คิ้วเป๊ะเข้าไว้ยังไงก็รอด...ปิงปองเองจะใครล่ะ(รูปเพียบบบบบบบ)

16 11

สวัสดีจร้า เราชื่อปิงปอง นี่เป็นรีวิวครั้งแรกของเรา ฝากติดตามหน่อยนะคะ ต้องบอกไว้ก่อนน้าว่าเราชอบถ่ายรูปมากกว่าเขียน ดังนั้นถ้าเพื่อนสงสัยอะไรหรือบางอย่างเราเขียนไม่เคลียร์ ถามเราในคอมเม้นเพิ่มล่ะกันนะคะ เพราะเรากะจะเขียนสรุปเลย (555 ขออภัยมือใหม่หัดเขียน) เรื่องมีอยู่ว่า เราประทับใจร้านทำคิ้วร้านนึงมากเลย อดใจไม่ได้ ต้องขอเขาถ่ายรูปมารีวิว อยากแชร์ประสบการณ์ เผื่อมีเพื่อนๆกำลังอยากทำคิ้วแบบเรา ที่เราชอบมากๆคือพี่ที่ทำคิ้วให้เราเขาน่ารักมาก ตั้งใจสุดๆ จิงๆเราเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้านะ แต่ช่วงหลังๆรู้สึกหน้ามันโล้นๆมากเลย เราคิดว่าอยากทำให้หน้าดูดีขึ้นแต่ไม่อยากแต่งหน้ามากเกินไป กลัวดูหลอกไป ด้วยความแต่งหน้าไม่เป็นเลยคิดแล้วว่าทางออกที่ดีคง ตรงคิ้วนี่แหละ ตอนแรกเราหาข้อมูลเยอะมาก แบบร้านนั้นกะสวยร้านนี้ก็ถูก โอ้ย! เยอะไปหมด ดูรีวิวดึกดื่นไม่หลับไม่นอน ตาแฉะมาก 5555 จนตัดสินใจนะ ว่าจะทำ ซึ่งตอนแรก ดูรีวิวสวยดี แต่จุดพีคคือเพื่อนในคณะเดียวกัน นางไปทำร้านที่เราดูรีวิว มา โอยยย เปลี่ยนใจแทบไม่ทันเลยล่ะ คือนั้นคิ้วหรือปลิงเราเลยขอยกเลิกอย่างไว  แต่ด้วยความที่เป็นชะนีอยากสวย ใจมันอยากจะทำอ่า ยังไงก็จะหาที่ทำดีๆให้ได้ จนมาเจอร้าน Sopracie เห็นจากใน FB คือ เขาเครมว่า ธรรมชาติสุดๆ เราก็เลยนั่งอ่านนั่งดูรีวิว ศึกษาจริงจังมาก 555 บอกเลย... ตอนแรก ไม่ได้จะทำที่นี่นะเพราะเราไม่รู้ ว่าการฝังสีคิ้วมันคืออัลไล( เพ่...งง 5555 )แต่ด้วยเพราะไม่รู้นี่แหละ แต่คือรีวิว ทางร้านทำคิ้วสวยมาก ธรรมชาติอะไรเบอร์นั้น ก็เลย ตัดสินใจโทรไปถามเลย ตอนโทรไปเราถามอย่างเยอะ 555555 ตอนนั้นสงสารพี่ที่ตอบ นิดๆ แต่เราก็ต้องการความชัดเจน ซึ่งก็เตรียมใจไปล่ะ ถ้าเกิดเขาเหวี่ยง ใส่ แต่ผิดคาดจ๊ะ พี่ที่รับสาย ตอบดีมาก ถามกี่อย่างก็ตอบหมดเลย (555 ตอนนั้นเพื่อนที่อยู่ข้างๆยังสะกิด )เราถามจนเรา ถึงบางอ๋อ ว่า อะไรเป็นอะไร สรุปคราวๆมาได้เท่านี้นะเรื่องความแตกต่าง .....การสักคิ้ว ผลที่ได้ จะได้สีที่ชัดเจน แต่ยากในการลบ เพราะผิวหนังไม่สามารถผลัดเซลล์และสีที่สักถาวรนั้นให้หลุดตามธรรมชาติได้ ลบด้วยการเลเซอร์เท่านั้นการฝังสีคิ้วชั่วคราว สีที่ใช้ฝังนั้นสามารถเลือนหรือจางไปตามระยะเวลาของการผลัดเซลล์ผิวปกติ ระยะเวลาของการฝังสีคิ้วจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับผิวและการดูแลในแต่ละคน ทำให้ได้คิ้วที่มีความธรรมชาติ แทบดูไม่ออกว่าไปทำคิ้วมาค่ะ(ต่อไปจาเป็นรีวิวแล้วนะ 555)ชื่อร้าน Sopracie ตั้งอยู่ชั้น B ในร้านสยามพารากอนร้านบันไดมีทางเข้าออกชั้น B ตรงร้าน Garrett เดินลงบันไดเลื่อนมาจะเจอร้านเลย

ตอนเราเข้าไปก็จะมีพี่ๆยืนต้อนรับ ซึ่งตอนแรกก่อนเข้า เรากะ ยืน งงๆ อยู่หน้าประตูหาที่เปิด คือออ แอบกระซิบนะ!ถ้าเพื่อนๆไปที่ร้าน ....ประตูเลื่อนไปทางซ้าย 5555บอกไว้ก่อนเพราะเราไปแบบจ้อง อยู่นานมากยืนคิดว่ามันเปิดยังไงหว่า(เป่ง 555)

เปิดประตูร้านเข้าไปจะเป็นเค้าเตอร์แบบนี้     (พี่ๆพนักงานที่นี่เป็นกันเองมากๆ)

พอเข้าไปเราก็แจ้ง ชื่อว่าจองคิวไว้แล้ว ( ที่นี่ต้องจองคิวก่อนน้า ) พี่เขาก็ให้นั่งรอสักแปป ระหว่างนั้นก็เลยแอบขอถ่ายบรรยากาศไว้ เพราะเราชอบบรรยากาศในร้านมาก ที่สำคัญแสงสวยมาก ถ่ายรูปไป100กว่ารูปได้ มือถือแทบค้าง 5555

ในระหว่างรอ เราก็แอบถ่ายรูปรอบๆร้านไว้ คือถ่ายล่ะสวย อิอิ ตอนเราไป เป็นตอนเปิดร้าน ยังไม่มีลูกค้าคนอื่นมาเลย (ดีตรงนี้แหละ จากนั้นก็ถ่ายรูปรัวๆ 555) .....ต่อไปก็จะเป็นรูปเรารัวๆบ้างล่ะนะ ระหว่างรอเราก็ให้เพื่อนช่วยถ่ายเก็บเอาไว้ ทุกขั้นตอนเลย เพื่อเป็นการรีวิว ให้ทุกคนโดยเฉพาะเลยนะ อิอิ (เอาใจๆ)

สักพัก ก็มีพี่ Senior Artist  (พี่แอมป์)  เข้ามาคุย ซึ่งพี่แอมป์เป็นคนออกแบบคิ้วให้เองเลย เริ่มจาก กันคิ้ว เขียนคิ้วให้ได้รูป คือ ผิดจากที่เราคิดไว้มาก เพราะตอนแรกคิดว่าเขาคงมีแบบให้เลือก ล่ะวาดตามแบบ แต่ไม่จร้า เขาออกแบบกันสดๆเลย เขียนจนกว่าจะสวย ดูจากโครงหน้า ออกแบบให้เหมาะกับใบหน้าเรา และกว่าเราจะพอใจอีกด้วย ปลื้มมมมมม สุดๆ

ขั้นตอนแรก..คือดูรูปคิ้ว ว่ามีปัญหาอะไรยังไงบ้าง สภาพผิว เหมาะกับการฝังสีคิ้วแบบไหน พอเลือกได้ พี่เขาจะเช็ดทำความสะอาดคิ้วให้เรา และลงมือออกแบบ โดยเริ่มจาก วัดความยาว ดูความสมดุล ซ้าย-ขวาอะ!! ลืมบอก คือที่ Sopracie จะมีการฝังสีคิ้ว ทั้งหมด 3 แบบนะ (อันนี้เป็นข้อมูลที่เราได้ตอนถามเยอะๆก่อนหน้านั้น 55 ความรู้ล้วนๆบอกเลย)

  1. แบบ ตินต้า คือ จะเหมาะกับคนผิวมัน ขนคิ้วเยอะ หรือเคยผ่านการสักคิ้วมาก่อนแล้ว เป็นการลงสี แบบระบายไล่แสงเงา
  2. แบบลีเน่ คือ จะเหมาะกับคนที่มีปริมาณขนคิ้วไม่เท่ากัน เป็นการฝังสีลายเส้นเลียนแบบเส้นคิ้วตามธรรมชาติ ส่วนใหญ่ผู้ชายจะทำแบบนี้มากกว่าผู้หญิง
  3. แบบเวโร อันนี้เป็นแบบที่เราเลือกทำ คือ แบบเวโร จะเหมาะกับคนที่ผิวไม่มันมาก เป็นการฝังสีที่เป็นรูปแบบเฉพาะ ซึ่งผสมกันระหว่างการลงลายเส้นและการลงสี  ซึ่งบอกเลยเราเลือกอันนี้เพราะ Sopracie เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ที่ฝังสีคิ้วในแบบนี้ได้ ที่อื่นยังไม่มีใครทำได้นะจ๊ะ ซึ่งการทำรูปแบบนี้ ผลที่ได้ จะออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด เนียนเหมือนไม่ได้ทำไรกับคิ้วเลย เฟิมจาก Artist โดยเลยนะเนี้ย   (ตรงความต้องการอย่างมาก)

พี่เขาบอกเราว่า จริงๆเราเป็นคนคิ้วไม่เยอะมาก และผิวไม่มัน คิ้วเดิมเป็นทรงเล็ก แต่ว่าคิ้ว 2 ข้างไม่เท่ากัน เท่าไหร่ ต้องออกแบบให้ออกมา สมดุลกันให้มากที่สุด เพราะเวลาที่เราหลับตา และลืมตาขึ้น คิ้วฝั่งซ้ายจะโก่งขึ้นทำให้มองผิวเผิน ดูเหมือนคิ้วซ้ายสูงกว่าทางขวา ดังนั้นพี่เขาจึงช่วยออกแบบให้ คิ้วทั้ง2ข้างเท่ากัน

สิ่งที่เราประทับใจ ก็คือช่วงที่พี่เขาออกแบบนี่แหละ คือ เขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ ไม่ได้ทำแบบรีบๆเลยแม้แต่น้อย พี่เขาประณีตมากๆเลย สำหรับเรานะ แค่ตอนออกแบบเราก็มั่นใจแล้วว่า ทำเสร็จต้องออกมาสวยแน่ๆ พี่เขาถามความชอบของเราเป็นระยะๆอีกด้วยนะ ซึ่งเราบอกได้คำเดียว ว่าสวยถูกใจมากๆ

หลังจากออกแบบเสร็จก็ เตรียมตัวเพื่อรับการฝังสีคิ้ว ภาพนี้เป็นตอนเราทายาชา เพื่อเวลาทำเราจะไม่รู้สึกเจ็บ ซึ่งพี่เขาจะทา ทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที

ระหว่างรอ พี่พนักงาน ก็นำเอาเอกสารมาให้เราอ่านเพื่อแนะนำการดูแลตัวเองเบื้องต้น พร้อมกับเซ็นต์รับรู้ว่าเรารับการบริการฝังสีคิ้วแบบใดไป มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เพื่อให้ไม่เกิดการผิดพลาด หลังจากทำเรียบร้อยแล้ว

ตอนฝังสีคิ้ว เพื่อนเราแอบถ่ายมาได้แค่นี้ จริงๆพี่เขาไม่ให้ถ่าย เพราะการฝังสีเป็นเทคนิคพิเศษ เฉพาะของทางร้านแต่ก็ขอนิสนึงล่ะกันนะคะ

ตอนแรกนี่แบบคิดว่าต้องออกมาเข้มมากๆแน่ๆ เพราะเห็นเพื่อนๆที่เคยสักคิ้ว จะมีคิ้วปลิงเข้มๆ             (ไม่รอดสักคน 555) แอบกลัว  แต่สำหรับการฝังสีคิ้วที่นี่ ออกมาไม่เข้มอย่างที่คิดไว้เลย                    คือมันไม่ดูแปลกอะ เพราะสีไม่โดดเกินไป ออกไปข้างนอกได้อย่างสบายจาย

นอกจากที่ Sopracie จะบริการดี ใส่ใจลูกค้าแล้ว ผลลัพธิ์ที่เราหวังไว้ก็เป็นไปตามที่คิด ไม่ผิดหวังเลย จริงๆถือว่าดีกว่าด้วยซ้ำ ด้วยความชอบส่วนตัวของเรานะ อิอิ ก่อนจบ เราหวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นประโยชน์ และ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ เพื่อนๆที่ต้องการทำคิ้วที่สวยเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา กันนะค่ะ (เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า อย่างที่อั้มได้กล่าวไว้ หึหึ)

ก่อนกลับ คงพลาดไม่ได้ กับการถ่ายรูปเอาไว้เป็นที่ระทึก 555 เพื่อมิให้เสียเวลา ยิ้มสิค่ะ!! จากรูปเพื่อนๆจะเห็นได้เลยว่า คิ้วที่ออกมา ขนาดยังไม่ลอก ยังดูสวยขนาดนี้ ลอกแล้วจะสวยขนาดไหน เดี๋ยวลอกเสร็จจะเอามาอวดนะคะจุดจบของสายรีวิวถ้าไม่ลง ที่อยู่ร้าน จะเป็นไรไหม 55555 (อาจมีการมองบน อิอิ)เอาเป็นว่า ใครตามเราไปพิสูจน์ความคิ้วสวยของร้าน Sopracie หน้าร้านอยู่ที่ Siam Paragon ชั้น Bส่วนหากใครมีคำถาม  ทิ้งคำถามไว้นะ ว่างปุบเราจารีบมาตอบ นะจ๊ะ(ภาพที่ใช้ทั้งหมด ขออนุญาติทางร้าน Sopracie เรียบร้อยแล้วนะคะ )แล้วเจอกานใหม่นะงับ *0*


pingpong1

pingpong1

FULL PROFILE