รีวิว Dii WELLNESS MED SPA :: ฝังเข็มหน้า นอนทำสปาใต้ท้องทะเลลึก :)

17 10

สวัสดีค่าสาวๆจีบัน . . แอบมาดึกไปนิ๊สสสส ส

วันนี้จะพาไปชมสปาที่เหมือนหลุดอยู่ใต้ท้องทะเลลึกกันค่ะ :D พอดีได้ Gift Voucher สำหรับไปทำคอร์สต่างๆ ที่ Dii SPA จากพี่สาวมา เลยถือโอกาสควงคุณแฟนไปทำด้วยกันแบบแพ็คคู่ แล้วมารีวิวให้ดูกัน เผื่อใครจะเก็บไว้เป็นข้อมูลค่ะ สำหรับวันนี้ขอแบ่งส่วนที่จะมารีวิวให้เพื่อนๆดูแบ่งเป็น 2 คอร์สนะคะ 

คือ #ทีมฝังเข็ม (คอร์สฝังเข็ม) กับ #ทีมสปาหน้า (คอร์สสปาหน้า)พร้อมจะขึ้นยานแม่ไปสำรวจกันรึยังคะ ไปค่า ไปปปปเล๊ยยย

Dii WELLNESS MED SPA ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 เซ็นทรัล แอมบาสซี่ค่ะ ข้างในหรูหรามากกก ส่วนต้อนรับดูกว้างขวาง แอบประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไป เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มน่ารัก บริการดี พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกสปาที่เหมาะกับผิวหน้าเราค่ะ นอกจากนี้ยังมีคุณหมอคอยให้คำปรึกษาเรื่องผิวหน้าด้วยน้า :) คุณหมอที่นี่เก่งเป๊ะมาก จบศาสตร์ฝังเข็มมาจากเมืองจีนกันเบย

แนะนำสำหรับใครที่สนใจอยากแว๊บมาฝังเข็มหรือสปาหน้า ลองโทรไปจองคิวกันก่อนนะคะ เผื่อห้องเต็มหรือคิวคุณหมอไม่ว่างจะได้ไม่เสียเที่ยวเนอะตะเอง

หลังจากตื่นตะลึงกับความสวยงามของที่นี่กันไปแล้ว ระหว่างนั่งรอเข้าไปทำสวย เสริมหล่อ จะมีเจ้าหน้าที่นำกระดาษมาให้กรอกข้อมูลค่ะ (เก็บไว้เป็นข้อมูลหากเราเกิดอาการแพ้หลังจากทำคอร์สต่างๆเสร็จ) แล้วก็มี Welcome Drink ที่เป็นน้ำองุ่นมาเสิร์ฟ….คือดียยยยย์อ่ะ ชอบมากกเอาล่ะ ทำอะไรเสร็จเรียบร้อยก็ลุยค่า ไปขึ้นเขียง เอ๊ย เตียงให้คุณหมอฝังเข็มกัน!

เริ่มต้นกันที่คอร์สฝังเข็ม งานนี้ใครกลัวเข็มอาจจะรู้สึกหวิวๆกันนิดนึงนะคะ แต่ระดับความเจ็บน้อยกว่ากดสิวแน่นวลล ส่วนตัวเราเอง ไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไหร่ อาจเพราะฝังเข็มบ่อยจนชิน เลยรู้สึกว่าเจ็บนิดๆนะเจ็บนิดๆนะเจ็บเหมือนมดกันนิดนึงง! แฮ่

ระยะเวลาสำหรับการฝังเข็มจะอยู่ที่ 30 นาทีค่ะ เป็นการฝังเข็มเพื่อปรับสมดุลภายใน ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ช่วยให้หน้าใสปิ๊งๆๆ

เริ่มกันที่หน้าผากแล้วไล่ลงมาที่แก้มและคางค่ะ

ตอนที่ปลายเข็มสัมผัสกับผิวหน้าจะรู้สึกจึ้กกกก…นิดนึง

ขั้นตอนสำหรับการฝังเข็ม

  • Clean หน้าก่อนค่ะ ใช้สำลีเช็ดเป็นจุดๆไป
  • เริ่มการฝังเข็มลงที่หน้า คุณหมอจะถามก่อนเลย กลัวเข็มมั้ยคะ ใครกลัวก็ให้สูดลมหายใจเข้าลึกๆทำใจแพร็พนึง :D ค่อยๆเริ่มฝังเข็มจากบนหน้าผากค่ะ บอกเลยว่าตรงแก้มกับคางจะเจ็บจิ๊ดนึง เพราะผิวตรงนี้ของเราบางมาก (จำนวนเข็มแต่ละคนที่คุณหมอลงเข็มให้อาจไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าหรือสภาพปัญหาของแต่ละคนค่า)
  • ทิ้งไว้ 20 นาที ระหว่างนั้นสำหรับบางคนจะเป็นรอยแดงๆขึ้นตรงที่ฝังเข็ม หรือบางคนจะรู้สึกร้อนหน่วงๆ นั่นแสดงว่าเลือดกำลังหมุนเวียนค่ะ
  • ถึงเวลาเอาเข็มออกได้เลย เป็นอันจบการฝังเข็มค่า ขั้นตอนนี้อาจมีเลือดออกแบบเบาๆหรือไม่มี ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเหมือนกันเนอะ
หมายเหตุ* ในการฝังเข็ม อาจเกิดการ “เมาเข็ม” ได้ อาการนี้จะเกิดกับคนที่หิวหรือนอนน้อยค่ะ

ความหล่อของคุณแฟนยังดีงามเหมือนเดิม คุณหมอบอกว่า หลังฝังเข็มแล้วเราจะรู้สึกว่าผิวหน้าดูใสเด้ง เพราะเข็มที่ฝังลงไป เหมือนเป็น “ตำรวจจราจร” ที่มาช่วยแก้รถติดตามสี่แยกยังไงยังงั้นค่ะคู๊ณณณ เป็นเหมือนตัวช่วยสำคัญที่มาทลายสิ่งอุดตันเส้นทางการไหลเวียนของเลือดในใบหน้าของเรา พอทางสะดวกโล่งปุ๊บ! เลือดที่หมุนเวียนได้ทั่วก็จะไปกระตุ้นให้ผิวหน้าเราเด้งดึ๋งๆ ยกกระชับ มีสุขภาพดีขึ้นได้ค๊า

หลังจากฝังเข็มกันเสร็จ ถ้าอยากสวยให้ครบเซ็ท ก็ไปทำสปา...นวดหน้ากันต่อเล้ยยย

บรรยากาศทางเข้าห้องสปา เหมือนฝันเลยค่ะ นึกว่าอยู่อีกโลกหนึ่ง เห็นตอนแรกคือร้องโหยยย สวย สวยมาก…ท่ามกลางความมืดที่แสนสงบ มีดวงดาวนับล้านดวงระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ไฟข้างบนจะเปลี่ยนสีทุกๆ 1 นาที สอบถามพี่คนนวดได้ความรู้เพิ่มเติมมาว่า สีไฟพวกนี้จะช่วยทำให้เราสงบและรู้สึกผ่อนคลายค่ะ

แท๊แด! ห้องสปาของเราวันนี้ค่า . . ในห้องได้ฟีลลิ่งคล้ายๆกับทางเดินที่เราเดินผ่านเข้ามา ข้างในกว้าง หรูหรา ตกแต่งด้วยไฟสีๆระยิบระยับเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล กลิ่นในห้องจะหอมอ่อนๆ มีห้องอาบน้ำในตัว มีเตียงนอนเป็นเตียงอินฟาเรดค่ะ ปรับระดับความร้อนได้ ผ่อนคลายมาก หลับได้เลยค่ะ*สำหรับคนท้องทางเจ้าหน้าที่จะไม่เปิดอินฟาเรดให้นะคะ :)

สำหรับคอร์สของเราวันนี้คือ “Placenta” ที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องรูขุมขน พวกจุดด่างดำต่างๆค่ะ คอร์สนี้ใช้เวลาทำประมาณ 70 นาที (ระหว่างที่นวดเราไม่มีภาพนะคะ กราบขออภัยเป็นอย่างสูง เอาเป็นว่าขอบรรยายผ่านตัวหนังสือแทนเนอะ) โดยขั้นตอนต่างๆจะเริ่มจากการ…

  • ทำความสะอาดผิวหน้า ด้วย Cleanser ค่ะ ขั้นตอนนี้จะทำ 2 รอบ ตอนที่นวดๆคลีนหน้าจะรู้สึกอุ่นๆ สบายหน้ามาก เหมือนป็นการเปิดรูขุมขนเลยค่ะ
  • ต่อด้วยการ Scrub หน้า ทำทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อขัดเซลล์ผิวเก่าๆให้หลุดออกไป
  • จากนั้นเริ่มเข้าสู่การนวดด้วยคอลลาเจนแล้วค่ะคุณ เป็นคอลลาเจน Dii ที่มีส่วนผสมของเปปไทด์จากปลาดาว (Juventide Collagen Warm Compress) เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ตบๆ นวดๆ ซักพัก จากนั้นใช้บริการนวดต่อด้วยเครื่องเมโสค่ะ ตัวนี้จะเป็นการนวดด้วยกระแสไฟฟ้า ช่วยผลักตัวคอลลาเจนให้เข้าผิวหน้าได้ลึกขึ้น ตอนนี้จะรู้สึกยิบๆ บนใบหน้า ใครที่ไม่เคยอาจจะรู้สึกเจ็บ แต่นี่ด้วยความด้านทนของหน้า รู้สึกชอบ 5555 แอบโรคจิตนิดนึง
  • เมื่อเสร็จการนวดแล้วจะเป็นการมาส์กหน้าด้วยพลาเซนต้าค่ะ (Placenta Thermal Reju Mask) โดยจะมีแผ่นมาส์กพร้อมกับผ้าปิดตา ให้เรานอนพัก 10-20 นาที ขั้นตอนนี้บอกเลยว่าฟินมากกกกก แอบเผลอหลับไปเลยแหละ (เพิ่มความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และอ่อนเยาว์)
  • จากนั้นเช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อเตรียมการบำรุง (น้ำเย็นช่วยให้กระชับรูขุมขนนาจา) ค่อยๆเช็ดจนสะอาด สำหรับใครที่นวดตอนเช้า จะได้ทาเดย์ครีม ใครที่นวดตอนช่วงเย็น จะเป็นไนท์ครีม และตามด้วยครีมกันแดดค่ะ (แสงไฟนีออนก็ตัวดีไม่แพ้แสงแดดนะคะคุณขา)
  • ตบท้ายด้วยการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่มือและช่วงคอ หลัง ตามสเต็ป เป็นอันจบคอร์สค่า

ระหว่างที่เรานวดหน้าหรือทำสปาเนี่ย เพลินมากค่ะ ละมุนสุดๆ

ที่นี่เค้ากล่อมเราให้ฟินทางโสตประสาทสัมผัสทุกทางกันเลยค่ะคุณ ลองหลับตานึกภาพตามนะคะ 

ห้องสปากลิ่นหอมๆ ก็ดีต่อใจมากละ นอนนวดอยู่บนเตียงอินฟราเรดอุ่นๆ ก็ดี๊ดีต่อการรีแลกซ์ร่าง 

ในขณะที่ถ้าเราเหลือบตามองขึ้นไปข้างบน จะเห็นคริสตัลระยิบระยับที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรานอนอยู่ใต้ท้องทะเลลึก มันผ่อนคลายมาก…กกกกกกกกกกกก 

แถมเค้ายังกล่อมเราให้เคลิ้มหนักกันขึ้นไปอีก กับเสียงคลอเบาๆ ที่เค้าบอกว่า เป็นเสียงที่ดีต่อคลื่นในสมองเราโดยเฉพาะ โอย…ชะนีแฮปปี้มากค่ะคู๊ณ

นวดเสร็จออกมารู้สึกได้เลยว่าหน้าผ่องขึ้น ใสขึ้นม๊ากกกก ดูขาวแบบคนข้างๆทักเลยค่ะ 

ต้องขออภัยที่ไม่ได้แปะรูปนะคะ เพราะตอนที่เสร็จคือห้างใกล้ปิดล๊าวววววววว (สำหรับการนวดนี้สามารถทำได้อาทิตย์ละครั้งตามอัธยาศัยหรือสภาพคล่องเงินในบัญชีได้เลยนะคะคุณพรี่)

จบคอร์สนวด ตบท้ายด้วยชา 4 ฤดูร้อนๆ (ขิง ชินนาม่อน มะตูม ดอกคำฝอย)เสิร์ฟพร้อมผลไม้อันนี้ดีคูณสองไปอี๊กกกก ปลื้มมากค่ะ

เอาล่ะค่า...มาถึงตอนจบแล้วนะคะสำหรับรีวิวการฝังเข็มและทำสปาวันนี้ ส่วนตัวแฮปปี้มากค่ะ ถึงแม้ว่าตอนแรกแอบคิดว่าเรตคอร์สสปาของ Dii WELLNESS MED SPA  อาจดูราคาสูงไปนิดนึง แต่พอได้มาใช้บริการแล้วรู้สึกว่า วรั้ยตัยล้าวว มันโอนะ เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานที่ การตกแต่ง การให้บริการ รวมถึงคุณภาพของสินค้าที่นำมาใช้ในการทำสปามันดีงามไปหมดอ่ะ งานนี้เลยอ้อนคุณแฟนให้ยอมควักกระเป๋าซื้อคอลลาเจนของ Dii มาใช้นวดหน้ากันเองต่อที่บ้านด้วยกระปุกนึง ยอมอุดหนุนๆ อิอิ

ยังไงก็ฝากรีวิวนี้ไว้เผื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับหลายๆคนด้วยนะคะ ถึงเราจะไปลองใช้บริการด้วย Gift Voucher แต่พูดเลอว่า ได้รับบริการที่ประทับใจจากทุกคนที่นี่มากค๊า รู้สึกว่าเค้าดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานที่เท่าเทียม แถมพอมาลองใช้แล้ว ผ่านไปวีคนึง รู้สึกว่าผิวหน้ายังมีความเฟรชเฟ่อร์อยู่เลยยยย เลยรู้สึกว่าคุ้มอ่ะ เลยขอชูป้ายไฟ…เชียร์ค่ะเชียร์ ของดีจริง ชะนีปลื้ม เราเลยอยากมารีวิวให้อ่านกัน ผิดพลาดตรงไหนขออภัยล่วงหน้าค่า…สวัสดีค่ะ :)


nnchaz

nnchaz

FULL PROFILE