• D.I.Y. • มาทำกล่องจัดระเบียบด้วยกล่องไปรษณีย์จาก Jeban กันเถอะ!

54 38

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน       กลับมาพบกับพลอยอีกครั้งนะคะ วันนี้จะมาแนะนำวิธีทำกล่องจัดระเบียบแบบ D.I.Y ค่าาาา สืบเนื่องมาจากว่าเล่นกิจกรรมจากจีบันมาระยะเวลาหนึ่ง และได้กล่องกล่องพัสดุไปรษณีย์มาเยอะมากกก (ดีใจสุด อิอิ) จะทิ้งก็เสียดาย จะเอากองวางไว้เฉยๆก็รกห้อง ดังนั้นพลอยเลยจะมาแปลงโฉมเจ้ากล่องเหล่านี้ให้กลายเป็นกล่องจัดระเบียบค่าาาา

        เริ่มแรกก็ดีไซน์เลยค่ะว่าอยากได้กล่องแบบไหน เอาไว้ใส่อะไร อยากให้หน้าตาออกมาเป็นยังไง สองกล่องนี้พลอยจะเลือกทำเป็นกล่องสองชั้นค่ะ ชั้นล่างเป็นแบบเปิดด้านหน้าโล่ง ด้านบนให้เปิดเอาไว้ใส่ของค่ะ การจะทำกล่องสองชั้นแบบนี้ กล่องที่อยู่ด้านล่างควรจะแข็งแรงและใหญ่กว่ากล่องด้านบนค่ะ จะได้รับน้ำหนักได้ จากนั้นก็พันเทปตามรอยพับที่เราต้องการให้ติดกันเลยค่ะ แนะนำว่าให้พันหลายๆรอบหน่อยจะได้แน่นค่ะ

       จากนั้นก็ตัดบริเวณที่ต้องการให้เปิดออกเลยค่ะ ในที่นี้พลอยตัดเปิดด้านหน้าและด้านบนค่ะ (ขออภัยรอยตัดน่าเกลียดมาก หาคัตเตอร์ไม่เจอค่ะ มาเจอเอาตอนทำเสร็จแล้ว เพลียใจ) เสร็จแล้วก็หากระดาษที่เราจะเอามาแปะทับเพื่อความสวยงามค่ะ พลอยเลือกใช้กระดาษห่อของขวัญเพราะซื้อมาเยอะเกิน เอิ๊กๆ

เสร็จไปแล้วสำหรับกล่องแรกนะคะ สวยงามพอใช้ได้ (ในความคิดของตัวเอง อิอิ)

       จากนั้นพลอยจะทำกล่องแบบยาวและเตี้ยหน่อย เพื่อเอาไว้ใส่พวกผลิตภัณฑ์แบบขวด และแป้งเป็นตลับค่ะ เริ่มแรกก็จัดการชำแหละกล่องเลยค่ะ 1 กล่องไปรษณีย์เราจะแบ่งได้เป็น 2 กล่องเล็กค่ะ จากนั้นก็ตัดครึ่งแบ่งตามแนวยาวเลยค่ะ

เรียบร้อยแล้วววว ในส่วนของกล่องจัดระเบียบของพลอย

ไม่เน้นสวยมาก แต่ใช้งานได้จริงนะเออ อิอิ        ถ้าไปซื้อกล่องจัดระเบียบแบบพลาสติกที่ร้านไดโซะอะไรอย่างนี้ก็ 60 บาทค่ะ แต่ที่ทำเองนี้ไม่เสียค่าอะไรเลยจ้าาา ถ้าใครอยากได้ลายสวยๆก็อาจควักเงินซื้อกระดาษลายสวยๆได้ แต่รับรองว่าถูกกว่าไปซื้อทั้งกล่องแน่นอน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แถมยังได้ของใช้เก๋ๆมาด้วย เริ่ดเนอะ อิอิ

        นอกจากนี้พลอยก็ยังทำกล่องอีก 2 กล่องไปก่อนหน้านี้ค่ะ เอาไว้ที่โต๊ะทำงาน มี 2 กล่อง เป็นกล่องใส่ขยะแห้งเล็กๆแบบเศษกระดาษ ไส้แม็ก อะไรแบบนี้ และอีกกล่องเอาไว้ใส่ปากกาสีค่ะ ทั้งสองกล่องก็ทำจากกล่องไปรษณีย์เหมือนกัน ห่อด้วยกระดาษตัวอย่างข้อสอบ TOEFL เก๋ๆไปอีกแบบเด้อ อิอิ

สำหรับกระทู้นี้ก็คงมีเพียงเท่านี้ค่ะขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ของพลอยนะคะหวังว่า D.I.Y นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆไม่มากก็น้อยนะคะลาไปก่อน ณ ที่นี้ อิอิ บ้ายบายค่าาาาร้ากกกกกกกก

:)


Keetar_Prowis

Keetar_Prowis

สวัสดีค่าาาา พลอยเองเด้อ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า

ig : ployzaii.official

FULL PROFILE