เรื่อง คิ้ว Cute ที่ไม่ Cute ถ้าไม่ Wax!!!

18 7

เฮลโหลลลล จีบันเกิร์ล ทุกคน~~ วันนี้เกดจิมารีวิวเรื่อง Cute คิ้ว ที่หลายคนมองข้ามกันไปเนาะ 

เค้าบอกว่าคิ้วเป็นมงกุฎของหน้าใช่ม้า มงกุฎสวยหน้าก็เปล่งประกาย ดูมีออร่า แต่ถ้ามงกุฎเราหมองคล้ำรกเป็นป่าดงดิบ ก็คงดูไม่น่ามองเนาะ 

ฉะนั้นสาวๆ จีบันที่น่ารักทุกท่าน จงดูแลคิ้วให้ดูดีเป็นทรง เป็นสง่าราศีต่อหน้าของเรากันเถอะจ๊ะ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า~~ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงมีวิธีดูแลคิ้ว ตามแบบที่ตัวเองถนัดกันเนาะ แต่เกดจะมาแนะนำวิธีที่ง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า นั้นคือ~~ การแว็กซ์คิ้วนั้นเอง 

อะอะ อย่าเพิ่งซู้ดปากกลัวเจ็บกันน้า ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด แต่จริงๆ ก็เจ็บอยู่ 555 

เอาเป็นว่าเป็นวิธีที่ง่ายสำหรับเกดละกัน 555 เพราะอุปกรณ์มีไม่มาก ไม่ต้องเสียเวลาไปกันคิ้วที่ร้าน และที่สำคัญเสียตังไม่เยอะ เริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้นจ้า (แต่อยู่ทรงนานนะเออ ไม่ได้โม้ด้วย)

อุปกรณ์ที่ควรมีได้แก่

จบไปแล้วสำหรับอุปกรณ์ ยังไงก็ฝากติดตาม ตอนต่อไปได้นะจ๊ะ

อะเห้ย! เค้าล้อเล่น แฮร่~~

มาต่อกันด้วยขั้นตอนการทำเลยไม่ยากๆ

เริ่มด้วยอย่างแรกเลย  ต้องเขียนคิ้วก่อนน้า ชอบคิ้วทรงไหนแบบไหนเขียนได้เลย แต่ถ้าใครยังเขียนคิ้วไม่เป็น แนะนำให้ไปหาซื้อเพลทเขียนคิ้ว หรือลองเขียนๆ ลบๆ จนได้ทรงที่ต้องการละกัน

เขียนคิ้วเสร็จแว็กซ์เลยได้มั้ย บอกเลยว่าได้ แต่คิ้วแหว่งแน่นอนจ้า ฉะนั้นก่อนการแว็กซ์ก็ใช้กรรไกรเล็ก เล็มขนคิ้วที่ยาวเกินไปออกก่อนนะจ๊ะ เล็มไล่ขอบคิ้วที่เขียนไว้เลยจ้า

เสร็จแล้วมาเตรียมแผ่นเว็กซ์ด้วยการ ตัดออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ กว้างประมาณ 1 *10 เซน หรือครึ่งหนึ่งของแผ่นแว็กซ์ก็ได้ เอาที่สะดวก ที่คิดว่าน่าจะแว็กซ์ไอ้ขนรกๆ ที่คิ้วออกไปได้นั้นแหละค่า

เสร็จแล้วก็เอาแผ่นแว็กซ์ทาบกับคิ้วดูแล้ว ตัดให้เข้ากับรูปคิ้วนะ ใครไม่ถนัดก็วาดไว้ก่อนค่อยตัดก็ได้จ้า 

แล้วก็อุ่นแผ่นแว็กซ์ด้วยการไปเผาไฟ เห้ย ไม่ใช่ อุ่นแผ่นแว็กซ์ด้วยมือค่า เอามาถูกับมือให้รู้สึกว่าแผ่นแว็กมันอุ่นๆ พองามเนาะ

แล้วก็ถึงเวลาแว็กซ์คิ้วกัน เย้ๆ บอกเลยว่าแว็กซ์กี่ครั้งก็ตื่นเต้นทุกครั้ง 555 

แกะแผ่นแว็กซ์ออกมาเอาแผ่นแว็กซ์ที่ได้ ค่อยๆแปะลงไปที่คิ้ว กะให้พอดีกับโครงคิ้วที่เราเขียนไว้น้า ถ้าใครแปะผิด ค่อยๆลอก แล้วแปะใหม่นะคะ ระวังอย่าแปะผิดฝั่ง คิ้วพังไม่รู้ตัวนะเออ

แปะเสร็จก็ถูแผ่นแว็กซ์ให้แนบสนิทไปขนคิ้วเลยจ้า เสร็จแล้วก็นับ 1 2 3 ดึง!!! 

ขั้นตอนนี้จับแผ่นแว็กซ์ให้แน่นๆ แล้วกระชากน้า เดี๋ยวแผ่นแว็กซ์ไม่หลุด จะเจ็บตัวหลายที ซึ่งเกดเป็นบ่อย 555

เสร็จขั้นตอนการแว็กซ์ มาต่อด้วยขั้นตอนการตกแต่งคิ้ว อีกเล็กน้อย โดยเอามีดโกนที่เราเกือบลืมไปแล้วในตอนแรก มากวาดๆ ถูส่วนเกินข้างบนคิ้วที่เราแว็กซ์ออกไม่ได้นะจ๊ะ เพื่อความสวยงามของทรงคิ้วขั้นสุด!!!

เสร็จแล้ว เอาแผ่นออยที่เค้าแถมมาหรือถ้าใครไม่มีก็เอาออยชุบสำลีเช็ดคราบกาวที่ติดอยู่เลย

**ข้อนี้สำหรับคนที่เพิ่งลองแว็กซ์ใหม่ๆ หลังแว็กซ์เสร็จแล้วอาจเกิดการบวมแดง ก็ให้แก้ด้วยการใช้คูลเจล หรือ น้ำแข็งประคบเอานะจ๊ะ (ของเกดหน้าหนาแล้ว ไม่ต้อง 555)**

เสร็จแล้ว~~ เราก็จะมีคิ้วที่สวยงามไว้เขียนไว้ขีดแบบง่ายๆ กัน~~ ที่เกดชอบแว็กซ์คิ้ว ส่วนหนึ่งมันขึ้นช้า และดูแลง่ายกว่าแบบโกนนะจ๊ะ แบบโกนมันชอบขึ้นเป็นตอๆ อ่า 

สุดท้ายก็ฝากคลิปแรกในดวงใจของเกดเลยน้า ฝากดู ฝากชมด้วยนะคะ ผิดพลาดตรงไหนก็ติชมได้เนาะ 555 ยังมือใหม่ ยังเกร็งอยู่ ถ้าฟังไม่รู้เรื่องก็ต้องขอโทษตรงนี้ด้วยค่า 

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ เจอกันใหม่โอกาสหน้า บายบายค่า~~


katedum

katedum

FULL PROFILE