่อนว่าเคยลองใช้แต่ของmaybellineมาแล้วค่ะ คือคิ้วดูลอยมาก เข้มมาก เพราะเราไม่ได้แต่งตาหนัก+ไม่ใส่คอนแทคเลนส์ คิ้วคือเด่นเว่อร์ สำหรับคนที่แต่งหน้าเบาๆเราแนะนำให้เขียนคิ้วสีอ่อน(แต่ตามสีรากผมนะ) จะดูซอฟต์ลง ตาไม่ลอยด้วยจ้าา

วันนี้เราที่ใช้ลงก่อนเลยคือ Makeup geek blush pan #Heart throb ค่ะ เป็นบลัชแต่เราจะเอามาทาตากัน55555555 จะเป็นสีส้มๆชมพูแซลมอนมีโทนน้ำตาลนิดนึง ทำไมสีมันเพี้ยนขนาดนี้ก็ไม่รู้TTลงตรงบริเวณปลายทาก่อนตามภาพเลยฮับ แล้วก็วนๆให้มันฟุ้งๆไปทางหัวตา

จากนั้นใช้แปรงลงที่บริเวณขอบตาล่างแล้วค่อยเกลี่ยๆให้มันไปทางหางตากับหัวตา ตามรูปเยย

จริงๆตอนแรกเราจะใช้ส้มเลย แต่อากาศมันร้อน แค่เห็นก็ร้อนแล้วอ่ะ(เอาแต่ใจสุด) เลยโทนดาวน์ลงใช้โทนแซลมอนแทนค่ะ ก็ได้อารมณ์ฤดูใบไม้ผลิใกล้ๆจะหน้าร้อนไปอีกแบบมาเลทไปหลายเดือนเลยทีเดียว...

ยังไม่จบเด้อ จากนั้นใช้ sleek #oh so special สีOrganza ลงที่บริเวณกลางๆของตาจะทำให้ตาดูโตขึ้น สดใสวิ้งๆ เป็นขั้นตอนเล็กน้อยที่สำคัญ นะ เชื่อเราสิ55555555จากนั้นลงไฮไลท์ที่บริเวณใต้ตาตามรอยประในรูปกับหัวตาอีกนิดนึงค่ะ เป็นการเบิกเนตรให้ดูสว่างอย่างไม่มีสาเหตุ ใช้น้องแมรี่ลูเหมือนเดิมจ้า

ปล.มีใครสังเกตมั้ยว่ารูปมันแอบข้ามขั้นตอนนิดนึง555555555 ไม่เป็นไรเนอะ ใช้ได้เหมือนกันน

เขียนอายไลเนอร์กั๋นนนนใช้สีน้ำตาลธรรมชาติ เพราะเราจะสวยธรรมชาติ หลอกล่อให้ทุกคนตายใจเขียนชิดขอบตาโลด แล้วลากออกมานิดนึงตามลูกศรเลย ตาจะดูยาวขึ้นนนการเขียนตาแบบทิ่มลงแบบนี้จะทำให้ดูไม่เฉี่ยวเกินไปด้วยค่ะ สวยใสเว่อๆใช้BBia last auto gel eyeliner #Soul brown เป็นน้ำตาลแบบน่าร้ากกก

จากนี้ก็ดัดขนตา ปัดขนตาตามอัธยาศัย ไม่ติดขนตานะฮับ

เพราะว่าไม่ได้ถ่ายตอนคอนทัวร์มา ตอนปัดแก้มก็แทบไม่เห็นสีเลย แงงง เราเลยทำแบบนี้มาให้แทน5555555 ขอปิดตานิดนึงนะคะ เขินนนใช้บลัชสีเดิมกับที่ทาตาไป Makeup geek blush pan #Heart throb อันเดิมซึ่งจะบอกว่าเนื้อดีมากๆๆๆ ติดทนในระดับนึงเลย รักมากกกแบบมีสองสี ตัดใจเลือกไม่ลงงงเชียร์มากๆค่ะ แต่เพราะมันเป็นแค่panแม่เหล็กไม่มีตลับก็เลยใช้ยากนิดนึง ใครอยากได้ตลับเก็บต้องซื้อแยก ซึ่งมันแพง และเราเพิ่งมีแค่สองสีเลยยังไม่ซื้อดีกว่า แหะๆ*ลงแบบเบามือนะฮับ เดี๋ยวไปชนกับสีตาา*แบบตลับเดี่ยวๆก็มีเด้อ แต่แพงกว่าาา

จากนั้นคอนทัวร์หน้าเบาๆด้วยSleek contour kit กำจัดเหนียงและแก้มส่วนเกินแอบสร้างจมูกด้วยมือเราอีกนิดสุดท้ายคือไฮไลท์ค่ะ น้องแมรี่ลูคนเดิม ปัดเบาๆพอให้โกลว์ๆ เดี๋ยวจะไปเน้นรูขุมขนเกิน

ทาปากกันเถิดจะเกิดผลลเราใช้ Moart velvet lipstick สี R1-R2 ผสมกันค่ะ ลงR1ก่อนเบาๆ เกลี่ยๆให้ทั่วปากแล้วค่อยลงR2ตามด้านใน เกลี่ยๆออกมาให้มันผสมกัน

ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยมีใครรู้จัก คนเกาหลียังไม่ค่อยรู้จักเลย55555555 แต่มันใช้ดีมากค่ะแมทแต่ไม่แห้งเกิน เนื้อลื่นด้วย ความทนค่อนข้างดีเลยถ้าไม่กินหนักมากรู้สึกว่าตอนนี้Eveandboyจะเอามาขายแล้ว ไปเทสสีกันได้เลยฮับ

ขั้นตอนสุดท้ายยยยยฉีดน้ำแร่ค่ะ ปลุกความสดใสในตัวคุณขึ้นมา แต่อย่ามากไปเดี๋ยวแป้งจะละลายหมดจะได้หน้าที่ดูฉ่ำขึ้นเล็กน้อย ไม่แห้งแป้งเกิน เกาหลีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วใช้ Fresh drop rose mineral water ฮับบบ

เสร็จแล้วจ้าาาา♥

สุดท้ายนี้ภาษาวิบัติทั้งหมดเป็นเพื่อความบันเทิงจริงๆแล้วเราก็ใช้ เอ้ย จริงๆแล้วไม่ค่อยวิบัติค่ะ5555555555ขออภัยถ้ารูปอาจจะดูไม่ค่อยชัดด้วยฮับ เป็นความผิดพลาดตอนเซฟไฟล์ง่ะTTถ้ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบอกได้เลยค่ะ เราอยากฟังความเห็นของทุกคนมากๆๆขอบคุณทุกการรับชมค่าาคัมซาฮัมนีดา♥


jajally

jajally

จ๋าจ้าเองค่า♥

FULL PROFILE