รีวิว : เคลียหน้าพัง สู่หน้าปัง

14 10

"สวัสดีคะสาวๆทุกคน ลูกแก้วนะคะ เป็นครั้งแรกสำหรับการเขียนกระทู้ พูดเลยตื่นเต้นมาก ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะจ้ะ"

...เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า กระทู้นี้เหมาะสำหรับสาวที่เคยหลงผิดใช้ครีม หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ และ ปรอท แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดใช้จ้า...คือ จะบอกว่าเมื่อก่อนลูกแก้วเป็นคนที่เปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุง ดูแลผิวหน้าบ่อยมาก เจอแบรนด์ไหน ใครบอกดี ซื้อตามใช้ตลอด แล้วแต่ละตัวใช้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็เปลี่ยน เปลี่ยนจนลืมไปว่า เฮ้ย!นี่ใบหน้า หรือ ถนนลาดยางคะคุณ และในระหว่างที่รื่นเริงกับครีมตัวนั้น ครีมตัวนี้ ตอนนี้แหละจ้ะ ชีวิตอีแก้วเปลี่ยนทันที (นึกภาพตามนะคะ)

...หลังจากที่คิดว่าหนังหน้าตัวเองดีมาก ผิวหน้าใส ไร้สิว เลยได้ใจคะ หยุดใช้ดีกว่า ในเมื่อหน้าสวย ผิวหน้าดีแล้ว ครีมบำรุงคงไม่ต้องจำเป็น แต่!จุดเปลี่ยนมันมาแล้วคะ มันมาแล้ว หลังจากที่หยุดใช้ไป 3 วัน เห็นผลไวมาก ยิ่งกว่าฉีดกลูต้าเข้าเส้นเลือด ตื่นเช้ามาตกใจมาก ทำไมใบหน้ามีสิวขึ้นคะ ไม่ใช่เม็ดสองเม็ดนะคะคุณ มาเป็นแถบเลยจ้า แล้วดูสภาพเยินมาก ยับมากคะ สิวขึ้นทุกอณู

ดูจากภาพได้เลยคะ

...ดูจากภาพนะคะ นี่คือ ผิวหน้าที่โดนสารสเตียรอยด์มาคะ และใช้เวลารักษามาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม (2 ปีแรกคลีนิคจ้า หมดตัวไปเลย 2 ปีหลังดูแลด้วยตัวเอง สบายกระเป๋าไปคะ) บาดเจ็บไปเยอะมากคะ กับค่ารักษาหน้าพัง กว่าจะเจอสิงที่ใช่ สิ่งที่ดีเหมาะกับผิวหน้าของเราไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ

ถ้าอยากรู้ว่า แก้วใช้ตัวไหนรักษาหน้าพังจากสเตียรอยด์บ้าง ตามมาเลยคะ

...ก่อนการล้างหน้า ต้องบอกก่อนว่า แก้วแต่งหน้าทุกวันคะ แต่เครื่องสำอางที่ใช้ต้องโนวแอลฯ โนน้ำหอมนะจ้ะ

...ก่อนการล้างหน้าเราก็ต้องทำความสะอาดเมคอัพที่อยู่บนใบหน้าก่อนนะ สิ่งสำคัญเลย ต้องเช็ดให้สะอาด จนสำลีเป็นสีขาว เพราะไม่งั้น อาจเกิดการอุดตันได้นะคะ

...คลีนซิ่งที่แก้วเลือกใช้ การ์นิเย่ สกิน แนทเชอรัลส์ ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ (สีชมพู) สูตรอ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่ายคะ ต้องบอกเลยว่า คลีนซิ่งตัวนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลย รู้สึกหน้าสะอาดคลีนมากๆ และ ไม่แสบตาอีกด้วยคะ

...ในส่วนของทำความสะอาดผิวหน้าแก้วใช้ จะเป็น ACNE AID สีแดง(สำหรับคนเป็นสิว) ซึ่งคนเป็นสิวรู้กันดีอยู่แล้วว่า ปราบสิวได้อยู่หมัด และ คุมมันได้ดีในระดับหนึ่ง

...หลังจากล้างหน้าด้วย ACNE AID สีแดง แก้วก็จะใช้สำลีแผ่นชุปน้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ เพื่อมันใจว่า ผิวหน้าเราสะอาดแล้วจริงๆคะ อีกทั้งน้ำเกลือยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่มากับสิว หรือ สิ่งสกปรก ฝุ่นละอองที่เรามองไม่เห็นได้อีกด้วยนะคะ

...จากนั้นแก้วก็จะใช้ ไอเท็มโปรดAMIRA ยกเซทจ้า เริ่มตัวแรก Pure Argan Milk เป็นตัวที่แก้วเลิฟมากคะ  ความรู้สึกแรกคือ เนื้อเบา ทาง่ายมาก ซึมไว ให้ความรู้สึกผิวนุ่มทันที ตื่นเช้ามาหน้าจะนุ่มเด้งขึ้นชัดเจนอะ แล้วหน้าไม่มันด้วย คือดีงามไปอีก ตัวต่อมา AMIRA Argan oil 100% ก่อนทาให้วอร์มเนื้อ oil บนฝ่ามือก่อนนะ แล้วเอาที่ติดๆมือมานวดบนหน้าค่ะ) ตัวนี้ทำให้ผิวชุ่มชื้น แต่หลายคนอาจจะสงสัย เฮ้ย! มันเป็น oil แล้วแบบนี้หน้าจะยิ่งมันกว่าเดิม หรือ เยิ้มหนักไหม พูดเลยว่า ฉีกกฎเลยจ้า โนว์มัน โนว์เยิ้ม เลิฟปะล่ะและที่พิเศษไปกว่านั้น นางสามารถนำมาใช้ได้กับทุกส่วนบนตัวเราคะ แก้วเคยลองใช้หมักผมก่อนสระ เฮ้ย คือกิ๊บเก๋ยูเรก้า มาก แก้ปัญหาผมชี้ฟูได้ด้วย เคยลองทาผิวกาย     หลังจากสครับผิว เฮ้ย!! ผิวนุ่มมากแก ผิวละมุนอะไรเบอร์นั้น ตัวเดียวใช้ได้ทุกส่วนคุ้มค่ามาก เหมาะแก่การลงทุนสุดๆ

 และตัวสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลย Organic Argan Plus C+ น้ำมันอาร์แกนพลัซวิตามินซี สิ่งที่พิเศษของตัว AMIRA 97% Organic Argan Plus C+ นั่นคือ มี Vitamin C ผสมมาด้วย ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพของ Argan Oil ขึ้นมาอีก เพราะเรารู้กันอยู่แล้วว่า วิตามินจะช่วยซ่อมแซมปัญหาผิวได้ดี สามารถดูดซึมและออกฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีได้ มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ฟื้นฟูปัญหาผิว รอยหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ แบะที่สำคัญไปกว่านั้น ทำให้ผิวแข็งแรงต่อต้านการเกิดสิว รูขุมขนไม่กระชับ หน้าไม่เรียบ AMIRA ฉาบให้ได้นะจ้ะ

...และหลังจากที่ใช้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ผิวหน้าก็ดีขึ้นตามลำดับคะ ต้องบอกก่อนว่า "ความสวยต้องใช้เวลา ไม่มียาตัวไหนดีเท่ากับธรรมชาตินะจ้ะ

ปล. แก้วใช้เวลารักษานานถึง 2 ปี กับการต่อสู้รักษาด้วยวิธีของตัวเอง ทั้งหมดทั้งมวลก็มีประการฉะนี้คะสำหรับใครที่กำลังต่อสู้กับสเตียรอยด์ เป็นกำลังใจให้นะคะ ทุกอย่างต้องให้เวลาและใช้เวลาคะ ^^


08Lookkaew

08Lookkaew

ลูกแก้วนะคะ ฝากติดตามด้วยนะคะ
ส่วนใครที่ผิวหน้าเคยโดนสเตียรอยด์ แวะมาแชร์ ร่วมพูดคุยประสบการณ์กันได้นะคะ....ยินดีที่ได้รู้จักคะ ^^

FULL PROFILE