March Favorites ของโปรดเดือนมีนาคม ╰(*´︶`*)╯♡

24 7

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆชาวจีบัน เชลก็กลับมาแล้ว หลังจากได้ห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปนานมากกก วันนี้เชลก็กลับมาพร้อมกับของโปรดเดือนมีนาคมค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างง><

1. Clean&Clear essentials oil-control toner

เริ่มด้วยโทนเนอร์กันดีกว่า ตัวนี้เมื่อก่อนเชลเคยใช้ แต่ก็เลิกใช้เพราะมีช่วงนึงมาใช้นำ้เกลือเช็ดแผลมาเช็ดแทนค่ะ แต่ว่าตอนนี้ได้กลับมาใช้เหมือนเดิมแล้ว แต่ซื้อขวดเล็กมา โทนเนอร์ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่แอลกอฮอล์เยอะพอสมควรเลยค่ะ บีบใส่สำลีทีนี่กลิ่นแอลกอฮอล์ลอยมาเลยทีเดียว  แต่ใช้เสร็จแล้วผิวจะรู้สึกสะอาดมากค่ะ ช่วยลดความมันแล้วก็สิว แต่สำหรับใครที่มีแผลบนหน้าหรือสิวที่จับๆแล้วแสบนี่ เชลว่าไม่เหมาะนะคะ เพราะเช็ดแล้วแสบแน่นอน โดยรวมแล้วเชลชอบค่ะ เช็ดหน้าแล้วสะอาดขึ้นมากกก ช่วยลดการเกิดสิว เช็ดเสร็จแล้วหน้าจะรู้สึกfreshมากก5555555

พิกัด : watsons, boots, etc.

ราคา : no more than 100 baht

2. Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water

เป็นmakeup removerที่เชลชอบมากกกก เช็ดแล้วไม่รู้สึกแสบหน้าเลย เช็ดได้ทั้งตา,หน้า,ปาก รวมถึงเครื่องสำอางกันนำ้ เช็ดสะอาด ไม่ต้องถูแรงเลย ไม่มีนำ้มัน,แอลกอฮอล์,นำ้หอม คือดีงามมาก อันนี้ให้10 10 10 ไปเลยค่ะ

ตอนนี้ก็มีวางขายที่ไทยแล้ว ไม่ต้องซื้อจากต่างประเทศแล้วววว สูตรนี้รู้สึกจะคนละแบบของที่ไทยนะคะ ของเมกาจะเป็นskinactive ส่วนของไทยจะเป็นpure active แต่เชลว่าสูตรน่าจะคล้ายๆกันนะ

พิกัด : watsons, tops, 7-11, etc.

ราคา : 249 baht 

3. Perfect Whip by Senka

เป็นโฟมล้างหน้าในตำนานมากกก เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จักเจ้าโฟมล้างหน้าหลอดสีฟ้าๆนี้นะ5555 เป็นอีกตัวที่เคยใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดหน้าได้ดีมาก ใช้เสร็จแล้วหน้าจะรู้สึกสะอาดมากๆ เนื้อโฟมละเอียดดีค่ะ เชลชอบตีให้เป็นฟองแล้วใช้ มันจะรู้สึกสบายผิวดี แต่ข้อเสียคือใช้เสร็จแล้วหน้าจะแห้งตึง ก็ต้องรีบทาครีมหลังล้างหน้าเสร็จเลย ผิวจะได้ไม่แห้ง

พิกัด : watsons, etc.

ราคา : 190 baht

4. Clinique dramatically different moisturizing lotion

โลชั่นทาผิวหน้าที่ทาแล้วชุ่มชื้นมากกกก เชลใช้ช่วงที่เชลหน้าแห้งแล้วได้ผลจริง จากผิวแห้งๆก็กลายเป็นผิวชุ่มชื้นขึ้นมาเลยย ตัวนี้เชลจะใช้ก่อนนอนมากกว่า เพราะถ้าใช้ตอนกลางวัน หน้าได้เยิ้มแน่ๆ เพราะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่า แต่ไม่ใช่ว่าปิวมันแล้วใช้ไม่ได้นะ คนผิวมันก็ใช้ได้แต่แนะนำให้ใช้ก่อนนอนมากกว่าค่า ตื่นมาแล้วผิวนิ่มมาก ไม่มีนำ้หอม100% เลิ้บเลยตัวนี้

พิกัด : เค้าเตอร์ clinique

ราคา : 1,650 baht

5. Vitara Aloe Vera 99.5%

Aloe Vera ใช้เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ ทำหน้าตรงนั้นได้ดีมากๆ ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัว คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ซึมไว แล้วสำหรับใครที่เพิ่งไปตากแดดหนักๆมา ใช้ตัวนี้ในการบรรเทาการแสบได้เลย ควรซื้อติดบ้านไว้สักคนละหลอดสองหลอกนะคะ

พิกัด : watsons, tops

ราคา : 260 baht

6. Clean&Clear advantage acne control moisturizer

เป็นโลชั่นทาหน้าตัวนึงที่ปลื้มมากกก และเหมาะสำหรับคนเป็นสิวสุดๆ ทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่เกิดสิวอุดตัน ช่วยลดการก่อเกิดของสิว ซึมไว ใช้เสร็จแล้วหน้านุ่มเว่อร์ ชอบมากค่ะตัวนี้ ใช้บ่อยที่สุดแล้ว

พิกัด : เชลซื้อที่อเมริกาค่า ไม่แน่ใจว่ามีขายที่ไทยมั้ย แต่ถ้าใครเจอรีบสอยมาเลยค่ะ!

ราคา : ไม่น่าจะเกิน10$นะคะ ถ้าจำไม่ผิด

7. eos hand lotion

ครีมทามือที่ชอบที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลยยยย ทาแล้วมือนุ่มมากๆ หอมมากกก กลิ่นหอมอ่อนๆไม่ฉุนจนเกินไป ที่สำคัญนางซึมไวมากค่ะ!! เชื่อว่าหลายๆคนคงชอบhand creamที่ซึมไว ตัวนี้เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอนค่ะอิอิ

พิกัด : ร้านหิ้ว, the us

ราคา : no more than 5$

8. Clindalin gel

ยาแต้มสิวที่ดีที่สุดละก็เวิร์คที่สุดที่เคยลองมาเลย เชลใช้แต้มสิวทุกแบบเลยค่ะ สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ใช้ไปเรื่อยๆแล้วดีขึ้นจริง ทาแล้วไม่แสบด้วย ใช้แล้วสิวยุบจริงจังมากค่ะ เลิ้บมาก ราคาน่ารักมาก

พิกัด : ร้านขายยาทั่วไป

ราคา : no more than 100 baht ขึ้นอยู่กับร้านที่ซื้อค่ะ

9. The Original Beautyblender

เป็นฟองนำ้ที่ดังมากในวงการmakeup55555 เพราะความดีงามและความราคาสูงนี่เองอิอิ ตอนแรกเห็นbeauty bloggerท่านอื่นๆได้พูดถึงกันเยอะมาก ทั้งในไทยและในต่างประเทศ ว่าฟองนำ้ตัวนี้มันดีมากเลยนะ บลาๆๆๆ แต่ก็ตกใจในราคาของมัน แค่ฟองนำ้ชิ้นเดียวต้องลงทุนอะไรเบอร์นี้ จนคุณแม่เชลก็ได้ซื้อมาให้ลองค่ะ พอลองแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงพูดว่ามันดีงาม ฟองนำ้ตัวนี้เกลี่ยรองพื้น เกลี่ยทุกอย่างที่เป็นmakeupได้เนียนกริบจริงๆ ไม่เป็นคราบ หรือผิวหน้าสีไม่เท่ากัน เกลี่ยได้smoothได้ใจมากๆ เนียนสุดๆ ทำความสะอาดง่ายมาก เชลใช้แชมพูเด็กค่า ใครที่กำลังตามหาฟองนำ้ดีๆ this is the one เลยค่ะ ชอบมาก

พิกัด : Sephora

ราคา : 800 baht

10. 3ce x Barbapapa blush cushion

แค่เห็นแพ็กเกจก็ละลายแล้ววววว>< ตัวนี้เป็นคูชั่นบลัชที่ไม่ใช่แค่แพ็กเกจนะคะที่น่ารักแต่สีก็น่ารักมากๆเช่นกัน สีไม่อ่อนไม่เข้มเกินไป สามารถทาไปได้ ใช้กับการแต่งหน้าหลายๆลุคได้ สีดูน่ารักเป็นธรรมชาติมาก ทาบางๆแล้วเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลยด้วยซำ้ ธรรมชาติเว่อร์ แต่ข้อเสียนางคือต้องเติมระหว่างวันเรื่อยๆค่ะ เพราะนางไม่ได้ติดทนอะไรเบอร์นั้น แต่โดยรวมแล้วชอบค่ะ ยอมใจสีกับแพ็กเกจ อิอิ

พิกัด : 3ce shop

ราคา : 750 (ช้อปไทย)

11. Milani Powder Blush 08 TEA ROSE

บลัชตัวนี้เป็นบลัชที่เวลาปัดลงไปแล้ว สีจะละมุนๆ ค่อยๆกลืนไปกับผิว ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ สีไม่ปังเกินไปไม่อ่อนเกินไป เกลี่ยง่าย ติดทนได้เรื่องอยู่ด้วยค่าา ปัดไปแล้วสวยมากๆ สีเข้าได้กับหลายๆลุค เป็นชมพูที่ไม่ชมพูไป กำลังพอดี แนะนำเลยค่าา

ตอนนี้ใช้จนเน่าแล้วววววT^T เมื่อก่อนยังเป็นรูปกลีบกุหลาบสวยๆอยู่เลยยย

พิกัด : ร้านหิ้ว, ตปท.

ราคา : ไม่เกิน15$

12. 3ce mood recipe matte lip color #114 ROWS

เป็นลิปแมทตัวนึงที่เชลปลื้มมาก แพ็กแกจสวยงาม ตามสไตล์3ce ตัวนี้เป็นลิปเนื้อแมทค่ะ ไม่เหมาสำหรับคนปากแห้ง เพราะเนื้อแห้งอยู่พอตัวเลย สีสวย สายฝ.ดีค่ะ55555 แต่ก็ยังคงความเกาหลีเบาๆ ติดทนได้เรื่องเช่นกันค่ะ ถ้าทานข้าวก็อาจจะมีหลุดๆบ้าง ควรพกไปเติมระหว่างวัน แต่เชลไม่ได้ใช้แค่ทาปากค่ะ เชลใช้เป็นeyeshadow เนื้อครีมด้วยค่า ใช้สีนี่ทาตาแล้วสวยมากกกกก ใช้เป็นอายแชโดว์แล้วติดทนมั่ก ทาแล้วตาจะอมส้มอมนำ้ตาล โทนอุ่นๆ ดูโคเรียมาก (แต่หน้าไม่ให้5555555)แต่มีข้อเสียคือเรื่องแพ็กเกจค่ะ เวลาเปิดฝาอย่าเปิดแรงนะคะ เพราะฝาจะดูดตัวลิปขึ้นมาทำให้ลิปของเราติดฝาไปด้วยเลยค่ะ เสียดายมาก55555555ค่อยๆเปิดนะคะสาวๆ แต่โดยรวมละคุ้มค่ะตัวนี้ ราคาไม่สูงเว่อร์

พิกัด : ร้านหิ้ว, 3ce shops

ราคา : 650-750฿

13. NYX Soft Matte Lip Cream #Stockholm

ลิปNYXรุ่นนี้เป็นรุ่นนึงที่เชลชอบมากกกก เนื้อเค้าจะออกvelvetเบาๆไม่ได้แมทจนเกินไปเหมือนไคลี่ กำลังพอดีๆ อยู่กลางๆระหว่างcreamyกับmatte เรื่องติดทนก็เหมือนลิปทั่วไป ถ้าไม่ทานอะไรหรือไปยุ่งอะไรกับปากมาก มันก็อยู่ได้เรื่อยๆ แต่ก็ยังคงต้องพกไปเติมระหว่างวันนะคะ ทาแล้วชอบสัมผัสมันมากๆ ไม่รู้สึกแห้งจนเกินไป ผสมกับลิปตัวอื่นได้ แล้วเชลได้ลองทดสอบใช้มาหลายสีแล้ว แต่ก็ไม่มีสีไหนถูกใจเชลเท่าสีนี้อีกแล้ว สีstockholmเป็นสีที่ทาแล้วรู้สึกเหมือนเจอเนื้อคู่ คือรู้สึกว่าเป็นสีที่ใช่ที่สุดสำหรับเชลแล้ว555555555 สีคือดูดีมาก ทาละดูแพง ใช้ได้ในeveryday look คือดีค่ะ 10 10 10 ไปเลยค่าาาาาาา

พิกัด : NYX shops, ร้านหิ้ว

ราคา : No more than 300 baht, depends on where you buy it.

14. YvesSaintLaurent baby doll kiss & blush

2 in 1 ใช้ได้ทั้งปาก,แก้ม สีที่เชลมีคือสี11ค่ะ เป็นสีเลือดหมู สีสวยมากๆ ควบคุมสีได้ ทาเข้มก็ดีทาอ่อนก็ได้ ละที่สำคัญติดทนดีงามค่ะ เป็นเนื้อsoft matte ไม่แมทเกินไป ไม่แห้ง ทาบนแก้มก็ติดทนดีงามเช่นกัน แต่ถ้าทาแก้มต้องค่อยๆทานะคะ เพราะทาเยอะไป แก้มจะแดงมากไป55555 แต่แพ็กเกจเหมือนขวดยาทาเล็บไปหน่อย เอาออกไปทาข้างนอกเดี๋ยวคนจะคิดเอายาทาเล็บมาทาปาก555555อ่ะล้อเล่น แพ็กเกจเป็นเอกลักษณ์มาก แต่ว่าโดยรวมแล้วเนื้อดี สีดี ดีต่อใจค่าอิอิ

พิกัด : เค้าเตอร์YSL

ราคา : 1,600 baht 

15. Miss Dior Blooming Bouquet

สุดท้ายแล้วเรามาจบด้วยนำ้หอมกันดีกว่า นำ้หอมตัวนี้เชลได้ใช้มาระยะเวลานึงแล้ว แล้วเห็นว่าเราหยิบขวดนี้มาใช้บ่อยมาก เชลเลยอยากจะมาพูดถึงนำ้หอมตัวนี้ กลิ่นนางจะมีความfloralมากๆ กลิ่นมีความเป็นผู้หญิงจริงๆ หอมหรู เพราะนางมีสารสกัดจากดอกไม้ peony, rose, etc. เรื่องความติดทนก็เหมือนนำ้หอมทั่วไปค่ะ กลิ่นจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ {เชลแนะนำสำหรับใครที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการที่นำ้หอมหลุดง่าย ไม่ติดทน ให้ทา Vaseline ไว้ตรงจุดที่เราฉีด แล้วมันช่วยในเรื่องของการติดทนค่ะ} แพ็กเกจคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ให้เต็มเลยค่ะ แพ็กเกจมีความgirlyแต่ก็ยังคงความclassyของDiorไว้ โดยรวมแล้วเป็นกลิ่นที่ฉีดได้ในทุกๆวัน ไม่เบื่อเลย!! ไม่ฉุนไป (ถ้าฉีดพอประมาณ) ประทับใจมาก

พิกัด : Dior shops

ราคา : 4,300-4,900

หมดไปแล้วนะคะ กับของโปรดเดือนมีนาคม หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะค้าา ฝากติดตามกระทู้ต่อๆไปของเชลด้วยน้าาา ขอบคุณมากๆค่าที่เข้ามาอ่าน ติชมได้นะคะ


shelbiesinwonderland

shelbiesinwonderland

こにちは ◡̈⃝♡ สวัสดีค่ะทุกคนนน ขอแนะนำตัวหน่อยเน้ออ >< ชื่อเชลบีนะคะ อายุ15ปี ศึกษาอยู่ชั้นม.4 โรงเรียนโยธินบูรณะ EP สายการเรียนศิลป์-คำ ^^ เชลสนใจพวกเรื่อง skin care กับ makeup มานานแล้วค่ะ เชลเห็นว่าการดูแลตัวเองเป็นอะไรที่สำคัญ ควรใช้skin care อย่างสม่ำเสมอ ส่วนการแต่งหน้าเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองอย่างหนึ่งค่ะ *✯(ꈍꄱꆧ ) ส่วนของชื่อuser name ทำไมต้องเป็น shelbiesinwonderland เป็นเพราะว่าเชลเป็นคนที่ชอบAlice in wonderland มากค่ะ55555 เลยเอาไอเดียมาตั้งชื่อuser name 55555 มีอะไรติชมได้นะคะ ⁺ପ꒰°͈˟​°͈ ꒱੭ु⁾⁾

FULL PROFILE