(( REVIEW )) : สูตรลับพิชิตสิว สิว สิว ! จากหน้าพังยับ กลับมาใสปิ๊ง ♡

21 12

สูตรลับพิชิตสิว สิว สิว ! จากหน้าพังยับ กลับมาใสปิ๊ง

เฮลโล้ววววว วันนี้กลับมาพบกับ Bloggerqueen กันอีกแล้วนะคะวันนี้เรากลับมาเขียนบล็อคให้เพื่อนๆหายคิดถึงกัน หัวข้อที่จะมาแนะนำในวันนี้จะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้ นั่นก็คือเรื่องสิวๆ ตามหัวข้อกระทู้นั่นเองจ้าาาาาา

เจ้าสิวทุกคนคงเคยรู้จักกับคำนี้ ไม่ว่าจะสิวมากสิวน้อย ก็เป็นปัญหากวนใจสาวๆสุดดดด ไม่ว่าจะวัยไหนๆ สิวก็สามารถมากวนใจสาวๆได้ สาเหตุมีมากมาย ทั้งฮอร์โมน ความสะอาดใบหน้า อาหารการกิน  ...อื่นๆ อีกมากมาย

วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ พิชิตสิว จากหน้าสิว เป็นหน้าใสกัน!

เอาภาพมาให้เพื่อนๆชมกันก่อนเลยน้าถึงความเปลี่ยนแปลง

ภาพ before รูปสมัย ม.ปลาย สิวเต็มหน้าค่ะ สิวอักเสบเต็มหน้าเลยค่ะ แต่งหน้าก็ไม่ได้ปิดไม่มิดเลยค่ะ ผิวนี่เป็นขรุขระหลุมๆ พูดแล้วไม่อยากคิดถึงตอนนั้นเลยค่ะ ขออภัย รูปไม่ค่อยชัดนะคะ แต่สิวชัดมากข่ะ ! 555/ after ปัจจุบัน  สิวหาย ใสขึ้น ผิวดีกว่าเดิม เหลือเพียงรอยแดงจางๆ ไปไหนมั่นใจขึ้น  ไม่กังวลเรื่อวสิวอีกแล้วค่ะ แต่งหน้าได้เรียบเนียนขึ้น โดยรวมโอเคชีวิตดีมว๊ากกกก <3

ขอเล่าก่อนว่าเราเป็นคนนึงที่เจอกับประสบการณ์สิวอันเลวววว ร้ายยย! (เน้นหนักๆ 555) ในช่วงชีวิตวัยรุ่นมัธยม เลยมามหาลัยสิวก็ยังตามมาด้วยยังไม่หยุดไม่หย่อน เราลองมาทุกทาง เสิร์ชgoogle ทำตามหมดเลย ปรับเปลี่ยนกิจวัตร หรือกระทั่งหาหมอคลินิกดังสามพยางค์ ว. ก็ไม่ดีขึ้น ทายายิงเลเซอร์จนหน้าบาง ถอดใจเลยค่ะ เพื่อนก็ล้อ ไปไหนก็ไม่มีความมั่นใจ แอบเครียดเลยค่ะ เชื่อว่าใครเจอปัญหานี้คงเข้าใจ บางคนเป็นเม็ดเดียวบนใบหน้ายังกลุ้มใจ นี่เราเป็นทั้งหน้าเลยค่ะ ชุกชุมมากเป็นพิเศษตรงช่วงแก้ม(เอ้ยสิวนะไม่ใช่ยุง! 555)

อ้อลืมบอกเราเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอด้วยค่ะ 6เดือนก็มี 3เดือนก็มี เลยไปพบแพทย์ แพทย์แนะนำให้ทานยาคุม ช่วยปรับฮอร์โมน ช่วยเรื่องประจำเดือน และ ผลพลอยได้คือสิวลดลง ตอนแรกเราไม่กล้ากินเลยค่ะ   กลัวจะอันตราย

หลังจากนั้น2-3ปี เราอยู่มัธยมปลายแล้ว ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ สิวก็ยังไม่จากไป เข้าคอร์สรักษาสิวก็ไม่หาย ลดอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล กินผักผลไม้เยอะๆ สิวก็ไม่ลด  ซักผ้าชุดผ้าปูที่นอนทุกสัปดาห์ เขาว่ากันว่าสิวอาจเกิดจากความไม่สะอาดที่สัมผัสกับใบหน้า ปลอกหมอนนี่สำคัญมากให้สกปรกไม่ได้เลย แต่ทำแล้วสิวก็ยังอยู่ เราเลยตัดสินใจลองกินยาคุมค่ะ (แอบกระซิบว่ากินของยี่ห้อไดแอนค่า) ตอนนี้ประจำเดือนเริ่มมาปกติทุกเดือนๆ แต่สิวและรอยสิวยังคงอยู่ 90% เราเลยหันมาใช้เวชสำอางค์จากที่หาได้ตามร้านขายยาและอินเตอร์เน็ต ตรงนี่แหละใช้เวลาแค่2-3เดือน สิวลดลงเหลือ 20%เลย เราก็อึ้งไปเลย เพื่อนก็ทักว่าสิวหายแล้ว ไปทำอะไรมา ขอสูตรบ้าง เราก็แบบดีใจน้ำตาไหลลลล  เราเลยอยากจะมาแชร์ให้สาวๆจีบันได้อ่านกันค่ะ

เราได้มาเจอกับสูตรพิชิตสิว จากการลองใช้

ล้างหน้าด้วยโฟม Acne aid สีแดง แทบไม่มีฟองเลย แต่ใช้แล้วอ่อนโยนต่อใบหน้า ทำความสะอาดดี ไม่แห้งตึง ,ซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู่สะอาด สำหรับใบหน้า เลี่ยงใช้ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัวเพราะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค แบคทีเรีย,ใช้น้ำเกลือเป็นโทนเนอร์ ทำให้สิวแห้งเร็ว ,Benzac หรือ Retin-A เพื่อขับสิวบนใบหน้า ตอนแรกเลยเราใช้Benzac ทาก่อนล้างหน้า10-15นาที พอดีขึ้นระยะนึง เราหยุดใช้และหันมาใช้ Retin-Aแทน เพราะเป็นสามารถขับสิวอุดตันออกได้หมด ไหนๆก็มีเยอะแล้วเอาให้ออกมาทีเดียวแล้วหน้าใสเลย ตอนแรกก็กลัวสิวจะเห่อมากๆๆ แต่ด้วยความว่าสิวเราเยอะอยู่แล้ว เราทาไปเดือน2เดือน ก็สิวขึ้นนะ แต่ไม่ต่างจากเดิมเท่าไร (อาจเพราะสิวเดิมเยอะอยู่แล้ว) ดูไม่ออกเลยอะ เราทาตอนกลางคืนก่อนนอนบางๆ ปิดไฟนอนเลย เพราะยาห้ามโดนแสง หน้าอาจจะพังกว่าเดิมก็เป็นได้ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังและมีวินัยสุดๆ หลังจากนั้นคือสิวๆทั้งหลายหายแทบไม่เห็นเลย เหลือแต่รอยเท่านั้น , ทาครีมสำหรับคนเป็นสิวแพ้ง่าย และ ลดรอยแดง ขั้นตอนสำคัญเว่อร์ เพราะจะช่วยบำรุงและลดรอยแดง รอยดำจากสิว  เราก็ยังใช้อยู่ถึงปัจจุบัน ว่าแต่ครีมอะไรเราจะมาแชร์ให้เพื่อนๆอ่านในวันนี่กันเล้ย

ฮีโร่ของเราในวันนี้คืออออ !

ต่อไปเราจะเทสเนื้อครีมแต่ละแบรนด์ให้ดูนะคะ

เรียงจากขวามากซ้าย

1. Provamed ใช้ได้ทั้ง เดย์และไนท์ มีvitamin E ช่วยเรื่องผิว ลดรอย เนื้อครีมเซรั่ม

ซื้อจาก 7-11 , ร้านขายยาเพ็ชรรัตน์ ศิริราช

คะแนน 9/10 ดีงามซึมง่าย กลิ่นหอม ให้ความรู้สึกถึงผิวสุขภาพดีเวลาทา มโน555 ไม่ระคายเคือง ไม่แพ้ ไม่เป็นสิว แต่หักตรงเราหน้าแห้งใช้แล้วยังแห้งเป็นขุย

2. Physiogel Hypoallergenic ชนิด Daily Moisture Therapy หลอดสีฟ้า ใช้ได้ทั้ง เดย์และไนท์ บำรุงเข้าไป

ซื้อจาก ร้านขายยาเพ็ชรรัตน์ ศิริราช

คะแนน 8.5/10 เขาบอกว่าดีก็ลองใช้ สิวผดลดลงนิดนึง แต่เอาจริงๆสำหรับเราไม่เห็นผลชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าไรงะ ใช้มานานแล้วนา ราคาสูงหน่อย แต่ใช้ไม่แพ้ ไม่มีสิวเพิ่ม ผิวดีขึ้นบ้าง อ่อนโยนต่อผิวเราก็โอเคมากค่าาาา

3. Tween hab-5 ของ Clear acne  เห็นรีวิวดีเลยซื้อมาใช้ค่ะ ใช้ได้ทั้ง เดย์และไนท์ หัวปั๊ม ปั๊มเดียวทาได้ทั่วหน้า ลดสิวอุดตัน รอยแดงดำ หมองคล้ำ หน้ามัน

ซื้อจาก อินเทอร์เน็ต

คะแนน 9.5/10 เราชอบตัวนี้นะ เพราะ ผิวไม่แห้ง ชุ่มชื้นขึ้นเยอะกว่าเมื่อก่อน คุมมันทีโซน ไม่มันแพล๊บเหมือนเมื่อก่อน เนื้อครีมดีซึมง่าย ขวดนึงใช้ได้นาน  ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง เคยใช้ฮาดะแล้วแพ้ แต่พอใช้ตัวนี้รู้สึกเหมือนใช้ฮาดะเลย แต่ดีกว่าตรงที่ไม่แพ้ และสิวไม่ขึ้นเพิ่ม รอยจาง

ป.ล.เราเรียงจาก Tween hab-5อันดับแรกเพราะ เนื้อเซรั่มซึมง่าย ต่อด้วยProvamed และ Physiogel ตามลำดับ

เราเอารูปก่อนทาหลังทามาให้ดู หน้าสดเลยนาจา

ผิวเราเป็นผิวผสม โดยรวมหน้าแห้ง แต่ทีโซนมัน 2in1 มั้ยละ TT

จะเห็นว่าแตกต่างชัดเจน หน้าชุ่มชื้นดูมีสุขภาพดีขึ้น รอยแดงจางลงเล็กน้อย หลังทาทันที

เราทำสูตรฉบับพกพา อย่างง่าย เข้าใจง่ายมาฝากเพื่อนค่า

ทั้งนี้ขึ้นผลกับสภาพผิวของแต่ละคน แต่เราใช้แล้วดีมากๆ เพื่อนก็ใช้ดีแน่นอน เนื่องจากเราเป็นคนแพ้ง่ายมากถึงมากที่สุด ใช้อะไรก็ไม่ถูกกับหน้า แต่ว่าใช้อันนี้ยังไม่ระคายเคืองเลย หน้าบางๆอย่างเราไม่แพ้ เพื่อนๆก็หมดห่วงค่ะ  

ตอนนี้หน้าเราก็กลับมาใส นุ่มชุ่มชื้น แต่ก็มีสิวเล็กน้อย แต่ไม่เป็นสิวอักเสบ หน้าพังเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ  แต่งหน้าก็เรียบเนียน หมดปัญหาสิวบนใบหน้า อยากขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆที่เป็นสิวกันนะคะ ใช้วิธีไหนไม่หาย ลองใช้สูตรเค้าได้ ปรับให้เหมาะกับตัวเองนะคะ ของแบบนี้ไม่มีสูตรตายตัว เพราะแต่ละคนมีปฏิกริยากับแต่ละผลิตภัณฑ์ต่างๆกันไป  มีข้อติชมอยากจะแนะนำ อยากจะถามอะไรฝากไว้ใต้คอมเม้นได้เลยน้าาาาา สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ :-))))


bloggerqueen

bloggerqueen

23 yrs.
Beauty lover
enjoy everyday.

FULL PROFILE