(review) “พังหรือปัง” 12 คอนซีลเลอร์ตั้งแต่ถูกยันแพง รุ่นไหนเอาอยู่!!!

41 27

สวัสดีค๊าาาปัญหาสิว หน้าโทรม ใต้ตาแพนด้า ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ! แต่เราต้องขอบคุณโลกนี้ที่มีเครื่องสำอางอย่าง “คอนซีลเลอร์” ที่มาช่วยลดปัญหาต่างๆเหล่านั้น

แต่อย่างว่าเครื่องสำอางมีเป็นร้อยๆยี่ห้อทั้งไทยและเทศใช้แล้วดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไป จะซื้อมาลองให้ครบทุกยี่ห้อก็ใช้เรื่อง วันนี้โบว์เลยมีรีวิวจากคอนซีลเลอร์ในกรุที่ได้ลองใช้ไปแล้วทั้ง 12 ชิ้น บอกก่อนว่าการรีวิวครั้งนี้ไม่ได้เรียงตามลำดับความชอบนะคะ แต่โบว์ใช้วิธีเลือกเรียงตามตัวอักษรค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าชิ้นไหนจะรอดหรือชิ้นไหนจะร่วง???

เริ่มที่ชิ้นแรกจากแบรนด์ CATRICE ที่มีคอนซีลเลอร์เนื้อครีมตัวดัง แต่ชิ้นนี้ที่โบว์หยิบมารีวิวเป็นเนื้อ  LIQUID CAMOUFLAGE #010 ที่เขียนว่าเป็น HIGH COVERAGE และเป็นรุ่น WATER PROOFขนาด 5 ml. ราคา 185 บาทสำหรับรุ่นนี้จากที่โบว์ได้ใช้แล้วให้การปกปิดดีเลยทีเดียวนะคะ เนื้อคอนซีลเลอร์ค่อนข้างบางเบาถึงจะเป็น HIGH COVERAGE ก็แล้วแต่ และเหลวกำลังดีเลยทำให้เกลี่ยง่าย เซ็ตตัวไว สีนี้พอดีกับผิวโบว์เลย (ผิวขาวเหลือง) แถมช่วยให้ผิวใต้ตาดูกระจ่างใสขึ้นด้วย เรื่องการตกร่องค่อนข้างน้อย เนื้อค่อนข้างแมท เพราะฉะนั้น คนที่ใต้ตามันสามารถใช้ได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องการปกปิดรอยสิวก็ถือว่าโอเคเลย ดูจากในรูปจะเห็นว่าปกปิดรอยสิวได้แทบจะมิดเลยค่ะแต่ๆ คอนซีลเลอร์รุ่นนี้เป็นแบรนด์เดียวจากทั้งหมด 12 ชิ้น ที่โบว์รีวิวในครั้งนี้ที่มี น้ำหอมซึ่งโบว์แอบติดตรงนี้จุดเดียวเพราะเป็นคนที่มีอาการแพ้เกี่ยวกับดวงตาง่ายมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้เป็นกันทุกคนนะคะ ยังไงต้องทดลองใช้ก่อน สำหรับรุ่นนี้ให้ 4 ดาว ( เต็ม 5 ) แอบหักที่มีน้ำหอมค่ะ

COLLECTION รุ่น PRIMED & READY CONCEALER ระบุไว้ว่าเป็น LIQUID CONCEALER #FAIRสำหรับรุ่นนี้ COLLECTION ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เนื้อคอนซีลเลอร์แน่นเวอร์มาก ปกปิดแพนด้าได้ดีเลยค่ะ ขนาดเป็นเนื้อ LIQUID นะเนี้ย แน่นแบบปิดรูขุมขุนได้ทุกรูเลยทีเดียว และยังเป็นเนื้อแมทที่อยากให้คนผิวมันได้ลองเลย แถมยังไม่ค่อยตกร่องด้วยนะ แต่จะติดเรื่องสีสำหรับเบอร์นี้ที่ค่อนข้างขาว ใครที่จะใช้สีนี้ต้องผิวสีเดียวกับโบว์หรือขาวกว่าโบว์เท่านั้นถึงจะเอาอยู่ค่ะ ส่วนเรื่องการปิดรอยต่างๆ ถ้าเป็นรอยแดงเลิศเลยแต่ถ้าเป็นรอยดำยังไม่เวิร์คเท่าไหร่นะรุ่นนี้ให้ดาวไป 4.5 นะคะ

COLLECTION รุ่น PRIMED & READY CONCEALER KIT โบว์ใช้สีตรงกลางที่วงไว้นะคะ ในตลับจะมีแป้งที่ใช้สำหรับการเซ็ตคอนซีลเลอร์มาให้ด้วยค่ะโบว์ว่ารุ่นนี้เนื้อค่อนข้างบางเบาเหมาะกับคนที่เป็นแพนด้าแบบเด็กน้อย แล้วก็แอบเกลี่ยอยากเหมือนกันนะ แถมมีความมันนิดๆ คนที่ผิวใต้ตาแห้งรุ่นนี้ได้อยู่ค่ะ ส่วนเรื่องการปกปิดรอยสิวต่างๆส่วนตัวโบว์ว่ายังเนื้อเขาบางไปอาจจะไม่เหมาะที่จะเอามาใช้ปิดรอยอารยธรรมบนผิวหน้านะคะให้ 3 ดาวค่ะ

ESSENCE CAMOUFLAGE CREAM CONCEALER #10 ขนาด 2.3 g. ราคา 165 บาทสำหรับรุ่นนี้มาเป็นแบบตลับมีคอนซีลเลอร์สองช่องสองสีด้วยกัน เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เนื้อคอนซีลเลอร์มีความแน่นสามารถปิดแพนด้าได้ดีเลย และถึงจะเป็นเนื้อครีมก็ไม่ค่อยตกร่องนะ แต่เนื้อจะไม่แมทค่ะ คนที่ผิวใต้ตามันมากๆๆอาจจะไหลได้ส่วนพวกรอยสิวโบว์ใช้เนื้อคอนซีลเลอร์ที่เป็นสีเข้ม ปิดรอยแดงได้ดีเลยส่วนรอยดำก็ถือว่าไม่ผิดหวังค่ะ ซื้อ 1 ได้ 2 ก็แอบคุ้มเบาๆให้ดาว 4.5 ถ้าเนื้อคอนซีลเลอร์มันน้อยกว่านี้จะ 5 ดาวเลย

GOLDEN ROSE LIQUID CONCEALER #03ขนาด 2 ml. ราคา 249 บาทชิ้นนี้เป็นเบอร์สีเข้มนะคะซื้อไว้ใช้แต่งหน้าคนอื่นค่ะ รุ่นนี้มาเป็นแท่งแบบปากกาส่วนหัวเป็นพู่กันทำให้ใช้ง่ายแล้วก็พกพาสะดวก เวลาจะใช้ก็แค่หมุนตรงปลายแท่งเท่านั้นค่ะ ชอบตรงที่แบรนด์ทำสีเข้มๆแบบนี้ออกมาเอาจริงๆสีแบบนี้หาซื้อในบ้านเราแอบยากพอควรเลยสำหรับคอนซีลเลอร์รุ่นนี้ให้ระดับการปกปิดปานกลางทั้งในส่วนของรอยคล้ำใต้ตาและพวกรอยดำรอยแดง เนื้อคอนซีลเลอร์รุ่นนี้จะมีความมันเล็กน้อย ตกร่องบ้างนิดหน่อยพอเป็นพิธีค่ะ แต่เกลี่ยง่ายและไม่มันให้ดาว 3.5

IT COSMETICS รุ่น BYE BYE UNDER EYE #MEDIUM ระบุว่าเป็น FULL COVERAGE , ANTI-AGING , WATERPROOF CONCEALERขนาด 8 ml. ราคา 980 บาทสำหรับคอนซีลเลอร์ในตำนานรุ่นนี้ส่วนตัวชอบที่เนื้อมีความแน่นปังมาก แน่นแบบกลบแพนด้าได้มิดมากๆเลย ใครที่เป็นสิวเยอะๆแล้วต้องไปงานแนะนำคอนซีลเลอร์รุ่นนี้เลย ในรูปโบว์ใช้สี MEDIUM ดังนั้นอาจจะดูใต้ตาหมองนิดนึงเพราะเฉดสีจะเข้มกว่าผิวโบว์ค่ะ (ขอให้มองข้ามตรงนี้ไป 555)เนื้อจะเป็นลักษณะครีมๆมีความมันอยู่บ้างแต่แทบไม่ตกร่องเลยและให้ความชุ่มชื้นกับผิวใต้ตาด้วย แต่แอบคิดว่าถ้าเนื้อแมทกว่านี้ก็คงจะเหมาะกับอากาศบ้านเรามากขึ้นเยอะเลยค่ะให้ดาว 4.5 นางแอบมีความมันขอหักไว้ก่อน 555

MUJI CONCEALER #LIGHTขนาด 6.6 g ราคา 250 บาทหลายคนอาจจะมองข้ามแบรนด์นี้ไปแต่โบว์บอกเลยว่าเขามีเครื่องสำอางหลายๆชิ้นที่โดดเด่นอยู่ไม่น้อยเลยนะคะสำหรับชิ้นนี้ตอนที่ได้ปาดครั้งแรกคือตกใจ เนื้อคอนซีลเลอร์เหลืองมากกกก แต่พอเกลี่ยๆไปก็เข้ากับสีผิวโบว์พอดีเลยค่ะ งงเด้ งงเลย แล้วก็ช่วยปรับสีผิวใต้ตาแพนด้าของเราให้ดูขาวขึ้นด้วย นางเลิศอยู่นะเออ แถมเนื้อคอนซีลเลอร์เบามากเลย แล้วก็ไม่ค่อยตกร่องด้วยค่ะ และเนื่องจากว่าเนื้อสีคอนซีลเลอร์รุ่นนี้ออกขาวและเหลือง ดังนั้นคนที่ใช้ก็ต้องมีผิวที่ขาวด้วยหรือมากสุดสีผิวขาวเหลืองประมาณโบว์ได้ค่ะ การปิดรอยดำจากสิวทำได้โอเคเลย ใจแอบคิดว่าคล้ายๆกับพวกเมคอัพเบสที่ปรับเนื้อให้หนาขึ้นแล้วมาใช้เป็นคอนซีลเลอร์รึเปล่านะ?สำหรับรุ่นนี้ให้ 4 ดาว

NARS RADIANT CREAMY CONCEALER #MEDIUM1ขนาด 6 ml. ราคา 1,320 บาทคอนซีลเลอร์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่โบว์ใช้บ่อยมากที่สุด สำหรับสีนี้จะมีความเข้มกว่าผิวโบว์นิดนึงค่ะ แต่ไม่ได้มากมายอะไรยังใช้ได้อยู่…ชอบที่เนื้อไม่หนักผิวหน้าแต่ยังสามารถปกปิดได้ดี เกลี่ยง่ายด้วย มีความมันเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น เรื่องการตกร่องก็เล็กน้อยไม่มากมายนะคะ และสามารถปิดรอยแดงได้มิดเลย ส่วนรอยดำสามารถปิดได้ในระดับหนึ่งแต่ยังไม่มิดค่ะ ชอบที่เนื้อแน่นเวลาทาใช้แค่นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วแล้วค่ะ หลอดหนึ่งใช้ได้นานมากๆสำหรับรุ่นนี้ให้ดาว 4.5 ค่ะ

REVLON PHOTOREADY CONCEALER #003ขนาด 3.2 g. ราคา 325 บาทคอนซีลเลอร์แบบแท่งหมุนๆใช้งานง่าย ส่วนฝาใสๆอาจจะทำให้ดูเลอะเทอะไปสักนิดต้องขยันเช็ดให้ดูสะอาดสักหน่อยค่ะสำหรับรุ่นนี้ปิดแพนด้าได้ดีพอควรเลย เกลี่ยง่าย แต่ส่วนตัวใช้แล้วแอบตกร่อง เนื้อคอนซีลเลอร์มีความเป็นครีมๆมันๆเล็กน้อย แนะนำว่าคนที่ใต้ตาแห้งใช้ได้ค่ะ ส่วนสีนี้โอเคเลยสำหรับผิวโทนเหลืองเข้ากับผิวขาวเหลืองดูไม่โดดค่ะ รอยแดงรอยสิวปิดได้เลย ส่วนรอยดำก็ถือว่าไม่ผิดหวังนะคะคอนซีลเลอร์รุ่นนี้ให้ดาว 4.5 ค่ะ

U-STAR WONDER WAND CUSHION CONCEALERขนาด 1.5 g. ราคา 290 บาทคอนซีลเลอร์แบบหมุนหัวฟองน้ำเหมาะสำหรับคนที่ผิวขาวหน่อยนะคะ เนื้อค่อนข้างขาวเหลืองแต่ก็ยังไม่เหลืองเท่า MUJI พอเกลี่ยๆไปแล้วก็พอดีกับผิวใต้ตาโบว์เลย ตอนใช้ครั้งแรกแอบตกใจที่เนื้อรองพื้นมีความแน่นมากกกกก ปกปิดแพนด้าได้ดีเลยนะคะ มีตกร่องบ้าง มีความมันนิดหน่อย ส่วนพวกรอยแดงรอยดำก็ปกปิดได้ดีเกินคาดเลยค่ะและชิ้นนี้โบว์เคยทดสอบเรื่องของความกันน้ำไว้ในคลิปด้วย คือ นางกันน้ำได้ดีมากเลยนะ ไม่ไหล ไม่หลุดเลย ออกตัวก่อนนะคะว่าส่วนตัวไม่ได้เป็นแฟนและไม่เคยใช้ครื่องสำอางชิ้นอื่นๆของแบนรด์นี้เลยค่ะสำหรับรุ่นนี้ให้ดาว 4.5

WET N WILD COVER ALL LIQUID CONCEALER #MEDIUMขนาด 7.15 ml. ราคา 199 บาทคอนซีลเลอร์แบบจิ้มจุ่ม เนื้อบางเบาปกปิดใต้ตาคล้ำแบบลูกแพนด้าได้ระดับปานกลางไม่เวอร์วัง เกลี่ยง่าย มีตกร่องบ้างนิดหน่อย ลักษณะเนื้อจะเป็นเนื้อแมทแต่ไม่ได้แมทแบบแห้งมาก คนที่ผิวใต้ตามันสามารถใช้ได้เลยนะคะ ปกปิดรอยแดงได้เลยส่วนรอยดำปิดได้บ้างนิดหน่อย เบอร์นี้สีจะเข้มกว่าผิวโบว์เล็กน้อยนะคะสำหรับรุ่นนี้ให้ดาว 3.5

มาที่ชิ้นสุดท้าย WET N WILD COVER ALL COVERSTICK #LIGHT MEDIUMขนาด 5.2 g.. ราคา 139 บาทคอนซีลเลอร์แบบแท่งลักษณะคล้ายๆลิปสติก ทำให้ใช้งานง่ายดีค่ะ พกพาสะดวก แต่ติดตรงฝาใสๆบอบบางไปนิดนึงและแอบแตกง่ายไปหน่อยเนื้อคอนซีลเลอร์รุ่นนี้ค่อนข้างแห้งเลยเหมาะกับคนที่ผิวใต้ตามันถึงมันมาก แต่ด้วยความที่เนื้อแห้งแบบนี้เลยทำให้เกลี่ยยากไปหน่อยค่ะ (ถ้าใช้ทุกวันใต้ตาอาจจะเหี่ยวได้นะ 555) ส่วนการปกปิดไม่โดนใจเท่าไหร่เพราะบางมากแต่ถ้าปัญหาใต้ตาเป็นแค่เบบี๋แพนด้าก็โอเคค่ะ และเนื้อคอนซีลเลอร์เบอร์นี้มีความอมชมพูด้วย พวกรอยแดงจากสิวปกปิดได้นะแต่รอยดำยังไม่ให้ผ่านค่ะรุ่นนี้ให้ 3 ดาว

สำหรับการรีวิวคอนซีลเลอร์ทั้ง 12 ชิ้นนี้เป็นการรีวิวโดยไม่มีสปอนเซอร์นะคะ ทำเองและใช้จากของที่ตัวเองมีอยู่ ส่วนวิธีการเกลี่ยคอนซีลเลอร์โบว์ใช้นิ้วมือเกลี่ยเหมือนกันทุกรุ่นค่ะ การรีวิวทั้งหมดนี้เป็นการรีวิวที่อ้างอิงจากสภาพผิวของโบว์เป็นหลัก ทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำว่าให้เพื่อนๆทดลองเองจากเทสเตอร์ของทางแบรนด์ดูก่อน เพราะ ผิวที่แตกต่างกันผลลัพธ์ก็อาจจะออกมาแตกต่างกันก็ได้ค่ะหวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะบายยยยยย …………………………………………………..


Rocky Rose

Rocky Rose

Rocky Rose Makeup

FULL PROFILE