เปิดศึกประชัน MASK โคลนแบบซองในเซเว่น SMOOTO vs FUJICREAM

19 10

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกท่าน วันนี้จะมาเปิดศึกประชันมาส์คโคลนแบบซอง จากสองแบรนด์ดัง นั่นก็คือ "สมูทโตะ" กับ "ฟูจิครีม"พอดีเมื่อช่วงประมาณมีนามั้ง เห็นเพจสมูทโตะออกสินค้าใหม่เป็นมาส์คไข่ โคลนสีดำๆ ดูน่าสนใจมาก เพราะปกติเราใช้มาส์คโคลน tsururi ตัวดังมีขายในวัตสันหลอด 400-500 ประมาณนั้น แล้วพอดีมันใกล้หมดแล้ว เลยว่าจะเอา smooto มาลองใช้ แต่เราไปหาเซเว่นเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ สั่งจากเพจเค้าก็มีค่าส่ง เราเลยผลัดๆสมูทโตะไปก่อน หยิบของแบรนด์ฟูจิมาลองไปพลางๆ สำหรับของฟูจิเป็นมาส์คหอยทากเนื้อเค้าจะเป็นโคลนสีขาวค่ะ แต่บังเอิ๊ญ..พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนสงกรานต์เรามีโอกาสได้ไปเดินตลาดดอนเมือง แล้วผ่านร้านนี้

นี่มันครีมซองในเซเว่น มีทุกแบรนด์เลย เหลือบตาไปเห็นสมูทโตะไข่ดำที่เราอยากลองมานานเลยเลี้ยวเข้าไปซื้อมา 1 กล่อง (แอบบอกว่าดอนเมืองถูกมาก) รีวิวนี้จึงบังเกิดขึ้นมา

มุมซ้ายส่งเข้าประกวดโดย smooto มุมขวา ส่งเข้าประกวดโดย Fuji cream ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ใครจะเป็นผู้ที่ได้แชมป์ไปครอง โปรดติดตาม 555

ตามปกติแล้ว มาส์คแบบโคลนเราจะทำอาทิตย์ละครั้ง บางทีก็ขี้เกียจลากยาวเป็นสองอาทิตย์ครั้ง เพราะหน้าเราขาดน้ำ คือจะมัน+ลอกขุย ถ้าทำบ่อยเดี๋ยวหน้าจะลอกแห้งหนัก เราจะทำก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าหน้ามันมากเกินไป รู้สึกมีสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน

เริ่มต้นผิดหวังนิดหน่อยกับสมูทโตะ เปิดซองมาเนื้อครีมแยกชั้นเป็นน้ำขาวๆกับโคลนชัดเจน ผิดหวังจนถ่ายรูปมามือสั่นเลย 555 ขออภัยค่ะ

บีบเนื้อครีมมาเทียบกัน เนื้อจากฟูจิจะหนักกว่าค่ะเท่าที่เรารู้สึก ความเกลี่ยง่ายเราว่าก็อารมณ์มาส์คโคลนนะคะ ก็เกลี่ยง่ายทั้งคู่ เนื้อสมูทโตะเบากว่าอาจจะทำให้ดูเกลี่ยลื่นกว่าเล็กน้อยค่ะ ตัวมาส์คหอยทากฟูจิแห้งไวเหมือนกันค่ะ ถ้าทาบางเกลี่ยแปปเดี๋ยวแห้งติดผิวเกลี่ยไม่ไปแล้ว แต่มาส์คโคลนสำหรับเราต้องทาหนานิดนึงค่ะ ไม่ให้เห็นผิวข้างล่าง ปิดทึบไปเลย

พอเนื้อมาส์คแห้งฝั่งสมูทโตะด้วยความเป็นสีดำก็จะเห็นน้ำมันที่ถูกดูดออกมา ซึ่งถ้าเทียบกับ tsururi แน่นอนว่า tsururi  ทำได้ดีกว่า แต่ราคาเค้าก็สูงกว่าเราเลยไม่อยากเอามาเทียบ ส่วนฟูจิเนื้อเป็นสีขาว จะมองไม่เห็นค่ะ แต่จะรู้สึกได้ เพราะตัวมาส์คตรงที่มีน้ำมันกับไม่มีน้ำมันจะต่างกันอยู่ค่ะ

มาดูสรุปผล BEFORE/ AFTER กันค่ะ

  • ภาพแรกเราไปผจญภัยมาทั้งวัน หน้ามันและสกปรกมาก 
  • ภาพที่ 2 คือหลังเช็ดเครื่องสำอางออกและล้างหน้าด้วยโฟม 
  • สุดท้ายภาพหลังใช้มาส์คโคลนทั้งสองตัวล้างแค่น้ำเปล่าตามที่หลังซองบอกเท่านั้น 

ดูไม่ต่างกันใช่มั้ยคะ เดี๋ยวก่อน อย่าพึ่งตัดสิน เรามาซูมกันก่อน

เห็นชัดมั้ยคะ ฝั่งฟูจิครีมดูขาวกว่าเล็กน้อย รูขุมขนดูเบลอๆ เลือนๆเอาเป็นว่าน่าจะกระชับรูขุมขนด้วย และสิวเสี้ยนข้างจมูกดูจะชูช่อออกดอกออกผล มันดีรึไม่ดีเนี่ย 555 แต่ผ่านไปสักพักมันก็หดกลับไปเหมือนเดิมเพราะตื่นเช้ามาเราก็ไม่เห็นมันแล้ว แต่เราคิดว่าถ้าหลังมาส์คเสร็จแล้วสิวเสี้ยนมันตั้งขึ้นมาแบบนี้ถ้าเราลอกสิวเสี้ยนต่อน่าจะหลุดเยอะมั้ย 555 เดี๋ยววันหลังมาลองทำส่วนฝั่งสมูทโตะ ก็เกลี้ยงเกลาค่ะ แต่อาจจะด้วยความที่เป็นมาส์คโคลนสีดำรึเปล่า ถ้าล้างแค่น้ำเปล่าอย่างที่หลังซองบอกมันดูเหมือนมีอะไรในรูขุมขน อาจจะมองไม่เห็น เดี๋ยวเรามาซูมให้อีก

สำหรับยกนี้เราขอสรุปให้คะแนนเลยละกันค่ะ ดูคะแนนแล้วตัดสินแชมป์ได้เลย

ปล.สำหรับใครที่จะถามว่ามาส์คไม่ต้องทั่วหน้าเหรอ ทำไมไม่ถ่ายทั้งหน้า นั่นเพราะเห็นเต็มหน้ามันน่ากลัวมากจริงๆ 55555ปล.2 สำหรับกล้องที่ใช้ถ่ายเราใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย อาจจะไม่คมชัดมากเท่ากล้องจริง แต่แค่นี้ผิวหน้าเราก็ดูแย่มากแล้ว 5555


looknam.ln

looknam.ln

ใช้ดีก็บอกต่อ ใช้ไม่ดีก็โยนทิ้งไป

FULL PROFILE