12 ครีมกันแดด ♥ .. หน้าร้อนนี้ ร้อนแค่ไหน จะเปียกเหงื่อไหลแค่ไหน เราก็ไม่กลัวจ้าาา

16 10

สวัสดีค่ะช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์จะหน้าไหน อากาศแบบไหน สิ่งนึงที่แน่นอนว่าจะขาดไม่ได้เลยคือ ครีมกันแดด นั้นเองด้วยความที่เป็นคนที่หน้ามันมาก นิดๆหน่อยๆก็มัน รูขุมขนก็กว้างเอาๆ สิวก็ขึ้น หน้าก็ต้องแต่งทุกวัน กว่าจะหากันแดดที่ดีดี ได้นี่มันเหนื่อยมากค่ะคุ๊ณณณ

อาศัยแต่อ่านรีวิวของคนอื่น แต่วันนี้จะมาเปิดกรุกันแดดที่คิดว่าดี คิดว่าใช่ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกให้กับคนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะคิดว่ามันเหนียวกันเลยจ้าาา

*งานนี้ดูแต่ตัวครีมล้วนๆนะคะ เพราะพวกเรื่อง SPF หรือ PA ไรเนี่ยแล้วแต่คนจะเลือกเนาะ*

เรามาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยดีกว่า

ANESSA PERFECT UV SUNSCREEN SPF 50+ PA++++60 ML/ ฝากเพื่อนซื้อมาจากญี่ปุ่น จำราคาไม่ได้ละค่า

กันแดดจากฝั่งญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเนอะ ตัวนี้สอยมาเพราะเพื่อนรำคานในความหน้ามันของเรามาก จนบอกว่าแกต้องลองนะ ชั้นว่าชั้นใช้แล้วดีไม่มันเลย ... ได้ยินเท่านั้นแหละ รีบไปสอยมาอย่างไวเลยจ้า เรื่องอื่นเราไม่สน เราสนแค่ ไม่มัน กันแดดยาวนานพอ

สรุปพอมาใช้กันหน้าแล้วนั้น .... ฮืออออT^T แกหลอกชั้น มันเยิ้มมากเลยค่ะคุณขาาา ไม่โอเคเลยกับหน้าที่สุดแสนจะมันขนาดนี้

CHOU OIL FREE SUNSCREEN SPF50 PA+++15 ML/ 390‎฿

กันแดดจากแบรนนี้ที่เราเคยใช้ฟองน้ำเค้ามา เห็นเค้าบอกว่าคุมมันดีมาก ทาแล้วแมทกับผิว ไม่ทิ้งคราบขาว หลังจากส่อง IG มาสักพักก็รีบไปตำมาอย่างไวเลยค่ะ

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... เห้ยยยย แกมันดีอะ !!! เปิดโลกทัศน์มากก เออปกติไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ทาแล้วแมทไปกับผิวเลย อาจจะพอมีแอบมันช่วง T โซนระหว่างวันมั้งแต่โดยรวมคือดีไปอีก ถือว่าเป็นตัวนึงที่หยิบใช้บ่อยมากเหมือนกันจริงๆ ตอนแรกซื้อหลอดใหญ่มา แล้วมีน้ำโหกับมันมาก ตรงที่หลอดมันกดไม่ออก ต้องถอดหัวออกมาบีบมือเอง ครั้งต่อมาเลยซื้อหลอดเล็กมาใช้ซะ

BIORE UV AQUA RICH SPF50+ PA++++50 ML/ ฝากเพื่อนซื้อมาจากญี่ปุ่น จำราคาไม่ได้ละค่า

กันแดดจากฝั่งญี่ปุ่นอีกตัวที่เพื่อนๆคงรู้จักกันดีนะคะ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เพื่อนว่าดีอีกแล้ว หน้ามันก็ใช่ได้ เอ้า ลองเลยค่ะ

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... เนื้อครีมซึมซาบเร็วดีมากค่ะ แต่ไม่สามารถคุมมันได้อย่างที่คิดดดดเลยยย ฮืออ T^T

PROVAMED SUN SPF50+ PA+++2ML/ ซื้อจากเซเว่น จำราคาไม่ได้ละค่าา

ตัวนี้ได้ยินชื่อมาเพราะเมนเทอร์บีในโฆษณาเลยค่ะ แล้วพอดี๊พอดีไปเที่ยวลืมเอาครีมกันแดดไปด้วย เลยวิ่งเข้าไปซื้อมาลองโลด ตัวนี้เนื้อครีมสีเนื้อๆส้มๆ ทาลงที่ผิวแล้วให้อารมณ์นุ่มๆ เค้าบอกว่าของเค้าเป็น Non-Chemical Sunscreen ด้วยค่ะ

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... เห้ยยยยย แกมันดีอะ แต่แต่แต่ ทำไมมันเกลี่ยยากไปไหนน ทาไม่ดีหน้ามีคราบซะงั้น ต้องเกลี่ยดีดีเลยค่ะ แล้วอีกอย่างมันทำให้เป็นสิวผดด้วยอะไม่รู้ทำไม เง้ออออ เสียจัย

MAKALIN SMART UV DEFENSE SUNSCREEN SPF50+30 ML/ จำราคาไม่ได้อีกแล้วค่า 

เนื่องจากสิวผดรุมเร้าจากตัวก่อนหน้านี้ เลยวิ่งแจ้นไปหาคุณหมอแล้วก็ได้เจ้าตัวนี้มา โดยเปรียบเสมือนโดนบังคับให้ทา ฮ่าาา

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... โอ้ยยย คุณหมอขาาา มันไม่ไหวจริงๆเลยค่า เป็นคราบบบไปอีก แล้วก็มันจนแทบจะบิดเอาน้ำมันไปทอดไข่เจียวกินเลยค่าาาา คุณหมอว่าดี บางเบา แต่ดิชั้นว่าไม่ค่าาา บัยย

LANCOME UV EXPERT SPF50 PA+++10 ML/ ซื้อคู่มากับครีมแล้วได้มาลองค่ะ

หลังจากหน้าดีขึ้นแล้วนั้น ไม่ต้องใช้ยาหมอแล้ว ก็ถึงเวลาของการไปตำของจากงานเซลประปี เลยไปได้กันแดดตัวนี้ติดสอยห้อยตามมา บีเอบอกว่าไม่มันนะคะ คุณน้อง เค้าทำมาเพื่อผิวของสาวเอเชียนอย่างเราเราเลยค่าาา อะ โอเค เอามาลองสิ

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... มันแบบมาพร้อมกับสิว อีกแล้ววววววว กลับไปหาหมอฉีดโดยไวเลย ทำไมคะ ทำไม เกิดอะไรขึ้น ออกตัวเลยว่าปกติสิวไม่ค่อยขึ้นเลย นานๆ ที แต่นี่ มันกลับมา อีกกก T^Tเกือบแล้วววว เกือบดีแล้ววว ไม่มันเท่าไหร่เลยนะ แต่สิวมานี่ แบบบบ 

เบรค พักครึ่งกันสักนิดนะคะ ฮ่าาาาาาลองมาเยอะ ไปพักหน้าก่อน ทนใช้ของหมอต่อไป จนหายดีหลงเหลือแต่รอยอารยธรรมจากสิว

MIZUMI UV WATER SERUM SPF50+ PA++++8 ML/ 199‎‎฿

ช่วงนี้ต้องยอมรับเลยจริงๆว่า ของเค้ามาแรงจริงๆ ทั้งรีวิว ทั้งอะไรเต็มมมไปหมดด้วยความที่สายทดลอง บวกกับอยากหาสิ่งที่ดีให้สุดให้กับตัวเองหลังจากพักหน้าไปช่วงนึงแล้วนั้นรายนี้เคลมว่า 5 Free จากสารนั้นนี่ และ 100% Non-Chemical ขนาดนี้ น่าสนใจเป็นที่สุด เลยลองซื้อหลอดเล็กมาลองใช้ก่อน

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... แอร้ยยยย เนื้อครีมแบบเหลว ซึบซาบเร็วมาก เบาหน้าสุดๆ ควบคุมความมันได้ดีเลยแหละ แต่ว่าติดใจนิดนึง นิดเดียวเท่านั้น คือ กลิ่นน ทาแล้วแบบ เอ่ออออออต้องกลั้นหายใจนิดนึง ถือว่ายังไม่ใช่ที่สุด แต่ก็รักนะ ไว้จะลองไปสอยตัวสีส้มมาใช้ หุหุ

FEEL IT DAILY SUNSCREEN SPF50 PA+++20 ML/ 350‎฿

เนื่องจากเห็นโฆษณาวิ่งผ่านหน้าไปใน IG โดยเจ้านี้เคลมว่า 100% Non-Chemical เหมือนกันอีกแล้ว ไม่รู้ทำไมช่วงนี้มีหลายแบรนที่เคลมแบบนี้ สงสัยฮิต เลยเข้าไปส่อง เห็นว่ามีการร่วมบริจาคบุญด้วย ถ้าซื้อสินค้าไปใช้ ก็เลยตำมา ได้มาก็หมกไว้ จนวันนี้ได้มีโอกาสลอง

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... แอร้ยยย แกมันแปลกดี ทาแล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้าขาวขึ้นไปเฉดนึง เหมือนช่วยพรางรอยสิวได้นิดนึง มันไม่ใช่เนื้อครีม แต่มันเป็นมูสมากกว่ามั้ง ไม่ทิ้งคราบ ทาง่ายอยู่ ไม่มัน แต่รู้สึกได้ว่าหน้าชุ่มฉ่ำ เลยใช้ในวันสบายๆ ที่ไม่อยากแต่งหน้านี่ แมทดี เลยและสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือเจ้านี้บอกว่าป้องกันแบบ Broad Spectrum เลยนะเธอ งงเด้ งงเด้ 

SPECTRABAN SUNSCREEN CREAM SPF50+10 ML/ ซื้อมาตอนลดน่าจะ 119฿

จำได้ว่าดูรีวิวในเว็บนี่แหละ วันวันไม่ทำอะไร ดูแต่รีวิว ฮ่าาาา แล้วเห็นเจ้าตัวนี้ ว่าแบบแพทย์แนะนำ มันอ่อนโยนนะ ด้วยสายทดลอง เลยรีบไปตำมาลองอย่างไวเลยจ้าาา

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... โอ้ยยยย มันมากกกกกก ไม่รอดจริงๆ คือเข้าใจว่ามันอ่อนโยน ตามที่เสิซมาก่อนที่จะซื้อแต่ .... บัยยย

LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS XL ULTRA-LIGHT FLUID SPF 50+50 ML/ ประมาณ 1,400฿

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด มาถึงแบรนด์นี้นี่ ไม่ต้องอธิบายใดใด สาวๆทุกคนน่าจะรู้กิตติศัพท์ของเค้าพอสมควรละเนอะ อันนี้ก็แพทย์ผิวหนังแนะนำเลยนะ ว่าอ่อนโยน 

สรุปพอมาใช้กับหน้าแล้วนั้น .... เนื้อครีมมันเหลวๆ และซึมช้ามากเลยอะ เหนียวเหนอะ แถมมีปัญหาที่กลิ่นอีกละตัวนี้ แต่คือหน้ามันไปทอดไข่เจียวได้เลยจ้าาาจริงๆ ชอบ แบรนด์นี้มากเลยนะ สมัยก่อนนี่ติด BB ของเจ้านี้มาก แต่หลังจากความขี้เกรียจในการแต่งหน้า ก็เคยแตะอีกเลย จนมาลองกันแดดตัวนี้แหละทุกวันนี้เลยเอาไปทาแขน ทาขาแทน ในวันที่ต้องไปอยู่กลางแจ้ง

PAPULEX UV HIGH PROTECTION CREAM SPF45+ 50 ML/ ประมาณ 1,200฿

ตอนนั้นสอยมาเพราะดูรีวิวเลย ฮ่าาาา เค้าบอกว่า อ่อนโยน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเป็นสิว แถมไม่อุดตันรูขุมขน เท่านั้นแหละ รีบหาซื้อ อย่างไว 

สรุปพอมาใช้กับหน้าเราแล้วนั้น .... หน้ามันเยิ้มเลยค่าาาา เหนียวนะ แต่ในช่วงระยะแรกๆ พอทิ้งไว้เดินไปทำนั้นนี่กลับมาแต่งหน้าต่อ รู้สึกว่าโอเลย หน้าไม่เทาไม่หมอง แต่ต้องซับมันบ่อยมากก ทุกวันนี้เลยใช้สำหรับช่วงไปดำน้ำ ที่แบบต้องตากแดดนานๆซะส่วนใหญ่ค่ะ และติดตรงที่หาซื้อยากไปหน่อยง้ะ

MINUS SUN ULTRA SUN PROTECTION SPF50+อันนี้ตัวทดลอง ได้มาฟรีค่ะ 

ตัวสุดท้ายตัวนี้ นี่ก็ถือว่าชื่อดังพอสมควรเลยนะคะ พอดีคุณแม่ใช้อยู่แล้วมันมีตัวทดลองแถมมาคุณแม่ว่า ดี เราก็ลองใช้ดูค่ะ

สรุปพอมาใช้กับหน้าเราแล้วนั้น .... หน้ามันไปอีกค่าาาา เราว่ามันเหมาะกับคนที่ผิวหน้าแห้งมากกว่า จริงๆ เพราะคุณแม่ผิวแห้ง พอทาแล้วมันเลยดูว่า โอเค ไม่มัน ไม่เยิ้ม แต่สำหรับคนผิวมัน แล้วนั้นนน ขอผ่านเลยค่ะ มันไม่พอ แถมเป็นคราบด้วยงะ เสียจัย ฟิลลิ่งคล้ายๆกับทาตัว Provamed เลยค่ะ อันนี้ 

◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇

จบแล้วค่ะ สำหรับรีวิวครั้งนี้ 12 ตัวที่ถือว่าเข้าวินที่สุดคราวหน้าจะมารีวิวอีก 10 ตัวที่เหลือ ครั้งนี้พอก๊อนนนนนนนน.......

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ 

ทุกอย่างเป็นความคิดเห็นส่วนตัวอย่าเพิ่งเชื่อ 100% นะคะ ของแบบนี้ต้องลองเองค่ะ :)หวังว่าจะช่วยสาวๆในการเลือกซื้อกันแดดที่ดีๆเหมาะสมกับผิวเราได้นะคะ


iikuma

iikuma

เรื่องของความสวยความงามทำให้เราคลายเครียดได้เยอะเลยเน๊อะ
~^^

FULL PROFILE