10 ทริคจัดเก็บเสื้อผ้า ตื่นมาแล้วจะได้ไม่บ่นว่า ไม่มีอะไรใส่!

35 15

“เสื้อตัวนั้นก็สวย กระโปรงตัวนี้ก็ดี เดรสตัวนั้นก็ไม่ควรพลาด แต่ตู้เสื้อผ้าจะเต็มแล้ว โละของเก่าทิ้งดีมั้ยนะ?”“แต่ถ้าโละของเก่าทิ้งไปเกิดปีหน้ากลับมาฮิตอีกล่ะทำไงดี?!?”

มั่นใจเลยว่านี่คือปัญหายอดฮิตของสาวแฟชั่นที่ตู้เสื้อผ้าใกล้จะเต็ม แต่ยังอยากได้นั่นได้นี่ จะโละของเก่าก็รักพี่เสียดายน้อง แน่นอนว่า แฟชั่น is never died! เก็บไอเทมเสื้อผ้าตุนไว้ อุ่นใจค่ะ! วันนี้เราจึงมี 10 เคล็ดไม่ลับ จัดเก็บเสื้อผ้าสำหรับคน ที่ตื่นมาแล้วจะได้ไม่บ่นว่า ไม่มีอะไรจะใส่!

1.  แขวนแนวนอนไม่พอ จัดแนวขวางซะเลย

วิธีเก็บกางเกง และกระโปรงที่นิยมที่สุด คงหนีไม่พ้นการแขวน เพราะว่าถ้าพับเราก็จะมองไม่เห็นรายละเอียด ว่าตัวนี้เป็นทรงอะไร เกิดมีหลายตัวด้วยแล้ว วันไหนอยากจะใส่ขากระบอกขึ้นมา แต่หยิบได้เป็นขาม้าซะงั้น ดูท่าคงจะไม่เหมาะกับเช้าวันเร่งรีบเท่าไหร่

เคล็ดลับง่ายๆ อยู่ที่การติดราวมุมฉาก (หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์แต่งบ้าน) เชื่อมเข้ากับคลิปหนีบผ้า หรือถ้าใครมีร้านขายราวแขวนแบบสำเร็จรูปก็อย่าลืมมาแชร์กันนะ ด้วยอุปกรณ์แค่นี้ จะหยิบกางเกงรอบหน้ามองปร๊าดเดียวก็รู้แล้วว่าตัวไหนคือตัวที่ใช่สำหรับวันนี้

2. ราวแขวนยกทรง

ยกทรงสำหรับสาวๆ หากเก็บไม่ดีก็อาจจะเสียทรงเอาได้ วิธีง่ายๆ ที่เราหยิบมาแนะนำก็คือ นำไม้แขวนเสื้อมาแขวนต่อกันในแนวตั้ง แล้วติดชิ้นบนสุดเข้ากับผนัง แล้วแขวนยกทรงเข้าไปทีละตัว แต่ว่าถ้าจะเก็บแบบนี้ทางที่ดีควรซ่อนไว้ในมุมลับดีกว่านะ จะได้เก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์สำหรับหนุ่มๆ ><

3. แขวนผ้าพันคอแบบนี้หาง่ายสุดๆ

ผ้าพันคอก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ผู้หญิงขาดไม่ได้ แน่นอนว่าผ้าพันคอแต่ละผืนนั้นก็ต่างกันทั้งเนื้อผ้าและสีสัน วิธีเก็บผ้าพันคอง่ายๆ ก็แค่ใช้ตะขอเกี่ยวสำหรับผ้าม่าน ที่หาซือได้ตาม homepro หรือ บุญถาวร เอามาแขวนเข้ากับไม้แขวนเสื้อ แถมนอกจากผ้าพันคอแล้วยังเอาไปประยุกต์ใช้กับเสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อแขนกุดก็ได้นะ รับรองหาเจอง่ายแน่นอน

4. ทำตู้ใหม่ซะเลย

สำหรับสาวๆ ที่มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ การทำชั้นวางของด้านในอย่างในรูปนี้ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ดี ถ้าไม่อยากเก็บเสื้อผ้านอกตู้ ยิ่งถ้าเราพับเสื้อผ้าตัวที่ไม่ค่อยได้ใช้วางซ้อนกันได้ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ในตู้ได้มากทีเดียว แต่วิธีที่นี้อาจต้องวานคุณพ่อบ้าน หรือเรียกช่างมาช่วยจะดีที่สุด

5. กรอบรูปเก่า เอามาห้อยแว่นกันแดดได้

วิธีเก็บแว่นกันแดด ถ้าเอามาวางเรียงซ้อนกันเหมือนร้านแว่นบางทีก็อาจจะกินพื้นที่ไปหน่อย แต่ถ้าเรานำกรอบรูป ที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป มาแกะบอร์ดด้านหลังออก แล้วเจาะตะปู ร้อยเอ็น หรือเชือกสีสวยๆ ที่หาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน มาร้อยเข้าไประหว่างตะปู เท่านี้ก็ได้กรอบรูปแว่นกันแดดสวยๆ มาประดับห้องแล้ว เก๋ไปอีกก

6. จับชั้นวางของมาวางต่อกัน

ชั้นวางของแบบนี้สาวๆ คงจะเห็นได้ตามร้านขายซื้อผ้าทั่วไป รู้มั้ยว่านอกจากจะราคาถูกแล้ว ถ้าเราพับเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่เก็บเอาไว้ ส่วนด้านบนให้เป็นพื้นที่วางเครื่องประดับ แค่จัดเรียงให้ดีมุมนี้ก็กลายเป็นอีกมุมเก๋ของบ้านได้ไม่ยาก สวยแล้วยังประหยัดพื้นที่ได้อีกนะ

7. สร้างราวแขวนเครื่องประดับได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

สาวๆ ที่มีเครื่องประดับเยอะมากกก จนไม่รู้จะเอาไปซุกไว้ตรงไหน ให้ลองมองหาผนังที่ยังพอมีที่โล่งอยู่ แล้วหาซื้อราวแขวนเอนกประสงค์ พร้อมด้วยที่แขวนรูปตัว S มาใช้แขวนสร้อย สร้อยข้อมือ ตุ้มหู ถ้าไม่อยากเจาะผนัง ก็ใช้เทปกาวสองหน้าแบบหนา ติดไปกับผนังหรือตู้เสื้อผ้าด้านนอกก็ได้เหมือนกันนะ

8. ตู้เสื้อผ้าที่ไม่ใช่ตู้

ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากตู้เสื้อผ้าที่มีลักษณะเป็นตู้แบบปิด เพราะการที่มันทึบเกินไปยิ่งเพิ่มความลำบากเวลาหาของ ลองเปลี่ยนมาทำตู้เสื้อผ้าแบบเปิดก็น่าสนใจนะ เพราะนอกจากจะได้อาศัยแสงสว่างจากภายในห้องช่วยให้เสื้อผ้าจะไม่อับแล้ว การจัดวางแบบในรูป ก็น่าทำตามมากๆ เพราะด้านบนก็สามารถวางของได้ด้วย 

9. จัดเรียงเสื้อผ้าตามสี

วิธีแขวนเสื้อผ้าแบบไล่สีนี่เป็นวิธีจัดเก็บที่แนะนำมากที่สุด เพราะเราทำแล้ว มันเวิร์คมากจริงๆ! หาง่ายอยากได้อะไรก็เจอ แล้วถ้าขยัน หรือมีเวลามากสักหน่อย แยกสีเสร็จแล้วแยกเนื้อผ้าด้วยก็จะสุดยอดมากๆ เลยหล่ะ เพราะจะช่วยประหยัดเวลาเลือกเสื้อผ้าได้เยอะ 

10. เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กล่อง

กล่องสำคัญที่สุด! การนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้บ่อยเก็บใส่กล่อง แล้ววางซ้อนกันไปด้านบนหรือด้านล่างจะช่วยประหยัดพื้นที่ แถมยังไม่เป็นตัวเก็บฝุ่นอีก แต่ถ้ากลัวจำไม่ได้ว่ากล่องไหนเป็นอะไร จะเขียนอธิบายไว้ข้างกล่องก็ได้นะ เช่น “กล่องนี้สำหรับเสื้อตัวใหญ่ไป” “กล่องนี้ใส่ไม่ได้แล้วเล็กเกิน ลดด่วน!” นอกจากจะได้คำอธิบายแล้ว อาจจะได้แรงฮึดลดน้ำหนักด้วยก็ได้นะเอ้อ

ทริคลับๆ สุดท้ายสำหรับการจัดเก็บของก็คือ ทำให้เป็นระเบียบ และมองเห็นง่ายที่สุด เพราะบางทีการที่เราบ่นว่าไม่มีอะไรจะใส่เนี่ย หลายครั้งมักจะเกิดขึ้นเพราะเราหาของไม่เจอต่างหากล่ะ!


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE