จัดไป! ไอเท็มตัวไหนพิชิตใจคนแพ้เหงื่อได้ดีกว่ากัน

12 1

เจอแดดแรงๆ จัดๆ แบบนี้หลายคนคงรู้สึกเซ็งไม่น้อย ยิ่งคนแพ้เหงื่อง่ายแบบเราด้วยแล้วขอบอกเลยว่าสุดแสนจะเซ็งค่ะ ดังนั้นเราจึงมัดสรรหาครีมดีๆ เด็ดๆที่จะช่วยบรรเทาความคัน และลดอาการอักเสบของผดผื่นมาใช้บ่อยๆซึ่งจากประสบการณ์ที่ได้ลองใช้มาหลายตัว วันนี้เราเลยพร้อมหอบหิ้ว 3ตัวหลักที่ผู้คนพูดถึงกันมารีวิวให้ฟังค่ะขอเริ่มด้วยตัวแรก TriamcinoloneCream หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ TACream นะคะครีมตัวนี้เราได้มาตอนไปรักษาหน้าช่วงแรกๆ ค่ะมันเป็นครีมสำหรับทาเพื่อลดอาการผดผื่นและบรรดาสิวผดทั้งหลายค่ะตัวนี้จะมีผสมสารสเตียรอยด์ในระดับเข้มข้นปานกลางด้วยแน่นอนว่าพอเอามาใช้ลดอาการผื่นคันบนผิวเราเนี่ย มันได้ผลจริงและได้ผลเร็วด้วยล่ะค่ะ แต่ถามว่าใช้ในระยะยาวดีมั๊ย เราบอกได้เลยว่าไม่ค่ะก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าสารจำพวกสเตียรอยด์นั้นจะมีผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะดังนั้นครีมตัวนี้ควรใช้เฉพาะตอนที่แพทย์สั่งนะคะ ในเรื่องของวิธีการใช้ TACream นั้น ควรใช้ทาวันละ 2ครั้งช่วงหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ นะคะคือให้ทาตอนที่ผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่จะได้ผลดีที่สุดน่ะค่ะ อ้อ!แต่พยายามอย่าทาเลยจุดที่เป็นผื่นคันนะคะ เพราะมันจะทำให้ผิวชินกับสเตียรอยด์แล้วจะทำให้อาจจะทำให้ผิวเราดื้อยาได้มากกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ

สำหรับ TACream เราไม่ได้ถ่ายรูปตอนใช้ไว้นะคะพอดีว่าเคยใช้เมื่อนานมากแล้ว เลยขออนุญาตดึงรูปครีมมาจากอินเตอร์เน็ตแทนนะคะสมัยที่เราใช้ เราจะใช้เป็นตัว 0.02% น่ะค่ะซึ่งเป็นส่วนผสมที่ไม่รุนแรงมากจนเกินไป แต่ไม่ควรใช้เกินสองสัปดาห์อยู่ดีค่ะตัวต่อไปเราเลือกมาแชร์ให้ดูกันคือ EucerinOmega Cream ค่ะตัวนี้เราชอบเหมือนกันแต่ที่รู้สึกว่าดีกว่าตัวอื่นก็เพราะว่าเค้าไม่มีสารสเตรียรอยด์เป็นส่วนผสมเลยแล้วได้ผลดีเลยทีเดียวซึ่งไม่เหมือนตัวอื่นที่เคยลองมาค่ะคือตัวอื่นได้ผลดีเช่นกันแต่มักต้องมีสเตรียรอยด์เป็นส่วนผสม EucerinOmega Cream จะเป็นครีมบำรุงที่สามารถใช้ได้ทั้งตัวเลยล่ะค่ะซึ่งเจ้าครีมตัวนี้จะเหมาะมากสำหรับคนผิวแห้ง รวมไปถึงคนที่มักมีผื่นขึ้นตามตัวค่ะประสิทธิภาพของครีมตัวนี้คือดีเทียบเท่าตัว TACream เลยล่ะแต่จะต่างตรงที่ว่าปลอดภัยกว่ากันเยอะ ไม่มีผลข้างเคียงแถมได้ยินมาว่าแบรนด์นี้เขากล้าการันตีว่าแม้แต่ผิวเด็กก็ใช้ได้ด้วยล่ะ

ส่วนวิธีใช้นั้นจะเหมือนกับของ TACream เลยค่ะ คือให้ทาวันละ 2 ครั้งหลังอาบน้ำเช้าเย็นแต่บางทีเราก็ทาบ่อยกว่านั้นเหมือนพอมีอาการคัน เวลาร้อน ๆจะติดกระเป๋าเอาไว้อยู่แล้วก็หยิบขึ้นมาทาเลย คือมันไม่ได้หายคันทันทีนะตัวเองก็ต้องออดทนไม่ไปเกามันเพิ่ม คือสักคร่งชั่วโมง อาการจะเริ่มดีขึ้น แล้วภายไม่ถึงวัน รอยผื่นจะหายไปเลย ลองมาหลายทีแล้วถึงแม้ว่าผื่นจะหายแล้วเราก็ยังจะตัวนี้ต่อไป เพราะรู้สึกว่ามันช่วยทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นด้วยเลยคงใช้ต่อยาวไป

ถ้าสังเกตจะเห็นเลยว่าทาเสร็จแล้วครีมมีความซึมลงผิวได้ค่อนข้างเร็วมาก ไม่มีมาเหนอะหนะให้รู้สึกรำคาญใจด้วยค่ะ   มาถึงตัวสุดท้ายสำหรับวันนี้แล้วนะคะเราขอเลือก EzerraCream มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะตัวนี้เป็นครีมสำหรับทาผิวเพื่อลดอาการคันรวมไปถึงพวกผดผื่นต่างๆ ค่ะ ซึ่งจริงๆครีมตัวนี้จะใช้กับเด็กมากกว่า แต่ไม่ได้แปลว่าผู้ใหญ่จะใช้ไม่ได้นี่เนอะเราเองเคยใช้ตัวนี้มาก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ EucerinOmega Cream ค่ะ พูดแบบนี้เดี๋ยวหลายคนจะคิดว่า EzerraCream ไม่ดีหรือเปล่า จริงๆ คือไม่นะคะ EzerraCream จัดว่าเป็นครีมที่น่าใช้เลยทีเดียวแต่เราว่ามันเหมาะกับการรักษาหน้าของคนที่ติดสารสเตียรอยด์หนักๆ มากกว่าคืออย่างที่บอกไปแต่ต้นว่าครีมตัวนี้เป็นสูตรที่ค่อนข้างอ่อนโยนเหมาะกับเด็กมันจึงไปช่วยรักษาอาการผดผื่นได้ชะงักมากเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าประสิทธิภาพเนี่ย ทัดเทียมกับตัวEucerinOmega Cream เลย แต่โดยส่วนตัวเรารู้สึกปลื้ม Eucerin มากกว่าเพราะมีการซึมซับได้เร็วกว่าในขณะที่ตัวนี้เรารู้สึกว่ามันค่อนข้างซึมช้าและให้ความรู้สึกเหนียวข้นเหนอะหนะไปนิดน่ะค่ะดังนั้นพอหลังจากที่ใช้บำรุงมาสักพัก เราเลยเปลี่ยนไปลองใช้ครีมของ Eucerin  และติดใจใช้เรื่อยมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ

 Ezerra Cream นั้นสามารถทาได้บ่อยเท่าที่นึกได้เลยนะคะแต่ส่วนใหญ่เราทาวันละ 2 ครั้งเช้าเย็นหลังอาบน้ำเหมือนครีมตัวอื่นๆ นะ 

  อันนี้ลองทาให้ดูกันค่ะเห็นมั๊ยว่าเนื้อครีมของตัวนี้จะค่อนข้างข้นทีเดียวมันเลยทำให้ต้องรอนานหน่อยกว่าครีมจะซึมหมดน่ะค่ะ

  เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับการรีวิวครีมบำรุงรักษาผดผื่นทั้ง3 แบรนด์ในวันนี้ใครชอบแบบไหนลองจัดกันดูนะคะประสิทธิภาพของครีมนั้นอาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยถ้ายังไงก่อนใช้ลองปรึกษาผุ้เชี่ยวชาญกันดูอีกทีจะดีกว่าค่ะ งั้นเอาไว้เจอกันใหม่นะคะ ไว้มีไอเท็มไหนเด็ดๆ โดนๆเราจะนำมารีวิวให้ได้อ่านกันอีกแน่นอนค่ะ!


magood

magood

FULL PROFILE