รีวิว ลิปสติกที่ใช้ตั้งแต่เริ่มแต่งหน้าจนจบม.6 ( 50แท่ง )

69 20

สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะมารีวิวลิปสติก 50 แท่งทุกอันที่เรามีอยู่ ตั้งแต่แท่งแรกที่เริ่มซื้อบางแท่งที่ไม่ชอบก็ได้แจกจ่ายให้คนอื่นไปหมดแล้ว เหลือแต่แท่งที่ชอบเก็บไว้ใช้ เพราะว่าต้องย้ายมาอยู่เมกาเลยแบกมาได้ไม่หมดเราเลยจะมารีวิวให้ดูว่าเราเก็บไรไว้ใช้ที่นี่บ้างนะคะ

1. ETUDE HOUSE Balm+Color Tint #1  ตัวนี้หัวนึงจะมี 2ด้าน ด้านนึงเป็นลิปบาร์มอีกด้านนึงเป็น tintสีออกส้มๆนะคะ ตัวนี้เคยใช้ทาไปโรงเรียนค่ะ แต่ใช้แต่ด้านที่เป็นลิปบาร์มเพราะจะออกสีไม่มากแต่ถ้าวันไหนอยากใช้ทาไปเที่ยวก็จะใช้ด้าน tint ทาข้างในปากแล้วทาด้านบาร์มทับค่ะ ถือว่าซื้อมาแล้วคุ้มมากทาได้ทั้งสองแบบ

 2. CLINIQUE chubby stick #06 woppin'watermelon ลิปตัวนี้ตอนแรกที่ซื้อมาเพราะด้านข้างเขียนไว้ว่า  moisturizing lip แต่ว่าพอทาไปสักพักจะรู้สึกปากกลับมาแห้งค่ะแต่สีที่ได้ค่อนข้างชัดเป็นสีชมพูอ่อนๆหวานๆค่ะเหมาะกับทาวันที่ไม่ได้แต่งหน้าแล้วไม่ต้องการให้ปากซีดค่ะ

3. LANEIGE Two Tone TINT Lip Bar #3 Tint Mint ตัวนี้ทุกคนคงรู้จักกันอยู่แล้ว แต่แอบรู้สึกว่าสีค่อนข้างสว่างไปนิดนึงถ้าทาซ้ำหลายรอบสีจะชัดมากๆและไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ลิปตัวนี้เวลาถ่ายรูปจะขึ้นมากค่ะทำให้ปากสีสวยเมื่ออยู่ในรูป

4. Dior lip Glow #004 coral เป็นลิปที่ทุกคนควรมีติดไว้ในกระเป๋า เพราะมันดีจริงๆค่ะ ทั้งกลิ่นสีและคุณภาพ เวลาทาจะรู้สึกเย็นๆที่ปากด้วยนะคะ สามารถทาซ้ำได้ทั้งวันตามที่ต้องการเลยค่ะ

5. Innisfree Eco Flower Tint Balm #4 Rose  สมกับชื่อที่เป็น tint จริงๆค่ะเพราะสีชัดมากเมื่อทาลงบนปากหรืออาจจะเป็นเพราะสีแดงแต่พอswatch แล้วอาจดูสีออกไม่ชัดนะคะ เนื้อดีค่ะให้ความชุ่มชื้นที่ดีและอยู่ติดทน ไม่ต้องทาลิปติกทับเลยค่ะ

6. SKINFOOD TINT JUICE #5 ตัวนี้สามารถเอามาทาทั้งปากและแก้มได้ค่ะ ส่วนตัวจะชอบเอามาทาแก้มมากกว่าทำให้แก้มดูชมพูใสๆเป็นธรรมชาติ และเนื้อยังลื่นๆเกลี่ยง่ายมากค่ะ

 

7. PERIPERA peri's tint #5 ลักษณะเป็นขวดคล้ายของ benefitแต่เนื้อจะเหนียวกว่านิดนึง และชอบหัวของperipera มากกว่าเพราะทาง่ายกว่าและสีค่อนข้างชัดมากกว่าด้วยค่ะ

8. Benefit bene tint เป็นtint lip&cheek ที่โด่งดังอยู่แล้วเพราะมันสามารถทาได้ทั้งปากและแก้มในตัวเดียวกันสะดวกเวลาใช้งานเพราะเป็นน้ำเลยทำให้เกลี่ยง่ายและได้สีออกมาสวย ทาแล้วยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยค่ะ

9. Maybelline Color Sensational Lip Tint #07 เป็นลิปที่ดีมากๆ ใช้อยู่ทุกวันเพราะสีมันสวยมากและไม่ทำให้ปากแห้งเวลาทาเหมือนเนื้อมันซึมเข้าไปในปาก เลยทำให้รู้สึกเบาสบายถึงแม้ว่าตัวนี้จะมี oil ผสมอยู่ก็ไม่รู้สึกว่าปากมันเหนียวเหนอะหนะ

10. THE FACE SHOP AQUA PROOF MARKER TINT #01 CHERRY ตัวนี้เป็น marker tint นะคะทำให้มันติดทนมากทาแล้วอยู่ติดทนเลยชอบเอาไปทางข้างในปากด้วยความที่หัวมันเหมือนปากกาทำให้เขียนในปากง่าย แล้วที่ชอบมากๆคือกลิ่นมันจะมีกลิ่นเชอรี่อ่อนๆเหมือนกินลูกอมเลยค่ะเวลาทา

11. SKINFOOD Vita Color tint lip oil #CR01 เป็น tint ตัวแรกที่ลองซื้อมาใช้ค่ะเพราะมีส่วนผสมของ oil ทำให้สีไม่ชัดมากไม่ทำให้ปากแห้งและทาง่ายเหมาะสำหรับคนที่เริ่มใช้ tint เพราะไม่ต้องกลัวว่าทาออกมาแล้วจะแดงไปมั้ยสีจะเข้ากับหน้ามั้ยเพราะสีมันจะอ่อนๆธรรมชาติเข้ากับทุกคน

12. SEPHORA Lip Gloss #Pin-up Pink ตัวนี้ใช้บ่อยสุดใน5ตัวเลยค่ะเพราะทาแล้วสีออกมาชัดและยังคงมีความวาวของกลอสอยู่แล้วสีที่ออกมาสวยอย่างไม่น่าเชื่อ ตอนแรกได้ไซต์ตัวอย่างมาลองไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีแต่พอลองมาใช้แล้วติดใจสีค่ะ สีสวยมากจริงๆสีที่ได้จะไม่เหมือนสีที่เราเห็นในขวดจะแดงกว่าหน่อยและไม่ชมพูจ๋า ดีมากค่ะแนะนำให้ไปซื้อ

13. BAREMINERALS 100 % NATURAL LIPGLOSS #CUPCAKE ตัวนี้จะมี shimmer ประกายทองอ่อนๆอยู่ข้างในทำให้เวลาทาแล้วปากดูเป็นประกายสวยงาม แต่เนื้อค่อนข้างเหนียวอาจจะไม่ค่อยสบายปากสักเท่าไหร่ค่ะ

14. Shiseido Majolica Majorca Rouge Majex Lip Gloss #OR317 สีจะอ่อนกว่าตัวbaremineral มากค่ะไม่ค่อยออกสีถ้าทาตัวเดียวแต่มีshimmerเยอะกว่า สามารถนำไปทาทับกับทุกลิปได้ค่ะเพิ่มความแวววาวได้ดี

15. jill stuart lip plump oil #03 ตัวนี้ไม่ใช่ลิปกลอสนะคะแอบเอามารวมด้วย เป็นลิปออยค่ะกลิ่นหอมเวลาทาจะรู้สึกเย็นๆที่ปากทาแล้วทำให้ปากดูไม่แห้งดูชุ่มชื้นขึ้น หรือเอาไว้ทาทับกับลิปที่ใช้แล้วปากดูแห้งไม่สวยจะช่วยให้ปากดูเป็นปากที่มีสุขภาพดีขึ้นค่ะ

16. laura mercier lip glace #bellini สีที่ได้ออกมาคล้ายตัว bareminerals และมีshimmerข้างในเหมือนกัน แต่เบาบางกว่าทาแล้วสบายปากมากกว่า ทำให้ชอบใช้ตัวนี้มากกว่าค่ะ

17. Kat Von D Everlasting Liquid Lipsticks #LOVESICK มันsickจริงๆถ้าทาตอนไม่แต่งหน้า สี้นี้แนะนำให้ทาตอนแต่งหน้าไม่งั้นไม่รอด เลยทำให้ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ แต่ถ้าทาตอนที่แต่งหน้าจัดเต็มแล้วดูสวยขึ้นมาเลยค่ะ

18. 4U2 Kiss Me Harder #27 JELLYJUNE ชอบสีนี้มากเป็นสีส้มออกชานมที่ทาแล้วสดใสทำให้หน้าดูสว่างขึ้น แนะนำคนที่ปากแห้งให้ทาลิปมันก่อนชั้นนึงแล้วค่อยทาตัวนี้ทับค่ะ

19. MALISSA KISS All Day Matte Lip Color #04 Rosy Rouge เป็นสีที่ทาได้ทุกวันแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าทาก็รอด แต่เนื้อค่อนข้างแห้งไม่เหมาะกับคนปากแห้งค่ะเพราะทาไปสักพักจะรู้สึกลิปแห้งเกราะปาก ควรหาลิปมันทาก่อนใช้นะคะ

20. Colourpop ultra matte lip #SOLOW สีชมพูหวานๆทาแล้วได้ลุคหวานๆสบายๆ ถ้าวันไหนต้องการลิปติดทนหน่อยก็จะหยิบตัวนี้มาใช้ตลอดเลยค่ะ

21. colourpop ultra matte lip #BUMBLE วันไหนแต่งหน้าจัดเต็มก็จะทาสีนี้ ทำให้สีปากดูโดดเด่นขึ้นมา และที่สำคัญขึ้นกล้องมากค่ะสีนี้

22. SLEEK TRUE COLOUR LIPSTICK SHEEN #LOVED UP สีชมพูไปทางม่วงๆเนื้อจะเป็นเนื้อครีมๆลื่นๆทาง่ายมีความประกายเงาๆนิดหน่อยด้วยความที่มันเป็นลิป sheen สีนี้เหมาะกับคนที่แต่งหน้าค่ะ

23. 3CE ORIGINAL BARBAPAPA #113 COTTON SMILE  ชอบเนื้อของลิปตัวนี้มากกว่ารุ่นแมทเพราะรู้สึกว่าเนื้อแมทของ 3ce  ทาบนปากแล้วแห้งมากไม่เหมาะกับคนที่ปากแห้ง แต่ตัวนี้เนื้อมีความชุ่มชื้นกว่าทาแล้วปากไม่แห้งมาก สีสวยด้วยค่ะ

 24. 3CE DANGEROUS MATTE #808 SPOTTED ทาออกมาสีค่อนข้างเหมือนของ  sleek แต่เป็นเนื้อแมทและเนื้อแห้งมาก ก่อนทาควรหา ลิปบาร์มบำรุงก่อนทาค่ะ

25. jill stuart Rouge My Dress #02 เป็นสีชมพูหวานๆ ทาแล้วทำให้หน้าดูสดใสทาง่าย เหมาะกับ everyday lookค่ะ

26. CHANEL ROUGE COCO SHINE #56 CHANCE อันนี้เป็นลิปสติกแท่งแรกที่ซื้อเลยค่ะ ดูจากสีก็น่าจะรู้ว่าซื้อผิดพลาดมาก เพราะตอนนั้นอยากได้ลิปอ่อนๆดูเป็นธรรมชาติดูจากตัวแท่งแล้วสีชมพูน่ารักแต่พอทาออกมาแล้วอ่อนมากค่ะ แต่ตัวนี้ทาแล้วปากจะเงาๆเนื้อดีค่ะถ้าใครชอบลิปสติกที่ทำให้ปากดูวาวๆแนะนำตัวนี้ให้ลองใช้มีสีให้เลือกเยอะด้วยค่ะ

27. MAC Mineralize Rich #SMART & SWEET เหมาะกับคนที่กำลังหาลิปสีชมพูหวานๆดีๆสักแท่ง เนื้อดีสีชัดแพคเกจจิ้งดีเป็นแม่เหล็กสะดวกต่อการใช้งานเลิศมากค่ะ

 

28. wet n wild #903C Just Peachy เป็นลิปถูกและดีที่ทุกคนควรมีเก็บไว้ สีนี้จะออกพีชๆเป็นสีที่ทุกคนใช้ได้เข้ากับทุกคน ทาออกไปเดินเซเว่นได้ค่ะ

29. wet n wild #902C Bare It All สีนี้จะออกไปแนวสีสุภาพนะคะ วันไหนอยากแต่งลุคที่ดูโตหน่อยก็เลือกใช้ลิปสีนี้ได้ค่ะ

30. REME MUST HAVE LIP COLOUR  #06 Chocolate Cosmos เป็นลิปเนื้อนุ่มลื่นทาง่าย สีนี้ทาแล้วรอดแน่นอนเป็นสีกลางๆพอทาบนปากแล้วไม่แดงมากกำลังพอดี แนะนำให้ลองใช้ค่ะ

31.MAC SATIN #SUSHI KISS ทาออกมาแล้วจะได้สีส้มสะท้อนแสงนิดๆ ต้องแต่งหน้าแล้วทาถึงจะสวยค่ะ ทาลิปนี้อย่างเดียวไม่รอดน้า

32.URBAN DECAY COMFORT MATTE #BACKTALK  เป็นสีที่ชอบมากและช่วงนี้ใช้บ่อยมากเพราะเป็นลิปแมทที่คนปากแห้งก็ทาได้และสีสวยมาก ชอบเอามาทารอบปากทับชั้นนึงแล้วเอาลิปสีแดงๆส้มๆมาทางข้างในปาก จะได้สีปากแบบไล่สีที่สวยมาก

33.NARS #ROSECLIFF สีค่อนข้างเหมือนสีปากเลยใช้ทาในลุคสุภาพได้ ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เพราะว่าสีดูผู้ใหญ่เกินไปค่ะ

ทั้งหมดนี้คือ ลิปของCute Press คอลเล็คชั่น The Little Mermaid ทุกเบอร์ททาออกมาแล้วสีชัดทุกสี เนื้อลื่น เหมาะกับคนปากแห้ง ถือเป็นลิปที่คุ้มมากๆค่ะ

34. #01

35. #02

36. #03 ชอบสีนี้มากที่สุดค่ะสีสวยมาก

37. #04

38. #05

NYX SOFT MATTE LIP CREAM ทั้ง6 สีสีที่ใช้บ่อยสุดคือสี #STOCKHOLE กับสี #LONDON ค่ะ

39. #STOCKHOLM

40. #SAN JUAN

41. #BANGKOK

42. #HAVANA

43. #MOSCOW

44. #LONDON

45. ColourPop Lippie Stix satin #FRIDA สีชัดค่ะเนื้อเกลี่ยง่ายพกพาสะดวก แต่ไม่ค่อยชอบกลิ่นค่ะ

46. ColourPop Lippie Stix matte #LUMIERE เนื้อค่อนข้างแห้งค่ะแต่สีสวย และมีกลิ่นเหมือนตัวเนื้อซาติน

47. A'PIEU CUSHION TOK TINT #CR02 ตัวนี้หัวเป็นคูชั่น ใช้งานง่ายทาออกมาแล้วจะได้ลุคแมท เป็นอีกตัวที่ชอบใช้เพราะสีสวยค่ะ

48. GOLDEN ROSE DREAM LIPS Lipliner #515 เนื้อค่อนข้างแห้งแต่สีชัดค่ะ

49. 3CE DRAWING LIP PEN #LITTLE MORE เนื้อคล้ายของ golden rose มากๆค่ะ

50. SEPHORA Lip liner to go #12 Vintage Pink ชอบเนื้อของตัวนี้ที่สุดค่ะ เพราะเนื้อไม่แห้งใช้ง่าย และสีสวยมากชมพูพีชๆ

ก็รีวิวครบทั้ง 50 แท่งแล้วนะคะ แต่ละคนทาอาจจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันเพราะส่วนตัวเป็นคนที่ปากแห้งค่ะเลยหาลิปแมทที่ทาแล้วปากไม่ลอกยาก ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวกัน ไว้เจอกันใหม่ค่ะ  <3


Bow Er4

Bow Er4

FULL PROFILE