ดวลกันหน่อย!! ศึกประชันรองพื้น 2 แบรนด์ (ครีมซอง) ที่เค้าว่าฮอตสุดใน 7-11 ตอนนี้

24 15

สวัสดีค่ะ เข้าเรื่อง...

เราเป็นคนนึงขี้เกียจอ่านรีวิวแบบ tie-in หรืออวยแบรนด์ ก็เลยตั้งกระทู้นี้เพื่อคนที่อยากหาข้อมูลแบบ inside ใช้จริง ไม่ต้องเกรงใจแบรนด์กันเลยทีเดียว หลังจากถามพนักงาน 7-11 ว่ารองพื้นยี่ห้อไหนขายดีที่สุดในความรู้สึกของน้องๆ พนักงาน 7-11

(เราลองสำรวจตอนดึกๆ ที่คนน้อยๆ ใน 7-11 พื้นที่ละแวกบ้าน คือเดอะมอลล์ บางแคจำนวน 3 สาขา) ประกอบกับไปส่องป้าย "ขายดี" ของ 7-11 ที่ติดไว้กับสินค้า เลยขอสรุปออกมาได้เป็น 2 ยี่ห้อ คือ

Nami Make Up Pro BB wet to powder และ Sola BB Primer SPF 50 PA++ ค่ะ

สภาพหนังหน้าและนิสัยส่วนตัวในการดูแลผิว (สามารถข้ามได้ค่ะ)

- ผิวผสม เช้ายังดี บ่ายหน้าจะมันตรง T-Zone

- สีขาวเหลือง

- ไม่ใช้กระดาษซับมัน ใช้แค่ทิชชู่ซับความมันส่วนเกินออก

- สครับหน้าด้วยเบคกิ้งโซดาผสมโฟมล้างหน้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

มาดูสิ่งที่เราได้จากการรีวิวครั้งนี้กัน1. บรรจุภัณฑ์ VS ราคา 

- Nami บรรจุ 7 ml.//ราคา 49 บาท//ซองสีดำ มีฝาจุกสำหรับปิด

- Sola บรรจุ 10 ml.//ราคา 49 บาท//ซองสีม่วง ไม่มีฝาจุกสำหรับปิด (ตัดมุมซอง)

สรุป 

  • ถ้าเทียบราคากับปริมาณ Nami จะมีราคาแพงกว่า เพราะปริมาณบรรจุน้อยกว่าในราคาที่เท่ากับ Sola
  • Sola ไม่มีฝาปิด มีความลำบากในการใช้พอสมควร ยิ่งถ้าเป็นเมคอัพจำพวกรองพื้นแล้ว บอกเลยว่าใช้ยาก พกพาไปไหนมาไหนยาก เลอะเทอะง่าย 
2. สี VS เนื้อของผลิตภัณฑ์เมื่อหยดลงบนกระดาษ- Nami สีออกเหลือง ดูสว่างกว่า Sola

- Sola สีออกเข้มกว่า Nami 

สรุป 

  • Nami เป็นผลิตภัณฑ์ที่สีค่อนข้างเหลืองมากกว่ารองพื้นทั่วไปที่เคยใช้ เสี่ยงต่อการลอยแบบเหลืองๆ 
  • Sola มีโทนน้ำตาลอมชมพู เสี่ยงต่อการลอยแบบเทาๆ 
  • เนื้อของ Sola ดูจะมีน้ำมันเยอะกว่า Nami สังเกตได้จากวงรอบของเนื้อครีม และเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เนื้อของ Sola มีความแห้งจนจับตัวเป็นก้อนเล็กน้อย ซึ่งไม่เห็นอาการนี้ใน Nami
3. แสดงการเกลี่ยเนื้อครีมทั้ง 2 ลงบนแขน (3 สภาพผิว) 

สรุปความปกปิดNami - ปกปิดปานกลางถึงดี เนื้อหนาและดูหนัก เค้าเคลมว่าเป็นเนื้อบีบี แต่เกลี่ยแล้วแห้งกลายเป็นแป้งพัฟ สำหรับเราคิดว่าทำได้ดี แต่พูดเกินจริงไปหน่อยตรงเกลี่ยแล้วเป็นเนื้อแป้งพัฟลื่นๆ คือมันเกลี่ยแล้วแห้งขึ้นจริง แต่เนื้อมันไม่ได้แห้งที่สุดจนถึงขั้นแปลงร่าง ปิ๊งงงงงง กลายเป็นแป้งพัฟได้ยังไงยังงั้น เธอยังมีความเหนอะ ฉ่ำ สไตล์บีบีครีมอยู่ แต่รูขุมขนปิดได้ค่อนข้างดี ทำให้หน้าดูเนียน (แต่อย่าลงมากแกร หน้าเหลือง!!) แนะนำว่าควรลงแป้งฝุ่นเพิ่ม จะโปร่งแสงหรือผสมรองพื้นเอาตามถนัด ใครอยากให้ปกปิดดีๆ จะลงแป้งพัฟผสมรองพื้นตามอีกก็ได้ ไม่ผิดกติกา

Sola - มาดีเลยตอนแรก แต่ลงไปที่ผิวแล้วแอบผิดหวังเบาๆ ใครที่ชอบรองพื้นที่โคตรบางเบา เจอเนื้อตัวนี้เข้าไปคือดีย์ บางเบา น่าจะสบายหน้า แต่สำหรับหนังหน้าของเรา ไม่!! เราต้องการการปกปิด แต่หล่อนไม่ปกปิดเท่าที่ควร มีความกระบ่อนกระแบ่นเป็นบางจุด แถมมีความมันๆ เงาๆ อย่างเห็นได้ชัด (สังเกตได้จากรูปการเกลี่ยด้านบน) ฟันธงล่วงหน้าเลยว่าระหว่างวันอาจจะเป็นคราบได้ เพราะทำให้สม่ำเสมอยากเหมือนกัน แต่ถ้าเกลี่ยจนเนียนดีแล้ว รอเซ็ตตัวสักพักก็จะดีขึ้น เราต้องควักมาตบๆ รูขุมขนที่แพลมออกมา เราไม่รักกกกก เสียใจ!! 

สีบอกเลยนี่ย์คือปัญหาระดับชาติของบีบีพวกนี้ เพราะพวกหล่อนไม่มีเบอร์ให้เลือก แงงงงงNami - ใครมีผิวโทนขาวเหลืองถือว่ามาถูกทางกับ Nami เพราะหลังจากทดสอบกับผิว 3 สี 3 สภาพ โดยรวมพบว่านางยังสามารถเข้ากับผิว 3 สี (ทั้งขาวเหลือง คล้ำ และผิวสองสี) อย่างพอนัวๆ กล้อมแกล้มไปได้ ส่วนใครที่ผิวขาวมากๆ ทาอันนี้น่าจะคล้ำไปนิด แนะนำว่าทาได้นะ แต่ให้เติมไฮไลต์หรือแป้งสีที่พอดีกับผิวหน้าของตัวเองลงไปช่วย เพื่อให้ใบหน้ามีมิติประกอบกันทั้งเฉดดิ้งและไฮไลต์ นั่นแหละค่ะ work!! ปรบมือ!! (เราเข้าใจละ ว่าทำไมเค้าทำออกมาโทนเหลืองๆ มันนัวแบบนี้ได้ดีน่ะเองงงง)

Sola - แม่เจ้า!! ในรีวิวที่ใครบอกว่าตัวนี้สีโทนเหลือง เราว่าผิวแบบเราต้องส่งต่อให้คนอื่นใช้แน่นอน เกลี่ยแล้วลอยและเทา เพราะเนื้อออกน้ำตาลและชมพูจริงๆ ยิ่งเนื้อเป็นบางๆ และไม่ปกปิดด้วยแล้ว เราว่าตัวนี้ออกแนวคล้ายๆ เอาคารามายด์มาทาผิว น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวขาวอมชมพูหรือไม่ก็ผิว 2 สีแบบดำแดง ผิวเหลืองตายตรงนี้แน่นอน

สรุปคะแนน

สีผิว & สภาพผิวของเราอาจจะแตกต่างจากของเพื่อนๆ โปรดใช้จักรยานในการรับชมค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ เอาไว้ตัดสินใจกันก่อนซื้ออีกทีค่ะ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ


Hapumz

Hapumz

FULL PROFILE