Review: 9 Skincare เด็ด เติมน้ำให้ผิวฉ่ำแต่ไม่มันรับซัมเมอร์

20 4

สวัสดีค่ะสาวๆ Jaban เราสิงสถิตในนี้มานานพอสมควรแล้ว แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่จะเริ่มทำการ Review ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ... อย่างที่รู้กันดีว่าบ้านเราอากาศมันร้อนแค่ไหน พออุณหภูมิสูงขึ้น ผิวก็เกิดการขาดน้ำ คราวนี้แหละร่างกายก็จะผล่อยเจ้าน้ำมันเยิ้มๆ ออกมาเคลือบผิว เพื่อลดอัตราการสูญเสียน้ำ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเลย ก็ต้องหาวิธีป้องกันซะหน่อย

เราเลือกที่จะเติมน้ำให้ผิวอย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางคืน เพราะตอนเช้าทาอะไรมากไม่ได้ ไม่อยากน้ำ Makeup จะไหลมากองรวมกัน จนกลายเป็นหน้าเค้กไปหมด เดี๋ยวเรามาลองดูกัน ว่า Skincare 9 ตัว ที่เราใช้แล้วรอด เพื่อนๆ ใช้ตามแล้วจะ Work รึเปล่า

ตัวแรกขอนำเสนอ Philosophy Hope in Jar ค่ะ

ตอนแรกที่ใช้ก็ว่างั้นๆ ใช้ไปใช้มา เฮ้ย มันดีอ่ะ เพราะนอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนแล้ว ตื่นมาหน้ายังเด้งและเนียนมากๆ ด้วย แต่ไม่ถึงขั้นว่าฉ่ำนะ กลิ่นไม่แรง เนื้อผลิตภัณฑ์ก็ดี ราคาไม่แพงมาก ถือว่าสมราคา เราใช้มา 3 กระปุกแล้ว แต่มันจะมีรุ่นกระปุกดำสำหรับใช้กลางคืนด้วย ตัวนั้นเราว่ามันผลัดเซลล์แรงกว่าตัวนี้ ถ้าใครใช้หน้าหนาวนี่ไม่รอดแน่ๆ ผิวเป็นขุย ส่วนตัวกระปุกขาวนี้ใช้ได้ทั้งปี สบายใจได้ค่ะ

ถัดมาเป็น SK-II Deep Surge Ex

ตัวนี้ก็ไม่ใช่ไม่ดีนะ เติมน้ำได้ดี เหมือนมีน้ำมากลิ้งบนผิวเลยล่ะ แต่มันแพง ส่วนเนื้อสัมผัสอาจจะดูเหนอะหนะไปหน่อย ต้องนวดสักพักถึงจะซึมเข้าผิว ใครชอบแบรนด์นี้อยู่แล้วก็จัดไป แต่สำหรับเราจะเลือกใช้เฉาพาะบางโอกาส ในตอนที่ผิวเกิดอาการไม่ไหวแล้วจริงๆ

ยังไม่จบแค่นั้น เรายังมี Biotherm Aquarsouce อีกตัว ที่รู้สึกว่ามันเข้าท่า

ถึงแม้ว่าจะเป็นสูตรเก่า แต่มันก็ยังโอเคนะ ยิ่งใช้คู่กับเซรั่มของแบรนด์นี้ ก็ยิ่งเติมน้ำให้ผิวดี เสียตรงที่มีกลิ่นตุ่ยๆ ของแพลงตอน ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจล ทาแล้วเย็นผิว ใครอยากรู้สึกสดชื่นตอนทา ลองเอาไปแช่ตู้เย็นดู เหมาะที่จะทากลางคืนมากกว่ากลางวัน เพราะมันจะทำให้ Makeup เป็นคราบ แต่ใครผิวแห้งมากๆ จะลองมาใช้กลางวันดูก็ได้ แต่เราลองแล้วมันไม่รอด

Freshel เป็นแบรนด์ลูกของ Kanebo จากญี่ปุ่นค่ะ ตัวนี้เป็น Moisture Gel

อยากจะบอกว่าได้เจ้ากระปุกนี้มาก้วยความงก เพราะมันใหญ่มากถึง 80 ml แต่ราคาประมาณ 500 บาทเท่านั้น คิดว่ายังไงก็คุ้มเลยซื้อมา พอใช้แล้วรู้สึกเหมือนถูกหวย เพราะมันใช้ดีมากๆ เป็นเจลหยุ่นๆ เคลือบผิวไว้ ตื่นมาหน้าเด้งเลย จะใช้ตอนเช้าก็ยังไหว เพราะทางแบรนด์เคลมว่ามันเป็น All in One คือทาตัวเดียวจบเลย ไม่ต้องหลายขั้นตอน แต่ด้วยความเยอะของเรา เราก็ลงน้ำตบ เซรั่ม อิมัลชั่น มอยส์เจอร์ อะไรทำนองนี้ร่วมด้วย แต่พอกตัวนี้ไว้ในขั้นตอนสุดท้ายแทน Sleeping Mask

ตัวนี้แบรนด์เดียวกันกับข้างบน แต่เป็นสูตร Ex ที่ดูแลเรื่องริ้วรอยด้วย

เราว่ามันก็คล้ายๆ กันนะ หรือผิวเราไม่ค่อยมีริ้วรอยอยู่แล้วก็ไม่รู้ เลยรู้สึกว่ามันคล้ายๆ กัน แต่ตัวนี้จะแพงกว่า อยู่ที่กระปุกละประมาณ 700 บาท ถ้าไม่ซีเรียวเรื่องริ้วรอย

เราเชียร์ตัวบนมากกว่า

จะรีบไปไหนๆ ยังมีอีกค่ะ รอ Kiehl's Ultra Facial Cream ก่อน

คงต้องบอกว่าด้วยความงกมาดลใจ ทำให้ซื้อไซส์ Jumbo 125 ml มา เพราะยังไงก็ได้ใช้ แถมถูกกว่าซื้อกระปุกเล็กเอามากๆ โดยตัวนี้เหมือนยาสามัญประจำบ้าน ไปแพ้อะไรมาที่ไหน ก็ Back to Basic พอหน้าหายพัง ก็ไปลองของใหม่ต่อ แแต่ของเค้าใช้ดีจริง ส่วนที่เคลมว่าผิวจะอิ่มน้ำ 12 ชั่วโมง อันนั้นอาจจะใช่สำหรับเมืองนอก แต่ไม่ใช่เมืองไทย เราว่ามันช่วยได้ในระยะ 6-8 ชั่วโมง มีข้อดี คือ เป็นครีม แต่ไม่เหนอะหนะ เหมาะกับการทาครีมในหน้าร้อน ถึงยังไงทาตอนอยู่ห้องแอร์น่าจะปลอดภัยกว่าออกไปทำกิจกรรม Outdoor

ถูกและดียังมีในโลก เพราะนี่มันคือ Emulsion ของ Aqualabel แบรนด์ลูกของ Shiseido

นางเติมน้ำให้ผิวได้ดีมาก ขวดที่เราซื้อ made in Japan แต่หลังๆ ฝากคนรู้จักซื้อได้ made in Vietnam ซะงั้น เราว่า made in Japan เริ่ดกว่านะ Texture ค่อนข้างหนืดและหนึบ ควรทาตอนก่อนนอนในห้องแอร์ ตื่นมานี่ผิวเด้งอีกแล้ว ข้อเสียอยู่ตรงการกะปริมาณการใช้ ถ้าเทไม่ดี มันจะทะลักออกมาเยอะ เราก็แก้ปัญหาโดยการเอาไปทาคอ ทาอกแทน

Drug Store เราก็ใช้นะ Neutrogena Light Night Cream ยังไงล่ะ

ตอนแรกที่ใช้ OMG แสบผิวมาก เข้าใจว่าต้องมีแอลกอฮอล์สูงแน่ๆ พอไปอ่านข้างกระปุก เฮ้ย ไม่มีน้องแอลและน้ำหอม ก็เลยเดาว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงนั้นผิวขาดน้ำมาก ตัวผลิตภัณฑ์เลยเติมน้ำเข้าไปได้ลึก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าตัวครีมมีอนุภาคที่ค่อนข้างเล็กด้วยล่ะ ใช้แล้วรู้สึกเบาสบาย เราเอาไว้ใช้วันที่อยู่บ้านชิลล์ๆ ไม่ต้องการทาอะไรมากมาย

ปิดท้ายด้วย Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

ตัวนี้ก็ใช้ดี เป็นเบสซิลิโคน ใช้แทนไพร์มเมอร์ได้เลย ผิวเนียนกริบ เวลาตากแดดกลับมา เอามาพอกเป็น Mask แทน Soothing Gel ได้ ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ยิ่งแช่ไว้ในตู้เย็น ตอนตักออกมาใช้จะฟินมาก เหมาะกับอากาศร้อนมากๆ ชอบตัวนี้ที่สุด ถ้าจะซื้อตาม มันมีกระปุกคล้ายๆ แบบนี้ แต่เป็นรุ่นที่ไม่แรงเท่า อันนั้นเราว่าไม่ค่อยโอเค เก็บความชุ่มชื้นไม่ดีเท่าตัวนี้ แถมกลิ่นก็แปลกๆ สูตรปรับปรุงใหม่อันนี้เริ่ดกว่านะ

จบลงไปแล้วสำหรับ Review แรกของเรา ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเราซื้อเอง จ่ายเอง เจ็บเอง แล้วคัดเฉพาะอันเด็ดๆ มาฝากสาวๆ ชาว Jeban จริงๆ

ถ้ามีเวลา เราจะหาเวลามา Review พวก Whitening เพิ่ม ยังไงก็ฝากติดตามผลงานต่อๆ ไปของเราด้วยนะ

Love U

XOXO


AnaLyst

AnaLyst

ผู้หญิงตัวใหญ่ ที่สงสัยอยู่ว่าตัวเองมีกี่หน้า ทำไมต้องใช้ Skinncare เยอะแยะปานจะเอามาโบกได้ แต่ก็เพราะว่ามีหน้าเดียวนี่แหละ เลยต้องดูแลกันหน่อย ถึงแม้ว่าจะเริ่มต้นช้ากว่าคนอื่นก็ตาม

FULL PROFILE