"Belle" ♥Beauty and the Beast♥ MakeUp HowTo ฮาวทูปังๆแปรงร่างเป็นเจ้าหญิงเบล

19 9

สวัสดีค่ะสาวๆ Jeban ^^ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ บัว-ปัทฐิมาภรณ์ นะคะ ><ปกติบัวเคยมีทำรีวิวมาบ้างแบบเล็กๆน้อยๆแต่กระทู้นี้เป็นกระทู้ HowTo แบบจริงๆจังๆอันแรกเลย ตื่นนนเต้นนนน ไม่รู้จะชอบกันไหม 555(ยังไงก็ฝากด้วยน้าาาค้าาา)

ช่วงนี้กระแสที่กำลังมาแรงสุดๆ ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากBeauty and the Beastเวอร์ชั่นคนแสดงนั่นเองงงค๊าาาบัวดูแล้ววแบบบบบ ชอบบมากกก เพราะเป็นแฟนเจ้าหญิงดิสนีย์ตั้งแต่เด็กๆดูแล้วแบบ อิ่มเอมมมม ฟูลฟิลลม๊ากกค๊าาาา 555

วันนี้บัวก็เลยมาเติมเต็มความฝันวัยเด็กของตัวเองโดยการแต่งเป็น Belle ซะเลยสำหรับวันนี้บัวก็จะมีแต่งหน้าโดยใช้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงเบลนั่นเองงงงเกริ่นมาเยอะและ ยังไงก็ไปดูกันได้เลยค่ะ

มาเริ่มกันที่ส่วนของการเตรียมผิวหน้ากันก่อนนะคะไอเท็มที่บัวเลือกมาได้วันนี้ก็จะประกอบด้วย- ILLAMASQUA MATTE VEIL- PHYSICIANS FORMULA NUDEWEAR TOUCH OF GLOW FOUNDATION #LIGHT/CLEAR- CHANEL CORRECTEUR PERFECTION CONCEALER #20- CHANEL LE BLUSH CREME 80INVITATION- DIOR SNOW #001

มาเริ่มต้นกันด้วยการปรับสภาพผิวด้วย ILLAMASQUA นะคะหลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับตัวนี้อยู่แล้ว ที่เป็นไอเท็มเด็ดที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนบนหน้าเราได้แน๊นแน่นตลอดทั้งวันเลยค่ะ แถมคุมมันได้ดีหน้าไม่มันระหว่างวันด้วยยตัวนี้เค้ามี2สูตรนะคะ อีกตัวคือสูตร Hydra Veil ที่จะช่วยเติมน้ำให้ผิว ตัวนั้นก็ดีมากเช่นกันค่ะ

การลงตัวนี้บัวใช้นิ้วมือเลยค่ะ ป้ายตัวเจลลงบนหน้าแล้วก็ใช้นิ้วมือวนเบาๆให้ทั่วหน้าค่ะ

รอให้มันซึมนิดนึงแล้วก็ไปขั้นตอนต่อไปได้เล๊ยยยยย

มาต่อด้วยรองพื้นนะคะรองพื้นที่บัวเลือกมาในวันนี้คือPHYSICIANS FORMULA NUDEWEAR TOUCH OF GLOW FOUNDATION #LIGHT/CLEARตัวนี้จะให้ผิวเหมือนสภาพผิวจริงพอสมควร ซึ่งส่วนตัวบัวใช้บ่อยๆใน everyday look อยู่แล้วแล้ววันนี้เรามาครีเอทลุคของสาวเบล เจ้าหญิงก็ควรจะใสๆหน่อยไม่แน่นจนเกินไปใช่ไหมละคะ 555555

บัวใช้แปรงลงรองพื้นเผื่อให้สมูทมากขึ้นนะคะ จากรูปด้านล่างถ้าเทียบซ้ายขวาน่าจะพอเห็นแล้วว่า มันค่อนข้างใกล้เคียงกลับสภาพผิวจริงๆของบัวเลยใช่ไหมละคะ ต่อไปก็ลงให้ทั่วหน้าไปเลยยย

ขั้นตอนของการลงคอนซีลเลอร์ก็ขาดไม่ได้น้าาาเพื่อผิวผ่องออร่าไร้รอยใต้ตาคล้ำมัดใจเจ้าชายค๊าาา 55วันนี้บัวใช้ CHANEL Correcteur ค่ะแล้วก็ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเอาเบาๆเท่านี้ก็ได้ผิวผ่องๆละเอียดล๊าววววว

และเราก็มาเติมเลือดฝาดกันแบบกรุบกริบด้วยCHANEL LE BLUSH CREME 80INVITATIONครีมบรัชสีชมพูอ่อนๆ เพื่อเติมมิติแบบเลือดฝาด เขินๆนิดๆค่ะ555(เขินเจ้าชายยย ><)

และตบท้ายด้วย DIOR SNOW #001บอกเลยว่าแป้งตัวนี้คือเบาสบายมาก เนื้อฝุ่นเบาๆเป็นอีกตัวที่ช่วยปิดท้ายการเตรียมผิวให้ฉ่ำๆได้ตลอดวันเลยค่ะ

มาถึงช่วงสำคัญคือการแต่งคิ้วและตากันค่ะไอเท็มที่เลือกมาในวันนี้ก็ประกอบไปด้วยยยยยย- ANASTASIA BOLD&BEAUTIFUL KIT- NAKED3 URBANDECAY- 3CE EYELINER #BLACK- CONFIRM INLINER #BROWN- CONFIRM BLINGBLING- MAYBELLINE MASCARA

ในส่วนของคิ้วบัวใช้ANASTASIA BOLD&BEAUTIFUL KITโดยใช้สีน้ำตาลเข้มให้เข้ากับสีผมค่ะเค้ามาพร้อมอุปกรณ์ครบในการแต่งคิ้วเลยค่ะแต่ด้วยความที่เป็นที่ปัดคิ้วแบบเนื้อฝุ่น ถ้าเราต้องการคิ้วที่หางคมๆหน่อยอาจจะใช้ คอนซีลเลอร์หรือไฮไลท์ช่วยเน้นทรงเพิ่มก็ได้นะคะ

มาถึงขั้นตอนสำคัญเลยยยยยย คือ อายชาโดว์ค่ะลุคนี้บัวเลือกใช้ Naked3 นะคะลุคนี้ไม่ค่อยยากเท่าไรคะ มีขั้นตอนดังนี้เลยค่ะ (ดูตามรูปจากซ้ายไปขวาแล้วไล่ลงมาเรื่อยๆนะคะ)

1. ใช้สี #Strange ผสมกับ #Dust ลงให้ทั่วเปลือกตา2. ใช้สี #Buzz ลงช่วงหลังเปลือกตาตามรูปที่2ค่ะ3. ต่อก้วยสี #Trick ลงที่ขอบตาปลายๆ ตามรุปที่3ค่ะ4. เขียน eyeliner ด้วย 3ce สีดำค่ะ ไม่ต้องเขียนหางนะคะ เพราะเราอยากได้ลุคที่ดูธรรมชาติๆค่ะ5. ใช้ อายชาโดว์สี #Mugshot ถมช่วงขอบตาล่างเพื่อเพิ่มมิตินิสสสนึง6.ใช้ inliner ของ Confirm เติมทั้งขอบตาบนและล่างค่ะ ในส่วนของwaterlineด้านล่าง เขียนมาแค่ครั้งตาจากด้านหลังนะคะ (ถ้าเขียนเต็มตาจะดุไป)7. เติมความวิ๊งๆด้วน Confirm Blingbling อีกนิดที่ใต้ขอบตาล่างค่ะ8. ใช้อายชาโดว์สี #Dust ถมลงไปช่วงใต้ตาท้งหมดค่ะ9. แท๊แด๊!! เสร็จแล้วววจ้าาาาาาา

สำหรับลุคนี้ เราควรเลือกขนตาปลอมที่ดูเป็นธรรมชาติหน่อย ไม่หนาจนเกินไปนะคะเพื่อตาที่ดูฉ่ำมากขึ้นบัวติดขนตาปลอม1ชั้นซี่บางๆแล้วปัดมาสคาร่าจาก Maybelline  ทั้งบนและล่างแต่เลือกใช้ตัวที่แปรงเล็กกว่าในการปัดขนตาล่างค่ะปัดขนตาเราปัดเบาๆพอนะคะในลุคนี้

มาต่อกันที่ ปัดแก้มและคอนทัวร์ค่ะไอเท็มที่เลือกมาใช้มีดังนี้จ้าาาา

- ฺMAC Brush- ILLAMASQUA Powder Brush- Golden Rose Hilight- NYC Shading- CharlotteTilbury

ลุคนี้เราจะใช้สีอ่อนๆเบาๆ เพื่อให้ดูใสๆสไตล์เจ้าหญิงเบลนะคะบัวเริ่มที่การใช้ MAC ปัดหน้าแก้มช่วงใต้ตา และใช้ ILLAMASQUA ปัดช่วงเหนือโหนกแก้มค่ะต่อด้วยใช้ ไฮไลท์ของ GoldenRose ปัดช่วงหน้าแก้ม เพื่อสร้างมิตินิสสสสสนึงเลือกเชดดิ้งจาก NYC มาสร้างกรอบหน้าเบาๆ เน้นๆนะคะ เบาๆเพื่อสร้างมิติเฉยๆ ช่วงชีคโบน และขอบหน้าค่ะ อย่าเผลอลงหนักนะ555ต่อด้วย เพิ่มความGlow โดย CharlotteTilbury ช่วงใต้ตาและสันจมูกค่ะ

และจบปิดท้ายด้วย Lipstickด้วยความที่เราอยากได้ลุคหวานๆใสๆวันนี้บัวผสมสองสี โดยเลือกสีส้มอ่อนๆ และแดงเชอรี่เบาๆมาผสมกัน เพื่อให้ได้ลุคเจ้าหญิงใสๆ แต่ก็ชวนจุมพิตจากเจ้าชายจ้าาา 5555

และปิดท้ายด้วยสเปรย์จาก UrbanDecay เพื่อเซ็ททุกอย่างให้ลงตัวนะคะแล้วเสร็จแล้วววค๊าาาาทุกคนนนนนได้ลุคเจ้าหญิงเบลลลลล๊าวววววว

เบลมาแล้วค๊าาาาทุกคนนนน 5555รอดไม่รอดคะ เหมือนใช่มั้ยยล๊าาาาา(งานมโน)หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับสาวๆนะคะหรือใครอยากจะเอาไปใช้แต่งลุคไปออกงานก็ได้นะคะ

วันนี้บัวต้องขอลาไปก่อนยังไงคราวหน้าจะมาฮาวทูอะไร อย่าลืมมาติดตามกันด้วยน้าาาาบร๊ายยยบายยยค๊าา


BuaPhattimaporn

BuaPhattimaporn

บัว ปัทฐิมาภรณ์ ภาระกุล
IG : buaparakul
email - buaphatti@gmail.com

FULL PROFILE