เมคอัพ 3 ลุค | เปลี่ยนอาจุมม่าหน้าโทรม เป็นสาวเกาหลีหน้าใส

46 25

อันยองค่ะสาวๆบ้านจีบันกลับมาอีกครั้งกับการทำฮาวทูแต่งหน้าของเรานะคะ เห็นหัวข้อก็รู้แล้วสินะว่าเข้ามากระทู้นี้มีความคุ้มแน่นอน เพราะได้ดูฮาวทูถึง 3 ลุคด้วยกัน มาดูกันซิว่าเราจะเปลี่ยนหน้าแบบอาจุมม่าหน้าโทรม ให้กลายเป็นสาวสายเกาหน้าใสได้ยังไง ไม่ชักช้า มาดูกันเลย

อย่างแรกเลยเราต้องเตรียมผิวให้พร้อมกันก่อนค่ะ เมคอัพงานผิวถ้าผิวไม่สวยก็จะทำให้แต่งยากขึ้น ถึงผิวจะไม่ได้เนียนละเอียดแบบสาวเกาหลีแต่อย่างน้อยก็ขอผิวนุ่มชุ่มชื่น เมคอัพงานผิวก็จะติดทนและดูสวยขึ้นแน่นอนค่ะ

ลุคแรกใสๆประหนึ่งว่าไม่ได้แต่งหน้า แค่นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ แล้วพอตื่นเช้ามาก็เป็นแบบนี้เลย ลุคนี้จะเน้นงานผิว คิ้วเรียงตัวเบาๆ ตาแค่พอมีสีอ่อนๆ แก้มอมชมพูนิดๆ และปากสีอ่อนหวานธรรมชาติ เรียกได้ว่า ลุคแอ๊บว่าผิวดีมาตั้งแต่เกิดประมาณนั้นเลย

เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการลงรองพื้นเพื่อให้ได้งานผิวฉ่ำๆสไตล์เกาหลี ทริคง่ายๆของเราเลยคือการลงออยไปบนผิวเพื่อให้ผิวอิ่มน้ำฉ่ำเงาตั้งแต่ขั้นแรกกันเลย แต่เราเองมีผิวค่อนข้างมันค่ะ ดังนั้นจึงใช้ออยผสมเพียง 2 - 3 หยดเท่านั้น และผสมชิมเมอร์เนื้อละเอียดลงไปเพิ่มเพื่อให้เป็นเงาวาวแทนจากรูปจะเห็นว่ารองพื้นขาวกว่าผิวจริงเล็กน้อยเนื่องจากรองพื้นค่อนข้างดรอปนะคะ ไม่ต้องตกใจว่าจะลอยเพราะเดี๋ยวสีจะค่อยๆกลืนไปกับผิวทีหลังเองค่ะ

ถึงแม้จะอยากหน้าเงาวาว แต่ก็ต้องเซ็ทเมคอัพไม่ให้ไหลด้วยนะคะสาวๆเพราะเมืองไทยต่างกับเกาหลีตรงที่ร้อนหลอมละลายมาก สำหรับทริคในครั้งนี้ เราเลือกใช้แป้งที่ให้สีเหลืองนวลๆที่ช่วยในการกระจายแสง โดยใช้วิธีการกดลงไปให้ทั่วใบหน้า จากนั้นปัดส่วนเกินออกเบาๆ และใช้แปรงวนๆเป็นวงกลมตามในรูปเพื่อเพิ่มความนวลและแป้งจะไม่ดูหนาหนัก

มาถึงขั้นตอนการเขียนคิ้วกันบ้าง แน่นอนว่าทุกคนรู้จักสไตล์คิ้วตรง ทรงเกาหลี จากพื้นฐานคิ้วเรานั้นเป็นคนคิ้วบาง และค่อนข้างโก่งค่ะ เพื่อความเกาหลีเราจึงขอเพิ่มในส่วนที่คิ้วแหว่งไปให้ได้รูปทรงที่ตรงขึ้น- เริ่มจากใช้บรอนเซอร์ลงเป็นโครงคิ้ว และลากยาวลงมาสร้างสันจมูกแบบเบาๆ- ตามด้วยดินสอเขียนคิ้วหัวตัดค่อยๆสะกิดให้เป็นโครงที่ชัดขึ้น - จากนั้นใช้ดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กลงค่อยๆเติมให้เหมือนขนคิ้วจริง- เก็บขอบที่เกินออกมาด้วยคอนซีลเลอร์- สุดท้ายปัดขนคิ้วโดยเลือกแบบใสเพื่อให้เห็นสีคิ้วชัดเจน

แต่งลุคนี้อยากบอกว่าแต่งตาง่ายมาก เพราะน้อยมากจริงๆ- เริ่มจากทาบลัชออนสีส้มพีชทั่วเปลือกตาทั้งบนและล่าง- ปัดบรอนเซอร์เบาๆให้ขอบตาฟุ้งๆเหมือนเป็นเงาธรรมชาติ- เขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์และดัดขนตา- ปัดขนตาทั้งบนและล่าง เน้นให้ยาวแต่ไม่หนาหรือจับตัวเป็นก้อน

ขั้นตอนปัดแก้มและทาสีลิปสติก- ปัดแก้มโดยผสมสีส้มและชมพูเข้าด้วยกัน เน้นปัดให้ฟุ้งๆและเน้นหน้าแก้มเหมือนเลือดฝาดสุขภาพดี ปัดปลายจมูกและคางด้วยเพื่อให้ดูสีกลมกลืนกันและดูหวานละมุนยิ่งขึ้น- ลิปสติกจะทาแบบเกลี่ยขอบปาก โดยด้านในจะทาสีเข้มกว่าด้านนอก และเกลี่ยให้กลมกลืนกันเหมือนเป็นสีปากธรรมชาติ ไม่ต้องทาเข้มมากเกินไป แค่พอติดสี

สุดท้ายแล้วค่ะ มาเพิ่มความเงาความฉ่ำกันหน่อย ด้วยการผสมออยเข้ากับชิมเมอร์เนื้อละเอียดสีครีมและสีชมพู แล้วใช้วิธีเอานิ้วแท็ปๆลงไปตามจุดกระทบแสง ผิวก็จะดูโกลวๆสุขภาพดีแล้วค่ะมาดูฟินิชลุคของลุคแรกกันเลยค่ะ

ลุคที่ 2 จะเพิ่มเติมสีสันขึ้นมาหน่อย ลุคนี้เราตั้งใจให้เป็นสีในโทนพีชหวานๆสดใส รับซัมเมอร์เบาๆ คิ้วจะเป็นสีอ่อนลงมาหน่อยเพื่อให้รับกับสีผม ตากลมโต และปากสีสันน่ารักสดใส

งานคิ้วเราต้องการให้ดูหวานซอล์ฟดังนั้นก็สามารถลงสีทับคิ้วเก่าได้เลยค่ะ- รูปแรกคือคิ้วเก่าจากลุคที่ 1- ปัดบรอนเซอร์ทับลงไปบนคิ้วเพื่อให้สีอ่อนลง- ปัดทับด้วยที่ปัดคิ้วสีอ่อน ( หรือสีที่เข้ากับสีผม )

มาถึงขั้นตอนแต่งตาหวานฉ่ำโทนพีชกันต่อ ลุคนี้จริงๆคือแค่เพิ่มความเข้มจากลุคเดิมแค่นั้นเองค่ะ- อย่างแรกเลยคือใช้สีปัดแก้มโทนส้มพีชอันเดิมมาเพิ่มสีให้ชัดเจนขึ้น และเกลี่ยขอบด้วยบรอนเซอร์เหมือนเดิม- ตรงกลางเปลือกตา ลงชิมเมอร์แบบครีมเพื่อเพิ่มความวิ๊งของดวงตา- เขียนไลน์เนอร์แบบหางตาตกด้วยอินไลน์เนอร์ตัวเดิม- ปัดขนตาซ้ำเพื่อเพิ่มความหนา งอน ยาว และทำให้ขนตาดูเข้มขึ้น เพราะเราลงสีฝุ่นไปอาจทำให้ไปเกาะที่ตัวขนตาได้

มาถึงขั้นตอนปัดแก้มและเติมสีปากกันแล้ว เนื่องจากเราต้องการความสดใสมากขึ้น สีแก้มและปากจะชัดกว่าลุคที่แล้ว- ปัดแก้มในตำแหน่งเดิม แต่เพิ่มความเข้มของสีมากกว่าลุคเดิม- ทาลิปสติกไล่สีเช่นเดิม และทำการเกลี่ยขอบปากด้วย ลุคนี้เราจะผสมสีลิปสติกที่มีเนื่องจากส่วนตัวชอบสีนี้ โดยจะผสมในอัตรส่วน 3:1:2 สามารถปรับได้ตามความชอบเลยนะคะ และเติมสีที่เข้มขึ้นด้านในเป็นอันเสร็จค่ะ

และแน่นอนค่ะ ไฮไลท์หน้าฉ่ำก็ต้องมีแน่นอนกับลุคสาวเกาหลี รอบนี้เราจะใช้ออยน้อยลงนะคะ เพราะไม่อยากให้หน้าเยิ้มมากเกินไป แต่จะไปเน้นปัดไฮไลท์แบบฝุ่นแทน โดยปัดไปตามตำแหน่งเดิมเลยค่ะมาดูฟินิชลุค ลุคที่ 2 กันเล้ยยยย

มาถึงลุคสุดท้ายกันแล้ว บางทีหวานใสมากไปมันก็ไม่น่าค้นหา งั้นมากรันจ์เก๋ๆให้โดนใจอปป้ากันดีกว่า ลุคนี้จะฉีกจาก 2 ลุคแรกไปเล็กน้อย แต่ยังคงสไตล์สายเกาแน่นอน แต่งยังไงไปดูกันเลยจ้า

เริ่มจากเปลี่ยนทรงคิ้วกันก่อน จากคิ้วฟุ้งๆเบาๆให้ดูคมชัดขึ้นเพื่อลุคที่ดูกรันจ์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง- รูปแรกคือทรงคิ้วเดิมจากลุคที่ 2- ลงบรอนเซอร์สีเข้มทับลงไปเพื่อให้คิ้วคมและสีชัดขึ้น- ใช้คอนซีลเลอร์เก็บขอบให้กริบมากยิ่งขึ้น

มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันบ้าง ลุคนี้เน้นความกรันจ์นัวๆ เป็นซอล์ฟสโมกกี้อาย- เริ่มจากลงสีม่วงผสมสีน้ำตาลอมส้มโดยเน้นน้ำหนักไปที่โคนขนตาและหางตา แล้วเบลนด์ให้ฟุ้งขึ้นไป ทำให้ขอบฟุ้งยิ่งขึ้นด้วยบรอนเซอร์- เขียนซอล์ฟไลน์เนอร์ด้วยอายแชโดว์สีดำผสมสีม่วงให้ชิดโคนขนตาทั้งบนและล่าง แล้วเกลี่ยให้ฟุ้งขึ้นไป- ลงชิมเมอร์เนื้อครีมลงบนเปลือกตาเพื่อเพิ่มมิติแวววาวเขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์ให้คมชัด และลากยาวถึงหางตา ดัดขนตาและปัดขนตาซ้ำอีกครั้ง

และที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกันคือการทำผิวฉ่ำวาว ลุคนี้จัดหนักๆได้เลยค่ะ เพราะเราเน้นสีที่จัดแน่น ชัดเจน

สุดท้ายคือการลงลิปสติก ลุคนี้เราจะไม่ปัดแก้มเพิ่ม เพื่อไม่ให้ดูเยอะจนเกินไปและอยากให้เน้นที่สีตาและปากมากกว่านั่นเอง- เริ่มจากลงสีม่วงเข้มผสมสีม่วงดำที่บริเวณในปาก- ทาสีม่วงอ่อนอมชมพูที่ขอบปากและเกลี่ยผสมกันให้ขอบฟุ้งๆเป็นอันเสร็จสิ้นการแต่งหน้าลุคนี้แล้วค่ะลุคสุดท้ายแล้ว เป็นยังไงบ้าง มาดูกันเลย

หวังว่าทุกๆคนจะชอบกันนะคะ เพราะฮาวทูนี้ตั้งใจทำมากจริงๆ หากมีอะไรผิดพลาดหรืออธิบายส่วนไหนตกหล่นไปต้องขออภัยด้วยนะคะ แล้วเจอกันใหม่ฮาวทูหน้าค่ะ ส่วนคราวนี้ขอลาไปนอนฝันถึงอปป้าที่เรามโนมาทั้งกระทู้กันก่อน 555555 บ๊ายบาย~~~


โลกใบเล็กของแมวหมู

โลกใบเล็กของแมวหมู

สวัสดีค่ะทุกคน " บิ๊ว " เองค่า
เลิฟการแต่งหน้า และรักการดูแลตัวเอง
✔ ผิวมันขาดน้ำ
✔ มีสิว รูขุมขนกว้าง และเริ่มมีริ้วรอย
✔ สีผิว nc 25-30
✔ ชอบแต่งหน้าทั้งลุคสายเกา สายฝ. และแฟนซีเลยค่ะ
💗 Contact for work ⊹ Line : naestorbeautii

FULL PROFILE