รีวิวทำสีผมเองง่ายๆ ผมไม่เสีย ด้วยครีมเปลี่ยนสีผม LOLANE AROMA สีบลอนด์เข้มประกายทอง

12 4

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้อีฟจะมารีวิวการทำสีผมด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งทั้งง่าย และไม่ทำให้ผมเสียค่ะอีฟติดใจการทำสีผมเอง เพราะมันทั้งประหยัด แล้วก็ตื่นเต้นว่าทำออกมาแล้วจะได้สีผมแบบไหน ฮ่าๆ ล่าสุดที่อีฟย้อมผมคือเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่แล้ว ตอนนี้โคนผมเริ่มยาวจนเห็นสีดำชัดเจน เลยคิดว่า ไหนๆ ถ้าจะย้อมโคนแล้ว เปลี่ยนสีด้วยเลยละกัน ก็เลยได้มีรีวิวมาให้เพื่อนๆ ชมกันค่ะก่อนอื่นมาดูสีผมเดิมเปรียบเทียบกับสีที่ทำใหม่กันก่อนนะคะBEFORE & AFTER

ผลิตภัณฑ์ที่อีฟใช้ในการทำสีผมในครั้งนี้คือ ครีมเปลี่ยนสีผม LOLANE AROMA ROSE COLOR CREAM (โลแลน อโรมา โรส คัลเลอร์ ครีม) สี L17 Dark Golden Blonde บลอนด์เข้มประกายทองอีฟผมหนา แต่ไม่ยาวมาก ใช้แค่กล่องเดียวค่ะ ถ้าใครผมหน้าและยาวมาก อาจต้องใช้ 2 กล่องสิ่งที่น่าสนใจของครีมเปลี่ยนสีผมรุ่นนี้คือ เค้าเคลมว่ากลิ่นอโรม่า ไม่ฉุน แถมฟื้นบำรุงผม ให้ผมไม่เสียจากการทำสี เพราะมีส่วนผสมของ Rose Hip Oil หรือน้ำมันกุหลาบ เคราติน และคอลลาเจน ตามสโลแกน“ครีมเปลี่ยนสีผม โลแลน อโรมา โรส บำรุงทุกขั้นตอนการทำสีผม ปิดผมขาวแนบสนิทเพื่อสีผมสวยสมบูรณ์แบบ เงางามจากโคนจรดปลาย”

นอกจากจะชอบสีผมนางแบบบนหน้ากล่อง อีฟยังชอบที่ครีมเปลี่ยนสีผมตัวนี้สามารถปิดผมขาวได้ด้วย เผื่อซื้อเยอะใช้ไม่หมด จะได้ให้คุณแม่ คุณยายเอาไปปิดผมขาวต่อได้อีก ประหยัด พอเพียงสุดๆ ณ จุดนี้

ด้านหลังกล่องมีวิธีใช้ที่เข้าใจง่ายมาก เพราะมีรูปอุปกรณ์แต่ละชิ้นในนั้นด้วย ส่วนวิธีใช้แบบละเอียดอยู่ด้านในกล่องเค้ามีรูปเปรียบเทียบสีผมก่อนและหลังทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่สีผมที่ได้จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับพื้นสีเดิมของผมเรานะคะ

ในกล่องประกอบด้วย

  1. โลแลน อโรมา โรส พรี คัลเลอร์ เซรั่ม วิธ เคราติน แอนด์ คอลลาเจน หรือ ครีมบำรุงก่อนทำสีผม (หลอดเล็กๆ ด้านบน)
  2. โลแลน อโรมา โรส คัลเลอร์ครีม หรือ ครีมเปลี่ยนสีผม (หลอดยาวๆ เหมือนหลอดยาสีฟัน)
  3. โลแลน อโรมา โรส ออกซิแดนซ์ครีม 9% (ขวดยาวๆ )
  4. อินเทนส์ แคร์ เคราติน รีแพร์ มาส์ก หรือ มาส์กบำรุงผมหลังทำสี (ซองสีขาว)
  5. ถุงมือพลาสติก
  6. แปรงย้อมผม

อ้อ อีกอย่างนึงทีเราต้องมี คือ อุปกรณ์คลุมไหล่ กันเสื้อเปื้อนสีย้อมผม ซึ่งอีฟจะใช้ถุงพลาสติกรียูส ใบกว้างพอจะคลุมไหล่ได้ เอามาตัดตรงก้นถุงกับด้านข้าง ให้สวมหัวกับแขนเข้าไปได้ แคนี้ก็ไม่กลัวเลอะแล้วค่า

ดูหน้าตาของที่ต้องใช้แล้ว ทีนี้มาเข้าสู่กระบวนการย้อมสีผมกันค่ะ(ฟังดูเป็นการเป็นงานเนอะ ฮ่าๆ )

  1. สระผมด้วยแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของครีมนวด แล้วเป่าผมให้แห้งหมาด
  2. แบ่งผมเป็นช่อ แล้วลูบไล้ด้วยโลแลน อโรมา โรส พรี คัลเลอร์ เซรั่ม วิธ เคราติน แอนด์ คอลลาเจน ให้ทั่ว โดยไม่ต้องล้างออก เซรั่มกลิ่นหอม แล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ

3. ผสม โลแลน อโรมา โรส คัลเลอร์ ครีม กับ โลแลน อโรมา ออกซิแดนท์ ครีม

4. แบ่งผมเป็นช่อๆ แล้วป้ายเนื้อครีมลงบนเส้นผม อีฟเริ่มจากช่อด้านล่างก่อนเอาจริงๆ ตอนผสมครีมคือกลั้นหายใจ กลัวเหม็น แต่ตอนที่ป้ายครีมคือกลั้นไม่ไหวละ มันนานเกิน เลยต้องสูด แล้วความรู้สึกแรกคือเหยยยย มันไม่เหม็นค่ะะะ แถมแอบหอม กลิ่นอโรม่า ตามที่เขียนไว้ด้วย ประทับใจมากกก เพราะปกติย้อมผมทีแทบสลบ แต่อันนี้คือหายใจได้สบาย ชอบมากจริงๆ

สิ่งสำคัญคือต้องลงครีมให้ทั่ว เพื่อให้สีสม่ำเสมอ อีฟให้วิธีทาครีมลงบนผม แล้วใช้นิ้วขยี้ๆพอลงเสร็จทั่วแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ตามเวลาที่ระบุบนกล่องค่ะอีฟทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที

5. พอครบกำหนดแล้วก็ล้างสีผมออกให้สะอาด

6. จากนั้นหมักด้วยโลแลน อินเทนซ์ แคร์ เคราติน รีแพร์ มาส์ก สูตรทำสี (อีฟเน้นตรงปลายผม) ทิ้งไว้ 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เช็ดแล้วเป่าผมให้แห้ง แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะแทนแท้นนนนสีผมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม (มั้ย 55)

ส่วนตัวอีฟชอบสีผมใหม่ และสภาพผมหลังทำสีมากค่ะ คือมันดูไม่ได้หวือหวา แต่ก็ไม่จืดชืด ถ้าอยู่ในร่มจะดูสีเข้ม แต่พอแสงกระทบหรือออกแดด จะเห็นประกายสีทองๆ กำลังพอดีที่สำคัญผมไม่เสีย แถมนุ่มลื่นมาก ดูสวยกว่าตอนก่อนทำซะอีก (ในรูปแค่เป่าให้แห้งแล้วหวี ไม่ได้ไดร์หรือหนีบเลย) ผมสวยชีวิตดีได้ด้วยโลแลน อโรมา โรส จริงๆ ค่ะจบแล้วค่ะสำหรับรีวิวการทำสีผมด้วยตัวเอง หวังว่าจะชอบกันนะคะอีฟขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่คราวหน้าบ๊ายบายค่ะ ^^


abcd_eve

abcd_eve

Hi!
My name is Eve.

FULL PROFILE