รีวิว 6 Cushion คุมมัน ปกปิด ติดทน สีไม่ดรอป

31 19

สวัสดีค่ะ พี่Goth หายไปนาน ไม่ได้มาโพสอะไรใหม่ๆเลย  ช่วงนี้พี่ Goth กำลังอินกับ Cushion ค่ะ บ้าซื้อมา 50 กว่า ตลับ โดยเฉพาะ ดรักสโตร์กับแบรนด์ทางอินเตอร์เน็ต (ในใจคิดว่า พวกนี้ราคาไม่แรง ถ้าไม่ถูกใจจะได้ไม่เจ็บมาก ที่ไหนได้ เสียดายเงินอ่ะ =*=)

และนี่คือ Cushion ที่พี่ Goth ใช้แล้ว ปกปิด ติดทน คุมมัน(ในแบบคุชชั่นนะคะ) ที่สำคัญคือสีต้องไม่ดรอป ไม่หมองระหว่างวันค่ะ (พี่ Goth ใช้แบบไม่เซ็ตด้วยแป้งนะคะ กลัวความวาวของ cushion จะหายไป) ราคาต้องไม่สูงเกินไปเพราะ Cushion ใช้แล้วเปลืองกว่ารองพื้น+แป้งผสมรองพื้นอีกน๊าาา

พี่ Goth เป็นคนผิวผสม สีผิว nc20 แต่ชอบรองพื้นหรือแป้งที่ขาวๆ เด้งๆ เพราะต้องเผื่อไว้สำหรับการคอนทัวร์ เฉดดิ้งหน้าอีกค่ะ  ซึ่งหน้าจะดรอปลงมาอีก 1 step  จึงต้องขอ cushion ที่ผ่องเด้ง ไม่หมองค่ะ

ต้องขอ อภัยที่ไม่ได้ทาที่ใบหน้าให้ดูน๊า  

มาเริ่มที่อันดับ 6 นั่นคือ

THE FACE SHOP Oil Control Water Cushion SPF50+,PA +++

 สี V201

Cushion ของ TFS รุ่นคุมมัน ให้ผิวสวยมากกก ต้องซื้อตอนที่จัดโปรนะคะ ถึงจะคุ้ม แต่ด้วยความที่เป็น Water Cushion ทำให้ผิวดูมีความฉ่ำอยู่นะคะ การปกปิด และ การติดทนอาจจะน้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ในภาพ แต่ติดทนกว่า Cushion เนื้อ moise แน่นอน แถมมีความ Glow กำลังดี ปกปิดรูขุมขน ดีงามมากๆค่ะ

ปกปิด 3/5

เนียนปิดรูขุมขน 4/5

ติดทน 3/5

คุมมัน 2/5

ฉ่ำวาว 4/5

สีไม่ดรอป 4/5

มาถึง อันดับที่ 5 นั่นคือ TER Matte Cushion Oil Control SPF50 PA+++ ค่าาาาาา

สมการรอคอยกับเฉดสี เบอร์ 20 Pure White ที่สาวๆ ผิวขาวเรียกร้อง  Ter Cushion เป็น คุชชันที่ดีงาม เนื้อแมต ติดทน สีไม่หมอง สัมผัสใบหน้าแล้วไม่เหนียวหน้าค่ะ แต่อาจปกปิดได้ไม่เยอะนะคะ ต้อง built เอา ราคาก็แสนจะน่ารัก (419 บาท แถมรีฟิล)  ตัวแทนจำหน่ายบางท่านก็ลดราคาให้ด้วย แนะนำๆๆ สำหรับสาวๆ มือใหม่หัด Cushion

ปกปิด 3/5

เนียนปิดรูขุมขน 3/5

ติดทน 4/5

คุมมัน 4/5

ฉ่ำวาว 3/5

สีไม่ดรอป 3/5

 

มาถึงอันดับที่ 4 นั่นคือ ..... Artistry Exact Fit Cushion Foundation SPF 50+/PA +++

Cushion จากค่าย Amway ค่ะ  พี่ Goth ทนกระแสไม่ไหว ยอมสมัครสมาชิก Amway เพื่อจะได้ cushion ตัวนี้มาลอง

รุ่นนี้มี 2 สีนะคะ สี light กับ light medium ราคาสมาชิก 1,680 บาท แถมรีฟิล และสามารถซื้อรีฟิลมาเปลี่ยนได้ทีหลังในราคาสมาชิก 760 บาทค่ะ

สี ที่พี่ Goth ได้มาคือสี Light ค่ะ  สัมผัสเนียนมากๆๆๆ ติดทน ให้สีละมุนๆ ปกปิดรูขุมขนมิด

ปกปิด 3.5/5

เนียนปิดรูขุมขน 4/5

ติดทน 4/5

คุมมัน 4/5

ฉ่ำวาว 3.5/5

สีไม่ดรอป 5/5

 

มาถึง อันดับที่ 3 แล้วค่ะ นั่นคือ ........

Estee Lauder Double Wear Cushion BB All Day Wear Liquid Compact SPF 50/ PA +++

จริงๆ แล้วมันดีงามมากๆนะคะ แต่ที่ให้อันดับที่ 3 เนื่องจากพี่ Goth ว่ามันราคาสูง (1,850 บาท)เกินไปสำหรับ Everyday Look อ่า  (หน้าเก๊าใหญ่ Tab เยอะ)  แต่รับรองว่าหยอบคุชชันตัวนี้มาใช้เมื่อใด ผิวเนียนละเอียด ปกปิด ติดทน สมราคาค่าตัวของนางค่ะ

ปกปิด 4/5

เนียนปิดรูขุมขน 4/5

ติดทน 4/5

คุมมัน 4/5

ฉ่ำวาว 3/5

สีไม่ดรอป 5/5

 

มาถึงอันดับที่ 2 แล้ว นั่นก็คือ.....

Cathy Doll AA Matte Powder Cushion Oil Control SPF50 PA+++

โอ๊ยๆๆ ถูกและดีจริงๆ สำหรับ Cushion มาริโอ ตัวนี้ ยิ่งถ้าซื้อช่วงโปรนะคะ ยิ่งปลื้ม  แนะนำให้ซื้อจากผู้ผลิตคอสแมกซ์นะคะ เพราะเคยซื้อตลับที่ผลิตจากคาร์มาร์ทจีน คือ มัน texture ไม่เหมือนกันอ่ะ

ใครที่หาคุชชันปกปิด ติดทน คุมมัน(ในระดับคุชชั่น) สีไม่ดรอปเลยค่ะ ใช้ตบทับแป้งฝุ่นหรือแป้งผลมรองพื้นเนื้อบางๆ ก็ไม่เป็นคราบ พี่ Goth ใช้หมดไป 3 ตลับและซื้อตุนอีกเพียบค่ะ

เสียแต่ตลับดูเด็กน้อยไปหน่อยสำหรับพี่ Goth น๊า 555+

ปกปิด 5/5

เนียนปิดรูขุมขน 5/5

ติดทน 4/5

คุมมัน 4/5

ฉ่ำวาว 3/5

สีไม่ดรอป 5/5

 

และมาถึง My Best Cushion อันดับ 1 ในดวงใจ ที่สรรหามานานๆๆๆ กว่าเราจะเจอกัน นั่นก็คือ.........

[A'PIEU] Wonder Tension Pact Perfect Cover - 13g (SPF40 PA+++)  คุชชันตัวนี้ มี 2 รุ่นนะคะ ขอบสีทองจะเป็นรุ่น Moist (SPF 37 PA+++)  ส่วนที่พี่ Goth ชอบจะเป็นรุ่นแมต ขอบสีโรสโกลด์ (SPF 40 PA+++) คือเนื้อดีมากกกกกก  ปกปิดรูขุมขน ให้ลุคฉ่ำแต่ติดทนคุมมันเนื้อแมต  (แอบหนานะคะ ค่อยๆ Tab) คำเคลมคือปิดผิวเปลือกส้มให้เนียนได้)  ใช้แล้วผิวสวย ไม่ดรอป ไม่หมอง แถมราคาดีงาม (ร้านหิ้ว 550-590 บาท)  แนะนำๆๆๆๆ

ปกปิด 5/5

เนียนปิดรูขุมขน 5/5

ติดทน 5/5

คุมมัน 4/5

ฉ่ำวาว 4/5

สีไม่ดรอป 5/5

สุดท้ายนี่คือคุชชั่นที่แนะนำสำหรับมือใหม่หัดคุชชั่น ที่ต้องการการปกปิด ติดทน คุมมัน ส่วนน้องๆ ที่ต้องการคุชชั่นเนื้อบางๆ คงต้องหา Cushion เนื้อ Moist แทนนะคะ 


GothicMetal

GothicMetal

Never stop being gorgeous

FULL PROFILE