[Howto] แต่งตาม Emma (belle from beauty and the beast)

14 5

สวัสดีค่าาาาา~ (ลากเสียงยาว)วันนี้มากับ How-to ที่สองนะคะ ช่วงนี้กระแสกำลังมา ภาพยนตร์จาก Disney " Beauty and the beast " นั่นเองคะ เรื่องนี้ Emma watson ชีสวยจริงๆ (มองแรงตาลุกเป็นไฟ) มิวก็เลยไปหาลุคของ "Belle" มาแต่งตาม จะเป็นลุคไหนนั้นไปดูกันเลยยยยย. .

ผ่าง!! แน่นอนคะลุคนี้เจ้าหญิงในชุดสีทอง เอ๊ะ!? หรือสีเหลือง ฮ่าๆ มิวไปเอา Ref.มาจากในอากู๋ แล้วชอบลุคนี้มาก ประเมินจากโครงหน้าแล้ว "ห่างกันเยอะ" แต่จะพยายามถูๆไถๆไปในแบบฉบับของมิวจะเป็นยังไงนั้นมาชมกันเลยคะ

ขั้นตอนแรกมาลงรองพื้นกันเลย มิวถนัดใช้แปรงในการเกลี่ยรองพื้นคะ ใช้วิธีวนให้ทั่วหน้า จากนั้นเซทด้วยแป้งฝุ่นเพื่อล็อกให้รองพื้นติดผิวนั่นเอง เซทด้วยแป้งเสร็จแล้ว ก็นำแป้งฝุ่นมา bake ไว้ในบริเวณจุดไฮไลท์ เพื่อเพิ่มความสว่าง (ขั้นตอนนี้เสพติดมากจริงๆ)

ขั้นตอนที่สองเพราะคิ้วคือมงของใบหน้า ดูจาก Ref.แล้ว ก็ตามสไตล์คิ้วฝรั่งเลยคะ เเต่ emma คิ้วไม่โก่งมากมายอะไร อาจจะโก่งปลายนิดๆ

เอาละคะเรามางัดคิ้วของเรากันร่างโครงคิ้วโดยให้หางคิ้วโก่งขึ้นนิดๆ เมื่อได้โครงคิ้วแล้ว เติมคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นระบายคิ้วเต็มคะ เมื่อได้คิ้วแล้ว เก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์ เพื่อให้คิ้วคมและชัดมากยิ่งขึ้น จากนั้นปัดมาสคาร่าคิ้วเพื่อจัดระเบียบขนคิ้วและดรอปสีคิ้วให้อ่อนลง

แป้งที่เรา baked ไว้สุกได้ที่แล้วก็พร้อมเสิร์ฟเลยคะ เอ้า! ไม่ใช่ๆ ปัดแป้งออกค่าาา

ในส่วนของตานั้นดูจากรูปแล้วก็เหมือนไม่มีอะไร แต่ก็มี! งงเด๊งงเด๊ ฮ่าๆเริ่มจากการลงสีเนื้อ เนื้อแมท ให้ทั่วบริเวณเปลือกตา จากนั้นเจาะบล็อคตาด้วยสีน้ำตาลเข้มเนื้อแมท เมื่อได้บล็อคตาที่เราต้องการแล้ว เบลนขอบให้ฟุ้ง ด้วยสีน้ำตาลอ่อนเบลนขึ้นไปจนเกือบถึงคิ้ว ต่อด้วยการนำอายเเชโดว์ สีทองเนื้อชิมเมอร์มาลงบริเวณกึ่งกลางตา ต่อด้วยการเชื่อมขอบตาล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม

เเละมากรีด อายไลเนอร์กันต่อคะ ลุคนี้กรีดให้บางและชิดโคนขนตามากที่สุดไม่มีการวิงหาใดๆ เสร็จแล้วเขียน water line ด้วยสีขาวมุก จากนั้นปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบน และ ขนตาล่าง

มาต่อกันที่ตา เติมสีชิมเมอร์สีสว่างบริเวณหัวตาให้วิ้งค์วาว และ ต่อด้วยการเฉดดิ้งจมูกคะ มิวเฉดจมูกให้ดูกว้างขึ้นนิดนึง เเล้วเฉดตัดปลายจมูก แล้ว เฉดดิ้งบริเวณ ร่องกระจับปากให้ดูคล้าย Emma (หรอ?) หุหุ เเล้วไฮไลท์ด้วยสีชิมเมอร์คะ. อะเติมดอลลี่อายนิดนึงกรุบกริบตามสไตล์ emma

ทาลิปสีแดงกันคะ แล้วมิวผสมด้วยลิปของ Wet n wild สี bare it all ให้ดูแดงตุ่นๆนิดนึง จากนั้นฟาดไฮไลท์ในจุดตกกระทบของแสงประหนึ่งว่าผิวดีฉ่ำน้ำ (แต่จริงๆแล้วไม่) อิอิ

เสร็จภารกิจค่าาาา~ ไหนคะ ไหนเจ้าชาย ? หรือว่าแต่งหน้านานไปเจ้าชาย หาย555+

 หวังว่าสาวๆชาว jeban จะชอบ howtoนี้นะคะ หากผิดพลาดประการใด หรือ มีข้อแนะนำตรงไหนสามารถบอกมิวได้เลยคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ


Mewzeland

Mewzeland

สวัสดีคะ. ชื่อมิวนะคะ อายุ 22ปี
รักการแต่งหน้า ชอบอ่านรีวิว ดูบล็อกมาตั้งแต่ 15-16 ตอนนี้เลยอยากทำบล็อก เขียนรีวิวแชร์แบ่งปันข้อมูลต่างๆให้ทุกคนบ้าง ยังเป็นมือใหม่ฝากติดตามติชม ไว้ด้วยนะคะ

FULL PROFILE