แด่สายดาร์คผู้แยกสีน้ำตาลห้าเฉดได้

18 12

เรื่องมีอยู่ว่า...วันนี้มาทำงานแถวสยาม พี่เลยต้องไปคารวะ eveandboy สาขาใหม่ที่สยามวันซะหน่อย...ทีนี้ก็คนเยอะมากมาย พี่ก็ตาลายอันไหนชอบก็หยิบๆใส่ตะกร้า พอมาพิจารณาในรถมันก็คือ 5 สิ่งนี้ค่ะ 

ไหนๆก็รถติดนรกมากแล้ว พี่ก็เริ่มลบปากแดงแปร้ดแล้วเริ่มจุ่มสีแรก..

42U kiss me HARDER #04

ลิปจิ้มจุ่มราคาน่ารักที่ราคาปกติก็ไม่แพงแล้ว สองร้อยกว่าบาท แต่ EVEANDBOY ขาย 179 ค่ะ

สีนี้น้ำตาลเลยค่ะ ออกโทนเหลืองนิดๆ จัดว่าชอบ

แต่ๆๆๆๆ สิ่งที่ไม่ชอบคือ APPLICATOR คืออิแปรงสำหรับทามันเป็นแท่งเรียวๆแข็งๆ ทาค่อนข้างยาก คอมันแข็ง มันไม่โอนเอนไปตามแนวปาก คนไม่ถนัดเอาแปรงมาจิ้มแล้วทาน่าจะเนี้ยบกว่าค่ะ

อีกอย่างคือแม้ว่าฟินิชมันจะ  Matte สวยเลยนะ เอาปากแปะหลังมือมันก็ไม่หลุด แต่ว่าฟีลลิ่งด้านในปากมันจะหนึบๆอยู่เวลาเราอ้าปากหุบปาก มันก็จะหนึบอยู่นาน

แต่อย่างว่านั่นของนอกกาย เพราะเราต้องการผลของมันที่ทาแล้วแห้งติดปาก สีสวย และไม่หลุดลอก  สรุปว่าร้อยกว่าบาทพี่ให้อภัยได้ #ถ้าเคาน์เตอร์แบรนด์เป็นแบบนี้พี่จะให้ว่าไม่ผ่าน 

เดี๋ยวขอลองใช้แบบทั้งวันก่อนจะรู้ว่าเป็นลูกรักไหม นี่เพิ่งลองครั้งแรก

4U2 kiss me HARDER #03

สีนี้ก็ยังเป็นน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาหน่อย มีโทนแดงมากกว่าเบอร์ 04 นี่ก็ชอบเหมือนกัน

สำหรับคนผิวสีแบบพี่ แถมปากก็สีไม่เท่ากัน....สองแท่งนี้นับเป็นสีนู้ดของพี่ค่ะ สีนู้ดเบาๆขาวๆพี่จะปากลอย ผิดธรรมชาติมาก สีแบบนี้เข้ากับปากมากกว่า

ปัญหาของแท่งนีก็เหมือนกัน หัวแข็ง และทาแล้วหนึบๆ แต่ถือว่ารับได้กับราคานี้ ถ้าหาง่ายกว่านี้หน่อยจะรักมากเลย

ถัดมา...รถติด เรื่มมืด เรามาลองกันต่อ

NYX Lingerie #23

สีออกไปทางน้ำตาลโทนเหลืองคล้ายอันแรก 4U2 #04 แต่เข้มกว่า ก็ชอบอีกแหละ

แต่...ยังค่ะ มันก็จะมีปัญหาของมันคือ กลิ่น NYX พิลึกมาก และยังคหนึบๆเวลาทาเสร็จแบบเดียวกับ 4U2 แม้ว่าด้านนอกมันจะแห้งแล้วก็ตาม

...แต่ข้อดีก็มี หัวแปรง NYX ถือว่าดี หัวอ่อนว่านอนสอนง่าย ทาง่าย คุมทิศทางได้ดีกว่า 4U2

NYX Lingerie #24

อันนี้จริงๆลองทาเป็นอันสุดท้าย ทาตอนแสงด้านนอกเริ่มหมดหกโมงกว่าละ จริงๆมันเป็นน้ำตาลสุภาพสุดในทุกแท่งวันนี้ เพราะมันไม่เข้มมาก และติดชมพูนิดๆ มีความ Mauve Brown เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าหาแสงธรรมชาติทาให้ดูอีกรอบดีกว่า

อันนี้น่าจะเอาไว้ติดตู้กันตายได้ แต่นี่ตอนนั่งเขียนสองทุ่มแล้ว....เวลาเม้มปากมันก็ยังหนึบๆไม่หาย ทั้งๆที่ด้านนอกมันแห้งจริงๆ

สำหรับราคา 325 ก็ยังร้บได้ ถ้าอยู่ได้ทั้งวัน ไม่หลุดเละเทะเวลากินอะไรมันๆ

LASplash velvet MATTE Lipstick #Tiramisu

สีนี้เป็นน้ำตาลที่ออกจะชมพูม่วง+เทา (อะไรที่ออกเทามันจะแอบทายาก เพราะสีที่มีขาวปนมันจะทำให้ปากลอย) แต่อันนี้มันทาไม่ยากเท่าสีออกเทาอันอื่น ถือว่าดีงามสำหรับที่อยากจะเริ่มออกจากสี comfort zone

ราคา 590 ถูกกว่าสั่งจากเนต แค่นี้ก้อฟินละ และแปรงทาง่าย หัวแปรงทรงข้าวหลามตัด ปลายแหลมหน่อยทำให้ทาตรงมุมง่าย เนื้อลิปเข้มข้นปาดรอบเดียวเรียบ และพอแห้งก็แห้งสนิทจริงๆไม่หนึบปาก แพงกว่าคนอื่น แต่ก็ถูกกว่า STILA, KAT VON D, TARTE ด้วยความที่ทุกแบรนด์พี่ชอบคนละสี สุดท้ายก็ต้องกระจายรายได้ให้ทุกแบรนด์อยู่ดี

ขอเม้าเล็กน้อย...สมัยก่อนพี่สั่ง LA นี้จาก ig ในที่สุดก็มีแบบจับต้องได้

...ความตลกคือ ที่ shelf มีตัวอย่างนะ แต่แท่งๆที่วางขายมีสีอื่นว่ะ เท่าที่จำได้ LA Splash มันมีหลายรุ่น หลาย finish ทีนี้พี่เริ่มงงค่ะ เพราะทุกอันมันอยู่ในกล่อง ต้องไล่ เปิดเนตดูชื่อสีที่หน้า shelf ลองดูว่ารุ่น velvet matte ที่นางเอามาวางมันสีอะไร...เลยหยิบสี Tiramisu มา จนขึ้นรถและควานๆหาลิปมันมาลบปากสีเดิมถึงเจอว่า อ้าวพี่มีสีนร้แล้ว 555 เออฉันคงชอบแต่สีแบบนี้แหละ ไหนๆแล้วมาทาอวดด้วยละกัน อันนึงไว้บ้าน อันนึงไว้ออฟฟิศก็ได้

สรุปว่า....

ในช่วงที่ได้ลองลิปจิ้มจุ่ม โคตร MATTE FINISH มาตลอดนั้น สองสามแบรนด์นี้มีสีโทนน้ำตาลสวยๆให้ใช้ได้ดี คุณภาพ (ในส่วนของเนื้อสีและความติดทน) สูสีกับ COUNTER BRAND อย่าง STILA, KAT VON D, TARTE ตัวใหม่ เลยล่ะ เพราะแบรนด์พวกนี้ก็แทบจะไม่มีสีโทนนี้เลย ส่วนมากจพเป็นน้ำตาลอ่อน น้ำตาลขาวๆ หรือไปทางส้ม ซึ่งมันไปกับปากพี่ไม่ได้จีๆ ใครปากสองสี และผิวคล้ำกลางๆแบบพี่ มาเบรคปากแดงด้วยปากน้ำตาลสวยๆกันข่ะ

ถ้าว่างๆพี่จะมาโพสสีน้ำตาลอื่นๆที่เคยจัดมาก่อนหน้าให้ดูอีกจ้า 


JoeyPanda

JoeyPanda

FULL PROFILE