สาวกลัวแดดขอรีวิว มหกรรมค้นหาครีมกันแดดไม่เหนอะ ไม่มัน เชิญมุงเลยจ้า

17 13

ฮัลโหลลลลล ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แล้ว อากาศร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงกลางวันนี่เตาอบชัดๆ T T อยากรู้ว่าประเทศไทยนี่มี 3 ฤดูใช่มั้ย? คือ ฤดูร้อน ร้อนมาก และก็ร้อนม๊ากกกก (กรีดร้องเสียงดัง) แต่ในเมื่อเราเอาผ้าไปคลุมพระอาทิตย์ไม่ได้ ชะนีรักสวย กลัวดำ ไม่อยากคล้ำแดดแบบเราๆ ก็ต้องกำครีมกันแดดให้มั่นแล้วผ่านช่วงฤดูร้อนที่แสงแดดแผดเผาไปด้วยกัน สตรอง!!

ขอเกริ่นก่อนเลยว่าอิชั้นเป็นชะนีที่เพลียกับการทากันแดดสุดๆ เพราะรู้สึกว่ามันเหนอะหนะ เวลาออกไปเจอแดดก็หน้ามันอีก แต่พออายุยี่สิบปลายๆ เริ่มดราม่าเพราะ กระเริ่มมา ความหมองคล้ำเริ่มมี ปีที่ผ่านมาจึงซื้อครีมกันแดดบ่อยมาก แต่ก็ไม่ได้ซื้อแพงมากนะ เราจะเน้นพวกถูกและดี ส่วนตัวได้ทดลองเยอะมาก วันนี้จึงขอมาทำตัวเป็นประโยชน์ด้วยการรีวิวครีมกันแดดที่เราลองใช้มาในช่วงตั้งแต่ต้นปีให้ได้ชมกัน นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้นจ้า ไปเริ่มกันเล้ยยย

หลักการเลือกครีมกันแดดแบบชะนีขี้รำคาญ- เกลี่ยง่าย + เนื้อบางเบา- ไม่เหนียวเหนอะหนะ- ไม่ทิ้งความมันระหว่างวัน- กันเหงื่อพอสมควร

เริ่มจากการแนะนำน้องๆ ทีละตัวกันก่อน ว่าแต่ละนางมีสรรพคุณเด่นๆ อะไรบ้าง

1.Biore UV Perfect Milk SPF 50+ PA++++ผู้ท้าชิงคนแรก กันแดดสูตรน้ำนม ที่บิ้วตี้บล็อกเกอร์หลายคนแนะนำว่าซึมเร็ว บางเบา กันน้ำกันเหงื่อได้ดีสุดๆ เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเล่นกี่ฬา สามารถใช้แทนเมคอัพเบสได้ ช่วยให้หน้าไม่มันระหว่างวัน ตัวนี้เวลาใช้เขย่าๆ ก่อนนะจ๊ะ ราคา: 265 บาท แหล่งซื้อ: วัตสัน, บูทส์

2.Garnier UV Complete Whiten & Protect Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++ผู้ท้าชิงคนที่ 2 กันแดดเนื้อโลชั่นรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดจะมี 2 สีให้เลือกคือ สีธรรมชาติ กับสีเบจ เค้าเลือกซื้อแบบสีธรรมชาติมา ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถกันแดดได้ถึง 12 ชม. โดยไม่ต้องทาซ้ำ เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผสมสารบำรุงไม่ให้ผิวคล้ำเสียจากการไหม้แดด เวลาใช้เขย่าให้เนื้อครีมเข้ากันซะก่อน ราคา: 259 บาท แหล่งซื้อ: วัตสัน, บูทส์

3. Che’re bote Brightening & Refreshing UV Protector SPF 50 PA +++ ผู้ท้าชิงคนที่ 3 เชอ โบเต้ กันแดดที่สาวๆ หลายคนรีวิวว่าเกิดมาเพื่อสาวๆ ที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะกลัวหน้ามัน หน้าเยิ้ม เป็นกันแดดเนื้อครีมกึ่งโลชั่น คิดค้นโดยเภสัช เป็น Physical sunscreen 100% มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ซึมเร็ว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อสีชมพูนู้ดช่วยปรับหน้าให้สว่างขึ้น สามารถทาเป็นเมคอัพเบสได้ ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นกันแดด 3 in 1 ทั้งปกป้องแสงแดด ปรับสีผิว และผสมสารบำรุง เนื้อค่อนข้างเหลว เวลาใช้บีบออกมาประมาณเหรียญ 5 กำลังทั่วหน้าพอดีเป๊ะ ราคา: 490 บาท แหล่งซื้อ: ในเฟซบุ๊ก

4.Banana Boat Ultra Protect Faces Sunscreen Lotion SPF 50 PA ++++ผู้ท้าชิงคนสุดท้าย ใครเป็นสาวที่รักกิจกรรมกลางแจ้ง การเล่นกีฬาท้าแดดแรงๆ คงรู้จักแบรนด์นี้ดี แต่ตัวนี้เป็นกันแดดหน้า ตามสรรพคุณของหลอดบางว่าเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องแสงแดดแบบขั้นสุด กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี มีส่วนผสมของอโลเวร่า ช่วยลดอาการผิวไหม้แดด เวลาใช้บีบนิดเดียวพอ เพราะเนื้อเข้มข้นมาก  ราคา: 395 บาท แหล่งซื้อ: วัตสัน, บูทส์

** รู้จักพวกนางหมดแล้ว ไปเริ่มการพิสูจน์กันเลย เรื่องประสิทธิภาพกันแดด ไม่ได้ทดสอบนะจ๊ะ เพราะ ส่วนตัวไม่ค่อยออกแดด จะเจอแต่แสงนีออน และคอมพิวเตอร์บ่อยกว่าจ้า เริ่ม!! **

ยกที่ 1 พิสูจน์หากันแดดที่เนื้อบางเบาที่สุด 

คอมเม้นท์อันดับ 1: Biore และ Che’re Bote ที่เนื้อบางเบาที่สุด เกลี่ยง่าย และซึมซาบเร็ว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องรีบแต่งหน้าในตอนเช้าๆ แต่ Biore ต้องรีบเกลี่ยนิดนึงนะ เพราะแห้งเร็วมากจีจีจ้าอันดับ 2: Garnier ถ้าเนื้อจะเป็นโลชั่นเหลวๆ แต่ซึมช้า ใช้เวลาเกลี่ยนานพอสมควร เพราะเนื้อค่อนข้างหนาอันดับ 3: Banana Boat ตัวนี้เนื้อหนักม๊ากกก ต้องด่า เห้ย!! เกลี่ยอยู่นานกว่าจะยอมซึม 555 น่าจะเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ได้แต่งหน้าจัดเต็ม หรือวันสบายๆ เพราะเนื้อค่อนข้างหนัก ถ้าลงรองพื้น ลงแป้งผสมรองพื้นอีกนี่น่าจะหนักไปเด้อ

ยกที่ 2 พิสูจน์เรื่องความเหนียวเหนอะหนะ ทดสอบทาครีมกันแดดลงบนผิวสักครู่ใหญ่ แล้วการตัดกระดาษเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ เทใส่ให้เต็มแขน แล้ว เคาะออก ถ้าเศษกระดาษติดอยู่น้อยสุด แปลว่าเหนอะหนะน้อยที่สุด 

คอมเม้นท์อันดับที่ 1: Biore ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สังเกตได้ว่ากระดาษติดอยู่เล็กน้อยมาก แต่ตอนเกลี่ยกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก ใครผิวแพ้ง่ายต้องระวังนิสนุงจ้าอันดับที่ 2: Che’re bote กระดาษติดอยู่น้อยรองลงมา แต่ที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ ผิวสว่างขึ้นจริงๆ คงเป็นเพราะเนื้อกันแดดที่เป็นสีนู้ด ช่วยปรับสีผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆอันดับที่ 3: Banana Boat ตอนแรกคิดว่าจะแย่ที่สุด แต่นางก็ทำได้ดี ไม่เหนอะหนะมากเท่าที่คิด แถมดีงามเพราะไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์และน้ำหอมเลย ผิวบอบบางสุดๆ น่าจะเหมาะกับตัวนี้ อันดับที่ 4: Garnier นางเหนียวเหนอะหนะที่สุด มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ส่วนตัวชอบกลิ่นแนวนี้จึงไม่นอยด์ แต่ถ้าใครเซ็นซิทีฟกับกลิ่นน้ำหอมอาจต้องข้ามไปจ้า

ยกที่ 3 พิสูจน์เรื่องความมัน ใครๆ ก็บอกว่าอากาศเมืองไทย คือไออุ่นจากขุมนรก!! เพราะฉะนั้นกันแดดต้องสตรอง ไม่เยิ้ม

 ไม่มันระหว่างวัน ทดสอบโดยการทาทิ้งซักพัก แล้วแปะกระดาษซับมันแบบฟิล์มลงไป ให้ดูด

 ความมัน  

คอมเม้นท์อันดับที่ 1: Che’re Bote มีความมันน้อยสุด ความมันแทบจะไม่ติดฟิล์มออกมาเลย ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำอันดับที่ 2: Biore ถึงจะซึมเร็ว แต่มีความมันอยู่ในระดับที่น่าตกใจเหมือนกัน อันดับที่ 3: Garnier เป็นไปตามคาด เพราะเนื้อสัมผัสนางหนัก เกลี่ยยาก เพราะฉะนั้นจึงมีความมันระดับ 8 ที่สาวๆ หน้ามันต้องร้องกรี๊ดดดอันดับที่ 4: ขุ่นพระ! Banana Boat อิชั้นรักความโนแอลกอฮอล์ โนน้ำหอมของนาง แต่ขอทาเฉพาะวันที่ไม่แต่งหน้า เพราะความมันของนางแทบจะทอดไข่ได้แล้วล่ะค่ะคุณ

ยกที่ 4 พิสูจน์เรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ ส่วนตัวไม่เคร่งเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ลองทดสอบซะหน่อย เผื่อวันไหนไปเล่นน้ำ ไปทะเล จะได้เลือก

หยิบถูก ทดสอบโดยการฉีดน้ำไปที่แขน ดูว่ากันแดดตัวไหนจะเป็นคราบ

คอมเม้นท์อันดับที่ 1: Biore สังเกตว่า น้ำขึ้นเป็นเม็ดๆ อยู่บนผิว แสดงว่าตัวนี้เริ่ดเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อของจริงจ้าอันดับที่ 2: Che’re bote และ Banana Boat นางก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ถึงจะกันน้ำได้ไม่มาก แต่ถ้าแค่เหงื่อคิดว่าเอาอยู่ สาวออฟฟิศน่าจะเลิฟนางทั้งสองแน่นวลอันดับที่ 3: Garnier สังเกตได้ว่าขึ้นเป็นคราบเชียวค่ะคุณ T.T

สรุปเป็นตารางเพื่อความเข้าใจง่ายๆ ละกันน้า (ตารางแอบกาก เก๊าทำเป็นแค่นี้อ่า 555 )แต่ละข้อคะแนนเต็ม 5 คะแนน นะจ๊ะ

จบแล้วจ้า สำหรับการรีวิว เพื่อนๆ ชอบกันมั้ยจ๊ะ สำหรับเรา ตัวที่เข้าวินมี 2 ตัว คือ Biore และ Che’re bote ที่มีความดีงามในเรื่องความบางเบา ความไม่เหนอะหนะ คุมมันระหว่างวัน เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ คนไหนไม่แพ้แอลกอฮอล์ Biore ก็ตอบโจทย์ แต่ถ้าใครเซ็นซิทีฟกับกลิ่นและแพ้แอลกอฮอล์ก็พึ่ง Che’re bote เพราะนางออร์แกนิคร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับเราไม่แพ้นางทั้งสอง ปลื้มปริ่มสุดๆ สุดท้ายสกินแคร์ก็เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ครีมกันแดดเราก็ควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา ใครใคร่ใช้อันไหนใช้ ทุกตัวมีทั้งข้อดี ข้อด้อย สุดท้ายนี้ใครมีกันแดดเริ่ดๆ มาแนะนำได้เราได้นะ จะขอบพระคุณอย่างสูง วันนี้ไปแล้ว บายจ้า า า


smileonmine

smileonmine

FULL PROFILE