ครั้งแรกกับการทำสีผมโทน สีบลอนด์อ่อนประกายทอง ด้วยตัวเอง!!

33 12

สวัสดีค่ะทุกคนใครที่ติดตามการทำสีผมของแม่มดก็จะทราบว่าเป็นคนชอบทำสีผมมากเปลี่ยนสีผมบ่อยไปตามเทรนด์ และซัมเมอร์นี้ก็ไม่ลืมที่จะเปลี่ยนสีผมอีกรอบ จากสาวผมม่วงก็เปลี่ยนเป็นสีโทนส้มล่าสุด ครั้งนี้ก็เลยอยากทำสีโทนบลอนด์สว่างให้เข้ากับซัมเมอร์นี้กันหน่อย

เป็นคนทำสีผมบ่อยขนาดนี้ ปกติก็เข้าร้านทำผมถ้าจะให้เข้าร้านทำผมไว้บ่อยคงไม่ไหว คราวนี้แม่มดเลยจะมาลองเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองด้วย L’oreal - Excellence Fashion - Gold obsession มี 2 สี- เบอร์ 8.34 เฉดสีบลอนด์อ่อนประกายทอง- เบอร์6.13 เฉดสีน้ำตาลอ่อนประกายหม่นเหลือบทอง

สีที่เลือกคือ เบอร์ 8.34 เฉดสีบลอนด์อ่อนประกายทอง เพราะอยากลบภาพผมสีส้มออกไป เพราะคิดว่ามันดูเป็นโทนร้อนไปหน่อย จริงๆแล้วโทนสีสำหรับซัมเมอร์นี้ก็คงจะไม่ผลสีสว่างสดใสแบบนี้ 

แม่มดก็เลยจะมาบอก ข้อดีของการทำผมโทนสีสว่าง ว่าดียังไงบ้าง1.ช่วยให้ใบหน้าเราไบรท์ขึ้นดูสดใส2.เปลี่ยนลุคให้เราเป็นสาวพราวเสน่ห์เซ็กซี่ขึ้นก็ได้3. เวลาจะทำสีอื่นๆในครั้งต่อไป จะทำให้สีติดง่าย และมีโอกาสได้สีตามที่ต้องการมากขึ้น

เอาล่ะเม้าท์ยาวมากพอแล้ว  เดี๋ยวเราไปเปิดกล่องดูปกรณ์กันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

เปิดกล่องออกมาเราจะพบกับอุปกรณ์ 6 ชิ้น ตอนแรกงงมากว่าทำไมมีเยอะปกติทั่วไปเคยเห็นแค่ไม่กี่ชิ้นขอศึกษารายละเอียดดูก็เจอจุดพีคที่น่าสนใจมากกก นั่นคือมีเซรั่มบำรุงและปกป้องเส้นผมก่อนทำสีด้วย ว้าวมากกกก เดี๋ยวเราไปดูทีละตัวกันเลยดีกว่า แต่ละตัวคืออะไรบ้าง1.Protective Pre-Color Serum ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงปกป้องเส้นผมของเราก่อนการทำสี

2.Protective Cream ตัวนี้แหละที่เป็นครีมเปลี่ยนสีผมของเรา  มาพร้อมสูตรปกป้องผมด้วย

3.Developer and Comb Applicator ครีมดีเวลลอปเปอร์  มาพร้อมหัวแปรงปลายหวี 

4.Protective Conditioner คอนดิชันเนอร์  บำรุงผมเราหลังทำสี

5.ถุงมือ เป็นถุงมือพลาสติกที่มีความหนา กว่าถุงมือพลาสติกทั่วไป

6.คู่มือการทำอย่างละเอียด

ตื่นเต้นมาก  ก่อนจะเริ่มเดี๋ยวเรามาดูสีผมของให้หมดก่อนการทำสีกันก่อนจะเห็นว่าสีผมจะออกโทนทองไปทางส้มดูเป็นโทนร้อนไปหน่อยสำหรับแม่มดคิดว่ามันดูไม่แพง เพราะมันเพราะสีจี๊ดไป

เดี๋ยวเรามาเริ่มผสมสีกันเลยดีกว่า

บีบครีมเปลี่ยนสีผมทั้งหลอดหลอดลงในขวดดีเวลเวลลอปเปอร์

ปิดฝาขวดให้สนิทแล้วเขย่าเพื่อให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน

เปลี่ยนเป็นหัวแปรงปลายหวีเพื่อชโลมครีมเปลี่ยนสีผมได้ง่ายและเร็วขึ้น

มาเริ่ม ชโลมน้ำยาเปลี่ยนสีผม เราจะมาบีบเซรั่มปกป้องเส้นผมก่อนการทำสีลงบนฝ่ามือแล้วชโลมให้ทั่วโดยไม่ต้องล้างออก

เน้นบริเวณปลายผม  เพราะตรงนี้เป็นส่วนที่บอบบางที่สุดอย่างที่บอกว่าตัวนี้น่าสนใจมากยังไม่เคยเห็นการทำสีผมที่ได้รับการปกป้องตั้งแต่ก่อนทำแบบนี้เลย

 ใส่ถุงมือป้องกันเรียบร้อยค่ะ

สาวสาวควรหาผ้าขนหนูคลุมไหล่เพื่อป้องกันเสื้อผ้าเลอะด้วยนะคะ

เริ่มกัน!!เราจะแบ่งผมเป็นส่วนส่วนแล้วเริ่มชโลมน้ำยาจนทั่วทั้งหัว

หัวแปรงแบบหวีใช้ง่ายมากทำให้สีทั่วถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

นวดให้สีผมสม่ำเสมอทั้งศรีษะแล้วทิ้งไว้ 30 นาทีถ้าใครเป็นคนที่ยอมผมติดยากเป็นคนผมเส้นใหญ่แข็งแรงอาจเพิ่มเวลาอีกห้าถึง 10 นาที

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาล้างผม ด้วยน้ำอุ่นและนวดเบาเบาขณะล้างจนน้ำใสสะอาด

ยังไม่พอ เรายังมีขั้นตอนบำรุงผมเพื่อปกป้องผมไม่ให้เสียจากการทำสี

โดยชโลมคอนดิชั่นเนอร์บำรุงผมหลังทำสีให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้สองถึง 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด มาดูสีผมหลังจากเปลี่ยนสีผมไปแล้วเรียบร้อยว่าผลลัพธ์ออกมาเป็นยังไงบ้าง

บอกเลยว่า ว้าวมากกก สีผมสมูธ สว่างชัดเจนขึ้นมากก หน้าดูสว่างสดใสขึ้น

สีผมเปลี่ยน ลุคก็เปลี่ยน อินเนอร์สาวเซ็กซี่สิงร่างอัตโนมัติทันทีทันใด

มาสรุปความพอใจกับการทำสีผมด้วยตัวเองแบบง่ายๆกันดีกว่า1.พอใจมากกก การทำผมโทนสว่างนี้เปลี่ยนลุคเราได้จริงๆ2.ประหยัดงบ เงินไม่บานปลายไม่ง้อร้านทำผม แม่มดผมประบ่าใช้กล่องเดียวพอ คอนดิชั่นเนอร์เหลือไว้ใช้ครั้งหน้าได้ด้วย3.เซรั่มปกป้องเส้นผมช่วยให้ผมไม่เสีย แถมผมกลับนุ่มขึ้นกว่าก่อนทำสีผมอีก ตอนล้างผมหลังจากลงสีจะรู้สึกเลยว่าผมไม่ฝืด ไม่แข็ง นุ่มเหมือนลงคอนดิชั่นเนอร์ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลงเลย เพื่อนๆคนไหน กำลังมองหาโทนสีผมรับซัมเมอร์นี้ ก็ไปลองหามาเปลี่ยนสีผมเปลี่ยนลุคเก๋ๆ ของเราดูนะคะ ทำเองได้ง่ายไม่ง้อช่างแถมมีอุปกรณ์และส่วนผสมที่ดูแลรักษาผมเราไม่ให้เสียจากการทำสีลองแล้วจะชอบเหมือนแม่มด วันนี้ต้องไปแล้วเจอกัน blog หน้านะคะ :)