ชวนเพื่อนๆไปเที่ยวหลีเป๊ะ 3วัน2คืน ในช่วงหน้าฝนแบบCool Cool

สวัสดีค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ขอแนะนำก่อนน้า เป็นน้องใหม่่ของ JEBAN น้า

•  ชื่อ วรณัน วัฒนเขจร
  • ชื่อเล่น เอม
  • อายุ 23 ปี
มาเริ่มรีวิวเลยดีกว่าเพื่อเป็นการไม่เสียเวลา  คือเอมอยากไปทะเลใต้มากกกกกกกกกกก ก็เลยชวนเพื่อนๆ สมัยมัธยมไป เอมจำคร่าวๆว่า เอมไปประมาน พฤษภาคม-มิถุนายน เป็นช่วงพีคๆแบบหน้าฝนเลย แต่เพราะตั๋วไปหาดใหญ่ก็ถูกที่พักก็ถูก เราก็เลยตัดสินใจไปก็ได้

เราจองตั๋วของแอร์เอเชีย ไป-กลับ ประมาน 3000 บาท

วันแรก

เอมเลือกFlight เช้าสุดก็คือ 6.30นไปถึงหาดใหญ่ 8.00 น เพราะจะได้ไปถึงสตูลเร็วๆ เพราะเราลงที่หาดใหญ่ ต้องนั่งรถต่อด้วยเรือกว่าจะไปถึงหลีเป็ะ นั่งเครื่องก็นอนตุนนาจา เพราะเช้าเว่อร์ นั่งประมาน 1ชม นิดๆ เราก็แลนด์ดิ้งหาดใหญ่ 8โมงเป๊ะ

พอเราออกมาจาก Gate เราก็ต้องหารถเพื่อไปนั่งเรือต่อ ตอนแรกเราก็นั่งรถตู้ไปเพื่อความถูก แต่มันเต็มคะซิส เอาแล้วไง แล้วเราได้ยินว่า เรือมีรอบเดียวไปเกาะหลีเป๊ะตอน 11 โมง โอ้ย!! ทำไงล่ะทีนี้ เราก็เลยไปหาบริษัทรถที่เป็นเอกชน ตรงสนามบินอ่ะแหละ มีเป็น รถส่วนตัวนั่งได้4คน แล้วก็ต่อเรือเลย ไม่ต้องไปซื้อข้างหน้าแล้ว เค้ารอเราชัวร์ๆ ก็เลยมีความจำเป็นต้องซื้อ เสียหายค่าเดินทางไปประมาน 2000บาท ต่อคนนาจา ปล. เราลืมไปถ่ายรูปไว้ เราไปตั้งแต่ปีที่แล้ว

เราตั้งนั่งรถจากหาดใหญ่ไปสตูลเพราะหลีเป๊ะอยู่สตูล และสตูลไม่มีสนามบิน ความดวงไม่ดีหรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างนั่งรถไปเป็นชั่วโมงฝนตก!!!! โอ้ยใจไม่ดีเลย เพราะเรากลัวไม่ได้ไป นั่งเรือไม่ได้ แต่พี่คนขับบอกว่าไปถึงฝนอาจจะไม่ตกก็ได้

พอไปถึงที่ท่าเรือฝนหยุดตกก็จริงแต่ฟ้าครึ้มมากนะจ๊ะ แงงง

พอได้เวลาเค้าก็เรียกขึ้นเรือแบบด่วนๆ เพราะเวลากระชันชิดมากกกกกกกกก

พอนั่งเรือจากฝั่งไปแปบนึงความโหดร้ายของอากาศก็มาจ้า ฝนตกกลางทะเลแล้วคลื่นสูงมาก กรี๊ดนรกแตก คนบนเรืออ้วกแตกกระจุยกระจาย ในใจเรานี้แบบ มาทำไมเนี่ย ถึงขั้นสวดมนต์ตลอด 1ชมกว่าๆ แล้วเราก็อยากให้ถึงเกาะเร็วๆ

แต่ยอมรับเลยคนขับเรือเก่งมาก

พอมาถึงหลีเป๊ะ ฝนหยุดตกพอดี แฮปปี้สิคะ เราก็ตามหาโรงแรม วันนี้ เราเลือกที่จะชิวๆ ถ่ายรูปริมที่พักชิคๆ เพราะยังมีฝนปรอยๆ แล้วก็หาทัวร์ดำน้ำ ของวันต่อไป ก็เป็นอันหมดวันจ้า

วันที่สอง

หลังจากเมื่อวานเราไปหาทัวร์เพื่อดำน้ำ ก็ได้ความว่า ถ้าเราไปร่วมกับคนอื่นอ่ะ ตกคนละ 450บาท (มีขายหลายเจ้ามากราคาพอๆกันเลย แล้วแต่เราเลือกน้า)แต่ถ้าเหมาลำอ่ะ ประมาน2000บาท เราเลยเลือกไปร่วมกับคนอื่นก็ได้ ไม่ซี ในทั่วก็พาไปดำน้ำ4ที่ มีข้าวใน1กล่อง โอเคดีลไปค่า แต่เราต้องเดินไปอีกโรงแรมเพื่อขึ้นเรือ เพราะเค้าไม่สามารถมารับเราได้

เริ่มทริปประมาน 9 โมง เราก็ตื่นมาเตรียมตัว ดูทะเลยามเช้า กินเช้าที่โรงแรม ขอบอกว่าวันนี้อากาศดีมาก มีแดด มีความสุข มีความถึงทะเลจริงๆสักที

ไปดูรูปดีกว่าคะ งั้นไม่เห็นภาพน้า

พอตอนเที่ยง พี่คนพาเรานำเที่ยว ดำน้ำ ขับเรือก็พาเราไปกินข้าว ที่เกาะอาดัง ราวี หินงาม หลีเป๊ะขอบอกทรายขาวมาก ถ่ายรูปฟินสุดๆคะ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดน้า

หลังจากกินข้าว ถ่ายรูปเต็มอิ่ม พี่เค้าก็พาไปดำน้ำต่อ เสร็จประมาน บ่าย3 พวกเราก็อาบน้ำแต่งตัวไปถ่ายรูปต่ออีกฝั่งนึงของหลีเป๊ะ ขอบอกว่าสวยไม่แพ้ฝั่งเราที่พักเรา ฟินแดด ฟินวิว คุ้มมากที่เสี่ยงตายจากคลื่นทะเลมา ดีต่อใจสุดๆ

วันที่สาม

เราก็ออกจากหลีเป๊ะรอบ9โมง เพื่อไปเที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่สักนิดนึง เพราะพวกเราเลือก flight ดึก กลับถึงดอนเมืองประมาน 20.00น เราไปหาดใหญ่ก็ไม่ได้เที่ยวไรมาก เพราะเราไม่ได้ศึกษามาเลย ส่วนมากพวกเราก็เลือกที่จะไปกิน แต่เราก็ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อีก แงงง

สุดท้าย เราหวังว่าเพื่อนๆต้องมีความอยากไปหลีเป๊ะแบบเราแน่นอน เราก็ยังคิดเลยว่า เราอยากไปใหม่แต่ขอไปน่าร้อนบ้าง ให้ได้ฟินกับแดดสุดๆ อาบแดดตัวดำกันไป สายฝ. ต้องมาไรงี้

แล้วมาพบกับเอม รีวิวเที่ยวแฟชั่น บลาๆ กันอีกนาน ชอบช่วยแชร์กันด้วยนะคะ xoxo

วันที่สาม

แล้วมาพบกับเอม รีวิวเที่ยวแฟชั่น บลาๆ กันอีกน้า ชอบช่วยแชร์กันด้วยนะคะ xoxo

aimwiv

Love Fashion
Love Make up and Travel harder

Instagram : aimwiv_w