รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม เซรั่มวิตามินซี Natural power C miracle brightening complex power boosting serum จากแบรนด์ Oriental princess

26 9

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆเพื่อนๆจีบันทุกๆท่าน

วันนี้มี่แวะมารีวิวเซรั่มวิตามินซีที่กำลังหลงไหลได้ปลื้มให้ชมกันนะคะ

เป็นเซรั่มวิตามินซี Natural power C miracle brightening complex power boosting serum จากแบรนด์ Oriental princess นั่นเองค่ะ

มี่เคยลองสกินแคร์หลายๆชิ้นจากแบรนด์นี้ก็ยอมรับว่า ของเขาทำมาดีจริงอะไรจริงค่ะ และบางอย่างคือคุ้มมาก ยิ่งช่วงโปรลด 30 หรือ 50% ด้วยแล้ว เรียกได้ว่า ราคานี้ ส่วนผสมนี้ เกาหลีก็ทำไม่ได้ ญี่ปุ่นหรืออย่าหวังเลย

เริ่มกันที่หน้าตาก่อนเลยนะคะ

นางจะมาในกล่องสีส้ม ข้างในเป็นขวดแก้วสีส้ม ทึบแสง เป็นแบบหัวปั๊มค่ะ

เนื้อเซรั่มเป็นเซรั่มแบบน้ำนม มีกลิ่นส้ม แต่กลิ่นไม่ค่อยถูกสเปคมี่เท่าไหร่ค่ะ

เกลี่ยง่าย ค่อนข้างลื่น และชุ่มชื้นผิวดีค่ะ

มาดูส่วนผสมกันบ้างนะคะ

ส่วนผสมเรียกได้ว่าอัดแน่นจริง อะไรจริงค่ะ

เลยขอยกตัวอย่างอันที่มี่คิดว่าโดดเด่นนะคะ

  • Niacinamide หรือ รูปแบบหนึ่งของวิตามินบี 3 สารยอดฮิตในวงการเครื่องสำอาง มีประโยชน์ค่อนข้างกว้าง ไม่ว่าจะเป็นด้าน Whitening ช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดการเกิดสิว
  • วิตามินซี ทางแบรนด์ใช้ในรูปแบบ Ascorbyl tetraisopalmitate ที่ละลายในน้ำมัน และมีวิตซี Magnesium ascorbyl phosphate ตัวหลังนี้เก็บมาในระบบนำส่งแบบถุงที่เรียกว่า Niosome มีความระคายเคืองต่ำ มีความคงตัวสูง ช่วยเรื่องชะลอวัย เป็น Antioxidant Whitening และเป็นส่วนหนึ่งในการสังเคราะห์คอลลาเจน
  • Arctostaphylos uva-ursi leaf extract/magnesium ascorbyl phosphate/polysorbate 60/cholesterol/sorbitan stearate/xanthan gum น่าจะเป็นระบบนำส่งสารเข้าสู่ผิว รูปแบบถุง ที่เรียกว่า Niosome ที่เก็บกักวิตามินซี และสารสกัดใบ Bearberry ที่มี Arbutin อยู่เป็นส่วนประกอบ เพื่อช่วยเพิ่มการดูดซึมเข้าสู่ผิวหนัง
  • Propanediol/anogeissus leiocarpus bark extract น่าจะเป็นวัตถุดิบที่มีชื่อว่า Ellagi-C ของบริษัท Soliance ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผู้ผลิต Claim ว่าเป็น Antioxidant ที่ดี และสามารถเพิ่มการขนส่ง Vitamin C เข้าสู่เซลล์ เพื่อให้เกิดการสังเคราะห์คอลลาเจนได้ดีขึ้น ตัวนี้เคาน์เตอร์แบรนด์ดังแบรนด์หนึ่งก็ใส่มาค่ะ ;) 
  • Levan/decyl glucoside/olea europaea leaf extract/phenethyl alcohol/zizyphus jujube fruit extract วัตถุดิบ Proteolea ของอเมริกา ประกอบด้วยสารสกัดจากใบมะกอก ผลพุทรา และ Levan ที่เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างดีตัวหนึ่ง มี Claim เกี่ยวกับการชะลอวัย เคลมแรงว่าสามารถช่วยให้อ่อนวัยลงได้ 6 ปี เมื่อใช้เพียง 4 สัปดาห์ โดยมีการออกฤทธิ์ที่ค่อนข้างซับซ้อนผ่าน Proteosome ตามธรรมชาติในผิว

ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ไทย แต่ก็อัดแน่นส่วนผสมสารบำรุงจากต่างประเทศด้วยหล่ะ

มาให้คะแนนดีกว่าค่ะ

  1. สารบำรุง หรือ Actives เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวได้หลายด้านไปพร้อมๆกัน หลักๆน่าจะเป็นด้าน Whitening คือมีสารที่ออกฤทธิ์เสริมกันอยู่ที่ 2 Step โดยวิตซี และ Bearberry ไปยับยั้งการสร้างเม็ดสี และ บี 3 ไปยับยั้งการส่งผ่านเม็ดสีที่สร้างเสร็จ อีกด้านก็จะเป็นการชะลอวัย Antioxidant และลดริ้วรอย มีวัตถุดิบสารบำรุงอย่างดี จากฝรั่งเศส และ USA และยังมีสารที่ให้ผลด้านชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคืองอยู่อีก เอาไปเถอะค่ะ 5 ฟลาสก์
  2. เนื้อหลัก หรือ Base มาในรูปแบบของน้ำนม มีน้ำมัน Jojoba อยู่เป็นองค์ประกอบ มีสารเติมน้ำให้ผิวอยู่ครบถ้วน ไม่มีแอลกฮอล์และซิลิโคน ไม่มีที่ให้หักคะแนน รับไป 5 ฟลาสก์
  3. สารปรุงแต่ง หรือ Additives สารที่ใส่เข้ามา “ส่วนใหญ่” ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไร บางตัวก็ยังมีประโยชน์ต่อผิวเป็นพิเศษ BHT เองก็ช่วยยืดอายุสารต่างๆในผลิตภัณฑ์ได้ดี แม้ว่าหลายๆที่จะ Anti การใช้ BHT อยู่ แต่ส่วนตัวมองว่ามันก็มีรายงานการศึกษารองรับว่าช่วย Generate Vit E ที่เสียไปให้กลับคืนสภาพได้ ทุกอย่างดีหมดค่ะ มาตกมาตายกับที่ส่วนของ Paraben ซึ่งไม่เป็นมิตรเท่าไหร่ เอาไป 4 ฟลาสก์
  4. การใช้งาน ส่วนตัวมี่ค่อนข้างชอบนะคะ จะติก็แค่กลิ่น ที่ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ มี่ใช้มาตั้งแต่ช่วงปลาย ม.ค. ใช้แล้วสีผิวจางลง ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสจริงอะไรจริง ส่วนเรื่องริ้วรอย มี่ยังไม่ค่อยมีเลยยังไม่รู้ว่าถ้าเริ่มมีริ้วรอยแล้วจะให้ผลอย่างไร ทุกวันนี้ก็ซื้อขวดที่ 2 มาตุนรอแล้วค่ะ เอาไป 5 ฟลาสก์

จบแล้วค่า พบกันใหม่โอกาสถัดไปนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

Discliamer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE