Makeup tutorial แต่งหน้าไปเรียน ฉบับ สาวแว่น [Material BF]

14 6

พูดถึงสาวแว่น คนก็จะนึกถึง ยัยแว่น เบอะๆ เฉิ่มๆ หน้าตาดูไม่น่ารัก กันใช่ไหมคะ แต่บฟ!!!! จะไม่ยอมเป็นแบบนั้นเด็ดขาด เพราะอะไรหน่ะหรอ ก็สาวๆสมัยนี้ น่ารัักกันจะตาย เราจะไปยอมได้ไง จริงไม๊ ถึงแม๊ว่าเราจะไม่ได้ น่าตาน่ารักจิ้มลิ้มก็เถอะ แถมยังใส่แว่นหนาเตอะอีกด้วย เราก็สามาถทำให้ตัวเองดูดีได้ อีกอย่างเราเป็นผู้หญิงเราจะปล่อยให้ตัวเองดูไม่สวยได้ไง ที่จะสวยเนี่ย ไม่ไดด้สวยเพื่อให้คนมองนะ (นั่นก็มีส่วน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด) เราแต่งตัวสวย น่ามอง ก็เพื่อนตัวเราเองทั้งนั้น เพราะฉะนั้น บฟเลยทำ คลิปนี้ขึ้นมา เป็นคลิปแต่งหน้า สำหรับสาวแว่นแต่งหน้าไปเรียน ไปเที่ยวก็ได้ look นี้ เป็น look ที่บฟแต่งบ่อย มากๆๆๆ เพราะแต่งง่าย ใช้เวลาไม่มาก ยังไงเพื่อนๆเอาไปแต่งตามกันได้นะคะ (สาวไม่แว่นก็แต่งได้น๊าา)

อันดับแรก บฟ ก็จะลง เจ้าตัว Genomccray ในส่วนที่เป็นสิว บนใบหน้านะคะ เพื่อความเรียบเนียนของใบหน้า

จากนั้นลงรองพื้นเนื้อฉ่ำน้ำบางเบาจาก L'oreal เพื่อความเป็นธรรมชาติ และไม่หนักหน้าจนเกินไป

เนื่องจากสาวๆที่ใส่แว่นจะมีปัญหาในส่วนของ ตรงปุ่มข้างจมูกที่มักจะทำให้รองพื้นเราหลุดและเป็นรอยอยู่เสมอๆ บฟจึงเลือกใช้รองพื้นที่มีความแมท เพื่อนเพิ่มความติดทนให้กับหน้า ปล. เอาจริงๆมันก็หลุดเหมือนเดิม บฟก็ไม่เคยสามารถแก้ปัญหานี้ได้เหมือนกัน อาจจะเพราะบฟสายตาสั้นมากๆๆ แล้วเลนส์แว่นมันก็หน้าแถมหนัก เลยทำให้มันกดตรงล่องจมูกทำให้รองพื้นหลุด แต่ถ้าเกิดใส่เป็นแว่นกันแดดธรรมดาที่ไม่ได้ใส่ค่าสายตา ก็จะไม่เป็นเท่าไหร่

จากนั้นเซตด้วยแป้ง โดยจะเน้นบริเวณสันจมูกอันน้อยนิด ตรงที่บริเวณแว่นเกาะเป็นพิเศษ

เขียนคิ้วตามรูปคิ้ว โดยเน้นให้เป็นทรงตรงๆ เพื่อให้หน้าดูเด็กยิ่งขึ้น

ทาอายแชโดว์แบบแท่ง สีส้มพีช ให้ทั่วเปลือกตา แล้วเกลี่ยให้ดูสมูทอย่าลืมทาขอบตาด้านล่างด้วยนะ

จากนั้นใช้ อายแชโดว์สีน้ำตาล มาคัดเบ้าตรงเบ้าตาให้ดูตาลึกและโตยิ่งขี้น (บฟไปอ่านมาว่า คนที่ใส่แว่นสายตาสั้น ตาจะดูเล็กลง ไม่รู้จริงไม๊ 55 )

ใช้อายแชโดว์สีขาวมุก วิ้งๆ มาทาที่หัวตา เพื่อเพิ่มควาามสว่างให้กับดวงตา

ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า (ปัดเยอะๆเลย ขนตาจะได้ฟูๆ ดูตาโตๆ)

มาคอนทัวร์หน้าให้ดูเรียวเล็กกัน อย่าลืมจมูกกันนะทุกคน ดั้งจะได้พุ่งๆ

ปัดแก้มด้วย บรัชออนสีส้มพีช ที่หน้าแก้ม เพื่อความสดใส และหน้าจะได้ดูเด็กลง

จากนั้นฉีดนำแร่ แล้วปัดไฮไลท์ สีคครีมประกายมุก เพื่อเพิ่มความฉ่ำโกลว์ดให้หน้า

เพื่อความสดใสและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น บฟจะใช้เทคนิคในการทาปาก แบบ ออมเบร นอกจากจะสวยแล้ว ยังดูน่ารักน่าค้นหาและดูเป็นธรรมชาตอีกด้วย

แหมๆๆๆ หน้าก็ดูสวยสดใสขนาดนี้ จะปล่อยผมที่ไม่ได้สระมาหลายวันให้เป็นยายเพิ้งหัวเน่าหัวฟูก็ไม่ได้ เพราะที่ทำมาก็จะเสียเปล่า หน้าสวยแต่หัวฟูก็จะดูตลกไป บฟ ก็เลย เลือกเปียผม สองข้างง่ายๆ แต่จะมีกิมมิกซ์เล็กๆ โดยเราจะเปียเป็นแบบนูนและจะเก็บหางเปีย โดยม้วนเป็นก้อน จากนั้นก็ใช้กิ๊บหนีบซ้อนปลายผมค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะเพื่อนๆ พอจะได้ไม๊ ใน look นี้ ก็เป็น look ที่ง่ายแสนง่าย จะแต่งไปไหนก็ได้ ไม่ใช่แค่แต่งไปเรียนเท่านั้น เดี๋ยวบฟจะแนบวิดีโอลิ้งค์ไว้ให้ด้วยนะคะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามบฟ ในทุกๆช่องทาง ถ้าผิดพลาดประการใด บฟก็ขออภัยด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่่ในคลิปหน้าค่ะ บ๊ายยยยย


Materialbf

Materialbf

สวัสดีค่ะ ใบเฟิร์นหรือเรียกว่าบฟก็ได้นะคะ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE