♥HAIR HOWTO♥ 4ทรงผมทำง๊ายง่ายรับซัมเมอร์ พร้อมลุยสงกรานต์แบบปังๆ!! | by BUA P.

22 10

สวัสดีค่ะสาวๆ บัวกลับมาแล้วววววว >< สบายดีกันไหมค๊าตอนนี้ประเทศไทยของเราก็ได้เข้าสู่ฤดูกาลซัมเมอร์ อย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 (ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกว่ามันเป็นซัมเมอร์ตลอดทั้งปีก็เถอะ 55555+)พูดถึงซัมเมอร์อินไทยแลนด์แล้วนึกถึงอะไรกันคะ? ก็ต้อง >>สงกรานต์ << สิคะซิสสสสสวันนี้บัวเลยจะมาฮาวทูทำผมแบบง๊ายง่าย เอาไว้ให้สาวๆทำไปเล่นสงกรานต์กันค่ะหรือจะทำเฉยๆอยู่บ้าน หรือ ไปเที่ยวช่วงซัมเมอร์แบบแบ๊วๆก็ได้นะคะสำหรับวันนี้บัวจะมาสอนทำผมง่ายๆ ทั้งหมด 4 ทรง กับ 4 ขั้นตอนที่ทำตามง่ายๆเน้นงานเปิดหน้าเปิดคอเป็นหลักนะคะ (จะได้คลายร้อนกันซะหน่อย)เผื่อใครทำไปเล่นสงกรานต์ผมจะได้ไม่ปรกหน้าบดบังความสวยของเราค่ะ 5555มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

(***วิธีการดูรูปไล่ลำดับตามนี้นะคะ - ให้ดูจาก 

1. ซ้ายบน 2. ขวาบน 3. ซ้ายล่าง 4. ขวาล่าง***)

ทรงที่ 1 (ดังโงะ)มาเริ่มกันที่ทรงง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้แบบ ดังโงะ แบ๊วๆใสๆ กันค่ะอุปกรณ์ - ที่ม้วนผมไฟฟ้า หวี ยางรัดผม กิ๊บดำ 1. สำหรับสาวผมสั้นแบบบัวให้ ม้วนปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ *ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ทรงดังโงะใหญ่และมีวอลลุ่มมากขึ้นค่ะ* (ถ้าเป็นคนผมยาวและหนาอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยได้ค่ะ)2. รัดผมให้เป็นหางม้าสูงตรงกึ่งกลางหัว3. บิดเกลียวผมแล้วม้วนรอบๆโคน แล้วติดกิ๊บดำรอบๆให้เป็นทรงดังโงะค่ะ (บัวเป็นคนผมสั้นก็จะใช้กิ๊บดำเยอะหน่อยค่ะ)4. เอาปลายผมที่เหลือหลุดออกมา ม้วนรอบๆโคนอีกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดค่ะ

และเราก็จะได้ทรงดังโงะแบ๊วๆไว้ลุยสงกรานต์กันค่ะบัวแนะนำว่า ถ้าใช้เจลแต่งผมปาดลงไปเพิ่มเก็บพวกลูกผมก็จะช่วยให้ดูเนี๊ยบได้มากขึ้นค่ะ

ทรงที่ 2 (ชุนหลี)... ก็หมวยนี่คะ #แล้วหมวย? 555มาต่อกันที่ทรงที่2 เป็นการประยุกต์ทรงแรกแต่เพิ่มความแบ๊วไปอีก2ระดับอุปกรณ์ - ที่ม้วนผมไฟฟ้า หวี ยางรัดผม กิ๊บดำ 1. เหมือนเดิมเลยค่ะ สำหรับสาวผมสั้นแบบบัวให้ม้วนปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ *ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ทรงดังโงะใหญ่และมีวอลลุ่มมากขึ้นค่ะ* (ถ้าเป็นคนผมยาวและหนาอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยได้ค่ะ)2. แบ่งผมเป็น2ฝั่งโดยแสกตรงกึ่งกลางหัวพอดีนะคะ3. เก็บผม1ฝั่งเป็นดังโงะตามขั้นตอนในทรงที่14. เก็บอีกฝั่งแล้วจัดให้เท่ากันมาแล้วค๊าาา อาหมวยชุนหลีพร้อมให้สาดน้ำแล้วววว*ถ้าใช้เจลแต่งผมปาดลงไปเพิ่มเก็บพวกลูกผมก็จะช่วยให้ดูเนี๊ยบได้มากขึ้นค่ะ*

ทรงที่ 3 (เกิร์ลลี่ร็อคสตาร์... #คิดเอาเอง55)ทรงนี้มาแบบเท่ห์ๆกันบ้างค่ะ ประหนึ่งว่าเป็นสาวร็อค! 555 ทรงนี้ถ้าให้เพื่อนช่วยถักในส่วนของเปียก็จะเริดมากค่ะเพื่อจะได้เปียที่แน่นมากขึ้นค่ะ ><อุปกรณ์ - ที่ม้วนผมไฟฟ้า หวี ยางรัดผม กิ๊บดำ 1. เหมือนเดิมอีกแล้วค่ะ สำหรับสาวผมสั้นแบบบัวให้ม้วนปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ *ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ทรงผมมีวอลลุ่มมากขึ้นค่ะ* (ถ้าเป็นคนผมยาวและหนาอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยได้ค่ะ)2. แบ่งผมครึ่งหัวด้านหน้าออกเป็น4ส่วน หรือจะกี่ส่วนก็ได้แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ3. ถักผมแบบติดหนังหัว ค่อนข้างแน่นพอสมควรเพื่อให้ผมไม่หลุดออกมาเวลาโดนน้ำ ถักถึงครึ่งหัวแล้วมัดปลาย หรือจะถักต่อก็ได้แล้วแต่ความชอบเช่นกันค่ะ4. เมื่อถักครบทั้ง4ช่อ อาจจะใช้เจลหรือสเปรย์ในการแต่งสร้างวอลลุ่มได้เลยค่ะร็อคสตาร์สาวพร้อมออกไปตะลุยสงกรานต์แล้วค่ะ

ทรงที่ 4 (เปียพจมาน)และทรงสุดท้ายแบ๊วใสและเป็นที่นิยมในช่วงสงกรานต์สุดๆ เปียสองข้างยังไงละค๊าาาาอุปกรณ์ - ที่ม้วนผมไฟฟ้า หวี ยางรัดผม กิ๊บดำ 1. ซ้ำกันทุกทรงเลยค่ะคือ สาวผมสั้นแบบบัวให้ม้วนปลายผมให้เป็นลอนเบาๆ *ขั้นตอนนี้จะช่วยให้ทรงผมใหญ่และมีวอลลุ่มมากขึ้นค่ะ* (ถ้าเป็นคนผมยาวและหนาอยู่แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยได้ค่ะ)2. ด้วยความที่บัวผมสั้น เปียได้ไม่ยาว บัวเลยติดแฮร์พีสค่ะ แต่วันนี้เลือกแบบสีสันมา เพื่อเพื่อความซ่าให้ทรงผมค่ะ 55553. ถักผม1ฝั่ง บัวเลือกถักแบบเปีย2เส้นถี่ๆเพื่อให้เปียแน่นมากขึ้นเวลาโดนน้ำจะได้ไม่หลุดค่ะ แต่ใครชอบเปียสไตล์ไหนก็สามารถถักได้ตามใจชอบเลยค่ะ4. ถักอีกด้านแล้วดึงปลายให้เท่ากัน ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยจ้าาา*ทรงนี้ถ้าปล่อยให้ยุ่งๆนิดๆก็จะดูสวยธรรมชาติมากขึ้นค่ะ แต่รพวังลูกผมเวลาเปียกน้ำนะคะ*

เป็นยังไงกันบ้างคะ4 ทรง กับ 4 ขั้นตอนง่ายๆที่บัวเอามาฝากกันในกระทู้นี้

หวังว่าจะเป็นประโยชน์และถูกใจทุกคนนะคะใครมีคำถามอะไรหรืออยากให้บัวทำฮาวทูอะไรก็เมาท์มอยกันมาได้เลยยยยฝากกระทู้นี้ด้วยนะคะ ไว้เจอกันคราวหน้าน้าา

จุฟๆ เที่ยวสงกรานต์กันให้สนุกปลอดภัยนะคะ


BuaPhattimaporn

BuaPhattimaporn

บัว ปัทฐิมาภรณ์ ภาระกุล
IG : buaparakul
email - buaphatti@gmail.com

FULL PROFILE