[Review] รีวิว Lolane Aroma Rose Color Cream งบน้อย หลักร้อย ก็ทำสีผมได้

20 8

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน :)

กระทู้นี้เราตั้งใจมาตั้งวงรีวิวการทำสีผมด้วยตัวเอง มีความตื่นเต้นๆ ปล. ผิดถูกยังไงขออภัยมาก่อนเลยนะคะ แฮร่ๆ

 เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงซัมเมอร์เห็นหลายคนทำสีผมกันเองเยอะมากๆ รีวิวเยอะแท้ ทั้งสีแฟชั่นแจ่มๆ สีผมแบบไล่เฉดสี ทูโทนก็มี ทรีโทนก็มา ฉะนั้นใจเราก็อยากลองทำบ้างอะไรบ้าง เลยนึกสนุกอยากลองทำสีผมเอง อยากรู้ว่าจะรอดรึป่าว

ถามรูปด้านบนคะ สีที่เราจะมารีวิววันนี้เป็นสี Chocolate Brown หรือน้ำตาล ช็อกโกแลต หรือ น้ำตาลอ่อน นั้นเอง (หลายหรือเลย) มาเข้าเรื่องกันเลย

จริงๆก็คิดไว้นานแล้วอยากทำสีโทนนี้ แต่ไม่มีเวลาซักทีติดที่ต้องเลี้ยงลูกน้อยวัย  เกือบ 2 ขวบที่กำลังซนสุดๆ เลี้ยงแบบว่าเพลียเลย แต่สงสัยใช่ไหมคะ ว่าทำไหมมาย้อมผมได้ 5555 เพราะช่วงสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งการรวมญาติคะ พอญาติมารวมตัวที่บ้านก็ฝากลูกทันที ตรงไปหาสีผมย้อมผมที่ซื้อไว้ตั้งแต่ต้นเดือน และแล้วก็ได้ฤกษ์ย้อมซักทีจ้า  อย่าเพิ่งง้อแง้หาแม่นะลูก :)

สำหรับการรีวิว "ย้อมสีผมแบบงบน้อย หลักร้อยหลังสงกรานต์" ครั้งนี้คือสภาพสีผม แสงธรรมชาติตามรูปจะเห็นว่า น้ำตาลแด๊งแดง สีผมก็ดูสีไม่เสมอกันเลย

โดยทำสีครั้งนี้เราใช้ของ  Lolane ค่ะเพราะแม่เราเคยบอกรุ่นนี้ไม่เหม็น ย้อมแล้วผมนุ่มด้วย เราเลยตัดสินใจซื้อเลย เป็น Lolane Aroma Color Cream - L04 สี ช็อคโกแลต บราวน์ (Chocolate Brown )  

ยังไม่จบ สโลแกนต้องมา “ครีมเปลี่ยนสีผม โลแลน อโรมา โรส บำรุงทุกขั้นตอนการทำสีผม ปิดผมขาวแนบสนิทเพื่อสีผมสวยสมบูรณ์แบบ เงางามจากโคนจรดปลาย” ของเค้ามาเต็มจริงๆ ว่าแล้วก็มาแกะกล่องกันดีกว่า

แกะมาก็มีอุปกรณ์ ดังนี้1. Lolane Aroma Rose Color Cream เบอร์ L042. Lolane Aroma Oxidant Cream 9%3. Loland Aroma Rose Pre-Color Serum4. Lolane Intense Care Keratin Repair Mask  5. ถุงมือพลาสติก6. แปรงย้อมผม  (ส่วนถ้วยพลาสติก ยืมเค้ามา)

...เริ่มเลย...ขั้นตอนที่ 1 :  ไปสระผม ด้วยแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของครีมนวด และเป่าผมให้แห้งหมาดๆ จากนั้นใช้ตัว Loland Aroma Rose Pre-Color Serum เป็นเนื้อเจลใสๆ ช่วยปกป้องเส้นผมจากการทำสี ไม่ให้ผมเสีย บีบแล้วลูบให้ทั่วเส้นผม ไม่ต้องล้างออก

ขั้นตอนที่ 2 :  ผสมครีมตัวหลอด Lolane Color Cream กับ Oxidant Cream  9% ให้เป็นเนื้อเดียวกัน

ขั้นตอนที่ 3 :  3.1 แบ่งผมเป็นช่อๆ ทาวาสลีนตรงกรอบหน้า (เพื่อไม่ให้สีย้อมติดผิวเราเสร็จแล้วจะได้เช็ดออกง่ายๆ ) 3.2 ปาดป้ายเนื้อครีมที่ผสมแล้วลงเส้นผมให้ทั่วศรีษะ โดยทิ้งโคนผมไว้ 1 นิ้ว เริ่มจากล่างขึ้นบน  เมื่อทั่วศีรษะแล้วเราก็รวบเก็บผมแบบนี้แล้วเอาหมวกอาบน้ำมาคุม ทิ้งไว้ 40-45 นาที

ขั้นตอนที่ 4 :  เมื่อเวลาแล้ว ก็ไปล้างสีผมโดยฉีดน้ำที่ศีรษะนิดหน่อย แล้วเอามือนวดๆวนๆ ประมาณ  1 นาที แล้วก็ล้างออกให้สะอาด จากนั้นก็หมักด้วย Lolane Intense Care Keratin Repair Mask นวดอีกรอบ ๅ-2 นาทีเพื่อบำรุงผมจากการทำสี  ล้างเสร็จแล้วจะบอกว่ารู้สึกผมนุ่มลื่น แล้วก็กลิ่นหอมจริง กลิ่นไม่ฉุน ตามที่แม่บอกเลย

ขั้นตอนที่ 5 : เช็ดผม แล้วเป่าให้แห้ง รูปซ้ายยังไม่ไดร์ ส่วนรูปขวาไดร์จัดทรงสวยๆแล้วจ้า

สรุปการรีวิวครั้งนี้ ถือว่า “ รอด” คะ เย้ๆๆๆ

สีผมสวย ถูกใจ ดูดีมีน้ำหนัก สีสม่ำเสมอด้วย ชีวิตดีมีสีผมใหม่ไม่ต้องซ่อมความประทับใจเอาไปเลย 5 ดาว  

ส่วนมือใหม่คนไหนอยากลองทำสีเอง ภายในกล่องสามารถแกะอ่านรายละเอียด ขั้นตอนวิธีทำสีได้นะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้น สีที่ได้อาจแตกต่างขึ้นอยู่กับระดับสีผมก่อนทำของแต่ละคนด้วยนะคะ

 สำหรับการรีวิวครั้งนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้คะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าคะ สวัสดีค่ะ ^O^


ladyontop

ladyontop

ชอบอ่านรีวิว และชอบรีวิวทุกสิ่งอย่าง ของกิน ที่เที่ยว ความสวยความงาม

FULL PROFILE