[เห่อ] ไปฮ่องกงคราวนี้ได้อะไรมาบ้าง !!?

17 6

สวัสดีค่า กลับมาตั้งกระทู้เห่ออีกแล้วนะคะ พอดีเพิ่งกลับมาจากฮ่องกงมาหมาด ๆ ทริปนี้เน้นถ่ายรูปเสียมากกว่า เลยไม่ได้ช้อปปิ้งเยอะขนาดนั้น จะว่าไปก็ยั้ง ๆ นิดนึงแหละ เพราะ Gudetama (ไข่ขี้เกียจของ Sanrio ) มีเยอะมากกกกก ถ้าหน้ามืดนี่น่าจะหมดตัวเลยทีเดียว จะช้อปอะไรที่ร้านไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ 

MAKE UP AND SKINCARE

Kiss Me - Heavy Rotation : Perfect Eyeliner 62 HKD (ประมาณ 279 บาท) ซื้อที่ร้าน Bonjour ค่ะ เห็นว่าราคาแบบนี้หาที่ไทยไม่ได้ เลยหน้ามืดตามัวซื้อมาลองซะหน่อย เผือจะไม่แพาด้ากับเขาบ้าง กระซิก ๆ เป็นอายไลเนอร์ดินสอแบบหมุน มีด้านท้ายที่เอามาเบลนได้

Shu Uemura - NEW EYELASH CURLER  88 HKD (ประมาณ 396 บาท) ซื้อที่ร้าน Godwell เป็นร้านที่ขายเครื่องสำอางและสกินแคร์ถูกที่สุดแล้ว แต่พนักงานจะค่อนข้างเฉยเมยนิดนึงต้องทำใจ เพื่อของถูกเราทำได้ เฮ่ !! ตัวนี้พี่สาวเคยไปลองตอน Workshop อันนึงแล้วชอบมาก เข้ากับเบ้าตาพอดี เท่าที่หาข้อมูลดูก็รู้ว่าที่ฮ่องกงก็ขายถูกนะเออ เลยหารครึ่งกันซื้อเป็นสมบัติส่วนกลางของบ้านไป อิอิ

The Body Shop - Tea Tree Oil60 HKD (ประมาณ 270 บาท) ซื้อที่ร้าน Godwell เช่นกัน เป็นร้านที่มีสกินแคร์ขนาด tester ให้ซื้อเยอะมาก แล้วดันไปถูกชะตากับเจ้าตัวนี้พอดี คุ้น ๆ ว่ามีคนรีวิวว่าใช้แล้วดี๊ดี ไหน ๆ ของลองหน่อย

gudetama Hand Cream & Lip Balm85 HKD (ประมาณ 382 บาท)ซื้อที่ Sasa สาขาที่ขายของ Outlet เยอะ ๆ นี่แหละ อันนี้สอยมาเพราะน้องไข่ gudetama แค่นั้นเลย ชาบูวววววว

SNACK*** ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ เพราะกินไปบางส่วนแล้ว อิอิ

PANDA COOKIES85 HKD (ประมาณ 382 บาท) มีทั้งหมด 18 ชิ้นซื้อที่ร้านใน gate airport เลยค่ะ เห็นกล่องเหล็กสวยดี น่าจะใช้ต่อได้ ขนมแพนด้าหน้าตาโรคจิตดี รสชาติโอเคนะ ถือว่าซื้อกล่องแถมขนมค่ะ 555

GUDETAMA WING WAH88 HKD (ประมาณ 396 บาท) มีทั้งหมด 6 ชิ้นซื้อที่ร้านใน gate airport เหมือนกันค่ะ อันนี้กล่องน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงไม่มีขนมข้างในก็ซื้ออยู่ดี มีความฮ่องกงในลายบนกล่อง ดูมีความหมาย ข้างในเป็นขนมเปี๊ยะไส้ถั่วแดง อุ่นให้ร้อนนิดนึงแล้วค่อยกิน อร่อยดีน้า

SOUVENIRแก้วต๊อก I LOVE HONG KONG45 HKD (ประมาณ 202 บาท)ซื้อที่ร้านใน gate airport อีกแล้วค่า อยู่ในร้านขายหนังสือเลย จะมีโซนของกระจุ๊กกระจิ๊กอยู่ ส่องดูได้เลย แก้วมีความน่ารักน่าตั้งโชว์

MODEL TRAM CAR : KMD DAIMLER A HONG KONG69 HKD (ประมาณ 310 บาท)ซื้อในร้าน Chung Hwa Book Co. ซึ่งเป็นร้านหนังสือก่อน check in ใน airport เป็นของที่มีคุณค่าทางใจเสียมากกว่า เราว่ารถรางเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่นะ ขึ้นลงกับ Tram (รถราง) บ่อยมาก ขอเอาไว้เป็นที่ระทึก เอ้ย ! ระลึกเสียหน่อย

ที่เปิดขวดลายหมี Hong Kongซื้อ 1 ชิ้น 15 HKD (ประมาณ 67 บาท)ซื้อ 7 ชิ้น 100 HKD (ประมาณ 450 บาท ตกอันละ 64 บาท)ซื้อที่ชอป The peak  ค่ะ พอลงจากรถรางข้างบนแล้ว ทางออกจะบังคับให้เราต้องเดินผ่านร้านซื้อของฝากพอดี ชอบหมีแบบนี้มาก จริง ๆ มีลายให้เลือกเยอะมากเลย คละลายได้ แล้วคิดว่าเอาไปฝากคนอื่นก็น่าจะถูกใจเลยจัดไปค่ะ 

OTHERถุงเท้าปอมปอมปุริน29.9 HKD (ประมาณ 135 บาท)ซื้อที่ร้านเครื่องสำอางก่อนเข้าไป check in ที่ airport ค่ะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฮ่องกงแต่อย่างใด แค่ชอบและคิดว่าพี่สาวน่าจะชอบ แค่นั้นเลยค่ะ

STICKER INSIDE OUT16 HKD (ประมาณ 72 บาท)ซื้อในร้าน Chung Hwa Book Co. ซึ่งเป็นร้านหนังสือก่อน check in ใน airport ไม่มีอะไรมาก ชอบหนังเรื่องนี้มาก เลยซื้อมาเป็นของขวัญให้ตัวเองนิดนึง 

สิริรวมค่าเสียหายอยู่ที่ 2,958 บาทเท่านั้น  ถือว่าช้ปปิ้งเบา ๆ พอหายอยากด้วยของที่อยากได้ก็พอใจแล้ว รู้สึกอยากไปฮ่องกงอีกนะ ทั้งของกินและของช้อปเริ่ดขนาดนี้พี่นี่ขอเก็บตังแปบ แล้วจะไปเสียตังอีกแน่นอน วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ ไว้มาเห้อเห่อใหม่เนอะ บร๊ายยย ^_^


jigorita

jigorita

FULL PROFILE