12 ทริค จัดโต๊ะเครื่องแป้งอย่างไรให้หาของเจอ

44 23

การแต่งหน้ากับผู้หญิงนี่เรียกได้ว่าแทบจะแยกกันไม่ออก จะแต่งหน้าแต่ละทีนั้นต้องใช้อุปกรณ์มากมายหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น มาสคาร่า บลัชออน ลิปสติก ไฮไลท์ เยอะแยะไปหมด แถมแต่ละสิ่งก็มีมากมายหลายสิบหลายร้อยพันเฉด! แต่ว่า ...โต๊ะเครื่องแป้งเรามีแค่โต๊ะเดียวนี่สิ จะจัดสรรพื้นที่ให้กับเครื่องสำอางยังไงให้หาของเจอ ไม่ต้องกังวลไป วันนี้เรามีตัวช่วยพิเศษมาแนะนำกัน

กับ “12 ทริค จัดโต๊ะเครื่องแป้งอย่างไรให้หาของเจอ” เทคนิคที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ ที่นอกจากจะสร้างความเป็นระเบียบแล้ว ในวันที่รีบเร่ง นึกอยากหยิบจับชิ้นไหน ก็หาของเจอได้ง่ายๆ ประหยัดทั้งเวลา และพื้นที่เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลย ~

1. หยิบที่ใส่หลอดแบบใส มาใส่แปรงแต่งหน้า

แปรงเยอะแยะแต่จะวางทิ้งไว้ก็กลัวเปื้อนฝุ่น ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ แค่ใช้ที่ใส่หลอดหรือตะเกียบแบบใสที่หาซื้อได้ง่ายๆ ในห้างที่มีโซนขายภาชนะเครื่องครัว เอามาใส่แปรงแต่งหน้าแทน นอกจากจะดูเก๋แล้วยังป้องกันฝุ่นได้ด้วย ซึ่งถ้ากระบอกเดียวไม่พอ ใช้หลายอันแยกตามประเภทก็ได้นะ เช่น อันนี้สำหรับดวงตา อันนี้สำหรับปัดแก้ม สวยไปอีกก

2. ถาดน้ำแข็ง แบ่งอายแชโดว์

สาวๆ ที่ชอบสะสมพาเลตต์อายชาโดว์แบบไม่รู้ตัว มีกี่สีก็ไม่เคยพอ ลองหาถาดแบ่งที่มีช่องขนาดเท่ากับไซส์อายชาโดว์ที่มีอยู่ หรือง่ายๆ ถ้ามีซิงเกิลอายชาโดว์ที่ขนาดเท่าๆ กัน ลองมองหาถาดทำน้ำแข็งในตู้เย็น เอามาวางในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง แล้วค่อยๆ หย่อนอายชาโชว์ลงไปให้เต็มช่อง จะเรียงตามยี่ห้อ หรือเรียงตามสี เห็นแค่สีจากด้านข้างตลับก็ทำให้เลือกง่ายขึ้นแล้วค่าา

3. เปลี่ยนที่ใส่ช้อนส้อม เป็นช่องเก็บของ

ถาดเก็บของใต้ลิ้นชัก ที่นอกจากจะใส่อุปกรณ์ทำครัวได้แล้ว เรายังประยุกต์เอามาใส่หวี อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า และไอเท็มสารพัดสิ่ง เพื่อแยกประเภทตามการใช้งานก่อนจับใส่ใต้ลิ้นชัก ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้มากเลยล่ะ 

4. ตู้หมุนให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใน shop

สาวๆ ที่มีงบ และใจรักในความหรูหรา การใช้ตู้โชว์หมุนๆ แบบนี้ ก็ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ใน shop เลือกของช็อปปิ้งยังไงยังงั้น ถ้าได้ใช้จริงคงเพลินน่าดู ซึ่งงานพวกนี้จะเป็นงานสั่งทำ แต่ถ้าสาวคนไหนมีความสามารถด้านการออกแบบ ไม่ว่าจะสถาปัตย์ หรือโปรดักดีไซน์เนอร์ เห็นแล้วก็น่าจะทำตามได้เลยใช่ม้า เอ้.. หรือจะจ้างเพื่อนดีนะ

5. กล่องอะคริลิคใส เพิ่มความไฮโซ

กล่องอะคริลิคใสยอดฮิตก็ยังคงเป็นหนึ่งสิ่งที่จะต้องหยิบมาแนะนำ เพราะว่าเหมาะกับการจัดเก็บเครื่องสำอางที่สุด! นอกจากจะทำความสะอาดง่ายและทนทานในระดับนึงแล้ว (แต่อย่าทำร่วงจากโต๊ะนะเพราะว่ายังไงก็แตกแน่นอน!) ด้วยความใสนี่แหละ ที่ทำให้เห็นของง่าย และถ้าเครื่องสำอางแพ็คเกจสวยก็ยิ่งงามไปใหญ่ สวยแบบไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมเลยล่ะ

6. ชั้นแบ่ง แบบแขวนผนัง

พื้นที่เหลือๆ ตามผนังรอบโต๊ะเครื่องแป้งเราก็อย่าปล่อยว่างไว้ ยิ่งแขวนในระดับสายตาได้ยิ่งดี จะได้มองเห็นง่าย ไม่ต้องก้มๆ เงยๆ ให้ปวดหลัง หาซื้อตะกร้าที่มีรูเจาะสำหรับแขวนผนัง ติดรอบข้างจะทำให้ประหยัดพื้นที่บนโต๊ะไปได้มาก และทำให้ผนังดูมีอะไรๆ ขึ้นด้วย

7. แก้วใสไว้ใส่แปรง

หรือจะลอง D.I.Y ง่ายๆ ด้วยการซื้อแก้วใสทรงไหนก็ได้ เอามาใส่ลูกปัดสีสวยๆ หรือเมล็ดกาแฟลงไปครึ่งนึง แล้วเสียบแปรงลงไป สำหรับมือใหม่ถ้ากลัวใช้ผิดประเภท เขียนชื่อแปะเอาไว้ด้านข้างกันลืมหรือจะติดสติกเกอร์น่ารักๆ ลงไปก็ยังเก๋อยู่นะ!

8. D.I.Y แถบแม่เหล็กติดกรอบรูป

อันนี้สำหรับสาวๆ ที่ชอบงาน D.I.Y โดยเฉพาะ ให้นำแม่เหล็กแบบแผ่นมาติดเข้ากับกรอบรูปเปล่า และนำแม่เหล็กขั้วตรงข้ามติดลงไปกับตลับเครื่องสำอาง เป็นการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ จัดวางดีๆ ก็สวยแบบไม่ต้องซื้อรูปมาประดับห้องเลย!  

9. จับขวดใช้แล้ว เอามาแต่งตัว

สาวๆ ที่ชอบของหวาน ขวดแยมที่ใช้แล้วก็มีประโยชน์นะ แค่เอากระปุกแยมไปแช่น้ำ 1 คืน แล้วเช้าวันรุ่งขึ้นค่อยๆ ลอกฉลากออก แล้วแปะสติกเกอร์น่ารักๆ ก็นำมาใส่ของได้เหมือนกัน อ้ะ! ล้างให้สะอาดก่อนไม่งั้นมดจะขึ้นนะสาวๆ

10.  ที่แขวนเอกประสงค์ แยกลิปสติก

ที่แขวนของเอกประสงค์ที่หาซื้อง่าย Daiso ก็มี ! เอามาใส่แยกลิปสติกสีต่างๆ วิธีนี้แหละประหยัดพื้นที่ได้สุดๆไปเลย ยิ่งถ้าตัวซองที่ใส่เป็นสีใสๆ นะ เหมือนได้ไอเท็มประดับห้องมาอีกชิ้นนึงเลยล่ะ

11. แม่พิมพ์ทำเค้กก็ใช้ได้นะ

โชคดีเป็นของสาวที่ชอบกินอีกครั้ง! พิเศษสุดถ้าชอบทำขนมด้วยแล้วล่ะก็ พิมพ์เค้กทรง BUNDT PAN ก็สามารถนำมาใส่ของได้เหมือนกัน เอ..คล้ายๆ หม้อต้มยำกุ้งเหมือนกันนะ >__<

12.  เจาะผนัง ติดชั้นวางซะเลย

ถ้าโต๊ะเครื่องแป้งวางยังไงก็ไม่พอ และถ้าข้างของโต๊ะยังมีที่เหลือ ให้ใช้วิธีเจาะผนังด้านข้างไปเลย! อาจจะต้องขอแรงเพื่อนสาวหรือหนุ่มๆ มาช่วยติดชั้นวางของลงไปไปด้านข้าง (ชั้นในภาพนี้ที่อีเกียก็มีนะ) หรือจะแยกประเภทวางไอเทมตามชั้นไปเลยก็ง่ายดีเหมือนกัน

ทั้งหมดนี่เป็นแค่ส่วนนึงเท่านั้นนะ สำหรับสาวๆคนไหนถ้ามีไอเดียเก๋กว่านี้ก็อย่าลืมมาแชร์กัน ขอให้มีความสุขกับพื้นที่แต่งหน้าที่กว้างขึ้นนะคะ <3


fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE