"รีวิวเที่ยวภูเก็ตยังไงให้ได้รูปชิคๆ CARATRAVEL X PHUKET "

ฮัลโหลลลลลลลล สวัสดีค่า มีรีวิวมาฝากสาวๆจีบันอีกล้าวววว เนื่องจากเพิ่งจะผ่านพ้นวันหยุดยาวของพวกเราชาวไทยไป หลายๆคนคงได้ใช้วันหยุดนี้ไปกับการเที่ยวเหมือนเรา ไหนใครไปภูเก็ตมาบ้างยกมือขึ้น! เข้าเรื่องดีกว่า คือว่าเราเพิ่งกลับจากภูเก็ต ตอนแรกตั้งใจจะไปเล่นน้ำ ซื้อปืนฉีดน้ำคนละบ้องกับจัดคอสตูมไปแบบจัดเต็ม กะว่าจะไปแบบไม่เน้นอะไรเลยนอกจากเล่นน้ำสงกราน แต่! เราไปวันที่ 14 ไปถึงทุกอย่างเงียบสงบ เหลือแต่ร่องรอยการเล่นน้ำและขยะกองเท่าภูเขา55555 พร้อมกับข้อมูลที่เพิ่งรู้ตอนไปถึงว่า เค้าเล่นน้ำกันวันสุดท้ายไปแล้วเมื่อวาน ชะนีช็อค! ภาพที่จะหลอกแอ๊วปะแป้งฝรั่งพังทะลาย น้ำตาไหลพราก เราเลยต้องเปลี่ยนทริปนี้เป็นทริปถ่ายรูปแทน รีวิวนี้เราเลยจะมาเขียนเล่าว่าเราเที่ยวภูเก็ตกันยังไงให้ได้รูปชิคๆ

DAY 1

วันแรกเราไปถึงกันแต่เช้าตรู่ เนื่องจากตอนจองตั๋วรอบนี้ถูกสุด บินกับ Thai lion air ได้ตั๋วมาราคาไปกลับประมาณ 2600 (เทศกาลอ่ะเนาะ ถูกสุดเท่าที่หาได้แล้ว) ออกกันตั้งแต่ตีห้า ถึงภูเก็ตไวมาก Hostel ที่จองไว้ก็เตียงยังไม่พร้อมให้เช็คอิน แล้วต้องมาเจอกับความจริงที่ว่าเค้าไม่เล่นน้ำกันอีก พวกเราเลยได้แต่นั่งเปื่อยๆ วางแผนกันว่าจะไปไหกันดี จนปักหมุดกันได้ที่ แหลมพรหมเทพ กับเล่นน้ำตอนเย็นแถวๆ หาดกะตะ กะรน ทริปนี้ทั้ง 3 คือพัก Hostel ที่ป่าตองนะคะ ในซอยบางลาเลย ชื่อ Hostel ว่า Kool backpacker พิกัดจะอยู่ข้างบนผับ Illuzion ใครที่ชอบปาร์ตี้คือแนะนำมากเพราะใกล้แหล่งปาร์ตี้ที่สุดแล้ว เดินลงมาเจอผับเลย เมาตายยังไงก็กลับไปนอนได้ไม่ยาก แต่ถ้าใครไม่ชอบเสียงดังไม่แนะนำเด้อ ราคา3 คืนคนละ750 ต่อคน ถูกมากกกกกก

เริ่มที่แหลมพรหมเทพเด้อ เปิดแมพแว๊นมอไซตากแดดกันไป พอไปถึงคนมหาศาลมากกกกกก เพราะเป็นวันหยุด เราเลยหาวิธีหลีกหนีผู้คน โดยการเดินตามทางลงไปด้านล่างของแหลมพรหมเทพ ซึ่งตอนแรกเราเห็นทางกับแดดแล้วแบบ พวกเมิงไปเถอะ ทิ้งกุไว้ที่นี่55555 แต่โดนเพื่อนๆบรีฟจนยอมเดินตามพวกมันลงมา

ทางเดินก็เลาะป่าเข้าไปประมาณนี้ ร้อนมาก แดดแผดเผา ดินบางที่ลื่นด้วย แล้วระยะทางไม่ใช่ใกล้ๆได้กันไปคนละหลายหอบ

แต่เราจะบอกว่ามันคุ้มมากที่ตัดสินใจเดินลงมา วิวที่ได้ดีกว่าข้างบนเยอะ ไม่ต้องเบียดผู้คนถ่ายรูป ไม่ต้องหามุมหลบสายไฟ ไพรเวทสุดดดด

จากหัวข้อกระทู้ที่เราเกริ่นไปว่าจะมารีวิวเที่ยวภูเก็ตให้ได้รูปชิคๆ เทคนิคง่ายๆที่กลุ่มเราใช้ก็คือ เราจะจัดการแข่งขันประกวดรูปภาพสวยงามของแต่ละคนกันค่ะ ประหนึ่งว่าประกวดเดอะเฟส ช่วยกันหามุม ช่วยกันคิดท่าโพส ช่วยกันถ่าย ไปกับคาร่าได้รูปสวยๆกลับบ้านทุกตัว55555 รีวิวนี้เลยจะได้เห็นหน้าเราเยอะหน่อย อดทนกันนะ ใครรู้สึกลำไย หรือรู้สึกขัดใจเวลาเห็นชะนีอ้วนสวมบิกีนี่กดปิดกระทู้ได้เลยเด้อ

และแคมเปญแรกของเรา กับการโพสท่าถ่ายรูปโจทย์คือแหลมพหรมเทพแบบมุมห้ามซ้ำกัน เริ่ม!

เริ่มกันด้วยภาพแรกคือดิชั้นเองกับฟีลแบบทะเลทราย ฉากส้มๆ เขียวๆ มีต้นปาล์มเป็นฉากหลัง กับเข่าดำๆที่ขโมยซีน!

ต่อไปเป็นน้องโบโคโยตี้ สาวน้อยที่มีเหงือกเป็นอาวุธ กับท่าโพสต์สะบัดผ้าที่ขโมยคนอื่นมา

ออนนีเยปอกับท่าโพสต์ยืนงงในดงหญ้าแพรก

ผู้ชายคนเดียวของทริปกับท่ายืนคูลๆที่ริมผา แต่หน้าออกจะเหมือนหมานิดๆ แฮร่!

และสุดท้าย ภาพที่ทุกคนโหวตกันเองว่าชนะแคมเปญนี้ เพราะอินเนอร์น้องเค้าแรงมาก ควรได้ไปไฟนอลวอลค น้องด้ะพระประแดงกับท่าดำอยู่แล้วจะตากแดดเท่าไหร่ก็ได้

ใครที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แล้วอยากมีภาพเกร๋ๆ ชิคๆ เก็บไว้ดูเป็นความทรงจำดีๆหรือลงโซเชี่ยวอวดเพื่อนก็ลองชวนกันเล่นอะไรแบบนี้ดู ได้รูปด้วย สนุกด้วย แถมเป็นการถ่ายรูปแบบไม่ต้องมัวมาเขินกัน หรือใครเพื่อนบ่นว่าถ่ายทำไมนักหนาด้วยเด้ออออ

หลังจากเราถ่ายรูปกันจนพอใจก็เดินกลับขึ้นมาจากแหลมพรหมเทพ ตอนขึ้นมาถึงข้างบนมีป้าคนนึงถามว่าข้างล่างมีเล่นน้ำได้หรอหนู นี่ตอบทันทีว่าป่าวค่ะ ที่ตัวเปียกนี่เหงื่อ555555 และด้วยความที่ว่าเราร้อนกันจนเหงื่อชุ่มเนี่ยแหละ ขากลับเลยแวะเล่นน้ำหาดกะรน คนไม่เยอะมากแต่คลื่นแรง

จบวันแรกที่หาดกะรนเลยละกัน เนื่องจากเราไม่ได้ถ่ายอะไรในส่วนของตอนกลางคืนไว้เลย มีข้อแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตกลางคืนแค่ว่า ถ้าอยู่ป่าตอง ข้าวเซเว่นถูกสุด และผับ Illuzion ดีมาก เพลงฮิปฮอป แสง สี ดีเจดีหมด ดีจนเราไปฝากชีวิตไว้ทั้งหมด 3 คืน ห้ามพลาดเด้อ

DAY 2

เปิดภาพแรกของวันที่ 2 ด้วยภาพนี้เพราะเราจะพาไปเที่ยว Paradise beach  หาดชิคๆที่ยังไม่ค่อยมีคนรีวิวเท่าไหร่นัก แต่บอกเลยว่าไปภูเก็ตกันรอบหน้าห้ามพลาดที่นี่เด้ออออ

การเดินทางไป Paradise beach ของเราแว๊นไปตามกูเกิ้ลแมพ แล้วจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างล่าง เพราะไปหยุดอยู่ตรงขุดที่เนินสูงมาก ด้วยประสบการณ์เคยพาเพื่อนล้มที่เกาะล้านของเราเลยทำให้เรนาตัดสินใจจอดรถไว้ข้างล่างเนินแล้วต่อรถบัสของ Paradise beach ขึ้นไปแทน แต่ใครมั่นใจในการขี่รถจะขี่ไปเองเลยก็ได้นะ เห็นหลายๆคนก็ขี่ไปจอดกันเอง เอาที่สะดวก

นั่งรถไปแปปเดียวก็ถึงล้าว ไวมาก แถมฟรี!

ไปถึงปุปก็จัดหรุปชอตกันก่อนเลยตรงทางเข้า

เราชอบที่นี่มากๆ เพราะนอกจากบรรยากาศดี ไม่วุ่นวาย ตกแต่งสวยแล้ว พนักงานทุกคนบริการดีมาก แถมยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะ ทั้งพายคายัค เล่นแพดเดิลบอร์ด แต่เสียดายที่วันที่เราไปเอาแต่นั่งชิว ถายรูป อาบแดด กะว่าเย็นๆจะเล่นแต่เค้าดันปิดให้ยืมก่อน ร้องไห้ TT ที่สำคัญคือฟรีอีกแล้ว เก็บแค่ค่ามัดจำ พอคืนอุปกรณ์ก็คืนเงินให้ โคตรดีย์

และแคมเปญที่สองของทริปนี้ โจทย์ถ่ายรูปที่ Paradise beach มุมห้ามซ้ำกัน เริ่ม!

เริ่มกันที่น้องโบกับท่าโพสต์บนลูกบอลอารมณ์แบบเอ็มวี Wrekingball แล้วมะโนว่าตัวเองเป็นไมลีย์ ไซรัส

หมุนไปหมุนมา ถ่ายยากมากแต่ในที่สุดนางก็ได้รูปนี้มา สวยทุกอย่างยกเว้นรองพื้นที่วันนั้นน้องโบพลาดผิดเบอร์ไปนิด เนื่องจากหน้าดำขึ้นจากวันแรกเลยเกิดอาการเทาหน่อยๆ อย่าแซวแรง

ต่อกันที่ออนนีคนดีคนเดิมกับท่านอนอาบแดดสวยๆ แบบที่เห็นรูปแล้วต้องเบ้ปากว่าสวยมากปร่ะะะะ

อิต้นกับความพยายามในการปีนป่าย อุทิศตนบริจากเลือดให้ยุงในป่า มองผ่านๆเหมือนถ่ายวิวแล้วติดภาพผี

น้องด้ะพระประแดงกับท่านั่งสวยๆบนโขดหิน อินเนอร์แบบนางเงือกโดดเด่นด้วยบั้นท้ายไซส์เดียวกับคิมคาเดเชี่ยน

และสุดท้ายดิชั้นเองกับคอนเซ็ปที่มีชื่อว่า จะหักไม่หัก ต้นไม่ที่กุนั่งเนี่ยจะหักมั้ย555555

เห็นมั๊ยว่าที่หาดนี้มุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะมากกกก และหลังจากได้รูปสวยๆที่พาราไดซ์กันไปคนละรูป เรากฌเดินไปหาดอีกฝั่งใกล้ๆกันที่เพื่ออาบแดด ฝั่งนี้จะคนน้อยกว่า และมีทางเดินขึ้นจุดมวิวด้วยเด้อ

นี่มันยุคของคนดำอย่างแท้จริง ปิ้งตัววนไปค่ะ

บรรยากาศทะเลอีกฝั่ง คนน้อยกว่ามากกก

เราอยู่ที่ Paradise beach กันจนพระอาทิตย์ตกดินค่อยล้างตัว (มีฝักบัวให้ล้างตัวด้วยเด้อ ทุกอย่างคือฟรี!) และแว๊นกลับไปปาร์ตี้ที่ป่าตอง จบวันที่ 2

DAY 3

เริ่มวันที่ 3 ด้วยภาพบรรยากาศบน Banana beach เกาะ Coral หรืแเกาะเฮ ที่ทุกคนรู้จัก แต่ว่าคือตอนนี้เกาะเฮโด่งดังมาก และทัวร์จีนลงเยอะมากกก บวกกับที่เราหาข้อมูล Hidden beach ของเว็บต่างประเทศ เจอ Banana beach  เป็นหนึ่งในนั้น เลยไปหาซื้อทัวร์ที่มีไป Banana beach ซึ่งถือว่าเราเลือกได้ดีเพราะเป็นทัวร์ที่แทบจะถูกที่สุดที่มี โดยปกติถ้าไปซื้อตามร้านเค้าจะขายทัวร์เกาะเฮ (ฝั่งคนเยอะ) บวกกับเกาะรายาให้ แต่เราโชคดีมากเจอร้านที่มีทัวร์เกาะเฮ ฝั่ง Banana beach บวกเกาะรายาพอดี ในราคาคนละ 900 บาท มีแฮมเบอร์เกอร์ให้คนละชิ้นและผลไม้ น้ำดื่มตลอดเวลา เรือที่ไปเป็นสปีดโบท ของเรามีไปแค่ประมาณสิบคน เป็นคนไทยและฝรั่ง ไม่มีจีนผสมจ้า ใครอยากเลี่ยงคนเยอะแนะนำถามทัวร์เลยว่ามีไป Banana beach มั้ย เพราะถ้าพลาดแล้วจะเสียใจเพราะ  Banana beach สวยมากกกก ทรายขาว น้ำใสแบบเห็นแสงกระทบน้ำระยิบระยับ ไม่เชื่อไปดู!

เห็นน้ำสวยขนาดนี้แล้วเราก็เริ่มแคมเปญที่ 3 กันทันที คอนเซปต์ถ่ายรูปครึ่งบกครึ่งน้ำ

ขอไม่อธิบายรูปเยอะแล้วนะ เหนื่อยจะหาคำมาแซว55555

กรุ๊ปชอต!

เทคนิคอีกอย่างของการได้รูปชิคๆที่เราอยากจะบอกก็คือ เราต้องมั่นใจในตัวเอง รักรูปร่างของตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะไม่เพอร์เฟ็ค ไปทะเลต้องใส่ชุดว่ายน้ำ ไม่มีใครมาด่าว่าโป๊หรอกเพราะเราใส่ที่ทะเล และอย่าไปแคร์ว่าพุงจะใหญ่ ขาจะตัน ตูดจะแตก คนจะเข้ามาเม้นแซวว่าเราอ้วนไปบ้าง ผอมไปบ้าง ดำไปบ้าง ให้มั่นใจไว้ก่อนว่าเราสวยในแบบของเรา และมีสิทธิ์ใส่อะไรก็ได้ที่เราอยากใส่ อย่าไปให้ราคากับคำพูดพล่อยๆของคนไม่มีมารยาทพวกนั้น Keep calm and be sexy!

ไกด์ปล่อยเราอยู่บน Banana beach ประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วพาเรานั่งเรือต่อไปที่จุดดำน้ำ ใกล้ๆ กับเกาะรายา จริงๆบนเรือมีอีกหลายชีวิตมาก แต่เราให้ทุกคนลงไปดำน้ำแล้วขอให้ไกด์ถ่ายรูปให้ ประหนึ่งว่าเช่าเหมาลำมาเที่ยวกันสวยๆ แพงๆ 5555555 เป็นอีกทริคนึงเพื่อรูปชิคๆ

และทีเด็ดของเราในทริปนี้คือแคมเปญภาพใต้น้ำ! โดยวันนี้เราจะลองลงดำน้ำแบบไม่ใช้เสื้อชูชีพ จริงๆแล้วเราไม่เคยเรียนว่ายน้ำจริงจังเลย แต่พอลอยตัวในน้ำได้ เวลาไปดำน้ำตื้นต้องใส่เสื้อชูชีพตลอด (อิเสื้อสีส้มๆที่ของบางทัวร์มีคราบราขึ้นที่ใส่แล้วถ่ายรูปให้ตายยังไงก็ไม่สวยนั้นแหละ) ใส่ทุกครั้งจนเชื่อว่าถ้าไม่ใส่ก็คงตายแน่ๆ จนช่วงหลังๆมานี่กระแส Free diving ค่อนข้างมาแรงมากๆ ถ้าลองเสิร์จหาข้อมูลจะเจอบลอกเกอร์ที่ Free diving เก่งๆ บอกเทคนิคต่างๆเต็มเลย ใครสนใจก็ลองเสิร์จหาดูเด้อ เพราะเราไม่มีข้อมูลเป็นเชิงวิชาการอะไรจะบอกเลยนอกจากประสบการณ์ที่ได้ลองมา คือมันเริ่มจากเห็นรูปใต้น้ำสวยๆนั่นแหละ ไม่มีชูชีพ ไม่มีแทงค์ออกซิเจน วันนั้นไปทัวร์เกาะรายา จังหวัดภูเก็ต ไกด์ปล่อยลงดำน้ำที่ความลึกประมาณ 5 เมตร แต่โชคดีของเราที่ก่อนลงเราได้ยินไกด์คุยกับลูกเรือว่าพรุ่งนี้จะไป Free diving ที่ไหนซักที่เนี่ยแหละ เราเลยขอให้เค้าสอนเราบ้างได้มั๊ย ไกด์ถามเรากลับว่าเรากล้าพอรึเปล่า ถ้ากล้าก็จะสอนให้ หลังจากนั้นก็ให้เราใส่หน้ากาก ใส่ฟิน ลงคนแรกของกรุปใจเต้นตุบๆ เพราะในหัวมันมีคำว่า 5 เมตรดังอยู่ตลอดเวลา555555 แต่เพื่อเพื่อนๆที่รอให้เราเปิดอยู่ กับแคมเปญถ่ายรูปใต้น้ำที่คิดกันไว้ เลยทำให้เรากล้าที่จะหย่อนตัวเองลงน้ำโดยไม่มีชูชีพ มองลงไป

ลึกสัสรัสเซียยยยยยย ไกด์บอกให้ลองนอนคว่ำเฉยๆดูก่อน เพื่อให้เราอุ่นใจว่า ยังไงเราก็ไม่จมอ่ะ เราลอย! เพราะมนุษย์ยังไงก็ลอยอยู่แล้ว ถ้าไม่แพนิค คือถ้าเราโดนถีบตกน้ำแล้วเราใจเย็น ไม่กลัว ไม่ลนลานปล่อยตัวนอนคว่ำนิ่งๆ เราจะลอยอยู่ผิวน้ำได้สบายมากๆ ขอแค่มีหน้ากากสนอคเกิลไว้หายใจ นอนคว่ำหน้าเป็นวันยังได้เลย ซึ่งมันจริง! ถ้าเราอยากจะดำลงไปก็แค่งอขา ดีดตัวเอาขาชี้ฟ้า ว่ายลงไปข้างล่าง แต่จังหวะที่ลงเราจะปวดหูมากจากแรงดัน ต้องคอยเคลียร์หูตลอด (ซึ่งตรงนี้เรายังต้องฝึกอีกเยอะ เจ็บหูมาก น้ำตาจะไหล) เราเชื่อว่าแทบทุกคนว่ายน้ำเป็น ลองคิดดูว่าคนที่ไม่ใช่เซียนว่ายน้ำอย่างเรายังทำได้เลย! คิด Beach girl อย่างเราๆควรลองนะ แต่ควรให้ไกด์ ลูกเรือ หรือผู้เชี่ยวชาญคอยดูด้วยเด้อ จะได้ช่วยเหลือทัน อย่าทะลึ่งไปลองคนเดียวล่ะ

และนีคือภาพที่ได้จากแคมเปญนี้จ่ะ

บางคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นเลยไม่ควรฝืนเพื่อรูปอะไรขนาดนั้นนะคะ อย่างเพื่อนเราว่ายไม่เป็นก็ใส่ชูชีพ ปลอดภัยไว้ก่อนเด้อ

ปะการังไม่ค่อยมีแต่ปลาเยอะมากกกก

หลังจากดำน้ำประมาณ 40 นาที ไกด์ก็มาส่งให้เราพักที่เกาะรายา สวยไม่แพ้ Banana beach และโชคดีที่เลือกทัวร์กรุปบ่าย รถรับ 11 โมง พวกรอบเช้าเลยกลับไปเยอะแล้ว

ขอจบทริปภูเก็ตของเราตรงนี้เลยเด้อ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราหมดไปคนละ 4000 บาท (ค่าเครื่องบินอีก 2600) บวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ความหิวโหยของแต่ละคนมีคลิปวิดีโอด้วย ไว้ตัดเสร็จจะมาอีดิทเพิ่มให้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านกระทู้จนถึงตรงนี้มากๆ ใครจะไปภูเก็ตอย่าพลาดไปตามรอยน้า คัดมาแต่ที่สวยๆ ชิคๆ ให้เพื่อนๆสายถ่ายรูปโดยเฉพาะ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าเด้อออออ

carahalloween

เราเป็นชะนีน้อย (แต่ตัวใหญ่ ขัดแย้งแมะ) ที่ชอบเที่ยว ชอบทะเล รักภูเขา รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (ไม่ใช่ละ5555) เราเที่ยวบ่อย เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ เที่ยวจนเรื่องราวมันล้น จนต้องเอามาเล่าให้คนอื่นฟัง ลองมาอ่านเรื่องราวของสถานที่ต่างๆผ่านมุมมองของเรากันนะ และนอกจากชอบเที่ยวแล้ว เรายังรักแฟชั่นและการแต่งหน้า (บ้าๆบอๆ) เอามากๆ ใครที่ชอบสไตล์เดียวกับเราคือยินดีด้วยเด้อ เธอมีเพื่อนแล้วจ้า มาบ้าไปด้วยกันนะ <3