[Review] : The History of Whoo GongJinHyang Seol Radiant White มันดีกว่าที่คิดนะเนี่ย!

18 6

สวัสดีค่าวันนี้เกดจะมารีวิวแบบรีวิวงงๆ รีวิวกระทันหัน รีวิวแบบไม่คิดมาก่อนว่าจะมารีวิวสิ่งนี้โดยสิ่งที่จะมารีวิวในวันนี้คือThe History of Whoo GongJinHyang Seol Radiant White Special Gift Set 5 items นั่นเอง!

(ติดภาพ Sulwhasoo ที่ Redeem มาด้วยแฮะ)The History of Whoo ตัวนี้เป็นกิฟต์เซ็ตขนาดทดลองที่เกดสั่งมาด้วยความกระหายอยากล้วนๆค่ะในวันแรกที่สั่งมา ไม่ได้คิดว่าจะรีวิวตัวนี้เลยเพราะรู้สึกว่ามันขนาดเล็กมากง่ะ คงใช้ได้ซักเดือนนึง (เดิมทีเกดเป็นคนที่ใช้อะไรได้นานมากก นานหมดสุดๆ)ในเซ็ตประกอบด้วยไอเทม 5 ชิ้น ได้แก่

Radiant White Emulsion 20mlRediant White Balancer 20mlWhitening & Moisture Glow Cream 4mlWhitening & Moisture Cream SPF30 PA++  4mlBrightening Cleansing Foam 13ml

ซึ่งไอเทมทั้งหมดในไลน์นี้ เกิดมาเพื่อปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ความหมองคล้ำนั่นเองโดยที่เดิมที ผิวของเกดเป็นผิวผสม ค่อนไปทางมัน มีสิวขึ้นเรื่อยๆเป็นวงจร แม้จะใช้ยาสำหรับรักษาสิวแล้วก็ตาม (สิวเพิ่งจะลดลงในช่วงหลังๆนี้เองค่ะ) ดังนั้นจึงมักจะมีรอยดำ รอยแดงจากสิว ปัญหาหลุมสิว และรูขุมขนบ้าง และก่อนหน้านี้ใช้ผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเยอะค่ะ

แต่พอมาลองชุดนี้ เกดเลยลองหยุดผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆก่อน มาใช้แค่เซ็ตนี้ตัวเดียว เพราะอยากเห็นผลเต็มๆของเขา มีใช้ยาแต้มสิวบ้างเวลาที่สิวขึ้น แต่ว่าตั้งแต่ที่ใช้มา (2-3 สัปดาห์) สิวขึ้นมาประมาณ 2 ครั้งเองค่ะ แถมขึ้นมาไม่ทันโต ก็หายซะละ

โดยรีวิวในวันนี้ เกดลืมถ่ายรูปตัวโฟมล้างหน้ามาค่ะ แต่ที่จริงก็ถือว่าใช้ดีเหมือนกันนะคะต่อไปเราจะมารีวิวทีละตัวกันเลยค่ะ

Rediant White Balancer 20mlตัวนี้คือตัว Balancer ที่เกดเอามาใช้แทนขั้นของโทนเนอร์ค่ะ โดยเขาบอกว่าตัวนี้จะช่วยปรับให้สีผิวเนียนกระจ่างใสเท่ากันวิธีใช้คือ หยดผลิตภัณฑ์ลงบนสำลี จากนั้นเช็ดเบาๆให้ทั่วใบหน้าค่ะ

ข้อดี :- เนื้อผลิตภัณฑ์มีลักษณะของน้ำนม กลิ่นหอมดีค่ะ ใช้แล้วรู้สึกละมุนมาก คือนั่งเช็ดไปฟินไป

ข้อเสีย :- รู drop ค่อนข้างเล็กค่ะ หยดยาก ต้องคอยเขย่าๆ แถมขวดก็แข็ง เลยบีบช่วยมากไม่ได้ จะใช้ทีต้องมีเวลามานั่งเขย่านะคะ T_T

Radiant White Emulsion 20ml

ตัวถัดมาคืออีมัลชั่นค่ะ คุณสมบัติเดียวกันกับ Balancer นั่นแหละ (ก็คุณสมบัติเดียวกันทั้งไลน์อ่ะเนาะ)จะเห็นได้ว่าอีมัลชั่นตัวนี้จะเป็นสีขาวนมๆ ข้นหน่อยนึง ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นเม็ดกลมๆเล็กๆ คล้ายๆเม็ดบีทสีขาวๆทั่วเลยค่ะ แต่พอทาหน้าก็ไม่รู้สึกอะไรนะ สงสัยคงแตกตัวและหายไป

ข้อดี :- ตัวนี้เราชอบเนื้อผลิตภัณฑ์ค่ะ ไม่เหนียวเลย ซึมง่าย รู้สึกว่าน่าจะใช้ได้นานด้วย เทนิดนึงก็ทาได้ทั่วหน้าละ

ข้อเสีย :- กว่าจะกระถอกเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาได้ ยากกว่าตัว Balancer 3 เท่า เวลาวางเราต้องคว่ำขวดไว้ค่ะ เวลาใช้จะได้ง่ายๆ และด้วยความขวดแข็งอีกนั่นแหละ บีบช่วยแทบไม่ได้ ใช้แรงแขนล้วนๆ

Whitening & Moisture Glow Cream 4ml&Whitening & Moisture Cream SPF30 PA++  4ml

สองตัวนี้ สั่งมาแรกๆจะงงมากเลยค่ะ เพราะที่กระปุกไม่เขียนอะไรเลย เพราะงั้นสำหรับเด็กน้อยตาดำๆที่ไม่เคยใช้มาก่อน แน่นอนว่างงค่ะ ตัวไหนคือ Glow cream และตัวไหนคือ cream SPF?สุดท้ายต้องเอาไปเปรียบเทียบกับ set อื่นค่ะ ถึงได้รู้ว่ากระปุกฝาสีขาวคือ Glow cream และกระปุกฝาสีเทาคือ SPF cream ซึ่งกว่าจะรู้ก็ใช้ผิดไปแล้ววันนึงแน่ะ

Whitening & Moisture Glow Cream

เนื้อครีมสีขาว ค่อนข้างเหลว ให้ความรู้สึกว่า Water phase ของครีมตัวนี้จะมีมากอยู่ ทำให้เกลี่ยง่าย ซึมไว เกดแตะเท่านี้คือทาได้เกือบทั่วหน้าค่ะ (ใช้ประหยัดจริงๆ)

สำหรับตัวนี้ เกดใช้แทน Night cream ค่ะ ทาแค่ตอนกลางคืน

ข้อดี :- ยังคงรักเนื้อสัมผัสและรักกลิ่นเช่นเคยค่ะ

ข้อเสีย :- กระปุกเล็ก ควักยากไปนิดนึง แต่ก็ถือว่าไม่มีปัญหา ได้มาแค่นี้จะให้กระปุกใหญ่ขนาดไหนกันเชียว

Whitening & Moisture Cream SPF30 PA++

อันนี้คือตัวครีมที่มี SPF ค่ะ เกดเอามาใช้เป็น Day cream และแทนกันแดดไปด้วยเลย

ข้อดี :- กลิ่นเขาก็คล้ายๆพี่น้องเขาค่ะ หอมดี

ข้อเสีย :- เป็นตัวแรกที่ไม่ชอบเนื้อค่ะ มีความเป็นแว็กซ์แห้งๆ ซิลิโคนๆ ถ้าจะเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้ ให้คล้ายสุด ก็น่าจะคล้ายๆ Benefit the porefessional primer ค่ะ

ตัวกันแดด จะเห็นว่าตอนลงแรกๆมันดูขุยๆสำหรับเกดง่ะ แต่เกลี่ยไปเกลี่ยมาก็เกลี่ยง่ายเฉย หายไปเลย ไม่เหลือขุยอะไรบนหน้า ใช้ไปใช้มาก็ไม่ได้มีปัญหา แต่งหน้าได้ แต่ยังไงก็ไม่ชอบอยู่ดี

สำหรับคะแนน เกดจะขอให้คะแนนทั้งเซ็ตรวบกันเลยนะคะ เพราะใช้ทีเดียวพร้อมกันหมดเลย

เนื้อสัมผัส เกดชอบทุกตัวเลยค่ะ ยกเว้นตัว Cream SPF ที่ยังไงก็ไม่ชอบจริงๆ แม้เขาจะเกลี่ยง่ายกว่าที่คาดก็ตาม

กลิ่น ชอบกลิ่นค่ะ เป็นกลิ่นสมุนไพรเกาหลี เรารู้สึกว่าแอบคล้ายกลิ่นแชมพูของโรงแรมบางอัน ทำไมไม่รู้อ่ะ

ประสิทธิภาพ นี่เลยคือสิ่งที่ทำให้เกดต้องมารีวิว ทั้งๆที่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมารีวิวตัวนี้เพราะเซ็ตเล็กๆแค่นี้ เกดตีว่าคงใช้ได้ซัก 3-4 สัปดาห์ ไม่น่าจะเห็นผลอะไรมากแต่กลับกลายเป็นว่า มันเห็นผลชัดมากภายใน 2 สัปดาห์แรกค่ะ

รู้สึกว่ารอยแดงดูจางลงมากกกก ช่วงที่เริ่มใช้เซ็ตนี้แรกๆ เรายังต้องใช้คุชชั่น + คอนซีลเลอร์ค่ะแต่พอใช้มาซักพัก เริ่มรู้สึกว่าคอนซีลเลอร์ไม่จำเป็นแล้วอ่ะ คือใช้คุชชั่นตัวเดียวจบ ไม่ใช่ว่ารอยแดงมันหายสนิทนะคะ มันจางลงจนพอทาคุชชั่นเสร็จแล้วก็รู้สึกว่าแบบนี้มันดูงานผิวดี คือเห็นรอยจุดๆแดงๆบ้าง ไม่ได้กลบจนสีเดียวกันซะหมด ก็แอบดูใสๆ เหมือนไม่แต่ง หน้ามีตกกระนิดๆ (มโนไปเอง)

แถมสิวที่เคยขึ้นบ่อยๆ ขึ้นทีละหลายๆจุดก็เริ่มเบาบางไป (ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่า)อีกอย่างคือช่วงนี้หน้ามันน้อยลงค่ะ น้อยลงมากก เหลือแค่แถวจมูกที่มีมันบ้าง ซึ่งก็มามันเอาซะตอนเย็นๆเลย

ความคุ้มค่าอะไรที่เห็นผลชัด เกดถือว่าคุ้มค่านะคะแต่เป็นไปได้ สำหรับรายได้ปัจจุบัน อยากได้อะไรที่ราคาถูกกว่านี้ค่ะตอนนี้ยังถือว่าไม่มีเงินเดือน การใช้ครีมราคาประมาณนี้อาจจะถือว่าแพงไปหน่อยถ้าสามารถตามหาตัวอื่นที่มาทดแทนได้ในราคาที่ถูกกว่าก็คงจะเปลี่ยนใจแน่นอนค่ะ

แต่ถ้าหาไม่เจอ รอมีเงินเดือนแล้วคงกลับมาตำตัวนี้อีกแน่นอน

ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านรีวิวจนจบนะคะ รู้สึกพูดไปก็ไหลเลอะไปเรื่อยไว้มีโอกาส เจออะไรดีๆ จะกลับมาแนะนำใหม่ค่ะขอบคุณค่า


โลกของไดโนเสาร์

โลกของไดโนเสาร์

กำลังศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 ค่ะ
สนใจทุกอย่างที่เป็นสกินแคร์และงานผิว ชอบอ่านรีวิวของทุกๆคน จะพยายามรีวิวผลิตภัณฑ์เรื่อยๆเท่าที่มีโอกาสได้ใช้นะคะ <3

FULL PROFILE