รีวิว "สครับ" ขัดตัวขัดหน้า ราคาไม่แพง แต่ได้ผิวเนียนนุ่มสวยเด้ง!

20 11

สวัสดีค่าสาวๆ จีบัน มีใครชอบขัดผิวกันบ้างเอ่ย ? เราคนหนึ่งนี่แหละ ชอบการขัดผิวมากๆ ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกายทำหมด วันนี้เราก็เลยจะมารีวิวสครับสำหรับขัดผิวที่เคยใช้ มีทั้งขัดผิวหน้า ผิวกาย ขัดได้ทุกส่วน ซึ่งเป็นสครับราคาไม่แพงแต่ใช้แล้วได้ผลดีด้วยนะ

สครับที่มีขอแบ่งเป็น 2 หมวด ดังนี้

หมวดที่ 1 สครับลดสิวเสี้ยน ลดความมัน พร้อมบำรุงผิวในตัว

หมวดที่ 2 สครับช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม สว่างกระจ่างใส

พร้อมแล้วก็ไปชมรีวิวกันได้เลยจ้า

หมวดที่หนึ่ง สครับลดสิวเสี้ยน ลดความมัน หมวดนี้ส่วนมากจะเป็นสครับเกี่ยวกับผิวหน้า

ตัวแรกต้องนี่เลย “St. Ives Blemish Control Apricot Scrub”

ผลิตภัณฑ์เคลมว่า ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ขจัดสิวเสี้ยนขจัดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ช่วยลดการเกิดสิวใหม่อย่างได้ผล ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ เผยผิวใหม่พร้อมมอบสัมผัสสดชื่นมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ขจัดสิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ช่วยลดการเกิดสิวใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื้อสัมผัส : มีลักษณะเป็นครีมเข้มข้นผสมผสานเม็ดสครับแน่นๆ และเหมือนจะมีเปลือกหรือชิ้นส่วนของธรรมชาติผสมอยู่ด้วย กลิ่นหอมสดชื่น

ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้เราใช้ทั้งหน้าและตัว ยิ่งเวลาขัดตัวคือมันมือมาก ฮ่าๆ ถึงแม้ว่าเม็ดสครับจะเยอะ จนบางคนกลัวว่ามันจะสากบาดหน้า แต่สำหรับเราคิดว่าเนื้อสครับกำลังดีเลยนะ เม็ดสครับที่มีปริมาณเยอะเมื่อผสมอยู่ในเนื้อครีมเนียนเข้มข้น เวลาขัดจะให้สัมผัสนุ่มๆ นวลๆ นวดหน้าไปด้วยคือเพลินมากหลังจากขัดผิวเสร็จ ผิวลื่นมาก นุ่มมากกกกกกก ขนาดน้องชายเราใช้ยังชอบเลย มันให้ความรู้สึกว่าผิวได้รับการทำความสะอาดล้ำลึก ได้ผลัดเซลล์เก่าออกไป หลังจากใช้ติดต่อกัน รูขุมขนดูตื้นกระชับขึ้น หน้ามันน้อยลง แถมสิวเสี้ยนก็ลดลงด้วย

ราคา สำหรับไซส์นี้เราฝากเพื่อนซื้อมาจากอมเริกา จำราคาไม่ได้ แต่เห็นในวัตสันมีขายขนาด 170 g อยู่ที่ 199 บาท

ตัวที่สอง เจอใน 7-11 เราเคยใช้มาส์กเจ้านี้แล้วโอเคเห็นมีสครับจึงอยากลองใช้ดู “Smooto Tomato Aloe Snail Jelly Scrub”

ผลิตภัณฑ์เคลมว่า เม็ดสครับละเอียด ไม่บาดผิว ผสมคุณค่าจากไลโคปีน ว่านหางจระเข้ สารสกัดเมือกหอยทาก และ ที ทรี ออยล์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส รอยด่างดำจางลง รูขุมกระชับ เรียบเนียน ช่วยดูซับความมันส่วนเกิน (มาเต็มป่ะล่ะ 555 สรรพคุณได้มาจากส่วนผสมเน้นๆ )

เนื้อสัมผัส : เป็นเจลใส เนื้อไม่เหลว ผสมเม็ดสครับขนาดเล็กละเอียด กลิ่นไม่หอม แต่ไม่เหม็น ออกแนวธรรมชาติๆ ไม่รู้สึกถึงกลิ่นน้ำหอมตามที่ระบุไว้บนผลิตภัณฑ์

ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้ใช้ได้ทั้งตัวและหน้าเช่นกัน พอเริ่มขัดเจลจะแตกตัวเป็นเนื้อลื่นๆ เม็ดสครับกระจายทั่วใบหน้า ขนาดของเม็ดสครับเล็กละเอียดมากจนบางทีแอบคิดว่าว่ามันละลายหาย ไปกับเจล แต่จริงๆ มันยังมีอยู่นะ เพราะระหว่างขัดก็ยังสัมผัสได้ถึงความเป็นเม็ดสครับ แต่ด้วยความที่เจลมันลื่นมาก จึงไม่ค่อยรู้สึก แบบนี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย กลัวระคายเคือง เมื่อขัดทั่วจนเป็นที่พอใจ ปล่อยทิ้งไว้สักพักให้สารหรือวิตามินทั้งหลายซึมลงผิวก่อนค่อยล้างออก หลังขัดเสร็จเรียบร้อยผิวหน้าเนียนลื่น สิวเสี้ยนหลุดประมาณหนึ่ง ไม่ถึงกับเกลี้ยงเกลา อาจต้องใช้ติดต่อกันสักพัก ที่ชอบเลยคือหน้านุ่ม ผิวมีความชุ่มชื่น ความรู้สึกคล้ายกับหลังมาส์กหน้าเสร็จอะไรอย่างนั้นเลย คงเพราะได้รับวิตามินหรือสารการบำรุงระหว่างที่พักทิ้งไว้นั่นแหละ ส่วนผิวกายให้สัมผัสเดียวกัน แต่สครับแอบเล็กเวลาขัดเลยไม่สะใจเท่าไร

ตัวนี้เราเอาไว้ผสมนู่นนี่ ทำเป็นมาส์กได้ด้วยนะเออ วันไหนว่างๆ ก็เอาสครับตัวนี้ผสมนมสด น้ำผึ้ง แล้วเอามามาส์กหน้าทิ้งไว้ ก่อนล้างออกก็สครับสักหน่อย แค่นี้ก็ได้ผิวเนียนนุ่มขึ้นมาอีกระดับนึงเชียวแหละ

ราคา 49 บาท

ตัวต่อมา “The SAEM Natural Condition Scrub Foam”

ผลิตภัณฑ์คลมว่า กระชับรูขุมขน ขจัดน้ำมันส่วนเกินและควบคุมความมัน ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อครีมสีขาวลื่นๆ ผสมเม็ดสครับเล็กละเอียด มีกลิ่นหอม คาดว่าน่าจะเป็นกลิ่นน้ำหอม

ความรู้สึกหลังใช้ : จากชื่อผลิตภัณฑ์ก็บอกอยู่ว่าเป็น Scrub Foam ความรู้สึกขณะใช้จึงเหมือนกับกำลังใช้โฟมล้างหน้ายังไงยังงั้นเลย มีฟอง และมีเม็ดสครับผสมมาด้วย เป็นตัวช่วยขัดผิวในบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทำให้สิวเสี้ยนลดลงได้ระดับนึง และผิวบริเวณนั้นดูเรียบเนียนขึ้น ส่วนเรื่องคุมมันก็โอเคนะ หน้ามันน้อยลง ไม่ถึงกับหายมันชัดเจน ตัวนี้ติดตรงที่เราไม่เคยชอบผิวหลังจากล้างหน้าเสร็จเท่าไร แบบว่ามันแอบเอี๊ยดๆ นิดหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับผิวแห้งไปซะทีเดียวนะ แล้วก็เรื่องกลิ่น มันหอมฟุ้งเกินไป หอมแบบน้ำหอมอ่ะ

ราคา ไม่แน่ว่าขนาดปกติขายเท่าไร อันนี้ได้แถมมาจากมาส์กอีกที แฮ่ะๆ

- - - - - - - - - - - - -

ต่อไปมาดูหมวดที่ 2 สครับช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส เน้นใช้กับผิวกาย

“Sugar Gluta Tamarind AHA Brightening Scrub” หรือสครับมะขามตัวดังจากอีฟแอนบอยนั่นแหละ

ผลิตภัณฑ์เคลมว่า ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ ขาว สว่า กระจ่างใส เนียนนุ่ม

เนื้อสัมผัส : เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว อัดแน่นด้วยเม็ดสครับหรือเม็ดน้ำตาล กลิ่นมะขามชัดเจน

ความรู้สึกหลังใช้ : เราใช้กับผิวกายเท่านั้น ด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลวบวกกับสครับที่ผสมมานั้นเยอะมาก เวลาขัดจึงสัมผัสได้ถึงการสครับอย่างเต็มที่ เมื่อเริ่มขัด เนื้อสครับจะกลายเป็นเนื้อนวลๆ มีฟอง คือ 2in1 ขัดผิวพร้อมใช้แทนครีมอาบน้ำได้เลยงี้ หลังล้างออกผิวเนียนนุ่มลื่น โดยเฉพาะผิวส่วนที่แห้งกร้าน อย่างข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม ก็เนียนนุ่มขึ้นทันที เมื่อใช้ติดต่อกันหลายครั้ง สังเกตได้ว่าผิวสว่างกระจ่างใส แต่ไม่ถึงขั้นขาวจั๊วะหรอกนะ ถ้าช่วงไหนที่ออกแดดบ่อยๆ จนผิวคล้ำ แล้วกลับมาใช้ตัวนี้พร้อมบำรุงผิวไปด้วย มันช่วยให้ผิวกระจ่างใสเร็วขึ้นนะ (แต่ไม่ควรใช้ ถ้าผิวอยู่ในช่วงอักเสบจากการถูกเผาไหม้ของแสงแดด)

ราคา 99 บาท กรระปุกใหญ่ใช้นานได้อีก

“A Bonne Spa Cucumber Salt”

ผลิตภัณฑ์เคลมว่า : สารสกัดจากแตงกวาช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้กระจ่างใส บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และสารสกัดจากขมิ้นช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยแผลเป็น ทำให้ผิวขาวใสขึ้น ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลาอ่อนเยาว์น่าสัมผัส (มาเต็มไปอีก 555)

เนื้อสัมผัส : ตัวนี้แตกต่างจากตัวอื่นตรงที่มาในลักษณะแห้ง เป็นเกลือสปาล้วนๆ เม็ดเล็กละเอียด มีกลิ่นหอม เหมาะสำหรับใช้กับผิวกาย

ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้สามารถใช้เดี่ยวๆ ได้เลย โดยนำมาขัดในขณะที่ผิวยังเปียกอยู่ ใช้ฝ่ามือวนให้ทั่ว เน้นขัดบริเวณจุดแห้งกร้านด้านเป็นพิเศษ เมื่อเกลือสปาโดนน้ำก็จะช่วยให้เนื้อที่แห้งนั้นชุ่มขึ้นมานิดนึง เวลาขัดจึงไม่รู้สึกว่าแห้งสาก และขนาดของเกลือสปาก็เล็กละเอียดทำให้ไม่รู้สึกแสบผิวเลย หลังจากขัดเสร็จ ผิวเรียบลื่นระดับนึง เรื่องผิวขาวกระจ่างใสไม่ค่อยเห็นผลชัดเจน แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือ ผิวสะอาดและสดชื่น

เราว่าใช้เดี่ยวๆ มันไม่ค่อยเห็นผล เราเลยเอามาผสมกับครีมอาบน้ำ อาบและขัดไปในตัวจะรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นกว่าใช้แบบเดิม อาจเป็นผลมาจากครีมอาบน้ำด้วยมั้ง 555 แต่เหมือนผิวได้รับการทำความสะอาดและบำรุงล้ำลึกยิ่งขึ้น หรือในบางครั้งก็เอามาผสมกับโยเกิร์ต ขัดแล้วพอกทิ้งไว้ พอใช้วิธีเหล่านี้รู้สึกว่ามันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ได้ดีกว่าการใช้ตัวเดียวเดี่ยวๆ

ราคา 29 บาท ปริมาณเยอะ ใช้ได้นานเลยทีเดียว

“YOKO Yogurt Spa Milk Salt”

ผลิตภัณฑ์เคลมว่า สารสกัดจากโยเกิร์ต คอลลาเจน วิตามินบี 3 และวิตามีนซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ให้ขาวขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ชะลอริ้วรอยก่อนวัย

เนื้อสัมผัส : ตัวนี้คล้ายๆ กับตัวข้างบน คือเป็นเกลือสปา แห้งๆ เม็ดเล็กละเอียดพอประมาณ มีสีชมพูดูมุ้งมิ้งสุดๆ และกลิ่นหอมได้อารมณ์เหมือนสั่งสมูทตี้โยเกิร์ตมากิน

ความรู้สึกหลังใช้ : ถ้าเทียบกับเกลือสปาตัวข้างบน ตัวนี้มีเม็ดไม่ละเอียดเท่าตัวนั้น พอสัมผัสผิว จะแอบสากนิดๆ ไม่ถึงขั้นบาดผิวจนแสบ อันนี้ใช้น้ำหนักในการขัดระดับธรรมดานะ ถ้าขัดแรงอาจมีสิทธิ์แสบผิวได้ หลังขัดผิวเสร็จ ผิวเนียนนุ่มเรียบลื่น ใช้กับบริเวณที่มีผิวแห้งกร้านได้ผลดีทีเดียว เราจึงนิยมใช้กับข้อศอก ตาตุ่ม หัวเข่า ก้นอะไรแบบนี้ซะมากกว่า ส่วนเรื่องความขาวสว่าง ไม่ได้ช่วยให้ผิวขาว แต่จะดูกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญกลิ่นหอมจริงไรจริง

ราคา ลองซื้อแบบซองขนาดเล็กมา 13 บาท

และนี่ก็คือสครับที่เราเคยใช้มา อันที่จริงมียี่ห้ออื่นที่ใช้แล้วชอบเหมือนกัน แต่หมดไปแล้ว เลยไม่ได้หยิบมารีวิว ฮ่าๆ แล้วสาวจีบันล่ะมีสครับตัวไหนเด็ด เอามาแนะนำแบ่งปันกันได้นะจ๊ะ


sukiiey

sukiiey

สวัสดีค่ะ ชื่อสุ แต่เรียกสุ มันสั้น ห้วนๆ เกินไป เพื่อนเลยเติมคำสร้อยให้ว่า สุกี้ เพราะว่าเป็นคนชอบกินสุกี้มากๆ
"ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ เหมือนที่ผู้หญิงทุกคนชอบกันนั่นแหละ"

FULL PROFILE