รีวิว ครีมกันแดด 10 รุ่น ตั่งแต่ Drugstore ไปจนถึง Hi-end เคานเตอร์แบร์นด

18 7

สวัสดีครับ ไม่ได้เข้ามารีวิวในจีบันซ่ะนาน วันนี้เลยถือโอกาสเข้ามารีวิว ครีมกันแดด ที่ใช้มาตั่งแต่ปี 2558 จนถึง 2560 และในปัจุบันครับ ผมเป็นคนที่ชอบทากันแดดมากเรียกได้ว่าเป็นเหมือนกิจวัติประจำวันไปซ่ะแล้วละฮ่ะ เพราะมีความเชื่อส่วนตัวที่ว่า เวลาออกไปไหนข้างนอกตอนกลางวัน นอกจากจะป้องกันแสงแดดแล้วยังเสมือนกำแพงมาเคลือบผิวปกป้องเราจากมลภาวะเช่นฝุ่นควันละอองต่างๆ ไม่ให้มาสัมผัสกับผิวหน้าเราโดยตรง จริงๆ กันแดดที่ใช้มีเย่อะกว่าในรูปอีกฮ่ะ แต่บางรุ่นใช้หมดแล้วหาขวดไม่เจอบ้าง เลยไม่ได้นำมารีวิว การเลือกซื้อกันแดด โดยส่วนตัวแล้วก็มักดูจากรีวิวต่างๆครับ ประกอบกับความน่าเชื่อถือของแบร์นด และราคา ครับ และอีกสิ่งหนึ่งเลยคือในเรื่อง ความสเถียร์ของครีมกันแดด ว่าสามารถกันได้จริง และฟิลลิ่งระหว่างใช้ ส่วนมากก็จะดูจากรีวิวอีกที และจำพวกสารกันแดดที่พี่ๆคนอื่นรีวิวไว้ว่าสารตัวไหนที่ดีบ้างฮ่ะ

และจากประสบการณ์การใช้ส่วนตัวว่าตอนที่ใช้กันแดดตัวนั้น สามารถกันได้จริง ผิวไม่ไหม้แดด หรือคล้ำลงไปกว่าเดิมครับ การรีวิวครั้งนี้ ต้องออกตัวก่อนนะฮ่ะว่าเป็นรีวิวบ้านๆจริงๆ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ด้วยฮ่ะ

ปล. มี กันแดด อีก 2 รุ่นที่หาขวดไม่เจอ กับอีกรุ่นที่ขายส่งต่อไปคับ แต่เคยถ่ายรูปเก็บไว้ เลยนำมารีวิวรวมด้วยฮ่ะ ^^

1. LaRoche-Posay UVIDEA XL Melt in tinted cream SPF50 pa++++/Ppd33

กันแดดตัวแรก เป็นของราโรชฮ่ะ ตัวนี้เป็นเนื้อครีมสีพอรสเลน ออกเนื้ออ่อนๆ ตอนแรกที่ซื้อมาก็กลัวว่าทาแล้วจะลอย แต่พอลองใช้จริงๆแล้ว ปริมาณการใช่ต่อครังคือ 2 ข้อนิ้วมือ ก็ยังโอเคอยู่ไม่ลอยมาก เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เกลี่ยแล้วจะแนบเนียนสนิทไปกับผมเลย ระหว่างวันสีกันแดดเมื่อสมกับเหงื่อและความมัน จะให้สีที่พอดีกับหน้าเลยดูสดใสไม่หมองคล้ำ ไม่เทา ทนเหงื่อได้ดี ไม่มีการหลุดระหว่างวันเนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่หนักหน้า ไม่ได้ควบคุมความมัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันมากไปกว่าเดิม เนื้อสัมผัสไม่ได้ถึงขั้นแมท ยังคงมีความดิวอี้อยู่นิ๊ดๆ สรุป คือชอบมาก เพราะนานๆ จะเจอกันแดดแบบมีสีที่ทาหน้าผู้ชายแล้วไม่เทา กันแดดได้ดีฮ่ะ spf50 และมี PA++++ (4+) สารกันแดดที่ใช้ก็ค่อยข้างไว้ใจได้ เพราะเป็นสารกรองรังสียูวี ที่ใช้กันในเครือลอลีอัล-ลังโคม ที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพสูง

ใช้อยู่ ประมาณ 3 เดือนกว่า จนหมดหลอด ใช้ทุกวันฮ่ะ ระหว่างที่ใช้ ไม่มีปัญหาว่าเกิดการอุดตันใดๆ อาจเป็นเพราะล้างหน้าดีด้วย

จุดเด่น      - เนื้อครีมเป็นสีพอร์สเลนซ์ ครีมๆสว่างๆ แต่พอทาหน้าแล้วไม่ลอยไม่เทา แถมปรับสีผิวให้หน้าดูสดใสตลอดทั้งวัน ดูไม่โทรม

ข้อเสีย       - ไม่มี

ซื้อต่อไหม - คิดว่าซื้อต่อถ้ามีโปร

คะแนน     10/10

2. Ideal White : Anti-Sun Spots Daily Ultra-Block SPF 50 PA+++

ซื้อมา เพราะคำเครม ที่บอกว่าช่วยให้ผิวหน้าเปล่งประกายดูสดใส แต่หลังจากที่ได้ใช้กับพบว่า

เนื้อครีม ให้ความชื่มชื่นสูง ไม่เหมาะกับผิวผสมที่ค่อนข้างมัน เนื้อครีมใช้แล้วค้อนข้างหนักหน้าฮ่ะ เนื้อครีมเป็นสีม่วงอ่อนๆ ทาแล้วไม่ช่วยปรับสีผิวหน้าแต่อย่างไร แต่กลับทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวันมากกกกกกกกกกก ไม่คุมมันใดๆ แล้วเนื้อครีมเหมือนมีพิกเม้นกระจายแสงหรือเปล่าไม่รู้ แต่พอทาแล้วรู้สึกว่ารูขุมขนเห็นเด่นชัดขึ้นอย่างมาก และที่ทำคัญเป้นคราบบบ มีความเยิ้มระหว่างวัน ถ้าหากใช้ร่วมกับรอบพื้น จะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ทาชั้นต่อไปเป็นคราบสังขยาเลยฮ่ะ ตัวนี้คงไม่เหมาะกับคนผิวมัน โดยเฉพาะผู้ชายที่มีรูขุมขนกว้าง เพราะมันเหมือนช่วยกระจายแสงให้รูขุมขนเด่นชัดขึ้น ตอนใช้ ถ้าวันไหนใช้แล้วพอตกช่วงบ่ายๆ จะเริ่มรู้สึกเหนียวเหนอะหนะหน้าอยากไปล้างหน้า มากๆเลยฮ่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมากๆ มากกว่าฮ่ะ

จุดเด่น        -  ให้ความชุ่มชื่นดี เหมาะกับผิวแห้ง

ข้อเสีย        - ไม่เหมาะกับคนผิวมัน ไม่เหมาะที่จะทาหน้าร้อน

ซื้อต่อไหม  - ไม่ ลาขาด

คะแนน        5/10          ( หักในเรื่องของเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ดีเอาซ่ะเลย ใช้แล้วหน้าเป็นสังขยา) 

3. Clinical Fine Fairness : Multi-Protect UV Fluid SPF50+/ PA+++

 

คือ เป็นกันแดด Drugstore ที่ปลื้มมากกกกกดีมากก ในเรื่องประสิทธิภาพการกันแดด เนื้อครีมเข้มข้น ต้องเกลี่ยดีๆนิ้ดนึง ทาแล้วไม่แมทให้ความชุ่มชื่น แต่ไม่ถึงกับหนักหน้า หลังจากทาเนื้อครีมเซ็ทตัวเกาะกับผิวได้ดี ระหว่างวันไม่หลุดลอกร่อน เนื้อครีมมีสีม่วงอ่อนทาแล้วหน้าไม่เทาไม่คล้ำ ประสิทธิภาพการกันแดดเยี่ยมเลย เคยไปทำงาน ตจว ต้องออกแดด ทาตัวนี้ ประมาณตลอด 1 อาทิตย์ ปรากฎว่ากันแดดได้อยู่จริงๆ ใช้แล้วไม่อุดตัน แต่! ถ้าหากกำลังใช้ยารักษาสิวอยู่ในขณะนั้นหรือเป็นผู้มีผิวบอบบางมากๆ เวลาทาจะรู้สึกร้อนๆแสบหน้า ตัวนี้เวลาทาใกล้รอบดวงตาทีไร น้ำตาไหลระคายเคืองทุกที อาจเป็นเพราะสารกันแดดที่เป็นแบบ ฟิซิคอลล้วน จากที่เคยอ่านรีวิวมาฮ่ะ แต่โดยรวมประทับใจ ราคาอาจสูงนิ้ดหนึ่งสำหรับกันแดด 5 ร้อยกว่าบาท

จุดเด่น      -    กันแดดได้ดีเยี่ยม เนื้อครีมยึดเกาะผิวได้ดีไม่หลุดระหว่างวัน บรรจุภัณฑ์ใช้งานง่าย ช่วยรักษาคุณภาพของเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ดี ไม่ให้สัมผัสกับอากาศหรือนิ้วมือโดยตรง

ข้อเสีย       - เป็นกันแดด Drugstore ที่ราคาสูงไปนิ๊ด คนที่ใช้ยารักษาสิว หรือมีผิวบอบบางมากๆ อาจแสบๆเวลาทาได้

ซื้อต่อไหม  - ไม่จ้าาา เราเจอของที่ดีเหมือนกันในราคาที่เป็นมิตรกว่า และที่สำคัญทาแล้วไม่แสบ อิอิ

คะแนน     8/10    (หักตรงใช้แล้วแสบหน้า) 

4. Impress IC Brightening Sun Protector SPF50+ PA+++

 

ครีมกันแดดสุดแสนจะไฮโซตัวนี้ เป็นแบร์นดของญี่ปุ่น ชื่อดัง Kanebo นั่นเอง โดยอยู่ในไลน์ Impress ไลน์หรูของ Kanebo กันแดดตัวนี้จะบอกว่า รักมากกกกกกกกกก ความดีงามนางมีอยู่เย่อะมาก เริ่มจาก นางมีค่า SPF50+ นั่นหมายความว่า นางมีความสามารถ กันแดดได้มากกว่า 50 แต่จะได้มากกว่าเท่าไหร่นั้นไม่แน่ใจจ้า แต่ประสิทธิภาพการกันแดด จัดว่าดีมากก ไม่คล้ำลงเลย และที่เด็ดสุดยอดจนต้องทำให้เรียกพร่ำหาเรียกใช้ทุกวันตลอดระยะเวลาหลายเดือนคือ นางมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิวมากกกก ( ก ล้านตัว ) เพราะเนื้อของนางเป็นเนื้อน้ำนม และประการที่นับว่าเด็ดคือ ไม่ว่าจะทาเย่อะแค่ไหน นางก็แทบไม่ลอยเลย แต่จะให้ความนวลๆใสๆนิ๊ดๆ เวลาใช้นางทีไรเลยมักเผลอทาทีละเย่อะๆทุกที ทาได้เรื่อยๆ เนื้อน้ำนมของนาง พอเซ็ทตัวแล้วเบาหน้ามากกกกกกก แต่เวลาเอามือสัมผัสจะมีความนุ่มๆลื่นๆ เหมือนกำมะหยี่เคลือบอยู่บนผิว สามารถใช้เป็นเบสรองพื้นก่อนแต่งหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้เป็นคราบใดๆ เพราะอย่างที่บอกเนื้อน้ำนมของนางแห้งแมท แนบเนียนสนิทไปกับผิว สมแล้วที่เป็นกันแดดตัวท็อปของ คาเนโบ้ อิมเพรส และอีกประการคือ นางให้ปริมาณมาถึง 60 Ml. ในราคา 1,300 บาท ลดโปรห้าง 10% กรีี็ดกร้าดมากกกก ใช้แล้วไม่อุดตันใดๆ ไม่แสบผิว ไม่ระคายเคือง ทาใกล้ๆตาได้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แนวผู้หญิง คือรักมากตัวนี้ 

จุดเด่น          -   ปริมาณเย่อะมาก คุ้มมากเมื่อเทียบกับราคา เนื้อสัมผัสบางเบาเป็นเริส ผู้ชายผิวมันที่กลัวการใช้กันแดดแล้วหน้าลอย ต้องลองเลย 

ข้อเสย          -  ไม่มี 

ซื้อต่อไหม     -  แน่นอนจ้า 

คะแนน          10/10 

5. Shiseido Anessa whitening uv protector SPF50+ PA++++

เป็นกันแดดอีกตัวที่ตอนนี้กำลังใช้อยู่ และเป็นตัวที่ปลื้มพอๆกันกับ Kanebo Impress ต้องยอมรับจริงๆ ว่ากันแดดที่มาจากฝั่งญี่ปุ่น นอกจากจะกันแดดได้ดีเสถียรแล้ว ยังให้เนื้อสัมผัสที่น่าประทับใจฮ่ะ ตัวนี้ ใช้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้ใช้ทุกวัน จะใช้ในวันที่จะต้องไปเจอแสงแดดจริงๆจังๆ เพราะนางกันได้ดีมาก รุ่นนี้ซื้อในเคานเตอร์ชิเซโด้ฮ่ะ ในร้านวัตสันยังไม่มี เป็นรุ่นไว้ท์เทนนิ่งฮ่ะ นางมาพร้อม ค่า SPF50+ นั่นแน่นอนว่า นางกันได้มากกว่า 50 ขึ้นไป และมีค่า PA++++ (4+) จุใจไปเลย เนื้อของนางเป็นแบบ มิลค์ เนื้อเหมือน Ipmress เลย แต่ของ อเนสซ่าจะออกแนว กึ่งเจลนิ้ดๆ ไม่ได้เหลวแบบมิลค์ไปซ่ะเลยทีเดียว เนื้อสัมผัสบางเบาดีมากกกกกกกก และ ต่อให้ทาแค่ไหนหน้าก็จะไม่ลอย (เหมาะกับผู้ชสยอีกแล้ว) จากที่ใช้ตัวนี้ ใช้ครั้งละ 2 ข้อนิ้วมือ และทา 2 รอบ ให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม เนื้อโป่งแสงไม่ค่อยออกสี แต่ยังคงมีความชุ่มชื่นอยู่นิ๊ดเดียวเท่านั้นไม่ได้แมทไปเลยเหมือน Impress แต่ก็ไม่ได้ทำให้เหนียวเหน่อะหนะหน้าแต่อย่างใด ให้ความรู้สึกสบาย พอเนื้อผลิตภัณฑ์เซ็ทตัวแล้วเหมือนเป็นชั้นฟิล์มบางๆเคลือบผิวหน้า และ ล้างทำความสะอาดง่าย เนื้อมิลค์เกาะผิวระหว่างวันได้กี ไม่หลุดลอก  แต่ไม่กันน้ำ กันเหงื่อ โดยส่วนตัวประทับใจมากกก แต่ผลที่ช่วยให้เรื่องผิวขาวยังไม่เห็นเด่นชัดเท่าไหร่ แต่ไม่ได้ซีเรียสฮ่ะ แต่ถ้าทาเย่อะ ไม่ควรทารองพื้นทับต่อ เพราะเนื้อตัวนี้มันอาจทำให้รองพื้นหลุดร่อนมาพร้อมรองพื้นเลย ควรทา แค่ชั้นเดียว โดยส่วนตัวเคยทา 2 ชั้นแล้วตามด้วยรองพื้น ปรากฎพบว่าระหว่างวันเนื้อผลิตภัณฑ์จับตัวกันและหลุด แต่ถ้าใช้เดี่ยวๆ ก็ทาได้เลยเต็มที่ฮ่ะ   ราคาและปริมาณ เท่า Impress เลยฮ่ะ 60 Ml. 1,300 บาท ฮ่ะ 

จุดเด่น           -       เนื้อสัมผัสแบบมิลค์ออกแนวกึ่งเจลนิ๊ดๆ เบาะสบายผิวมากกกกก ไม่ค่อยมีสี เหมือนเป็นทรานซลูเซ็นต์ โปรงแสง ผู้ชายใช้แล้วไม่โป๊ะ

ข้อเสีย           -       ถ้าทาหลายชั้นหลายรอบ แล้วตามด้วย เมคอัพพวกรองพื้นอาจทำให้หลุดล่อนได้ และไม่กันน้ำ และเหงื่อ เหมาะกับ หนุ่มสาวออฟฟิศ หรือทาแล้วขับรถเดินทางไกลอยู่ในห้องปรับอากาศมากกว่า

ซื้อต่อไหม      -       คือมันดีนะ แต่คงไม่ซื้อต่อ เพราะจะไปลองตัวอื่นในไลน์ ชิเซโด้ ที่ไม่ใช่ Anessa

ฮ่ะ

คะแนน             9/10   (หักตรง ถ้าทาหลายชั้นและตามด้วยรองพื้นมันจะหลุด) 

6. Dr.Somchai natural sunscreen SPF50 PA+++

ครีมกันแดด ดร.สมชาย 

ไทยทำไทยใช้ไทยเจริญ น้ำตาจะไหล ของถูกและดี ของไทยตัวแรกที่ใช้แล้วประทับใจ คือเกินความคาดหมาย จำราคาไม่ได้แน่นอน แต่ประมาณ 2 ร้อยกว่าบาท คือตอนที่ซื้อมา ไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูง กะแค่เอามาใช้ในวันเบาๆ จะได้ประหยัด ปรากฎว่า นางทำหน้าที่พิทักษ์ปกป้องและป้องกันผิวของผมในระหว่างวันได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อสัมผัสบางดีแต่ยังไม่ถึงขั้นเบา ทาหนาๆ ได้ ไม่ได้ลอยมาก แต่ต้องเกลี่ยดีๆ เพราะนางเกลียยากนิ๊ดหนึ่ง ทาแล้วให้สีนวลขาวกระจ่างใส เหมือนทาเบสเมคอัพ แต่ไม่ถึงขั้นโบ๊ะหรือเทาลอย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือต้องเกลี่ยดีๆนิ้ดหนึ่ง เพราะเนื้อของนางเป็นเนื้อครีม ค่อนข้างเกลี่ยยาก เวลาทาเย่อะ ควรเซ็ทด้วยแป้งในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อล็อคให้นาง ไม่ไหล เพราะนางไม่กันน้ำกันเหงื่ออะไรทั้งสิ้น ถ้าทาเย่อะ ทาเดี่ยวๆ ไม่เซ็ทด้วยแป้งโอกาสเป็นคราบค่อยข้างสูง สารกันแดด เป็นชนิด Physical ล้วนจ้าา ทาใกล้บริเวณรอบดวงตา บริเวณข้างซอกจมูกแล้วไม่แสบ น้ำตาไม่ไหล ล้างทำความสะอาดง่าย เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ได้ควบคุมความมัน ทาแล้วไม่แมท มีความชุ่มชื่นเล็กๆ เหมาะที่จะใช้ในวันเบาๆ ที่ไม่มีกิจกรรมฮาร์ดคอร์ เช่นกิจกรรมกลางแจ้ง หรือว่ายน้ำ สารกันแดดที่นางเครมมาข้างกล่อง ค่อนข้างดีมากๆ เพราะนางไม่กันน้ำ ถึงแม้ว่าจะกรองรังสีได้ครบและดี ก็ตาม จากที่ใช้ทาแล้ว ไปใช้ชีวิตประจำวัน ขึ้นรถลงเรือ ทาไปปลูกต้นไม้ พบว่าไม่ได้ทำให้ผิวคล้ำลงหรือไหม้แดด แต่อย่างที่บอกว่านางไม่กันน้ำกันเหงื่อ แค่น้าจ้าาา 

จุดเด่น          -        ใช้สารกรองรังสียูวีที่เป็นแบบ ฟิซิคอล Physical ไม่ระคายเคืองผิวเหมาะกับผิวบอบบางหรือที่ใช้ยานักษาสิวอยู่เพราะไม่ทำให้ผิวแสบร้อน กันแดดได้ดี 

ข้อเสีย          -         ไม่กันเหงื่อกันน้ำ ใดๆ 

ซื้อต่อไหม     -         ซื้อต่อจ้าาา กันแดดที่ดีต่อใจ ดีต่อกระเป๋าสะตางค์ฮ่ะ ใช้ได้เรื่อยๆ 

คะแนน           9.7/10 ( หักตรงไม่กันน้ำกับเป็นคราบระหว่างวันง่าย ถ้าไม่เซ็ทด้วยแป้ง) 

7. Dr.Somchai natural sunscreen SPF50+ PA+++ beige

ครีมกันแดด ดร.สมชาย SPF50+ PA+++ สีเนื้อ 

อีกตัวกับกันแดด ของ ดร.สมชาย แตกต่างจากตัวบน ตรงที่ SPF50+ PA+++ และเป็นสีเนื้อ เดิมที่กันแดดตัวนี้ มีค่า SPF70 แต่เนื่องจาก พรบ สลากเมืองไทยบังคับให้ แสดงค่ากันแดด SPF ระบุได้ไม่เกิน 50 ถ้าครีมกันแดดตัวไหนมีความสามารถกันแดดได้มากกว่านั้นให้ใช้ แสดงคำว่า 50+ แทน ประมาณนั้นฮ่ะ เขาเลยเปลี่ยนสลากให้ถูก กฏ พรบ สลาก เท่านั้นเอง ตัวนี้ใช้สารกันรังสีชนิดเดียวกันกับตัวด้านบนฮ้ะ แต่น่าจะมริมาณที่มากกว่าจึงทำให้กันแดดได้สูงกว่า และ เนื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นแบบเนื้อครีม สีเนื้อ เพราะที่กล่องระบุว่าเป็นครีมกันแดดผสมรองพื้น ผลจากการใช้นะฮ่ะ คืออยากจะบอกว่าผิดหวังมากเลย เพราะสีเนื้อของผลิตภัณฑ์มันเข้มไปสำหรับคนผิวขาวพอทาแล้วหน้า เทามากกกกกกกกก ทาหน้าก็ไม่ได้ ทาปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือก็ไม่รอด ทาหน้าแล้วลอยๆ บอกไม่ถูก ไม่เหมือน ตัวแรก หรือกันแดดสีเนื้อสีเบจของ ราโรซโพเซ่ ที่พอดีกับผิว และไม่กันเหงื่อกันน้ำเหมือนตัวแรกฮ่ะ สรุปตัวนี้ตกไม้ตายตรงที่ สีที่ผสมมาในกันแดด มันไม่ใช่ Undertone เหลืองอ่ะ แต่มันจะออกส้มๆ เนิ้อๆ ยังไงบอกไม่ถูกฮ่ะ สรุปไม่ผ่านอย่างแรงเลย คงต้องแยกทางกัน ตัวนี้ซื้อมา 3นิ้ดๆ แต่เสียดาย คงต้องพยายามกลั้นใจใช้ให้หมดๆไป คงเอาไว้ทาเวลาอยู่บ้านไม่ได้ออกไปเจอผู้คนที่ไหนฮ่ะ ฮือๆ 

จุดเด่น             -         ค่า SPFสูง 50+ (SPF70)เป็นกันแดดแบบ Physical ล้วน

ข้อเสีย             -         กันแดดมีสีเนื้อที่ค่อนข้างไม่เข้ากับสีผิวคนขาวเหลือง เพราะมันออกเนื้อไปจนถึงส้ม ไม่กันน้ำกันเหงื่อ ไม่สามารถมโนว่าเป็น BB Cream ได้ เพราะ มันค่อนข้างลอย

ซื้อต่อไหม       -        บ้ยบาย จาไม่เอาแล้ว ใช้แล้วหน้าเทามว้ากกกกกกก  

คะแนน            4/10 ( ใช้แล้วหน้าเทามากกกกกกกก สีครีมกันแดดสีเนื้อเกิ๊นนน) 

8. Pan Dermacare Sunscreen SPF50+ PA+++

ครีมกันแดด แพนเดอร์มาแคร์ SPF50+ PA+++ 

ครีมกันแดดสัญชาติไทยดีๆ มาอีกแล้ว แต่ตัวนี้ค่อนข้างพรีเมี่ยมเลยฮ่ะ เพราะเป็นเตาน์เตอร์แบร์นดที่มีเตาน์เตอร์ในบางห้างด้วย ที่เจอส่วนมากจะมีในเดอะมอลล์ และโรบินสัน ในแพนคลินิคก็มีขาย ตัวนี้เหมาะกัยคนที่ผิวแพ้ง่ายผิวแห้งระรายเคืองและไวต่อแสงแดด ฮ่ะ ตัวนี้ใช้แล้วไม่แสบหน้า เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบเนื้อครีมให้ความชุ่มชื่นดี แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิวได้ดี ทาเย่อะๆไม่ขาวลอย และไม่หลุดลอกร่อน และที่ทำคัญไม่คราบฮ่ะ อย่างที่บอกฮ่ะเนื่อจากตัวนี้ มี SPF50+ แต่ความสามารถในการกันแดดจริงๆ และสลากเก่าจะระบุอยู่ที่ SPF60 ฮ่ะ ตัวนี้คือได้เทสเตอร์มาฮ่ะ เนื่องจากไปซื้อรองพื้นในเครือเขามากับไน้ท์ครีม ได้มาทดลองใช้ ปรากฎว่าชอบมว้ากกก และดีมากๆ แต่ราคาก็ใช่เล่นเลยนฮ่ะ หลอดไซต์จริง 30g. 800 บาท ใช้แล้ส ทาทับหรือลงรองพื้นต่อ ได้ดีไม่เป็นคราบไม่เยิ้ม ไม่หลุดฮ่ะ หรือทาทับ เดย์ครีมก็ไม่หลุดฮ่ะดีทีเดียว เป็นครัมกันแดดที่ใช้ได้อย่างสบายใจ ใช้ได้เรื่อยๆ ฮ่ะ

จุดเด่น             -             เป็นครีมกันแดดเคานเตอร์แบร์นด ของไทยที่ทำได้พรีเมมี่ยมและดีมาก ผิวบอบบางก็ใช้ได้ไม่ระคายเคือง เนื้อครีมให้ความชุ่มชื่นดี แต่ไม่ทำให้เป็นสังขยา เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง หรือผิวที่เพิ่งผ่านการทำหน้ามา ฮ่ะ

ข้อเสีย             -          ไม่มี

ซื้อต่อไหม        -         ซื้อต่อ ตอนที่มีโปรลดเย่อะๆ ฮ่ะ อิอิ

คะแนน            9.8/10    (ราคาสูงไปนิ๊ด)

9. UV PROTECTION Capital Soleil Dry Touch 

     Vichy UV Protection Capital Soleil Dry Touch SPF50 uv=a , uv-b/ PA++++

ตัวนี้ สงสัยในเรื่องของค่า PA มากเลยโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ของ วิขี่ เลยได้คำตอบมาว่า มีค่า PA ถึง 4+ ตัวนี้เป็นอีกตัวของวิขี่ที่ดี คือแบบเหมาะมากเวลาไปเที่ยว เหมาะกับวันที่ต้องลุย คือจะว่าว่าไปผลลัพธ์หลังการใช้นะฮ่ะมันก็ไม่ได้ ดรายทัช แห้งสนิทไปซ่ะทีเดียว แต่ก็ถือว่า แห้งที่สุดในครีมกันแดดของวิชี่ แต่ถ้าจะให้เป็น ดรายทัชจริงๆ ยังไงๆ Kanebo Impress ก็ยังให้ความรู้สึกที่ แมท กว่าแบบดรายทัช เป็นจริงเป็นจังเลยฮ่ะ แต่ก็จัดว่าดีฮ่ะ กันแดดได้ดี แต่การทาหลายๆ เลเยอร์หลายๆชั้นตั้วนี้ก็มีโอกาสที่จะหลุดได้เหมือนกันฮ่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อฟลูอิดก็ตาม แต่มันก็คล้ายๆเนื้อกึ่งโลชั่นฮ่ะ ผู้ชายใช้ได้ดีเลยตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่มีความมัน ควบคุมความมันได้ในระดับหนึ่ง ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม คือดีต่อใจมากกก ชอบจัดโปร ขายเป็นเซ็ทคู่กับที่ล้างหน้า ถือว่าคุ้มมมม

ปล. ถ้าทาเป็นเบสก่อนรองพื้น แนะนำไม่ควรใช้เย่อะ ฮ่ะ โอกาสทำให้รองพื้นหลุดมาพร้อมเนื้อกันแดด ระหว่างวันมีสูงมาก ถ้าทาเดี่ยวๆ แล้วเซ็ทด้วยแป้งฝุ่นหน้าจะสวยมากฮ่ะ ด้วยความที่แมท เลยทำให้หน้าแลดูสะอาด ไม่ดิวอี้ ฮ่ะ  กันเหงื่อได้ดี

จุดเด่น              -           เนื้อฟลูอิด ให้เท็กเจอร์แบบ ดรายทัช เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมัน ถึงมันมาก

ข้อเสีย              -           ทาทับกันหลายชั้นโอกาสหลุดลอกมีสูง

ซื้อต่อไหม         -           แน่นอนฮ่ะ ต้องรอตอนที่จัดโปร ขายคู่เจลล้างหน้า

คะแนน             10/10  

10. UV Protection Spf50+ Pa+++

      กันแดดสัญชาติเกาหลี ฮ่ะตัวนี้ได้มา ตอน ร้านวัตสันจัดโปรแลกซื้อราคาพิเศษ คือกันแดด ก็ถือว่าดี เนื้อผลิตภัณฑ์คล้ายๆโลชั่นแต่ไม่ถึงกับเหลวมาก ทารอบเดียวพอได้ แต่ถ้าทาหลายรอบหลาบชั้น หน้าจะกลายเป็นสาวเทาหลีได้ เพราะจะขาววววมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จนน่ากลัว เคยสังเกตตรงข้างๆฝาขวดที่มีคาบกันแดดมันจะเป็นแห้งๆ แหมือนแป้ง ตัวนี้ใช่มานานล่ะฮ่ะ แต่ที่ความที่มันขาวมาก ใช้ไม่ค่อยได้เลยลงขายต่อไปล่ะ เหมาะกับสาวๆ ที่อยากได้กันแดดที่ใช้แล้วหน้าขาวกระจ่างใส เป็นเบสเมคอัพได้ดี ใช้ก่อนลงรองพื้น เพื่อให้หน้าสว่างกระจ่างใสยิ่งขึ้น ถ้าทาแล้วเซ็ทด้วยแป้งจะได้ลุคผ่องๆ ไม่เชิงดิวอี้ เพราะไม่ได้วาวหรือเยิ้มฮ่ะ เพียงแค่สีกันแดดค่อยข้างขาวสว่างออร่ามากๆ ใครที่ชอบแนวนี้ น่าจะถูกใจฮ่ะ ประสิทธิภาพเรื่องการกันแดดได้ดีพอสมควร มีกลิ่นแอลกฮอลค่อยข้างรุนแรง

จุดเด่น           -        ใช้เป็นเมคอัพเบสได้ดี ให้ความไบร์ท์มาก เหมาะกับสาวๆ ที่ขาวมากๆฮ่ะ

ข้อเสีย           -        ถ้าผิวคลำมาก หรือผู้ชาย ใช้เย่อะอาจลอบ เขียวได้ฮ่ะ

ซื้อต่อไหม      -       ไม่มีทางฮ่ะ ราคาเต็ม 900-1,000 มียี่ห้ออื่นที่ให้เนื้อสัมผัสและลุคหลังการใช้ดีดีกว่า

คะแนน           4/10 (หักตรงใช้แล้วหน้าขาวลอยมากกกกก เนื้อกันแต่ชอลติดตามไรหนวด)


Heng_Heng

Heng_Heng

ชอบซื้อ ชอบใช้เครื่องสำอาง สกินแคร์มากๆ เคยหน้าพังเพราะลองผิดลองถูกมาแล้ว แต่ก็กลับมาดีขึ้นได้ ซื้อเครื่องสำอางบ่อยกว่า ซื้อข้าวกินอีกน้า คร้าบบบ ^^

FULL PROFILE