แต่งหน้ากันน้ำ สวย ปัง สไตล์ สาย ฝ. !!! ติดทนนาน ไม่มีโป๊ะ ! อย่างแท้จริง |MUKMAI KAEWALYN

17 9

สวัสดีค๊าา า !! เพื่อนสาว Jeban ทุกคน  วันนี้มุกไหมจะมาทำ How To ครั้งแรก !!

กับการแต่งหน้ากันน้ำ ติดทน ไม่มีเยิ้มม เพื่อเป็นidea ต้อนรับสงการต์ที่จะถึงนี้ และเทรนด์การแต่งหน้าของปีนี้ ที่พลาดไม่ได้เลยคือ

              ลุค สายฝ.!!!  กระทู้นี้จะเป็นแบบกันน้ำ 100% ให้สวย ปัง พร้อมไปลุยสงกรานต์นี้อย่างมั้นใจ 

ไปดูกันเลยคร้าาา !! 

เริ่มจากขั้นตอนแรกเลยนะคะ

มุกไหมจะใช้ เป็นสเปรย์น้ำแร่บริสุทธิ์ 

Fresh Drop Pure Mineral Spray แทนตัวสกินแคร์และไพรเมอร์ ฉีดไปให้ทั่วใบหน้า และรอให้แห้งคะ

ตัวนี้จะช่วยบำรุงและผ่อนคลายผิวก่อนการแต่งหน้า ทำให้รู้สึกผิวชุ่มชื้นสดชื่น ลดความมันบนใบหน้า เพื่อทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ใช้ได้แม้อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย ละอองเล็กมากกก

ขั้นตอนต่อไป เป็นอะไรที่แบบขาดไม่ได้ ในช่วงสงกรานต์ แดดที่แสนร้อนระอุในเดือนเมษา

คือ กันแดดของ

Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50/PA++++

กันแดดเนื้อเจลที่แตกตัวเป็นน้ำ พอทาสู่ผิวแล้วจะซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 85% ที่ช่วยบำรุงผิว เวลาทาจะรู้สึกถึงความกระจ่างใส ผิวไบรท์ขึ้น ลบกลบสีแดง เหมือนเป็นเมคอัพเบสไปในตัว เวลาลงรองพื้นผิวจะดูกลืน ไม่ก้าวกระโดด ผิวจะพร้อมรับรองพื้นต่อไป ช่วยให้เมคอัพติดทนยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับเทศกาลพิเศษ ในวันพิเศษที่เราต้องปะทะแดดหนักๆในวันนี้ ตัวนี้สามารถพอกไปได้เลยคะ เพราะแตกตัวเป็นน้ำซึมสู่ผิวได้เร็วมาก ทาได้เยอะๆๆ แดดประเทศไทยน่ากัวมากกกกกกกกก (ก ไก่ แปดล้านตัว) ไม่ทานี่ผิวเบรินกลับมาร้องไห้ ไม่รุด้วยนะค่ะ

และขั้นขั้นตอนต่อไป ทารองพื้นกันค่า มุกไหมใช้

MAC PRO LONGWEAR NOURISHING WATERPROOF FOUNDATION #NC20ตัวนี้เป็นรองพื้นและคอนซีลเลอร์ในหนึ่งเดียว  คือมันดีงามมาก ปกปิดดี กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน ไม่ไหลเลอะ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน และสามารถใช้แทน คอลซิลเลอร์ในการปกปิด รอยต่างต่างๆได้เลยคะ โดนการกดเบาๆลงรองพื้นและใช้แปรงเกลี่ยทั่วใบหน้า และใช้รองพื้นตัวเดิม ปกปิดริ้วรอยจุดด่างดำและบริเวณริมฝีปากบางๆคะ

ขั้นตอนต่อไปที่ขาดไม่ได้เลยคือ คิ้วววว มงกุฏของใบหน้า โดนสาดน้ำมานี่คิ้วหาย ผู้ชาย หนีเลยนะค่ะ 555  มุกไหมใช้

Cathy Doll Tattoo Tint Pack  #02 Ginger Brownโดยมุกไหมจะทาเจลทับบริเวณคิ้วตามรูปทรงที่ต้องการ แต้มบริเวณหัวคิ้วบางๆคะ เวลาลองออกหัวคิ้วสีอ่อนกว่าหางคิ้ว จะดูเป็นธรรมชาติ และทิ้งไว้ 15-30 นาที และลอกออก

ตรงคิ้วที่เราทาจะมีสีที่ติดทนมาก โดนน้ำก็ไม่หลุด อยู่ได้นาน 3วันถึง5วัน เลยค่า

ต่อไปมุกไหมจะเฉดดิ้ง ด้วย

NYX LINGERIE LIQUID LIPSTICK  #TEDDYลิปสติกเนื้อแมท ที่รู้กันอยู่แล้วว่า ทนน้ำมากๆ จะแต้มไปบริเวณ บริเวณข้างแก้ม หน้าผาก และข้างคางให้ดูหน้าเล็ก และดูมีมิติมากขึ้น แต้มลงไปทีละน้อยๆ และค่อยๆเกลี่ยค่อยๆเพิ่มจนกว่าจะได้ความเข้มที่ต้องการ แต่อาจจะต้องรีบเกลี่ยนิดนึงนะคะ ไม่งั้นอาจจะเป็นคราบ เป็นปื้น สีดูไม่สม่ำเสมอกันได้คะ

และเซตด้วยแป้ง

Laura Mercier Loose Setting Powder # Translucentแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อบางเบา ใช้ได้กับทุกสีผิวนะค่ะ ปัดไปให้ทั่วใบหน้าเลยค่า

และเรามาเริ่มลงสีแก้มกันคะ ด้วย

Golden Rose Longstay Liquid Matte Lipstick Kissproof #11ลิปสติกเนื้อแมทค่อนค้างกันน้ำ ตัวนี้จะทนกว่าการใช้บลัชออนแบบครีม และแบบผงแน่นอนคะ แต้มลงข้างแก้มทีละน้อยๆแล้วค่อยๆเกลี่ยแบบสายฝ. ทั้งสองข้างเลยนะคะ

หลังจากนั้นก็ใช้ลิปลิควิก ของ Golden Rose สีเดิมนะคะ แต้มบนเปลือกตาเล็กน้อย และเกลี่ยให้เนียนเรียบทั่วเปลือกตาทั้งสองข้าง เหมือนทาอาแชโดวแบบครีมเลยคะ 

แต้มเพิ่มเติมบริเวณเบ้าตาด้านข้างทั้งสองข้าง ใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยจากหางตาเข้ามาเกือบกลางตาคะ 

และใช้ Golden Rose สีเดิม แต้มบริเวณตาล่างจากหางตามาจนถึงกลางตา และเกลี่ยให้ดูฟุ้งคะ

และใช้  NYX LINGERIE LIQUID สีเดิม แต้มไปบริเวณหางตาเล็กน้อยนะคะ และค่อยๆเกลี่ย เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับดวงตา ดูมีมิติมากขึ้นคะ 

หลังจากนั้นมุกไหมจะเขียนอินเนอร์ ด้วย

Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof #Blackป็นดินสอไลเนอร์ สูตรกันน้ำ ติดทนนานตลอดทั้งวัน ไม่มีไหลคะ  ตัวนี้ดีงามมากก

และเขียนอายไลน์เนอร์ด้วย 

4U2 The Killer Waterproof Liquid liner  #01 BLACK

โดยมุกไหมจะเขียนวิงหางเชิดขึ้นด้านบนเล็กน้อย จากนั้นลากเส้นจากหางตาไปหัวตาและถมอาไลเนอร์ให้เต็ม คะ

ต่อมา มุกไหมใช้

NYX Slide on pencil #SL04 PURE WHITE เขียนขอบตาล่างทั้งสองข้าง โดยดินสอเขียนตารุ่นนี้ของ นิก จะมีสีเด่นชัด เขียนง่าย กันน้ำติดทนนาน มากคะ

หลังจากนั้นก็ ดัดขนตาด้วย

Shu uemura eyelash curlerโดยดัด3 ระดับ คือ จากชิดโดนขนตา กลางขนตา และปลายขนตา 

และปัดมาสคาร่า  ได้เลยนะคะ โดนมาสคาร่าที่มุกไหมเลือกใช้ คือ

L'Oreal Voluminous False Fiber Lashes Waterproofตัวนี้เป็นมาสคาร่า ผสมไฟเบอร์ ทำให้ขนตาหนา ยาว งอน เรียงเส้นสวยปัดย้ำๆประมาณรอบครึ่ง ขนตาจะะหนาและก็ฟูขึ้นอย่างที่เห็นเลยคะ

และเราก็มาเอาแทชทูออกกันนะคะ โดยมุกไหมใช้แปรงปัดขนคิ้วค่อยๆเคี่ยออก ก็จะได้คิ้วแบบนี้ค่า

และเขียนที่เขียนคิ้วแบบเจลกันน้ำทับค่ะ ขอบอกเลยว่า วิธีนี้ออกเล่นสงกรานต์อยู่ได้ยันเช้า!!! ของเช้าอีกวัน แค่แต่งตาทางปากเบาๆไม่ต้องเขียนคิ้วก้อเล่นได้อีกวัน อิอิ อยู่ไป 3-5 วันเลยคร้า

และมุกไหมจะเขียนคิ้วด้วย

Ter masterpiece 3d eyebrow tattoo waterproof #02 MEDIUM BROWN เจลเขียนคิ้วกันน้ำ สีคมชัด ไม่เป็นก้อน โดยเริ่มจากการเขียนเส้นฐานใต้คิ้วก่อน และวาดหางคิ้วให้โก่งขึ้นกว่าเดิม และเบรนหัวคิ้วให้นัวๆนะคะ

หลังจากนั้นก็ใช้ตัวเดิมไลดั้งได้เลย ทาลงละน้อยๆและค่อยๆเกลี่ย ค่ะ

เพื่อความโดดเด่นของคิ้ว มุกไหมก็จะใช้ รองพื้นMAC ตัวเดิม ไฮไลท์เก็บรายละเอียดบริเวณท้องคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูสะอาดชัดเจน

และให้หน้าดูปัง แบบสาย ฝ. ยิ่งขึ้น มุกไหมใช้

Golden rose glitter eyeshadow crayon waterproof #57อายชาโดว์เนื้อครีมในรูปแบบแท่ง สูตรกันน้ำ ของ (โกวเดนโรส) นะคะ สี57  เป็นสีประกายแวววาวด้วยกลิตเตอร์เนื้อละเอียด ทาเป็นไฮไลท์ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ใบหน้าของเรา ให้ดูสวยแบบมีมิติมากขึ้นคะ ทาบริเวณ โหนกคิ้ว โหนกแก้ม สันจมูก ปลายจมูก คาง ขอบปากด้านบน และหน้าผากบางๆคะ และใช้นิ้วเกลี่ยให้เรียบเสมอกัน

ขั้นตอนสุดท้าย ที่มุกไหมใช้ คอมพลีทลุคกันน้ำ สาย ฝ  คือ ลิปแมทของ

NYX LINGERIE LIQUID LIPSTICK  #TEDDYออกโทนม่วงอมน้ำตาล สามารถปกปิดสีปากเดิมได้อย่างแนบสนิท กันน้ำสุดๆ ให้ลุคที่ดูสวยแซ่บ รับรองโดดเด่นพร้อมลุยสงกรานต์นี้แน่นอนค่า

เรามาทดสอบเครื่องสำอางกันน้ำที่ใช้วันนี้นะคะ จะเห็นได้ว่า ไม่ใช่แค่เอาน้ำฉีด เอามือถูแรงๆเหมือนเวลาเราดดนปะแป้งสงกรานต์หลายๆครั้งยังไม่หลุดเลยคร้าาา อิอิ

แอบภูมิใจที่เลือกเครื่องสำอางที่กันน้ำอย่างแท้จริง มาทำ HowTo ให้เพื่อนๆได้ดูกันในวันนี้คะ

หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับประโยชน์ในการทำ Howto แต่งหน้ากันน้ำ สไตล์สายฝ.!! ในครั้งนี้ของมุกไหม สงกรานต์ปีนี้มุกไหมก็ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข เที่ยวกันอย่างสนุกสนาน และปลอดภัย กันทุกคนเลยนะคร้า จุ๊ฟๆ

ถ้าใครอยากให้แต่งหน้าลุคไหนหรือรีวิวเครื่องสำอางตัวไหนคอมเม้นมาพูดคุยกันได้เลยสวัสดีคะบ๊ายบายยยย...<3  

อย่าลืมกดติดตามกดLikeกดShareเป็นกำลังใจให้มุกไหมกันด้วยนะคร้าาา ^^


MUKMAI

MUKMAI

BEAUTY . FASHION .LIFESTYLE

FULL PROFILE