How to สีผม ombre hair brown to blonde งบไม่แพง ไม่ง้อร้าน ทำเองก็ได้

14 3

           สวัสดีค่ะทุกคนกลับมาเจอกับน้ำอีกแล้ว  วันนี้ได้ฤกษ์แล้วค่ะหลังจากที่ทำสีผมไปครั้งก่อน  สีผมก็หลุดไปเกือบหมดแล้ว ด้วยความที่เราก็ชอบทำสีผมเอง บวกกับ เป็นคนทำสีผมบ่อยมาก จะเข้าร้านก็ราคาค่อนข้างสูง ก็เลยคิดว่าทำเองน่าจะดีกว่า  และด้วยความที่น้ำทำสีผมบ่อยมาก ผมก็มีเสียค่ะ แต่ก็ใช้เซรั่มบำรุงเอา ส่วนตัวคิดว่า ใช้ดีกว่าไม่ใช้เนอะ เพราะเคยแบบไม่ใช้แล้วผมแบบไม้กวาดมากๆเลย  หลังจากนั้นน้ำบำรุงหนักหน่วงมากค่ะ

รูปนี้คือสีที่เฟตแล้วจ้า จะออกน้ำตาลทองๆสีผมตรงโคนเริ่มดำ  และจะเห็นถึงความแห้งของผม

วันนี้น้ำตั้งใจจะทำสีแบบไล่สีผม หรือ ombre hair ค่ะ จะไล่สีจากเข้มไปอ่อน เอาจริงๆนี่ยังลุ้นอยู่เลยว่าจะรอดไหม วันนี้จะทำ สีน้ำตาลบลรอนด์อ่อนค่ะ  อิอิ มาลุ้นกันค่ะ

ขอบคุณรูปจาก : https://therighthairstyles.comต้องบอกก่อนว่าอันนั้นเป็นครั้งแรกที่จะทำผมแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้คือทำสีธรรมดา และด้วยความที่อยากจะเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง 

                * มาเริ่มกันค่ะ  สิ่งแรกที่ต้องทำคือซื้อสีทำผมค่ะ  น้ำซื้อสีผมจากร้านเซเว่นค่ะ  มีหลายยี่ห้อมากเลือกไม่ถูกเลยจ้าต้องบอกก่อนนะทุกอย่างที่ใช้เราใช้จริงซื้อเองนะค่ะ บางอันใช้แล้วชอบเลยเอาเข้ามาเขียน  ด้วยความที่น้ำเคยทำทั้งแบบโฟม และแบบครีมมา เอาจริงๆมันก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง แบบโฟมจะเหมาะกับคนที่ หัดทำ ส่วนแบบครีมมันก็จะมีความยากกว่านิดหน่อย ต้องใช้สกิลการทำนิดหน่อย แต่บอกเลยราคาก็ต่างกันนะจ๊ะ  และด้วยความที่น้ำค่อนข้างทำบ่อยน้ำเลยเลือกแบบครีมค่ะน้ำซื้อมาสองสี เอามาผสมกัน แล้วก็ซื้อน้ำยาฟอกสีผมมา รวมทั้งเพราะนี่คือครั้งแรกที่น้ำจะลองทำสีผม แบบ ombre hair  จ้า 

อุปกรณ์ที่ใช้ในวันนี้นะค่ะ 

1.ภาชนะใส่สีผม 2.ถุงมือ 3.กิ๊ฟ  

** ก่อนทำผม น้ำจะใส่เสื้อตัวเก่าๆ หรือเสื้อที่พร้อมทิ้งนะค่ะ  เพราะต้องมีความเลอะเทอะเกิดขึ้นแน่นอนจ้า 

   ขั้นตอนที่1. น้ำจะทำการฟอกสีผมก่อน อันนี้ซื้อมาราคากล่องละ 50 กว่าบาท (แต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน) ด้วยความไม่อยากให้ผมพังมากน้ำเลยเลือกที่ฟอกผมอันนี้มา อันนี้คือสูตรที่เหมาะกับผมที่ธรรมดา และผมอ่อนแอค่ะ แต่ถ้าใครไม่กลัวก็ไปให้สุดค่ะ โดยผสมผงฟอก 1 ซอง + ไฮโดรเยน 1 ขวด ส่วนใครที่จะฟอกทั้งหัวแนะนำว่าให้เว้นโคนไว้ 1 ซม นะค่ะ เพราะน้ำยาฟอกผมค่อนข้างแรง ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นก็แบ่งผมเป็ยช่อๆค่ะ วันนี้น้ำฟอกแค่ตรงปลายผมให้อ่อนลงนะค่ะ ป้ายตามใจชอบเลย อยากได้แค่ไหนจัดไปค่ะ

                                     น้ำฟอกแค่ตรงปลายเนอะ เพราะ ต้องการจะไล่สีผม ผมตรงปลายน้ำค่อนข้างจะเข้มกว่าข้างบน  น้ำทิ้งไว้แค่ 30 นาทีนะค่ะ ใครอยากทิ้งไว้นานกว่านี้ก็ได้แล้วแต่ความชอบน๊า  หลังจากนั้นน้ำก็จะทำการสระผม +ใช้ครีมนวด ล้างผมให้สะอาดๆ แล้วก็เป่าผมให้แห้ง

                             ยาสระผมที่น้ำใช้ตอนนี้คือแพนทีนค่ะ ไม่รู้คิดไปเองรึอะไร แต่ใช้แล้วเวลาสระผม ผมมันไม่แข็งเลย รู้สึกว่าไม่ใช่ครีมนวดก็เอาอยู่ 

     ได้ประมาณนี้นะจะสังเกตได้ว่าปลายผมจะสีอ่อนกว่าข้างบนเพราะว่าน้ำฟอกแต่ข้างล่างค่ะ เวลาลงสีผมจะได้สีที่แตกต่างกัน ตรงโคนผมน้ำจะติดเหลืองๆส้มๆ แต่ในรูปเหมือนโคนผมสว่างมากอาจจะเป็นเพราะแสงนะค่ะ ผมจริงไม่ได้สว่างขนาดนั้น

ก่อนทำสีผม ทุกครั้งน้ำจะใช้ตัวนี้ค่ะ อันนี้ใช้มาสักพักแล้ว เป็น  Pre - Chemical Serum อันนี้ มีมานานแล้วค่ะซื้อมาจาก ร้าน EVEANDBOY ตอนนั้นมันลดราคา เหลือ 159 บาท โดนเลยค่ะสบายตัว คือเอาไว้ใส่ก่อนทำสีผมทุกครั้งมันจะช่วยป้องกันผมแห้งเสีย ลักษณะเป็นเหมือนครีมๆ  แต่จริงๆมันคือเซรั่มจ้า จะเหนียวๆนิดๆในช่วงแรกสักพักมันก็จะดีค่ะ  ป้ายให้ทั่วๆผม หลังจากนั้นก็มาแบ่งผมกันค่ะ

           รอนนี้น้ำใช้ สีทำผมของ Lolane Pixxel Color Cream  สีเบอร์ P12 กับเบอร์ P17 เอาจริงๆนี่ก็เลือกสีไม่ถูก เพราะสีมีเยอะมาก แล้วเค้าเครมว่า สูตรนี้เพิ่มน้ำมันโมรินกาออยล์ ช่วยให้สีผมสวยเงางาม ติดทนกว่าเดิม อย่างนี้ก็ต้องลองสิค่ะ  ราคากล่องละ 79 บาทราคาที่ 7-11 นะคะ น้ำใช้ผสม 1:1   นะค่ะ ด้วยความอยากมีผมสีน้ำตาลบลอนด์อ่อน อ่อนเลยเอามาสองสีเลยค่ะ ผมน้ำก็ไม่ได้ยาวมากนะค่ะ แต่สองหลอดใช้ได้พอดีเลย  ก่อนหน้านี้น้ำเคยทำ สีเขียวหม่นๆ สีติดดีมากค่ะ วันนี้ก็เลยเลือกของยี่ห้อนี้ กลิ่นของสีผมก็เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ปกติ ไม่ได้แรงอะไรมากมาย

   **ก่อนทำสีผมน้ำใช้ Lucas Papaw Ointment หรือใครมีโลชั่นหรือวาสลีนก็ใช้ได้เหมือนกันนะค่ะ ทาบริเวรชิดกับกรอบหน้า แล้วก็ตรงไหนที่คิดว่าจะเลอะสีทำผมนะค่ะ มันจะช่วยให้สีไม่ติดเลอะเทอะค่ะ

หลังจากผสมสีผมแล้วก็ลงมือกันเลยค่ะ  ค่อยๆป้ายลงบนผมทีละชั้นๆ ตามที่แบ่งเอาไว้นะค่ะ ตรงที่ยากก็คงจะเป็นข้างหลัง ที่มองไม่เห็น น้ำใช้วิธีการ ป้ายสีทำผมเสร็จน้ำก็ใช้มือในการขยี้สีผม ขยี้ให้ทั่วๆ สีจะได้เสมอกัน   

      น้ำทิ้งไว้ 40 นาทีนะค่ะ เสร็จแล้วก็ล้างออกค่ะ สระด้วยแชมพูแล้วก็ครีมนวดตามปกติเลยค่ะ  เป่าผมให้แห้งก็จะได้สีผมแบบนี้ค่ะ  มีความไล่สีเกิดขึ้น หรือใครจะเว้นปลายไว้ไม่ต้องใส่สีก็ได้ค่ะ ผมตรงปลายก็จะได้สีที่อ่อน จากสีฟอกเป็นไงค่ะได้สีอย่างที่ตั้งใจไว้เลย  เข้มไล่ไปอ่อน ^O^

หลังจากทำสีผมเสร็จ ก็เป็นไงบำรุงน้ำจะใช้ oil serum ตัวนี้  เป็นออยที่ช่วยบำรุงผมที่พังหนักมากได้นะค่ะ ตัวนี้เริ่ดมากค่ะ กลิ่มหอมมว๊ากกกก น้ำจะเน้นตรงปลายผมเยอะหน่อยค่ะ  อันนี้ซื้อมานานมากแล้วใช้มานานมากเวอร์ ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้เคยใช้วิตตามินที่เป็นแบบเม็ดๆสีๆ เคยใช้ตั้งแต่ที่เม็ดละ 5 บาท ตอนนี้ไม่รู้ราคาเท่าไหร่  อันนั้นก็โอเคค่ะ แต่ใช้แล้ว ผมมันจะแบบมันๆ ถ้าเทียบกับตัวนี้ ใช้ง่ายและดีกว่าเยอะเลยค่ะ

นี่คือวิตตามินแบบเม็ดๆ ที่เคยใช้ค่ะ มีหลายสีกันเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก google .com

                                             หลังจากบำรุงผมเสร็จแล้วก็เสร็จแล้วค่ะ สีผมวันนี้ เอาจริงๆชอบสีผมตัวเองตอนนี้มากเลยค่ะ ปกติเวลาทำสีเสร็จแล้วเป่าผมจะแห้งมากเลย แต่อันนี้คือไม่เป็น ถือว่าผ่านค่ะ  สีก็ได้ประมาณนี้ อาจจะไม่ได้ไล่สีแบบชัดเจน แต่ก็เห็นความแตกต่างอยู่ แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่ทำสีผมนะค่ะ พยายามอย่าสระผม 3วันแรกเนอะ เพราะ เดี๋ยวสีมันจะหลุดไว แล้วก็ควรใช้แชมพูสำหรับผมทำสี ด้วยนะค่ะ ส่วนตัวเราใช้แพนทีนอย่างที่บอกไป อันที่เป็นขวดสีขาวๆ อันนั้นคือดีมาก สระแล้วผมไม่แข็งกระด้างค่ะ  หลังสระผม ใช้เซรั่มบำรุงผม เน้นปลายๆหน่อย แค่นี้ก็โอเคละค่ะ ง่าย ประหยัด แล้วผมก็ไม่พังด้วย  รักที่จะทำสีผมก็ต้องรู้จักบำรุงผมตัวเองด้วยนะค่ะ

                                  จะเห็นได้ถึงความแตกต่างของสีผมนะค่ะ เป็นการเพิ่มลูกเล่นในการทำสีผมให้รู้สึกไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ทำง่าย แล้วก็ราคาไม่แรงด้วยนะจ๊ะ จบแล้วนะค่ะ สำหรับ การทำสี ผมแบบไล่สี ต้องบอกว่า เอาจริงๆมันก็ไม่ได้ยากนักนะ ถึงแม้ว่าจะมีความไม่เท่ากันบ้าง ก็ทำเองอะเนอะ ใครไม่เคยลองอยากเปลี่ยนแนวบ้างลองดูค่ะ  อิอิ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะค่ะ  ครั้งหน้าน้ำจะมาทำสีผมสีอะไรอีก ฝากติดตามด้วยนะ วันนี้ไปละค่ะ  บ๊ายยยยย


chadap.k

chadap.k

สวัสดีค่ะ ชื่อน้ำ ชอบแต่งหน้า ชอบเที่ยว ชอบกิน แล้วก็ชอบแต่งตัว ฝากทุกคนติดตามด้วยนะค่ะ

FULL PROFILE