จับเพื่อนเปลี่ยนโฉมไปงานแฟร์เวลกันน เย้^^

17 7

สวัสดีค่าทุกคนนน นี่พลอยเองงงมาเจอกันอีกแล้ว หลังจากไม่ได้ทำฮาวทูมาสักพักกก็ตามชื่อกระทู้เลยย คือช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่พีซีเนียร์ก็ใกล้จบการศึกษาแล้ว แต่ละคณะก็จะมีงานจัดอำลาหรืองานแฟร์เวลนั่นเองงง ช่วงนี้หลายๆคณะและมหาลัยรวมถึงคณะพลอยด้วยก็เลือกจัดงานในโทนสีทึมๆหม่นๆ ดังนั้นฮาวทูนี้เลยมากะชุดดำนั่นเองงง

แน่นอนว่า งานนี้ไม่สวยไม่ได้ถูกมะ ปิ๊งรักรุ่นพี่ รุ่นเพื่อนงี้ นี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ได้สวยเต็มที่.จนเขาต้องเหลียวหลังก่อนไม่ได้เจอกันอีก  เย้ยย 55555เอาล่ะ งานนี้ต้องสุดดด! เขาต้องประทับใจในตัวฉันน กรี๊ดดดดด #พอๆเลิกเพ้อเนอะ55555

กระทู้นี้พิเศษนิดนึง เนื่องจากว่าพลอยอยากลองแต่งหน้าให้เพื่อนสนิทพลอยด้วย คือเราสองคนชื่อเหมือนกันค่ะ แต่สไตล์การแต่งตัวแต่งหน้านี่คนละแนวเลย พลอยจะขอเรียกนางว่า”พลอยแซ่บ” ชะนีซ้ายมือนั่นเองvvv

vv

v

ก็นะ…สมชื่ออ้ะ everyday lookของนางจะมีความแซ่บ นางชอบแต่งหน้าสายดาร์กมั่ง ฟาดปากสีเบอร์กันดีมั่ง #ใต้ความอิฉันทาปากสีนู้ด #สีชมพูตุ่น #สีซอฟต์ พลอยก็เลยอยากลองจับนางมาแต่งหน้าทำผมสไตล์พลอยหน่อย มาดูซิว่าถ้าจับสาวแซ่บมาลองแต่งหน้าให้หวานขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเปรี้ยว ความแซ่บ ความเผ็ชของนาง มันจะออกมาเป็นยังไง รอดไม่รอด เอาใจช่วยน้องด้วยเด้อค่า ฮ่าๆ ไปดูกันเล้ยยยย

เริ่มกันที่ลงไพร์เมอร์ก่อนเลย วันนี้พลอยเลือกใช้ Three cosmetic คือชอบตัวนี้มากเลยอะ มันให้ผิวที่ดูสดชื่น มีความโกลว์แต่ไม่มันเยิ้ม ไปงานที่ต้องการความโกลว์บลิ๊งผิวสวย เราไม่เคยแยกจากกันค่ะ จากนั้นลงรองพื้นของArtistry พลอยใช้ฟองน้ำชุบน้ำแร่หมาดๆค่อยๆเกลี่ยลงไป เพื่อให้เนื้อรองพื้นแนบกับผิว ดูบางเบาแต่ปกปิด แต่บอกเลยว่า ณ จุดนี้ไม่มีอะไรเยียวยาถุงใต้ตาและความแพนด้าจากพลอยและเพื่อนๆได้เลยค่ะ สงครามการสอบเล่นเรายับเยินมากจริงๆTT^TT

เอาล่ะ แต่เราจะไม่ท้อแท้ค่ะ ปิดใต้ก็ปิด จะตาช้ำ ตาดำไปเดินเล่นในงานเนี่ยย คงโดนจับส่งกลับสวนสัตว์เชียงใหม่แน่ๆ พลอยใช้ลิปสีส้มเป็นเนื้อครีมมี่ของ4U2ลงบริเวณใต้ตาเป็นสามเหลี่ยมคว่ำแล้วใช้นิ้วแท็บๆให้กระจายตัว ในกรณีที่ใครมีcorrectorสีส้มหรือสีพีชสามารถลงแทนได้ค่ะ ปกติพลอยไม่ใช้เลยไม่ได้ซื้อเก็บไว้ ฮ่าๆ จากนั้นรอสักแปบให้เซ็ตตัวแล้วลงConcealerทับ เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำเหมือนเดิมค่ะ วันนี้พลอยใช้ของ3CE รุ่น waterful คือดีงามมากก นางชุ่มชื้น ไม่ตกร่อง เกลี่ยง่ายค่ะ รักส์ เมื่อปกปิดร่องรอยอารยธรรมกันแล้ว เราก็ลงแป้งเพื่อเซ็ตทุกอย่างเอาไว้ค่ะ

งานผิวจบ งานคิ้วไม่จบค่ะ พลอยเริ่มเขียนโครงคิ้วจากฐาน ตามโหนกคิ้วของใบหน้า จากนั้นลากเส้นด้านบนของคิ้วมาประกบเป็นปลายแหลมและค่อยๆฝนสีลงในช่องว่างให้เต็ม เทคนิคก็คือ เราจะลงให้หางคิ้วเข้มและหัวคิ้วจาง จากนั้นนำพู่กันค่อยๆมาเบลนสีจากทางหางคิ้วมาบริเวณหัวคิ้วให้สม่ำเสมอ จริงๆจะเห็นว่าตอนแรกคิ้วจะเข้มมากเลยใช่มั้ยคะ ฮ่าๆ ไม่ต้องห่วงค่ะ เราก็มาปัดมาสคาร่าคิ้วกันต่อ วันนี้พลอยเลือกใช้มาสคาร่าคิ้วสีทอง ของinnisfree ตัวนี้ดีงามมาก หัวเล็ก ปัดง่าย จัดทรงคิ้วดีค่ะ ก็จะทำให้คิ้วดูซอฟต์ลงมา

เมื่อคิ้วเป็นอันสำเร็จ เรามาเล่นงานตากันดีกว่า ก่อนอื่นพลอยขอbakeใต้ตาด้วยแป้งฝุ่นไว้ก่อน จะได้ป้องกันแพนด้าจากอายชาโดว์ด้วย ลงไปเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะ เดี๋ยวเรามาปัดมันออกตอนหลังเริ่ม! พลอยเริ่มจากลงสีแชมเปญจากอายชาโดว์สติกของNyxจนทั่วเปลือกตา ลามลงมาบริเวณหัวตาให้ดูวิ้งๆ ตัวนี้สีสวยมากก พิกเมนต์ก็แน่น แถมมีความเนื้อครีม ทำให้เวลาลงอายชาโดว์สีถัดไปจะติดทนมากขึ้น จากนั้นค่อยๆถมหางตาด้วยสีBustedจากพาเลตNaked2 จากนั้นใช้สีเดิมค่อยๆขึ้นโครงของเบ้าตา ค่อยๆลงทีละน้อยและไม่ให้กรอบใหญ่จนเกินไป เมื่อเห็นเบ้าตาชัดเจนแล้ว ลงสีYDKจากNaked2ตรงกลางตาเพื่อความวิ้งวับที่มองเห็นตั้งแต่หน้าปากซอย ค่อยๆให้เบลนให้สีเข้ากัน

จากนั้นมากรีดอายไลน์เนอร์กันค่ะ พลอยกรีดชิดขอบตาและมีวิงหางให้นางซักนิส เอาในจนางหน่อย นางชอบกรีดอายไลน์เนอร์เฉี่ยวๆ จากนั้นใช้Play 101 pencilsจากEtude houseสีน้ำตาเข้ม ลงใต้ขอบตาล่างเบาๆเพื่อไม่ให้ตาดูลอย ลากจนมาถึงกลางตาดำแล้วค่อยๆเกลี่ยไม่ให้เส้นทึบเกินไป จากนั้นก็ดัดและปัดขนตาค่ะ ใครไม่ชอบติดขนตาปลอมแค่นี้ก็เสร็จงานตาแล้วค่ะ แต่ว่าๆ เราชอบแน่นๆ เราเลยไปจัดขนตาปลอมมา ทาด้าาาาา

พลอยเลือกใช้จนตาปลอมจากบอกต่อ รุ่นS4 รุ่นนี้ความยาวกำลังดี ติดละสวยละมุนเมื่อติดขนตาปลอมแล้ว เราก็มางัดดั้งกันค่ะ งานนี้หมอพลอยเองค่ะ งัดโดยไม่พึ่งมีดค่ะ เชดดิ้งล้วนๆ ลงด้านข้างสันจมูกเกลี่ยให้เนียนและใช้ไฮไลท์สีมุกลงตรงกลางสันจมูกเพื่อให้หน้าพุ่ง พุ่ง พุ่งง

จากนั้นก็เชดดิ้งบริเวณไรผมและใต้โหนกแก้ม เพิ่มความตอบความเรียว จากนั้นลงบลัชออนสีชมพูจากNyxสีEtherealสีนี้มีชิมเมอร์นิดหน่อย สวยดีค่ะ ปัดละดูโลกสดใส ชอบบ และปิดท้ายด้วยไฮไลท์สีขาวมุก ลงตามจุดกระทบแสง ตามที่เลเบลในรูปค่ะ จากนั้นก็ทาปากด้วยNyx soft matte lip cream สี London และทาทินต์สีแดงไว้ด้านในปาก เพื่อไม่ให้ดูซีดจนเกินไป เอาล่พทาปากก็คือเสร็จ เรามาดูcompleted look กันเล้ยยย

ตู้วหูวววว เรียบร้อยแล้วแล้ววว ลุคนี้แต่งได้ไม่ยากใช่มั้ยคะ ลุคนี้พลอยทำผมให้เพื่อนเอง ทำแบบตามยถากรรมเลย ฮ่าๆ  คือพลอยทำผมไม่เก่งง่ะ  แต่มันก็เก็บผมอยู่นะ ก็ยังรอด ถ้าใครสกิลทำผมดีๆ โหยยย งานนี้สบายเลยค่ะจะบอกว่าจริงๆฮาวทูนี้เป็นอีกทู้ที่ใช้เครื่องสำอางเอาใจนิสิตนักศึกษาจากที่อ่านๆด้านบนมา เครื่องสำอางที่พลอยเลือกใช้ส่วนใหญ่เป็นราคาน่ารักทั้งนั้นเลย ไปสอยตามกันได้นะ

 ก็หวังว่าฮาวทูนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่เข้ามาชมนะคะ สามารถไปแต่งตามกันได้ มีข้อคิดเห็น คำแนะนำ ติชมอะไรแวะเข้ามาคุยกันได้ค่าขอบคุณที่เข้ามารับชมและอ่านจนจบนะคะ เดี๋ยวมีภาคต่อของฮาวทูนี้ค่ะ แล้วเจอกันน้า <3

ทิ้งท้ายให้ กับBefore Afterค่ะ

ไปของจริงละจ้าาสวัสดีค่า ^^


Sugartanatsh

Sugartanatsh

สวัสดีค่า:)
แนะนำตัวเลยละกัน ชื่อ พลอยนะคะ^^
พลอยชอบแต่งหน้าแต่งตัว แต่เป็นสาวสายหวาน นานๆจะแต่งแซ่บที5555
ชอบหาหาเทคนิคแต่งหน้าเพิ่มเติม ใครมีอะไรดีๆก็แนะนำกันได้นะค้า
ยินดีที่ได้รู้จักค่า<3

FULL PROFILE