How-to บ้านๆ กับสีผมยูนิคอร์นตัวผู้ (เทาหม่นๆวิ้บๆวั้บๆ)

20 7

สวัสดีค่าทุกคนขาวันนี้แจนไม่ได้มาแต่งหน้าค่ะ 5555เนื่องจากว่า ปิดเทอมแล้วค่า เย้ สอบเสร็จแล้วสิ่งที่เด็กๆวัยรุ่นอยากทำก็คือสีผมมมมม นั่นเองงงงสีผมที่แจนจะทำวันนี้นะคะก็เป็นเทาหม่นๆ เนอะในอิมเมจถ้าใครอยากรู้วิธีทำแล้ว ไปดูกันเลยย <3

วันนี้นะคะ แจนจะเลือกใช้เป็นสีของLolane Pixxel Color Cream เบอร์ 15 และ 17นะคะ แต่ก่อนอื่น ต้องกัดสีผมกันก่อน

ก่อนอื่นเลยนะคะ แจนจะทำความสะอาดผมก่อนค่ะ เนื่องจากว่าไม่ได้สระมาหลายวันแล้ว 55555เราต้องทำผมให้หมาดๆไว้ก่อนค่ะแล้วแจนจะใช้ Pre-Chemical ตัวนี้ลงก่อนเลยนะคะเพราะแน่นอนว่าทำสีผม ผมแย่แน่ๆ แต่ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

มาถึงขั้นตอนกัดสีผมนะคะ แจนใช้ของ lolane เหมือนกันตัวนี้แจนทิ้งไว้แค่ 45 นาทีค่ะ ก็กัดได้เท่านี้เลยแจนไม่อยากให้มันสว่างมาก เลยกัดแค่นี้พอ อิอิ

ขั้นตอนต่อไปนะค่ะ แจนจะใช่ตัวนี้เพื่อปรับสีให้สว่างขึ้น จะได้ลงสีง่ายๆ ก็ลงไปสัก 30 นาที - 1ชม.ค่ะ

พักเบรกค่า หลังจากที่ กัดสีเรียบร้อยแล้ว เราก็จะไปล้างผมกันค่ะและใช้Pre-Chemical อีกรอบนึง เพราะว่าเรา จะ ลง สี แล้วววว ToT ตื่นเต้นอะไรเบอร์นี่

ลงสีกันนนน เย้ๆ ขั้นตอนสุดท้ายแล้วววก็อย่างที่บอกนะคะว่าใช้ Lolane Pixxel Color Cream เบอร์ 15 และ 17 แบบ 1:1 นะคะแจนใช้อย่างละ 2 ตัวนี้เขามีแม่สีน้ำเงินมาให้แล้วนะคะผมติดเหลืองไม่ต้องห่วงเลย และก็วันนี้แม่เค้ามาช่วยทำด้วยแหละ 55555พอดีแม่เป็นช่างผมเก่า แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้วค่ะเมื่อก่อนก็ใช้Lolane ประจำอยู่แล้ว ส่วนตัว Pre-Chemicalแม่ก็ชอบใช้กับลูกค้า เพราะนางป้องกันผมจากสารเคมีค่ะ บางอย่างก็มีอยู่แล้ว เพราะแม่ชอบซื้อตุน เพราะราคานางน่ารักไม่แพง อิอิ อยากได้สีไหน ก็บอกแม่ค่ะ แม่จัดให้แจนจะลงช่วงที่กัดไว้ส่วนข้างบนจะไว้ดำปกติค่ะแต่โคนแจนไม่ดำ เลยแอบไปเติมดำมา 555ขั้นตอนนี้นะคะ แจนจะรอ 30 นาที และดูสีว่าถึงสีที่เราพอใจรึยัง ก็คอยดูเรื่อยๆถ้าพอแล้วก็ล้างเลยย

ขวิ้งงงงงง สำเร็จ แต่ ไม่หม่นเท่าไหร่เบย TTแต่นางมีความคัลเลอร์ฟูล หลากสียังก๊ะทำไฮไลท์มาปล.ผลลัพธ์ของสีผมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นสีผมเดิมด้วยนะคะ <3

แจนจะสระผมด้วย Super V ช่วยบำรุงผมและก็ใช้ตัว Aurane PPT หมักค่ะ และก็ล้างผมให้สะอาดตอนเราไดร์เราควรจะใช้oil บำรุงด้วยนะคะแจนใช้ของ lolane เช่นเคยค่ะจะบอกว่าตัวนี้ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะเลยใช้ตัวนี้ และก็ไดร์ และก็สลับๆกันไปเลยค่ะแจนใช้ไปเยอะมาก เพราะทำสีครั้งที่แล้วผมเสียหนักมากก รอบนี้เลยต้องบำรุงก่อนและหลังเลย

สุดท้ายนี้ แจนก็ขอลาไปด้วยภาพนี้นะคะจะบอกว่า มันสไปทร์มาก ในบ้านคือมืด พออกจากบ้านโดนแดดเท่านั้นแหละโอโห้ สีสวยเว่อ มีความ อัมเบรเล็กน้อย เกร๋ไปอีกขอบคุณทุกท่านที่เข้ามานะคะบ๊ายบายยย <3***@lleejan


Lee Jan

Lee Jan

FULL PROFILE