รีวิว จัดฟันครั้งแรกในราคา 1,799฿ มีใครถูกกว่านี้มั้ยคะ?? ตอนที่ 1

12 12

สวัสดีค่า ทุกๆคน วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์จัดฟันครั้งแรก  ปกติเป็นคนกลัวอะไรที่เป็นโรงบาล อุปกรณ์การแพทย์ กลิ่นโรงบาล คือไม่ชอบเลย  แต่ด้วยความอยากสวยอยากงามเลยต้องอดทนค่ะ

เป็นคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับฟันมากเท่าไหร่ เคยมีฟันผุแค่ 2 ซี่ และถอนฟันครั้งสุดท้ายตอน ป.4 จำได้ว่ากลัวมาก5555  ปัญหาคือฟันสบลึก ฟันบนเยอะ ครอบฟันล่าง ฟันล่างห่างออก ฟันบนกับล่างจะเสียดสีกัน ฟันล่างเลยสั้นลงเรื่อยๆ คิดอยู่นาน ในที่สุดก็ตัดสินใจไปทำ

ไปทำที่ เดอะ เดนทัล คลินิค ชั้นใต้ดิน ฟอร์จูน พี่ที่ทำงานแนะนำมา สะดวกไปง่ายเพราะมี MRT ไปตอนบ่ายโมง เราเตรียมเงินไป 6,000฿ ไปถึงก็กรอกประวัติ รอคุณหมอเรียกค่ะ 

สักพักคุณหมอก็เรียกไปเอกซ์เรย์ เสร็จแล้วออกมานั่งรอค่ะ คุณหมอเรียกอีกครั้งเพื่อไปตรวจช่องปากพร้อมให้คำแนะนำอย่างดีค่ะ เค้าจะให้นอนบนเตียง มีผ้าคลุมหน้าเหลือแต่ปาก หมอทำอะไรบ้างก็ไม่เห็นค่ะ555 หมอก็จะให้พิมพ์ฟัน โดยการเอาสารอะไรสักอย่างใส่ถาดเหล็กเข้ามาให้เรากัดไว้ มันทรมานตรงจะอ้วกนี่แหละค่ะ กัดไปสัก 1 นาที มันจะแข็งตัว หมอก็แกะออก ทำทั้งฟันบนและล่าง เสร็จแล้วบ้วนปากออกค่ะ แล้วคุณหมอก็จะถ่ายรูปไว้ค่ะ เสร็จแล้วออกไปนั่งรอค่ะ

สักพักคุณหมอเรียกไปเคลียร์ช่องปาก  ไม่มีฟันผุเลยค่ะ อเมซิ่งมาก555 เลยแค่ขูดหินปูน กลัวมากค่ะ เกร็งไปหมด เค้าให้นอนบนเตียง มีผ้าคลุมหน้าเช่นเคย ได้ยินเสียงเครื่องมือนี่ขนลุกเลยค่ะ555 เหมือนเสียงเครื่องตัดเหล็ก หมอก็จะให้อ้าปาก ใช้เครื่องขูดหินปูน ไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะ แต่เสียวฟันมาก มีสเปรย์น้ำล้างไปด้วย ดูดออกไปด้วย ขัดทุกซอกทุกมุมไปเลยค่ะ เสร็จแล้วบ้วนปาก ไปนั่งรอข้างนอก

คุณหมอเรียกอีกครั้งเพื่อไปติดอุปกรณ์ เช่นเคยค่ะ ผ้าคลุมหน้า มองไม่เห็นเลย ขั้นตอนนี้ไม่เจ็บเลยค่ะ แปบเดียว เราก็เลือกสียาง คุณหมอก็จะทำให้ หมอติดแค่ฟันบนให้ก่อน เดือนหน้านัดใส่ฟันล่าง เสร็จแล้วไปนั่งรอข้างนอก เค้าจะเรียกมานัดวันที่เราสะดวกและตรงกับที่หมอเข้า เสร็จแล้วจ่ายตังค์ พนักงานบอกว่า 1,799฿ ค่ะ ห้ะ!!!คุณพระ ฟังผิดรึเปล่า ?? ฟังไม่ผิดค่ะ มีโปรติดอุปกรณ์ครั้งแรก 999฿ ขูดหินปูน 800฿ ถูกจนตกใจ5555 

สรุป จะหมดตังค์เยอะถ้าฟันมีปัญหาเยอะ เช่น ถอนฟัน ผ่าฟันคุด อุดฟัน พวกนี้จะแพง  แต่เคสเราจะได้ถอนในอีกสองสามเดือนข้างหน้า เลยจ่ายไปเบาๆ เดือนต่อไปเดี๋ยวมาเล่าต่อ คุณหมอทุกคนใจดีค่ะ บริการดี ให้คำปรึกษาดีค่ะ

ที่ฟรีก็จะมี เอกซ์เรย์ฟัน ตรวจช่องปาก ให้คำปรึกษา พิมพ์ฟัน สำหรับเราถือว่าโอเคมากๆเลยค่า

หลังจากจัดฟันเสร็จ จะตึงๆหน่อยนะคะ ยังไม่เจ็บเท่าไหร่ แต่เคี้ยวอาหารลำบากมาก แนะนำให้กินโจ๊กไปก่อนค่ะ ผอมแน่ๆ หลังการกินควรแปรงฟันเพื่อป้องกันการเกิดฟันผุและกลิ่นปาก วันต่อมา อาการตึงๆจะค่อยๆลดลง แต่ลวดบาดปากค่ะ เราต้องไปซื้อขี้ผึ้งที่คลินิคมาทาลวดไว้ค่ะ

วันนี้มาเล่าประสบการณ์แค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะมาอัพเดตค่ารักษาในเดือนถัดไปให้ฟังนะคะ ที่สำคัญ ถ้าตัดสินใจทำแล้วต้องอดทนนะคะ อยากกินอะไรอร่อยๆก็ไม่ได้แล้ว ต้องดูแลเป็นพิเศษ ต้องทนกับความเจ็บปวดค่ะ5555 อยากสวยต้องอดทน วันนี้ขอลาไปก่อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่สนใจจะทำนะคะ บายยยย

เพิ่มเติมค่ะ เนื่องจากเคี้ยวอาหารลำบาก ทำให้เคี้ยวไม่ละเอียด เกิดอาการท้องผูกตามมาค่ะ55555


Lily Honeybee

Lily Honeybee

รีวิว บอกต่อ ข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกและดีค่า

FULL PROFILE