รีวิว+เห่อ แปรงแต่งหน้าคุณภาพดี ราคาไม่แพงจ้า

17 6

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมา รีวิว/ลองเล่น แปรงแต่งหน้า จากแบรนด์ DUcare และ DE'LANCI ในวิดีโอเราจะลองซักและก็ลองใช้แต่งหน้าให้ดูในวิดีโอเลยค่ะ คือเราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบล้างแปรง เอาง่ายๆคือขี้เกียจนั่นเอง เลยพยายามหาแปรงราคาไม่แพงมาใช้ คือขยันซื้อแต่ไม่ขยันล้างนั่นเอง 555 เราก็ไปสืบเสาะหาแปรงคุณภาพดี ตามอเมซอนอเมริกา เอาแบบเน้นคุณภาพ ราคาไม่แพง เลยเจอแปรง 2 ตัวนี้ เห็นเค้ารีวิวว่าดี เลยรีบไปตำมา

แปรงที่รีวิวค่ะ:DUcare 11pcs Mint Green Makeup Brushes SetDE'LANCI 10 pcs Professional Makeup Brushes Set

เริ่มกันที่ แปรง DUcare 11pcs Mint Green Makeup Brushes Set ค่ะ

รายละเอียดของแปรงค่ะ Materials:* Bristle: Premium Synthetic Fibres ขนทำจากขนไฟเบอร์สังเคราะห์เกรดพรีเมียมค่ะ  เค้าบอกว่าเป็น CRUELTY FREE VEGAN SYNTHETIC BRISTLES  หมายถึง ขนแปรงนั่ยไม่มีทั้งส่วนประกอบจากสัตว์รวมถึงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และไม่มีการทดลองในสัตว์

* Ferrule: Classical gun metal aluminum ปลอกโลหะของแปรงทำจากอลูมิเนียมชั้นดี เป็นรอยขีดข่วนยาก เวลาจับก็ไม่มีรอยนิ้วมือติดเลยจ้า อันนี้ทดสอบมาแล้วนะ 555

* Handle: Mint Green Wood ตัวด้ามของแปรง ทำจากไม้ค่ะ ตัวด้ามเป็นสีเขียวมิ้นน่ารักมาก สีสวย ด้ามแปรงมีน้ำหนักนิดหน่อย

 *Linen Cosmetics Bag กระเป๋าเครื่องสำอางเนื้อผ้าลินินจ้า

1.Flat Foundation Brush แปรงลงรองพื้นแบบหัวตัด-เกลี่ยรองพื้นได้ดีมาก ไม่กินเนื้อรองพื้น และไม่มีรอยขนแปรงบนใบหน้า เกลี่ยแล้วให้ลุคที่ดูเป็นเนียนเป็นธรรมชาติ คุณภาพแปรงดีพอๆกันกับ Real Technique Buffing Brush เลย แต่แปรงขนนุ่มกว่า และขนสปริงตัวได้ดีกว่า  ขนสปริงตัวได้เด้งดึ่งดั๋งมากเลย 555  

-เรื่องความแน่นของขนอาจจะสู้ตัว Real Technique ไม่ได้ เวลาเบลนรองพื้นอาจช้ากว่าตัว Real Technique นิดหน่อย แต่คุณภาพพอๆกันเลยจ้า

-เราชอบเอาแปรงอันนี้มาลงแป้งจ้า เพราะเราลงคอนซีลเลอร์ปกปิดฝ้าไว้ เลยต้องการแปรงที่จะไม่ทำให้คอนซีลเลอร์ที่เราโบ๊ะไว้เคลื่อนที่(ไม่กินเนื้อคอนซีลเลอร์นั่นเอง)  อย่างที่บอกแปรงตัวนี้ไม่กินรองพื้นและขนเด้งมาก  ตอนที่ลงแป้งเราใช้วิธีการกดให้แป้งเกาะติดกับผิว ตอนที่กดแปรงลงบนผิวหน้า ขนแปรงจะเด้งออกมา 55 ฟินมากกๆค่ะ

2. Powder Brush แปรงลงแป้ง-ขนแปรงนุ่มมากกก ขนาดใหญ่ดี ใช้ได้เกือบทั้งหน้า แปรงจับเนื้อแป้งได้ดี เบลนไวค่ะ ขนแปรงอาจไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่แต่ให้อภัยเพราะความนุ่ม        

-เราจะไม่ค่อยชอบใช้แปรงลักษณะนี้ลงแป้งค่ะ เพราะเค้าจะกินเนื้อคอนซีลเลอร์ที่เราโบ๊ะไว้ แต่เราใช้แปรงตัวนี้ปัดแก้มแทน ด้วยขนาดของเค้าที่พอดีกับแก้มเราเลย เค้าจับสีได้ดีมาก เบลนไวและได้ลุคที่ดูแก้มนัวๆ  ชอบบใช้แปรงตัวนี้กับการปัดแก้มมากกว่าค่ะ

3. Blush/Contour Brush แปรงคอนทัวร์หัวเฉียงจ้า-แปรงตัวนี้ จิกสีได้ดี ขนนุ่ม แต่ขนไม่แน่นเท่าที่ควร เลยใช้เวลาเกลี่ยนานหน่อย แต่จะให้ลุคที่สวยดูเป็นธรรมชาติ ขนาดอาจจะเล็กไปสักหน่อยในการเบลนบรอนเซอร์/เกลี่ยคอนทัวร์ แต่ถ้าปัดคอนทัวร์เฉพาะที่จะดีมาก เช่น บริเวณร่องแก้มและบริเวณจมูก แล้วค่อยหาแปรงที่ใหญ่กว่านี้มาเบลนค่ะ

4.HighLighter Brush แปรงลงไฮไลท์-ชอบแปรงตัวนี้มากจ้า ปัดไฮไลท์ได้พุ่งเว่อ แปรงจับเนื้อไฮไลท์ได้ดีมาก เบลนง่าย และขนาดเหมาะกำลังพอดีเลย ขนนุ่มอีกเช่นกันจ้า ชอบมากกก

5.Fan Brush แปรงแฟนบรัช  -ขนของเค้าบางมาก ตอนแรกเอามาใช้ปัดไฮไลท์แล้วไม่พุ่งเท่าไหร่ แต่นางจิกเนื้อสีได้อยู่นะ ตอนนี้เอานางมาค่อยปัดแป้ง และเกลี่ยไฮไลท์ที่เป็นส่วนเกินออกจากใบหน้าแทนจ้า และก็คอยปัดพวกสีอายแชโดว์ที่ร่วงออกจากใบหน้าแทนจ้า ก็ถือว่านางพอมีประโยชน์เนอะ 555

6.Large Eyeshadow Brush แปรงลงสีอายแชโดว์-ขนแปรงนุ่ม ไม่บาดตา จับเม็ดสีได้โอเคอยู่ คือไม่ได้จิกสีได้ดีมาก ต้องลงอย่างน้อย 2-3 ครั้ง ถึงจะได้สีตามที่ต้องการ แต่ขนาดของนางพอดีกับตาเราเลย คือทาบที่เปลือกตา ปลายของแปรงเกือบถึงตรงส่วนเบ้าตาเลยทำให้แต่งตาได้ง่ายขึ้น แต่นางประคองเม็ดสีของอายแชโดว์ได้ดีมาก คือสีอายแชโดว์ไม่ค่อยร่วง/ Fall Out จ้า

7. Eyeshadow Blending Brush แปรงเกลี่ยสีอายแชโดว์-เกลี่ยสีอายแชโดว์ได้ดีอยู่ค่ะ แต่อาจจะไม่เท่าตัว E.L.F Eyeshadow Blending Brush แต่ขนนางไม่บาดตาและสปริงตัวดี ไม่กินเนื้อสีอายแชโดว์ที่เราลงไว้และเกลี่ยออกมาแล้วดูสวยเหมือนเงาจริงๆค่ะ ตอนเกลี่ย ไม่ทำให้สีร่วงและสีไม่ผสมกันจนดูเลอะเทอะค่ะ โอเคอยู่ตัวนี้ แต่ไม่ได้ปลื้มมากอะไรมากมาย

8. Eyeliner Brush แปรงอายไลเนอร์-ชอบมากค่ะ ตัวนี้เป็นลูกรักเราเลย หัวแปรง เรียวเล็ก ขนเรียงเส้นสวย และขนไม่แข็ง ไม่ระคายเคืองตา วาดเส้นได้เรียวเล็กและชิดขอบตามาก ไม่มีขนที่สะเปะสะปะ นางเขียนได้ง่ายมากก มือใหม่สามารถใช้ได้ วาดแล้วแล้วไม่ดูเลอะเลย ชอบมากๆค่ะ

9. Concealer/Lip Brush แปรงลงคอนซีลเลอร์-แปรงตัวนี้ เราเอามาแต่งตาล่างค่ะ ด้วยขนาดของเค้าเล็กกำลังพอดีกับการแต่งตาล่าง แปรงตัวนี้มีทรงที่แข็ง แต่บริเวณปลายขนนิ่มมาก จิกสีได้ดีมากก ส่วนปลายของขนไม่แข็งและไม่บาดตาเลย  ชอบมาก

10. Flat Eyeshadow Brush แปรงลงสีอายแชโดว์หัวแบน-เราชอบแปรงตัวนี้มาก จิกสีได้ดีมาก  เราชอบเอามาทาทับอายไลเนอร์เนื้อเจลเพื่อเซ็ทไม่ให้เค้าแพนด้าระหว่างวัน ปลายขนแปรงนิ่มไม่บาดหน้า รูปทรงของแปรงทำให้ง่ายมากๆ ชอบนาง ขนไม่แข็งเลย11.Dual-Ended Eye Brow Brush แปรงแต่งคิ้ว-ชอบนะคะ ใช้ง่ายดีเพราะมีหัวแปรง 2 ด้าน จะได้ไม่ต้องถือแปรงหลายอัน ใช้แปรงตัวนี้แต่งคิ้วแล้วคิ้วดูฟุ้ง ดูเป็นธรรมชาติมาก

 แปรง DE'LANCI 10 pcs Professional Makeup Brushes Set White Synthetic Hair With Black Bag

รายละเอียดของแปรงค่ะ Specifications:

*Brush hair material(ขนแปรง): Premium Synthetic Fiber ขนแปรงเป็นขนสังเคราะห์ ระดับพรีเมียม

*Brush handle material(ด้ามแปรง): Natural Wood Handle, Dual Ended Metal  ด้ามแปรงทำจากไม้ ตัวปลอกแปรงเป็นปลอกโลหะสีทอง

 *Brush Bag material(กระเป๋า): Premium Leather. กระเป๋าหนัง ระดับพรีเมียมจ้า

Packaging/แพคเกจจิ่ง

1.Angled Foundation Brush แปรงลงรองพื้นหัวตัดเฉียง-ขนแปรงตัวนี้เป็นทรงแข็งนะคะ แต่ปลายขนแปรงนุ่มมากๆ ไม่บาดหน้าค่ะ ขนแปรงตัวนี้จะไม่เหมือนขนแปรงตัวอื่นในเซ็ทค่ะ 

-แปรงตัวนนี้ ไม่เหมาะที่จะลงรองพื้นนะคะ อย่างแรกเลยขนาดของเค้าเล็ก ใช้เวลาเกลี่ยนาน สองคือเค้าแอบกินเนื้อรองพื้น เราต้องบีบรองพื้นถึง 2 ครั้งค่ะ เค้าไม่เหมาะกับการเกลี่ย/เบลน แต่เค้าเหมาะกับการกด ไม่ว่าจะกดเนื้อรองพื้นหรือการกดเนื้อคอนซีลเลอร์ให้ซึม/เกาะติดผิวหน้ายิ่งขึ้นค่ะ เราชอบใช้แปรงตัวนี้กดคอนซีลเลอร์ค่ะ เพราะเค้าไม่กินเนื้อคอนซีลเลอร์เลย (ถ้าใช้วิธีการกดจะไม่กินเนื้อรองพื้น/คอนซีลเลอร์ค่ะ)

2.Foundation Brush แปรงลงรองพื้น-แปรงตัวนี้เราเอามาลงแป้งค่ะ ความจริงเค้าเกลี่ยรองพื้นได้ดีกว่าตัวบนค่ะ แต่เราชอบใช้แปรงที่มีขนแน่นๆลงแป้งเพราะเค้าจะไม่ไปกินเนื้อคอนซีลเลอ์ที่เราโบ๊ะฝ้าไว้ค่ะ

-แปรงตัวนี้ ขนแน่น และขนนุ่มมากๆค่ะ เค้าไม่กินเนื้อคอนซีลเลอร์ที่เราโบ๊ะไว้ค่ะ

3.Powder Brush แปรงลงแป้ง-ขนแปรงแน่นและนุ่มมากกๆที่สุด  ไม่บาดหน้า จิกสี/เนื้อแป้ง ดีมาก เบลนไวมากๆจ้า ชอบบ ขนาดใหญ่พอดีกับแก้มเราเลยเอามาใช้ปัดแก้ม จิกสีได้ดีมาก เกลี่ยไวด้วย ชอบบบมากจ้า

4.Flat Contour Brush แปรงลงคอนทัวร์หัวตัด-ลูกรักอีกตัวนึง ขนแปรงนุ่ม จิกสี และเบลนสีได้ดีมาก ด้วยขนาดและรูปร่างปรงของเค้าสามารถใช้ได้ทั้งหน้าเลย ไม่ว่าจะเป็นจมูก ร่องแก้ม หน้าผาก คือนางดีมากๆ เลิฟค่ะ

5. Eyeshadow Brush แปรงลงอายแชโดว์-แปรงตัวนี้ ขนนิ้ม จิกสีได้ดีมาก ได้สีชัดตั้งแต่ครั้งแรกเลย ขนาดความกว้างขนของเค้าอาจจะเล็กนิดนึงคืออยากให้ใหญ่กว่านี้หน่อย แต่ความยาวของเค้าพอดีกับตาเราเลย คือยาวเกือบถึงเบ้าตา แปรงตัวนี้ดีมากๆค่ะ ชอบตรงที่ขนนุ่มไม่บาดตาและจิกสีได้ดีมาก

6. Blending Eyeshadow Brush แปรงเกลี่ยอายแชโดว์-ขนแปรงนุ่มมาก ขนาดพอดีกับเบ้าตา สามารถเอามาคัดเบ้าตาได้ด้วย แปรงเกลี่ยอายแชโดว์ได้ดี แต่อาจจะช้ากว่าตัว ELF Eyeshadow Blending Brush นิดนัง แต่นางเกลี่ยออกมาแล้ว สวย เป๊ะค่ะ

7. Pencil Eyeshadow Brush แปรงอายแชโดว์ทรงดินสอค่ะ-ขนแปรงตัวนี้จะเหมือนขนแปรง Angled Foundation Brush ตัวบนสุดค่ะ ขนจะมีทรงที่แข็งแต่ปลายขนนุ่ม ไม่แข็งจนบาดตา จิกสีได้ดีมากๆ ได้สีที่ชัดเป๊ะตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงค่ะ เราชอบใช้แปรงตัวนี้แต่งบริเวณหางตาและหัวตาค่ะ นางจิกสีได้แจ่มจริงๆ

8. Small Eyeshadow Brush แปรงอายแชโดว์อันเล็ก-ขนแปรงเป็นทรงแข็ง แต่ขนนุ่มค่ะ นางจิกสีได้ดีอีกเช่นกัน ชอบมากๆด้วยขาดที่เล็ก สามารถแต่งตาเก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวตา หางตา หรือลงอายไลเนอร์ หรือจะเอามาทำเป็นลิปไลเนอร์ก็ได้ นางทำได้เกือบทุกอย่าง ชอบมากๆค่ะ

9. Angled Eyebrow Brush แปรงเขียนคิ้ว- แปรงเขียนคิ้วตัวนี้ ขนนุ่มมากจ้า แต่นางเป็นทรงแข็ง จิกสีได้ดีอีกเช่นกัน เอานางมาเขียนคิ้วแล้วได้คิ้วที่ดูฟุ้งๆ ธรรมชาติดีค่ะ

10. Spoolie Eyebrow Brush แปรงมาสคาร่าปัดคิ้ว-แปรงตัวนี้ก็เกลี่ยคิ้วได้ดีค่ะ ขนแปรงไฟเบอร์อย่างดี เกลี่ยแล้วได้ลุคที่ฟุ้ง เอาง่ายๆคือนางก็ดีค่ะ ไม่ได้แตกต่างจากตัวมาสคาร่าปัดคิ้วอื่นๆ แต่นางดูทนทานกว่าเท่านั้นเองจ้า 555

เรื่องการซักขนแปรงเราลองซักแปรงดูแล้ว ขนไม่หลุด ไม่ร่วงและไม่เสียทรงค่ะ ลองซักมา 2 ครั้งแล้ว เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้นะคะ ว่าเค้าจะทนการซักได้ดีแค่ไหน ต้องลองใช้ไปเรื่อยๆดูก่อนเนอะ

สรุปความชอบเลยแล้วกันเนอะDUCare 11 pcs Green Mint Brushเราชอบพวกแปรงที่แต่งหน้ามากกว่าแปรงแต่งตาจ้า ขนแปรงนางสปริงตัวและเด้งดีจริงๆ ชอบบบ เกลี่บรองพื้นได้ดีจริงๆ คอนเฟริมคุณภาพดีพอๆกับ Real Technique เลยแต่ถูกกว่า

De'Lanci 10 Professional Makeup Brushเราชอบตัวที่แต่งตามากกจ้า ขนาดแปรงแต่งตาเล็กพอดีกับตาเราเลย ทำให้นางสามารถเก็บดีเทลในการแต่งตาได้ดีจริงๆ และเราก็ชอบตัวแปรง Contour Brush มากกๆจ้า

วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันนะคะ 


SweetBrianne1

SweetBrianne1

Hi I'm Brianne, I'm addicted to the entire world of beauty, and wish to share my passion for all things beauty with you

FULL PROFILE