จีบันลั้นลา ~ชี้จุดตามล่าซากุระสุดฟรุ้งฟริ้งหน้า Full Bloom ณ เมืองโตเกียว สไตล์ #Jebanteam

36 22

สวัสดีค่าา สาวๆ จีบันทุกคน วันนี้เอมจะมาเมาท์มอยอวดรูป พร้อมชี้เป้าจุดถ่ายรูปซากุระ จากทริปที่ญี่ปุ่นที่เอมกับพี่ๆ #Jebanteam ไปมาเมื่อ 31 มีนา - 5 เมษา 60 ที่ผ่านมาค่ะ

ในทุกๆ ปี บ้านจีบันเราจะมี Outing Trip ให้ #Jebanteam ได้ไปพักผ่อนหย่อนใจด้วยกัน และในปีนี้เราลองแบบใหม่ จับฉลากแบ่งทั้งออฟฟิศออกเป็น 4 กรุ๊ป ให้เลือกไปเที่ยวกันเอง โดย ทีมเราเลือกจุดหมายเป็น โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงต้นเมษา เพื่อจะไปตามล่าซากุระ Full Bloom กันค่าาา

GET READY FOR SAKURAช่วงซากุระ Full Bloom ถือเป็นช่วง High Season สุดๆ ของญี่ปุ่นเลยค่ะ ตั๋วแพง ที่พักแพง และเต็มไว

ในทุกๆ ปีทางญี่ปุ่นจะมีพยากรณ์ช่วงซากุระบานออกมา เสิร์ชหาได้หลายเว็บค่ะ มีหลายเจ้านะ แต่มันก็อาจจะมีคลาดเคลื่อน ขึ้นอยู่กับอากาศ แต่ปกติซากุระจะ Full Bloom บานสะพรั่งสุดๆ 1 อาทิตย์ ถ้ารวมเวลาตั้งแต่เริ่มบานและเหี่ยวก็ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ  ปีนี้ถือว่าโชคดี เพราะหนาวเร็ว แต่นาน ทำให้ซากุระอยู่ค่อนข้างนานกว่าปกติเลยแหละ (ถามจากคนท้องถิ่นมานะ)

ทีมเราที่เลือกไปโตเกียว เลยปักวันที่วีคแรกของเมษา ซึ่งน่าจะเซฟๆ อย่างน้อยถ้าไม่ Full Bloom ก็น่าจะได้เห็นชัวร์ๆ 55555 แล้วกดจองตั๋ว Scoot ไปในราคาประมาณ 15,xxx ค่า (ราคาเลือดซิบเลย5555)

SAKURA, HERE WE COME!วันเดินทาง พอลงสนามบินปุ๊บ นั่งรถไฟเข้าเมืองก็เริ่มเห็นซากุระบานหรอมแหรม น่อวววว ไม่เฟลแล้วจย้าาา เหลือลุ้นแค่ว่าจะเยอะหรือน้อย 555555

Sakura Spot #1 : Ueno Park (สถานีใต้ดิน Ueno)พอมาถึงตัวเมือง เราลงกันที่ Ueno Park จ้าาาา มาเลยๆๆ เดินเข้ามาหน้าสวนปุ๊บบบ อร๊าาาาาาาา ชมพูอร่ามมมม ซากุร้าของช้านนนนน คนมุงเยอะเว่อร์ สู้ค่ะ เข้าไปถ่ายด้วย 555555

Ueno Park เป็นหนึ่งในสถานที่ฮิตที่คนจะมาชมซากุระกัน + คนญี่ปุ่นก็ออกมาฮานามิ ปิคนิกรับซากุระกันเยอะมากกกกกก จริงๆ วันนี้ที่ไปถึงก็ถือว่า Full Bloom แล้วนะ เพราะมันสะพรั่งยาวไปทั้ง Ueno Park แล้ว..... ส่วนคนก็..... 5555

จากนั้นอีกไม่กี่วัน วันอาทิตย์ที่ 2 เมษา เอมกลับไปเดินเล่นที่ Ueno Park อีกรอบ

ปรากฎว่า Full Bloom กว่าเดิมอีกค้าาาาาาาา วันก่อนที่ว่าเยอะแล้ว วันนี้คือทะเลซากุระ พร้อมประชาชนทั้งชาวปลาดิบ ชาวต่างชาติ ที่มาแหวกว่าย ทั้งถ่ายรูป ทั้งฮานามิ เต็มไปหมดเลยค่ะ

แต่ซากุระเยอะแบบว่า โอ้โห ฟินๆๆๆๆๆ ...แนะนำว่า ใครอยากถ่ายรูปคนไม่เยอะมาก เลี่ยงเสาร์อาทิตย์เลยค่า

ซึ่งนอกจากซากุระแล้ว ย่าน Ueno Park ก็ยังมีสวนสัตว์ Ueno Zoo แล้วก็พิพิธภัณฑ์อีกมากมายให้เที่ยวชมกันด้วย เรียกว่าจุดเดียว เก็บภาพได้หลากหลายมากๆ  ถึงจะต้องต่อสู้กับคนหน่อย แต่เอมว่าคุ้มมม ~

Sakura Spot #2 : Sensoji Temple, Asakusa (สถานีใต้ดิน Asakusa)ทริปนี้ ทีมเราเลือกที่พักย่าน Asakusa ห่างจากวัด Sensoji ราว 10 นาที ทำให้เดินวนมาแถวนี้บ่อยมากกก 555 แต่ก็เป็นอีกจุดที่มาถ่ายรูปกับซากุระได้เช่นกันจ้า

แต่ถ้าใครถ่ายรูปซากุระเฉยๆ ยังไม่ฟิน ต้องทำแบบเอมค่ะ เช่าชุดกิโมโนมาใส่ถ่ายด้วยเลยจ้าาาา น่ารักฟรุ้งฟริ้งมากๆ  คนขอถ่ายรูปเพียบบบบบ ~

รู้สึกเข้าถึงความเป็นสาวญี่ปุ่นคิเระเนะอย่างแท้จริงงง สวนทางกะตัวตนของเอมมากๆ ค่า 5555

ส่วนกิโมโน เช่าที่ไหน เช่ายังไง ราคาเท่าไหร่ ใส่แล้วสวยมั้ย เดี๋ยวเอมเขียนกระทู้แบบจัดเต็มมาให้ดูกันอีกที ละเอียดยิบๆ จ้าาาา รับรองว่าได้สวยแบบสาวยุ่นกันทุกคนแน่นอนนน  ^____^

Sakura Spot #3 : Sumeda Park (สถานีใต้ดิน Asakusa)จุดนี้แอบเฟลเบาๆ เพราะอ่านรีวิวมาว่า ตรงสวนจะมีซากุระริมคลองสวยเป็นแนวยาว รีบตื่นเช้าวันก่อนกลับไปดู ปรากฎว่าโหรงเหรงมากเลยนาจา 5555 คุณหลอกดาวอ้ะ คือมันก็มีนะคะ แต่มันน้อย ไม่ฟินเท่าจุดอื่นถ้าเทียบกัน ... ไม่แน่ใจว่ายังไม่ Full Bloom หรือว่าร่วงไปแล้วค่า

แต่เริ่ดก็คือจากมุมนี้ เราจะเห็นวิวของ Tokyo Sky Tree และรถไฟเป็น Background ด้านหลัง... อ่ะๆ ก็ยังพอปลอบใจได้บ้างนะ 555

Sakura Spot #4 : Naka-Meguro (สถานีใต้ดิน Naka-Meguro)นากาเมะกุโระ เป็นอีกที่ยอตฮิตมากกกก เพราะถนนยาวทั้งสายจะเต็มไปด้วยซากุระสองฝั่งคลอง พอมืดก็จะมีเปิดโคม ก็น่าจะเป็นภาพที่หลายๆ คนคุ้นตากันจากอินเตอร์เน็ต

นอกจากนั้นก็มีร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าให้ช็อป ให้ชิมกัน  และที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นวันเสาร์อาทิตย์หรือวันธรรมดา คนก็แน่นมากกกกกกกก ก ไก่ ล้านตัว !!!!!

ส่วนกิจกรรมที่ห้ามพลาดคือการเดินชมซากุระแล้วดื่ม Martini สีชมพูไปด้วยนั่นเองจ้าา

ที่นากาเมะกุโระ ยิ่งดึก เค้าก็จะยิ่งเปิดไฟ เปิดโคมส่องไฟไปที่ซากุระค่ะ ของจริงอาจจะดูแปลกๆ ตาหน่อย แต่เวลาถ่ายภาพออกมามันจะได้ซากุระชมพูๆ ตัดกับท้องฟ้า ก็ถือว่าเป็นจุดที่ควรไปนะ เพราะเยอะมากกกกกกกกก มากที่สุดในทุกที่ที่ไปมาในทริปนี้เลยก็ว่าได้ค่า

Sakura Spot #5 : Imperial Palace East Garden (สถานีใต้ดิน Nijubashi-mae, Otemashi, Tokyo Station)และจุดสุดท้ายที่เอมยกให้เป็นไฮไลท์ในทริปนี้ เป็นที่ที่เอมประทับใจมากๆ คือบริเวณ Imperial Palace ฝั่ง East Garden ค่ะ เพราะต้นซากุระเตี้ยๆ 555555 ซูมได้ ใกล้ตัวที่สุดแล้ว สาว 15x cm. แบบเอมได้ดูใกล้ๆ แบบฟินๆ เลยยย ฮี่ๆ 

ซากุระเล่นลม ตัดกับสีท้องฟ้าใสๆ ด้านซ้ายเป็นพระราชวัง Imperial Palace ส่วนด้านขวาเป็นตึก Modern สูงใหญ่ในโตเกียว

เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่เบลนด์เข้ากับสถาปัตยกรรมของเมืองใหญ่อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ :)

***BONUS*** ใครที่ชอบดอกไม้เป็นพิเศษแบบเอม แนะนำว่าให้เข้าไปในวังด้วยนะ เพราะดอกไม้บานสะพรั่งเชียว ถ่ายรูปสวยมากๆ 

ที่ Imperial Palace ปกติจะเสียค่าเข้า แต่วันที่เอมไปคือวันอาทิตย์ ซึ่งตรงช่วงฮานามิพอดี เลยได้เข้าฟรีค่ะ สวรรค์เป็นตาฟ้าเป็นใจจริงๆ เนอะะะ :P 

ส่วนความฟรุ้งฟริ้งก็เบอร์นี้เลยจ้าาา

เดินเข้าไปลึกๆ จะเจออีกจุดนึง เป็นดอกขาวตัดกับใบไม้แดงๆ แบบนี้ สีสันสวยงามดีเหมือนกันค่า อย่าลืมแวะถ่ายนะ

และนี่คือทั้ง 5 จุดที่เอมได้ไปมาน้า ถ้ามีเวลามากกว่านี้ก็อยากจะไปอีกหลายๆ จุดเลย แต่ด้วยเวลาจำกัด แถมบางวันฝนตก ก็เลยได้เท่านี้เอง 5555

แต่ถึงจุดนี้ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมเค้าถึงอยากไปดูซากุระบานกัน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเอมด้วย ถือว่าโชคดีม๊ากกกก ได้เจอแบบ Full Bloom เลย :D

ใครที่อยากไปตามล่าซากุระแบบเอม ตอนนี้กดตั๋วไปยังทันนะคะ อาจจะเลือกไปเมืองอื่นที่เพิ่งเริ่มทยอยบานก็ได้ ดู ไถฟีด Instagram ไล่ดูเลยค่ะ จะได้ภาพ Real ที่สุด แต่ตั๋วอาจจะแพงเพราะจองกระชั้น แต่ถ้าอยากไปปีหน้าก็รอพยากรณ์ซากุระบาน 2018 แล้วค่อยทยอยกดตั๋วเอาก็จะถูกกว่าค่ะ

แต่กระทู้จากทริปญี่ปุ่นยังไม่หมดแค่นี้นะ :P บอกไว้เลยยยย เดี๋ยวมีรีวิวมาให้ชมอีกแน่นอน สำหรับวันนี้ขอลาไปด้วยน้องฟริ้งคนสวย ได้เที่ยวทั่วโลกเล้ยย อิจฉามั้ยล่าาา :P


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE