6 วิธีแก้ผมร่วง ด้วยสูตรดูแลผมจากธรรมชาติ

41 34

ปัญหาผมร่วงนี่ น้องฟาร่าห์เชื่อว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆ อย่างแน่นอน (รวมไปถึงหนุ่มๆ ด้วย) ผมเสียยังไม่เท่าไหร่ แต่ผมร่วงนี้สิคะ กว่าจะงอกใหม่ ซึ่งบางทีก็ไม่รู้ว่าจะงอกมั้ยด้วยนะ แล้วก็กว่าจะยาว โอ้ยย ใช้เวลานานมว้ากก แล้วยิ่งเครียดก็ยิ่งร่วงเข้าไปใหญ่

เอาล่ะค่ะทุกคนน หยุดความเครียดความกังวลไว้เพียงเท่านี้ น้องฟาร่าห์จะมาช่วยพิชิตปัญหาผมร่วงให้หมดไป หรือใครที่ยังไม่ร่วงก็มาป้องกันไว้ดีกว่าค่ะ ซึ่งวิธีที่จะใช้วันนี้มาจากธรรมชาติล้วนๆ เลยค่ะ เน้นหาได้ง่ายด้วย เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. ไข่แดง+น้ำมันมะกอกนอกจากไข่ขาวจะใช้ลอกสิวเสี้ยนได้แล้ว ไข่แดงยังช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงขึ้น เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน และน้ำมันมะกอกยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผมด้วย เรียกได้ว่ารับประโยชน์ไปสองเด้งเลยนะเนี่ย

วิธีใช้

นำไข่แดงแยกออกจากไข่ขาว 1 ฟอง  + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา + น้ำอุ่น 1 ถ้วย

นำมาผสมรวมกันแล้วหมักผมทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น

2. มะกรูด

ผลมะกรูดนี่เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรแห่งการบำรุงผมเลย เป็นสูตรที่มีมาตั้งแต่โบร่ำโบราณเลยนะเธอออ นอกจากจะช่วยลดอาการผมร่วงแล้ว ยังช่วยรักษารังแค ผมมันเยิ้ม แถมผมก็นุ่มสลวยสวยเก๋ไปอีกกก

วิธีใช้

ผลมะกรูด 4-6 ลูก + ต้มในน้ำร้อนจนนิ่ม + ใช้ผ้าขางบางห่อไว้  + บีบคั้นเอาแต่น้ำ

นำน้ำที่ได้มาชโลมทั่วทั้งศีรษะยันปลายผม หมักทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่มีความเย็น ซึ่งจะช่วยให้รากผมของเราเย็นขึ้นหลังจากชโลมลงไป ช่วยบำรุงต่อมที่รากผม ทำให้ผมแข็งแรง เส้นผมดกดำ และรักษาแผลบนหนังศีรษะด้วยน้าาา หรือใครมีเวลาว่างระหว่างรอตอนหมักผม ก็เอามาต้มเป็นน้ำดื่มสมุนไพรว่านหางจระเข้ก็ชื่นใจ คลายร้อนได้ดีนะ

วิธีใช้

ว่านหางจระเข้  3-4  ใบ + ลอกเปลือกและล้างน้ำให้สะอาด + นำวุ้นใสๆ ที่ได้มาบดให้ละเอียด

นำวุ้นที่ได้มาชโลมลงบนเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. หอมหัวใหญ่

วิธีนี้อาจจะดูโหดร้ายไปนิดดดด แต่ในหอมหัวใหญ่มีกำมะถันนะคะทุกคน แต่มีในปริมาณที่ไม่มาก จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม รวมถึงรูขุมขน ทำให้ไปกระตุ้นการสร้างเส้นผมให้ขึ้นใหม่นั่นเองค่าา

วิธีใช้

หอมหัวใหญ่ 2 หัว + คั้นเอาน้ำสดๆ ออกมา นำน้ำหัวหอมใหญ่ที่ได้มาชโลมลงบนหนังศีรษะแล้วค่อยๆ นวดให้น้ำซึมลงทั่วๆ ทิ้งไว้ 30  นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยสระผมด้วยแชมพูอ่อนๆ ค่า

น้องฟาร่าห์ว่าสวมถุงมือก่อนก็ดีนะคะ หรือใครกลัวจะร้องไห้ก็ใส่แว่นตาว่ายน้ำกันไว้ก็ได้ค่ะ แว่นตากันแดดเฉยๆ ไม่น่ารอด หรือใครสายแข็งก็โนแว่นโนถุงมือไปเลยค่าา

5. ดอกอัญชัญ

นอกจากอัญชัญจะโด่งดังในเรื่องของการทำให้ผมและคิ้วของเราดกดำแล้วนั้นไซร้ ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่บริเวณหนังศีรษะ ดังนั้นเส้นผมและรากผมของเราจึงแข็งแรงขึ้น ลดการร่วง กระตุ้นให้ผมใหม่งอกขึ้น และผมยังมีน้ำหนักเด้งดึ๋งเหมือนติดสปริงด้วยนะเคอะ

วิธีใช้

ดอกอัญชัญ 1 กำมือ + เอามาตำๆ บดๆ ให้ละเอียด +  ผสมน้ำเปล่าเล็กน้อย + คลุกให้เข้ากัน

นำน้ำอัญชัญชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6. ขิง

ในขิงมีน้ำมันที่จะช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม ลดการหลุดร่วง ช่วยกระตุ้นให้เลือดไปไหลเวียนที่ศีรษะ ทำให้สารอาหารไปเลี้ยงบริเวณรากผมได้ดีขึ้น และยังสามารถเป็นยาฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียที่รากผมด้วยนะค้า เล็กแต่แซ่บจริงๆๆ

วิธีใช้

ขิงแก่ 1 แง่ง + นำไปล้างเศษดินออกให้เกลี้ยงๆ + นำไปอังไฟให้อุ่นจัดในระดับที่ยังใช้มือจับได้ + บดขิงให้ละเอียด +ใช้ผ้าขาวบางห่อขิงที่บดแล้วทำเป็นลูกประคบ นำลูกประคบมาประคบให้ทั่วบริเวณโคนผม หรือใครไม่ชอบกลัวไม่ถึงใจก็ไม่ต้องใช้ผ้าขาวบางห่อค่ะ โปะลงไปสดๆได้เลยค่าา ทิ้งไว้  20  นาที แล้วสระผมออกด้วยแชมพูอ่อนๆ หรือแชมพูจากธรรมชาติ

ไหนใครพร้อมที่จะกลับมามีผมที่หนา ดกดำ และสลวยสวยเก๋ แข่งกับพรีเซนเตอร์ผมแล้วบ้างง อ่านจบแล้วก็พุ่งตัวไปเลยค่ะ ไปหาสิ่งเหล่านี้มาบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะของเรากันโลดด

น้องฟาร่าห์ว่าวิธีธรรมชาตินี่เป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้วค่ะ แถมยังช่วยประหยัดเงินจากค่าแชมพูแพงๆ รักษาผมร่วงอีกด้วยนะค้าา แต่ถ้าใครมิอาจรับพลังของธรรมชาติได้ก็คงต้องพึ่งเคมีกันบ้างล่ะ วันนี้น้องฟาร่าห์ขอลาไปสอยมะกรูดมาหมักผมบ้างดีกว่า แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบายยยย


น้องฟาร่าห์

น้องฟาร่าห์

FULL PROFILE