สักคิ้วพลาด สักคิ้วลบได้ไหม รีวิวลบรอยสักคิ้ว ปลิง!!!

23 20

"คิ้ว" คือมงกุฎของใบหน้า นิวว่าคำนี้เป็นเรื่องจริงนะ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่คิ้วหายเนี่ย ขอบอกเลยว่าความมั่นใจที่มีก็หายตามไปด้วยสำหรับสาวคิ้วสั้นอย่างนิว ก็ต้องลำบากในการเขียนคิ้วให้ได้รูปสวยงามมันค่อนข้างเสียเวลา กว่าคิ้วจะได้รูปเติมนิดเติมหน่อยจนปลิงบ้าง ไม่เท่ากันบ้างบางทีเบื่อที่จะเขียนยอมหน้าสดออกจากบ้านเลยก็มีนะคะ

รูปสมัยเด็กตอนที่ยังไม่สักคิ้ว 6 มิติ

และเมื่อวันหนึ่งความขี้เกียจเข้าครอบงำอย่างเต็มที่ ^^ นิวจึงตัดสินใจไปสักคิ้ว 6 มิติ (ย้ำว่า 6 มิติ)เพราะหวังว่าจะไม่ต้องเสียเวลาเขียนคิ้วอีกต่อไป แต่สุดท้ายพลาดเวอร์แทนที่จะปังดันพังซะงั้น คิ้ว 2 ข้างหนาและยาวไม่เท่ากัน สีคิ้วก็ดูออกเทา ๆ ไม่เป็นลายเส้น

รูปตอนสักคิ้ว(ไม่มีรูปหน้าตรงขออภัยด้วยนะคะ)

รูปตอนสักคิ้ว

แก้ไขด้วยการเขียนคิ้วทับรอยสักปรากฎว่ามันทำให้คิ้วดูหนาเหมือนปลิงเกาะ

ต้องคอนใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยสักทั้งหมดแล้วเขียนใหม่ถ้าจะแต่งหน้าแนว Natural นี่ไม่ต้องพูดคิ้วดำเด่นมาแต่ไกล สรุปเสียเวลากว่าเดิมกว่าจะออกจากบ้านได้แต่ละทีเซ็งมาก แต่ความพยายามแก้ไขก็ยังไม่หมด นิวเอาสบู่ผสมกับปูนขาวมากัดตรงรอยสักช่วงปลายคิ้วและใต้ท้องคิ้ว ผลก็คือสีหลุดไปนิดแล้วได้หลุมแผลมาแทนค่า (ดีนะที่ไม่บ้าทำทั้งคิ้ว เหอะ ๆ)

รูปนี้เอาปูนขาวมากัดสีสักคิ้วออก

ยิ่งแก้ก็ยิ่งเครียดละ จึงพักเรื่องแก้คิ้วไว้ปีนึง แต่ก็ยังหาข้อมูลอยู่เรื่อยเรื่องการลบรอยสักคิ้วและก็ได้มาเจอ Dr.Tattof เป็นคลินิกที่ให้บริการเกี่ยวกับการลบรอยสักบริเวณร่างกายและรอยสักบริเวณหน้าโดยเฉพาะแต่สิ่งที่นิวสนใจก็คือหลังเลเซอร์แล้วจะไม่มีรอยแผลเป็นหลังทำ นี่แหละที่ฉันตามหา ^_^

นิวนัดคิวไปทำที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ไปถึงก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามาเลเซอร์ลบรอยสักคิ้ว จากนั้นเค้าจะพาไปทายาชาแล้วรอยาชาออกฤทธิ์ประมาณ 45 นาที ช่วงนี้เราจะไปกินข้าวรอขอแนะนำคนที่จะไปเลเซอร์คิ้วให้เตรียมหมวกไปด้วย เวลาเดินเล่นคนจะได้ไม่ตกใจ ฮ่า ๆ

แปะยาชาแล้วดูโล้นมากอ่ะ

พอครบ 45 นาทีแล้ว เจ้าหน้าที่จะมาเช็ดยาชาออกและเตรียมเลเซอร์ ^^คุณหมอจะถามประมาณว่าเคยเลเซอร์ลบคิ้วมาก่อนมามั้ย ก็แจ้งไปตามจริงค่า

จะเลเซอร์แล้วน๊าาาาาา ตื่นเต้น ๆ

จะบอกว่าเลเซอร์เสร็จเร็วมากอ่ะ ตอนเลเซอร์จะได้ยินเสียงแป๊ะ ๆ ผสมกลิ่นไหม้แต่ไม่เจ็บมากนะเจ้าหน้าที่คอยเป่าลมเย็นให้ระหว่างเลเซอร์ด้วยเราเลยไม่รู้สึกร้อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทายาพร้อมกับอธิบายการดูแลและนัดคิวมาทำอีกครั้ง เพราะครั้งนี้สียังหลุดไม่หมดทางคลินิกให้ยามาด้วย 2 ตัว คือยาลดการอักเสบ และยาป้องกันการติดเชื้อ 

หลังทำก็จะมีอาการแดงประมาณ 2-3 วัน ต้องงดโดนน้ำ 24 ชม. บริเวณที่เลเซอร์คิ้วและงดเขียนคิ้วประมาณ 1-2 สัปดาห์ด้วย

ใครที่จะเลเซอร์ลบรอยสักคิ้ว นิวขอบอกก่อนว่าขนคิ้วเราจะขาว ให้เตรียมใจเลยเนาะ ฮ่า ๆแต่ขนคิ้วขาวแปปเดียวผ่านไปสักชั่วโมงก็เริ่มกลับมาดำละ แต่ยังไม่ดำเท่าเดิมนะ

รูปนี้ถ่ายไว้ตอนกลับมาถึงบ้านยาที่ทาไว้ก็ซึมหมดพอดี จะเห็นว่าเม็ดสีที่สักคิ้วจางลงและเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง ตอนนี้จะรู้สึกตึงผิว บวมเล็กน้อยแต่ไม่เจ็บ ถ้าเราไม่กดนะ

หลังเลเซอร์ครบ 3 วัน สีสักคิ้วก็ไม่ได้เข้มขึ้นมาเท่าไหร่ รู้สึกเริ่มมีความหวังว่ารอยสักจะจางลง อิอิระหว่างนี้เราก็ทายาที่คลินิกให้มาจนหมด 

เปรียบเทียบก่อนกับหลังทำ 3 วัน (จะมาอัพเดทเพิ่มนะคะ)

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็ 2,000 บาท ถือว่าไม่เบาแต่ก็ไม่แรงเกินไปนะถ้าทำเดือนละครั้งยังไงก่อนที่เพื่อน ๆ จะสักคิ้วก็หาข้อมูลเยอะ ๆ จะได้ไม่พลาดกันเพราะเวลาที่ต้องแก้ไขให้มันเหมือนเดิมนั้นยุ่งยากกว่าตอนทำเยอะ อีกทั้งเราไม่รู้ด้วยว่าถ้าแก้แล้วจะกลับมาเหมือนเดิมมั้ย

คิ้วดีชีวิตก็ดี สักคิ้วผิดชีวิตจบนะคะบ๊าย บาย

หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้นะคะ


BeNew SJ

BeNew SJ

ชอบเครื่องสำอาง ชอบแต่งหน้า ชอบถ่ายรูป ชอบรีวิวทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับความสวยงาม ทุกสิ่งต้องดีงามเพราะอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์

FULL PROFILE