How-to แต่งหน้าโทนช๊อคโกแลต สีเบสิคที่ใช้ได้หลายโอกาส

17 8

สวัสดีค่าสาวๆชาวจีบัน กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวที่ 3 ของเราแล้วนะ หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกระทู้ที่ 1 และ 2 ทำให้เรามีกำลังใจในการทำ how-to เกี่ยวกับ make up ต่อๆไปค่า วันนี้เรามาดูการแต่งหน้าโทนช็อคโกแล็ตดีกว่า อยากรู้ตามมาดูกันเลยค่า

วันนี้วิเลือกใช้รองพื้นของ MEESO Chocolate BB SPF 50 PA+++ ดูตามภาพเลยนะจ๊ะ วิจะลงรองพื้นไปครึ่งหน้าก่อนนะเพื่อให้เห็นความแตกต่างของการลงรองพื้น วิลงไป 2 รอบนะคะ เพราะแต่ละรอบวิทาบางๆแล้วค่อยๆเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า เพื่อแลดูผิวหน้าเราจะได้ดูไม่หนาจนเกินไป ใครที่กำลังมองหา BB ที่เหมาะสำหรับคนไทยที่ซู้ดดดด ! และครบเครื่องทุกคุณสมบัติเหมาะสำหรับอากาศร้อนๆ แบบนี้ อย่าพลาดกับ MEESO Chocolate BB SPF 50 PA+++ Matte บีบีเนื้อแมท เหมาะสำหรับผิวมัน ช่วยปกปิดรูขุมขนริ้วรอย จุดด่างดำได้อย่างเรียบเนียน มีส่วนผสมของวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ไม่ทำให้หน้ามันหน้าดรอประหว่างวันหอมกลิ่นของช็อคโกแลตอีกด้วย

ทุกครั้งของการลงรองพื้นที่ใบหน้าเสดเราก้อต้องลงแป้งตามใช่มั้ยคะ วันนี้วิเลือกใช้แป้งของ MEESO Chocolate SPF 50 PA+++ Primer Foundation Powder เบอร์ 23 ค่า เพื่อช่วยในการปกปิดผิวหน้าของเราให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นไปอีกค่า

งานคิ้วต้องสวยค่ะ วิใช้สีน้ำตาลเข้มค่า ใช้แปรงหัวตัดนะคะ เน้นวาดขอบคิ้วข้างบนละข้างล่างให้ชัดเจนเน้นความเข้มที่หางคิ้วแล้วค่อยมาระบายที่หัวคิ้วอ่อนๆนะคะ

วิใช้สีที่ 1ลงทั่วบริเวณเปลือกตาบน และหัวตาล่าง ต่อด้วยสีที่ 2 ลงบริเวณกึ่งตากลางค่า ดูภาพประกอบเลยนะคะ

ส่วนหางตาวิใช้Mistine Brows Secret Compcat ตามสีที่วิมาร์คไว้เลยค่าลงที่หางตาบนและล่างนะคะ เพื่อนๆลองไปหามาใช้กันนะคะเอามาทาตาสวยไปอีกแบบแล้วสีสวยด้วยค่ะ

ดัดขนตาเลยจ้า

เขียนอินไลน์เนอร์ด้วยดินสอสีน้ำตาลของArtistry Signature ColorLongwearing Eye Pencil วาดเป็นเส้นบริเวณโคนขนตาเพื่อให้ขนตาดูแน่นข้างล่างและบนเพื่อให้ดวงตาดูคมโตจ้า

ปัดขนตาแล้วก้อกรีดอายน์ไลน์เนอร์ตามเลยค่า อ้ออย่าลืมติดขนตาปลอมด้วยนะคะ

ปิดท้ายดวงตาด้วย Etude tear liner สีทอง เพื่อความฉ่ำให้ตาของเราแลดูมีประกายวิ้งๆ

ปัดแก้มตามเส้นปะเลยค่า วิใช้สี No.5 ค่า ตัวนี้วิซื้อมาแล้วใช้คุ้มเพราะใช้ได้ทุกสีเลยค่า

เฉดดิ้งด้วย Mac baby don’t go ตามแนวเส้นปะที่วิทำไว้เลย

ตามด้วยเฉดดิ้งที่จมูกวิใช้Mac baby don’t go นั่นแหล่ะ

ปิดท้ายของลุคในวันนี้ด้วยลิปสติคของ NYX สี Bedtime flirt ค่า


vivien_hua

vivien_hua

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบัน เราชื่อวินะคะ เป็นเมคอัพอาร์สติส มีประสบการณ์ในการแต่งหน้ามา 5 ปีแล้ว เลยอยากเอาความรู้และเทคนิคในการแต่งหน้าที่มีมาแชร์ให้เพื่อนๆชาวจีบันได้ดูกันค่า สนใจดูผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/viviensalon/ หรือ IG : vivien_makeup

FULL PROFILE