วิธีดูแลผิว สำหรับสาวผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย

9 6

สวัสดีค่ะ จขกท.อายุ 29 ย่าง 30 ปี ซึ่งหลังๆมานี้พบว่า ตัวเองมักจะมีปัญหาผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติด หน้าไม่สดใส เพื่อนๆก็บอกให้ดื่มน้ำเยอะๆ และทาครีมบำรุง ซึ่งเราว่า เราก็ทาแล้วนะ แต่คงไม่เพียงพอ จึงได้ลองถามเพื่อนที่เป็นเภสัช เพื่อนก็ได้แนะนำวิธีดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดปัญหาหน้าแห้ง ซึ่งตัวเองได้ลองมาแล้ว 1 เดือน มันดีขึ้นจริงๆด้วย เลยอยากนำมาแชร์เพื่อนๆกัน

เริ่มต้นด้วย ขั้นตอนการเช็ดเครื่องสำอางค์ เราเลือกใช้ Bifesta สูตรผิวธรรมดาและผิวแห้ง ใครมีตังค์หน่อย ซื้อ Bioderma มาใช้ก็ได้นะคะ

ขั้นตอนที่ 2 ล้างหน้า

เราพยายามใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่มีน้ำหอม และที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน จริงๆมีหลายยี่ห้อ แต่เราเลือก Cetaphil Gentle Skin Cleanser เนื่องจากจะมีคุณสมบัติดังที่กล่าวมาแล้ว ใช้แล้วสบายผิว เชื่อมั้ยว่า ตัวนี้ต่างประเทศดังมากกกกก

ขั้นตอนที่ 3 ฉีดน้ำแร่ให้ความชุ่มชื่นผิว ใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ เราเลือก La Roche เนื่จากตอนนี้มีโปร ซื้อชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท จาก watsons

ขั้นตอนที่ 4 ทาครีม Moisturizing cream

-เลือกใช้ Cetaphil Moisturizing cream แบบกระปุกขนาด 453g. เนื่องจาก เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหน่ะ ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี ลดอากาผิวแห้ง แสบแดงลอกได้เป็นอย่างดีเลยแหละ เชื่อมั้ยตัวนี้จะขายดีมากในหมู่คนไทยที่ชอบไปต่างประเทศ เพราะเวลาไป ต่างประเทศ อากาศจะหนาว ผิวแห้ง ครีมตัวอื่นเอาไม่อยู่ แต่ Cetaphil Moisturizing cream เอาอยู่จ้า ที่สำคัญ กระปุกใหญ่ ใช้ได้ทั้งบ้าน ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนคนแก่ ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัว เหมาะสำหรับผิวธรรมดา จนถึงคนผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ขั้นตอนการทากันแดด

สำหรับสาวผิวแห้งนั้น กันแดดที่ใช้ ไม่ควรใช้แบบทาปุ๊บ แห้งปั๊บนะคะ แนะนำให้เลือกกันแดดที่ กันได้ทั้งรังสี UVA/UVB/IR ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และที่สำคัญควรมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื่นไปด้วย จึงจะไม่ทำให้หน้าแห้ง

ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวได้แก่  Cetaphil Daylong SPF50+ light gel ตัวนี้เป็นกันแดดจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่นั่นอากาศหนาว คนผิวแห้งกัน แต่ตัวนี้ขายดีอันดับ 1 ที่ switzerland นั่น การันตีได้ว่า คนที่ผิวแห้งใช้แล้วดีแน่นอนค่ะ

ค่ะสำหรับวันนี้ พอแค่นี้ก่อน ไว้วันหลังจะมาแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวอื่นๆให้อีกนะคะ

 


Mary Beach

Mary Beach

FULL PROFILE