เทคนิคลดพุงห่วงยางใน 2 อาทิตย์แบบไม่ต้องอดข้าว ^_^

123 21

สวัสดีค่ะสาวๆ ปาล์มหายไปนานเลยเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทานเยอะไปหน่อยจนบวมมากได้กลับมาสัมผัสความรู้สึกเนื้อเบียดอีกครั้ง มันช่างทรมานจริงๆ T_Tหลังจากรู้ตัวเลยต้องรีบลดแบบฉับไว เพราะถ้าทิ้งนานไปกว่านี้คงไม่ดีแน่เลยเป็นที่มาของการตั้งกระทู้ในวันนี้ค่ะ

*** เราใส่เสื้อตัวเดิม กางเกงตัวเดิมในการถ่ายรูป เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบชัดๆนะคะ ***

สำหรับเคล็ดลับที่เราจะเอามาแชร์ให้ฟังนี้ส่วนมากจะเป็นเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เราทำจนเคยชินจนทำให้เราอ้วนง่ายๆโดยไม่รู้ตัวสำหรับหลักใหญ่ๆที่ใช้ในการเริ่มต้นลดน้ำหนักของปาล์มจะมีแค่ 2 ข้อเท่านั้นคือ

ก่อนเริ่มเปลี่ยนตัวเอง ปาล์มจะชั่งน้ำหนัก และวัดส่วนส่วน เพื่อดูว่าร่างกายเราตอนนี้อืดขนาดไหนแล้ว มีส่วนไหนที่ต้องลดเป็นพิเศษปาล์มก็จะเพิ่มการเวทส่วนนั้นเขาไปค่ะ

โดยที่ปาล์มจะวัดผลเน้นไปเรื่องของการลดลงของสัดส่วน มากกว่าการลดลงของน้ำหนักตัวเพราะบางทีเราเฟิมขึ้น มีกล้ามเนื้อมากขึ้น น้ำหนักเราอาจจะไม่ลดลงเลยก็เป็นไปได้โดยปาล์มจะทำการวัดสัดส่วนทุกอาทิตย์ แล้วบันทึกไว้

หลายๆคนอ้วนเพราะขาดสติ บางคนไม่มีการควบคุมสติตัวเอง ทำให้ทานอาหารมากเกินไป

หรือบางทีเวลาทานอาหารแล้วไม่มีสติ ทำให้ทานไปได้เรื่อยๆโดยไม่รู้จักอิ่ม

ตัวอย่างการไม่มีสติของปาล์มก็เช่น เวลาไปดูหนังจะสั่ง popcorn ไซส์ใหญ่ ดูไปกินไปเพลินๆเพลินมากจนหมดถังไม่รู้ตัว หารู้ไม่ที่ยัดเข้าไปนั้นเกือบจะ 1,000 cal แล้ว กรี๊ดดดดดดดดด

หลังจากรู้ตัวปาล์มก็เริ่มมีสติเวลากินข้าวมากขึ้น เลือกกินแต่ของที่ดีเวลาเคี้ยวก็ค่อยๆเคี้ยว ที่สำคัญจะงดเล่นมือถือเวลากินข้าวไปเลยเพราะมือถือเนี่ยหละตัวดีเลย ทำให้ไม่มีสติเวลากินข้าวมากที่สุด

ในส่วนของชีวิตประจำวันของปาล์มก็เปลี่ยนไปจากตอนที่กินเยอะๆโดยปาล์มจะทำกิจกรรมประจำวันตามขั้นตอนด้านล่างให้ครบเพื่อที่จะให้น้ำหนักลดลงอย่างยั่งยืน

ทำไมหลังตื่นนอนต้องดื่มน้ำอุ่นเมื่อก่อนตอนที่อ้วนปาล์มจะมีปัญหากับระบบขับถ่ายมากจะถ่ายยาก ท้องผูกตลอด เพราะไม่ค่อยทานอาหารที่มี Fiber และดื่มน้ำน้อยทำให้ของเสียสะสมในร่างกายการดื่มน้ำอุ่น หรือน้ำอุณหภูมิห้องทันทีหลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

อาหารเช้าที่มี Fiber สูงดียังงัยในขณะที่กระเพาะว่าง หากเราทานอาหารที่มี Fiber สูงเจ้า Fiber จะไปช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่ตกค้างตามลำไส้ได้ดีและอาหารที่มี Fiber สูงยังใช้เวลาในการย่อยที่นานกว่าพวกอาหารประเภทน้ำตาลทำให้เราอิ่มนาน ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดคงที่ ไม่อยากกินจุบจิบด้วย

อาหารกลางวันที่มีประโยชน์คืออะไรหลายๆคนคงบ่นว่า เราเป็นพนักงานออฟฟิสจะไปหาของมีประโยชน์จากไหนละขอบอกเลยว่ามีค่ะ อย่างเช่น เกาเหลาไม่ใส่กระเทียมเจียว หรือข้าวสวยไก่ต้มนี่เป็นเมนูหลักของปาล์มเลยนะ

อ่อ แล้วสาวๆทั้งหลายอย่าไปหลงกลกับขนมตามตลาดนัดด้วยอะอันนั้นตัวดีเลย ทำให้อ้วนไวมาก ว่าแล้วก็นึกถึงไอติมใส่ท๊อปปิ้งเยอะๆ หรือเค้กหน้านิ่มจัง 5555

สำหรับช่วงบ่ายหากเป็นไปได้ควรหาของว่างรองท้องไว้ด้วย(ของว่างอาจจะเป็น พวกถั่ว หรือนมถั่วเหลือง)เพราะจะได้ไม่เว้นช่วงเวลาระหว่างมื้อกลางวันกับมือเย็นให้นานเกินไปทำให้อัตราการเผาผลาญคงที่ตลอดทั้งวัน

มื้อเย็นก็สำคัญนะ ทำไมหลังออกกำลังกายต้องทานโปรตีนเพราะว่าในขณะที่เราออกกำลังกาย เราได้ทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาด หรือบาดเจ็บดังนั้นเราจึงต้องการโปรตีนไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายหากเราทานโปรตีนไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะขาดสารอาหารและไม่สามารถซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

หลายๆคนถามว่า แล้วโปรตีนที่ควรทานมันต้องเป็นอาหารประเภทไหนหละสำหรับปาล์มอกไก่ต้ม หรือย่างกินแกล้มกับผักนี่เป็นอะไรที่กินบ่อยสุดหากวันไหนหาอกไก่ทานไม่ได้จริงๆ ก็จะทานเป็นไข่ขาวต้มกับผัก น้ำพริกแทนส่วนใครทิ่คิดเมนูไม่ออก ลองหาตามอากู๋ดู เอาเมนูคลีนมาประยุกต์ให้เหมาะกับตัวเราได้

อ้อสำหรับปาล์ม ปาล์มไม่ทานคลีนนะคะ เพราะยังไม่พร้อมจริงๆ 555ส่วนมากจะเน้นเป็นอาหาร Low sodium แทน (โบกมือลาส้มตำปลาร้าพริก 5 เม็ดแบบใจสลาย) และก็จะมี cheat meal ให้รางวัลตัวเองอาทิตย์ละครั้ง เพื่อไม่ให้ตบะแตกด้วยค่ะ 5555

การออกกำลังกาย

ปาล์มจะพยายามออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน บางทีมีเวลาก็ 5 วันโดยการออกกำลังกายของปาล์มจะแบ่งเป็น 2 ช่วงดังนี้

ปาล์มจะเริ่มการออกกำลังกายด้วยการเวทเฉพาะส่วนก่อนเพราะตอนเริ่มเล่นเรายังมีแรงเยอะอยู่จะทำให้เรายกเวทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากเรายกเวทบ่อยๆ แล้วรู้สึกว่าน้ำหนักที่ยกเบาไป ไม่เกิดแรงต้านระหว่างออกกำลังให้เราลองเพิ่มน้ำหนักดู เพราะการเพิ่มน้ำหนักจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการพัฒนาขึ้น

หลังจากเวทแล้วค่อยมาต่อด้วยการคาร์ดิโอ โดยปาล์มจะคาร์ดิโอวันละไม่ต่ำกว่า 30 นาทีเพื่อช่วยให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญ

สำหรับปาล์มวิธีคาร์ดิโอที่ชอบที่สุดคือ การปั่นจักรยาน เพราะไม่ทำให้เกิดอาการปวดเข่า หรือข้อเท้าการออกกำลังกายจะพยายามออกให้ได้ 3 วันต่ออาทิตย์ บางที 5 วันต่ออาทิตย์ทำให้ติดเป็นนิสัย และนานๆไปเราจะเริ่มขาดการออกกำลังกายไม่ได้เอง 555

ใครที่อยากดูแบบ VDO ดูได้ตามด้านล่างเลย

วันนี้ไปแล้วค่า ขอสติจงมีอยู่กับสาวๆทุกคน ^_^


PalMie S.

PalMie S.

FULL PROFILE