[หม่ำหม่ำ] พาชิมไอศครีมโฮมเมดแสนอร่อยในร้านมุ้งมุ้งมิ้งมิ้ง

17 4

ไม่มีสปอนเซอร์เน้อ 

Happy Friday ค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน วันศุกร์หรรษาแบบนี้ เลิกงานแล้วอย่าเพิ่งรีบกลับบ้านกันน้า ต้องออกไปช้อป ไปชิมจนหนำใจก่อนจิ จะว่าไปแล้วโปรแกรมเด็ดที่น่าทำในวันศุกร์อีกอย่างหนึ่งคือการนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ และจะยิ่งเป็นการดีถ้านัดพบกันในร้านอร่อยๆ บรรยากาศน่ารัก

อาไร๊ ไม่ได้ถ่ายหน้าร้านมา... 5555

ร้านไอศครีมโฮมเมด ชื่อ MINT MINT ตั้งอยู่ในอเวนิวแจ้งวัฒนะ แต่พิกัดจริงๆเสิร์ชหาได้ อันที่จริงแล้ว เดินเข้ามาเรื่อยๆก็เจอนะคะ อเวนิวไม่ได้ใหญ่มาก

ความดีงามของร้านนี้ ประการแรกคือบรรยากาศ แสงนัวๆ โต๊ะตั้งไม่ชิดกันมาก มีเกาะอี้บุเบาะนั่งสบาย พร้อมทั้งตุ๊กตาตะมุตะมิให้ได้เล่น และคนไม่เยอะเลยค่ะ ซินเด้มาตอนทุ่มกว่าๆ แทบไม่มีคน

ถ้าใครเคยมาอเวนิวแจ้งวัฒนะ น่าจะทราบได้ว่าที่นี่ค่อนข้างเงียบค่ะ หากร้านไม่เจ๋งจริงก็ต้องจากจรทุกรายไป

เรารู้สึกว่าบรรยากาศในร้านเหมาะแก่การนัดพบพูดคุยกับเพื่อนสาว กินขนมหวานและเซลฟี่ด้วยกัน

ด้านเมนูของร้านก็มีไอศครีมเป็นพระเอก (วิปครีมเป็นพระรอง อิอิ) อาทิ ไอศครีมเดี่ยวๆ ไอศครีมซันเดย์ ฮันนีโทสต์ แพนเค้กคุ้กกี้ เป็นเมนูประมาณนี้ ซึ่งตัวร้านก็ชูเรื่องไอศครีมเขาเป็นตัวเด่น ตัวเด็ด

จำนวนรสไอศครีมที่เจ้าของบอกว่าโฮมเมด หากถามว่ารู้เรื่องอะไรกับเขาไหม ไม่ค่ะ ไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นรสชาติประจำทั้งหมดหรือมีสับเปลี่ยนกันนะคะ

ไอศครีมก็มีหลายรสชาติ ตั้งแต่ยืนพื้นเบสิก นม ช็อกโกแลต สตอเบอร์รี่ ไปจนไอศครีมชูการ์ฟรีเชียวแหละ และรสเบสิกแบบหายากๆก็มีนะ เช่น มินท์ หรือคาราเมลมิลค์ เป็นต้น

และนี่คือเมนูที่สั่งมา

 

 ฮันนี่โทสต์ ประกบไอศครีมรสเลมอนโซดา (เชอร์เบทมะนาว) และไอศครีมช็อกชูการ์ฟรี โอ้โห เกือบเป็นคนรักสุขภาพแล้วเชียวถ้าไม่มีไอ้ก้อนหนมปังชุ่มเนยตรงกลาง

ไอศครีมรสเลมอนโซดาก็ทำได้ดี แทบไม่เปรี้ยว ติดหวานหน่อย รวมๆแล้วกลมกล่อมละไม กินง่าย ในขณะที่ช็อกชูการ์ฟรีนั้นไม่ขมเลย หวานนิดหน่อย ส่วนตัวเราอยากให้ขมมากกว่านี้อีกนิด หอมช็อกโกแลตอีกหน่อย

ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน อร่อยดีค่ะ ไม่ถึงขั้นเทพแบบพี่ๆอาฟเตอร์ยูเขา แต่ก็กำลังดี จะไม่ปฏิเสธถ้ามีคนชวนกินอีก 555 รสใช้ได้อยู่หนา

วิปครีมอร่อย มันๆแบบน๊มนม ให้ฟีลนมโคแท้ๆ ไม่ผสมไขมันพืช

สตอเบอร์รี่นั้นฝอยมาจนแทบไม่รู้สึกอะไร อมเปรี้ยวนิดๆ ส่วนฮันนี่ที่ราดนั้นก็หวานไม่มาก กำลังดี

ราคาจานนี้.. 155 บาทถ้วน

อันนี้อะไร? อันนี้สั่งเพราะโปรล้วนๆ อิอิ

ไอศครีมรสสตอเบอร์รี่ลูกสีชมพูมาแบบไม่เน้นนม ไม่หวานนำ ให้ความเป็นสตอเบอร์รี่ที่หนักแน่นกว่าไอติมวอลล์ ไม่เลี่ยน อร่อย กินได้เรื่อยๆ ส่วนลูกสีขาวเป็นคาราเมลมิลค์ หวานตลอดทาง หอมคาราเมลนิดเดียว ละมุนละไม มันๆแบบฉบับของนมมาเต็ม

ถ้วยนี้ 50 บาท คือสคูปละ 50 แต่โปรเขา 1 แถม 1

สิริราคารวมทั้งสิ้น 205 บาท แต่มีโปรซ้อน คือเช็กอินในร้านแบบเปิดพับบลิก รับส่วนลดเพิ่ม 5 % โอ้โห มันแบบถูกมากกกก บริการดี ราคาสบายจนต้องมารีวิวในจีบันเลย

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่บ้านอยู่แถวแจ้งวัฒนะก็แวะเข้ามาชิมกันก่อนได้ ไม่อยากให้ร้านน่ารักๆแบบนี้ต้องหายไป

รสชาติไม่ได้เลิศเลอ แต่ดูรวมๆแล้วเธอมีเสน่ห์เหลือเกิน..

กระทู้นี้ซินเด้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว.. ไว้โอกาสหน้าจะพาไปหม่ำอะไรมาติดตามชมกันน๊าาา ขอบคุณสำหรับการคลิ๊กเข้ามาอ่าน ไปเริงร่ากับวันศุกร์หรรษากันดีกว่า แล้วพบกันใหม่นะคะ บั๊ยบาย

ปล. ขออภัยในมุมภาพแปลกๆแบบคนไม่เคยรีวิวร้านอาหาร


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE