Review : BBซองเซเว่น SOLA BB PRIMER (ตัวเดียวครบจริงหรืออ?)

17 9

สวัสดีค่าาวันนี้วีนัสจะมารีวิว BBซองตัวนึงที่หาซื้อได้ตาม 7/11 ให้ได้อ่านได้ชมกันค่ะนั่นก็คือSOLA BB PRIMERSPF 50 PA ++

ปริมาณอยู่ที่ 10 ml. ในราคา 49฿เหมือนจะดูน้อยนะ แต่ใช้ได้นานกว่าที่คิดค่ะเนื้อเกลี่ยง่ายมากก จุดไปนิดเดียวก็เกลี่ยทั่วแล้วค่ะ(ถ้าลงครั้งละ 1 ชั้นตามปกติ คิดว่าน่าจะใช้ได้เป็น 10+ ครั้งเลยแหละ)

เนื้อก็จะเป็นลักษณะแบบเหลวๆ เหมือนพวก Liquid foundation เลยค่ะ

ข้อดีของเนื้อแบบนี้เลยคือ เกลี่ยงายมากกก สามารถใช้นิ้วลงได้เลยค่ะ เนียนกริบพอๆกับการใช้ฟองน้ำ

พอลงไปแล้วก็จะได้ลุคdewyหน่อยๆ ไม่เลื่อมเกิน สายเกาน่าจะปลื้มเลยแหละ งานผิวเลยแต่ก็ยังปกปิดพอสมควรนะคะ

- การปกปิด -

เป็นแบบที่ layers ได้ ไม่หนัก ไม่หนาจนเกินไปลงรอบแรก จะได้เป็น light – medium coverageพอลงอีกรอบก็จะกริบขึ้นเรื่อยๆ จนไปถึง medium - full ได้ค่ะ

อีกอย่างที่ทำให้ประทับใจเลยคือ ความเบลอรูขุมขนของน้องเขาคือมันช่วยได้จริงๆ แอบงงเหมือนกันว่าเนื้อก็บาง แต่ทำไมเติมเต็มรูขุมน้องให้เนียนขึ้นได้ตามชื่อที่บอกเลยว่าเป็น BB PRIMER(ปล.วีนัสไม่ได้มีปัญหารูขุมขนใหญ่ขนาดนั้น แต่ก็สังเกตได้ว่าทาแล้วมันกริบขึ้น เรียบขึ้นนะคะ)

- เรื่องสีผิว -ส่วนเรื่องสี ปกติพวก BB ซองตาม 7/11 เขาไม่มีสีให้เราเลือกกันใช่ไหมคะตัวนี้ก็เช่นกัน แต่นางสามารถปรับสีเนื้อครีมให้พอดีกับผิวเราได้ในตอนแรกเนื้อ BB Primerอาจจะดูขาวไปนิดนึง แต่พอเกลี่ยแล้วมันจะกลืนไปกับสีผิว

พอปรับสีไปแล้วก็จะกลายเป็นสีนั้นไปเลย ระหว่างวันก็ไม่ได้ดรอปลงอีก

แต่เรื่องสีอันนี้ก็ฟังหูไว้หูเน้อ เพราะวีนัสเองก็ผิวไม่ได้เข้มมาก  ประมาณกลางๆ-ขาวเลยไม่ทราบว่าคนที่เข้ม/แทนไปเลยจะยังได้อยู่รึป่าวนะคะ

- ความคุมมัน & ติดทน -ตัวนี้จะให้ลุคแบบผิวฉ่ำๆ โกลวๆ อยู่แล้ว เรื่องคุมมันวีนัสเลยไม่ได้เครียดเท่าไหรค่ะแต่ก็ถือว่าโอเคนะ ไม่ได้เยิ้มไวถ้าเทียบกับในกลุ่ม dewy ด้วยกัน ถือว่าติดทนนานพอสมควร(*วีนัสเป็นคนผิวผสมนะคะ T-zoneมัน แต่แก้มคือปกติ-แห้ง บนหน้ามีหลายแบบ เลยได้ผลมาตามนี้)

ผิวแห้ง : ตัวนี้คิดว่าตอบโจทย์แน่นอน อาจจะไม่ต้องเซทแป้งก็ได้ผิวมัน : คุมมันได้ประมาณหนึ่งค่ะ หน้าไม่ได้เยิ้มไวมากระหว่างวันหน้าก็จะค่อยๆglowขึ้นแต่ก็ยังต้องซับหน้าอยู่บ้างนะ แนะนำให้เซทด้วยแป้งก็จะดีค่ะผิวผสม : ตรง T-zone คือเซทแป้งหน่อยก็จะอยู่นานกว่าค่ะ แต่ตรงแก้มคือใสๆวาวๆกำลังดีเลย

แต่ถ้าอยากได้แมตต์ๆก็สามารถซับด้วยแป้งได้เลยเพราะไม่เป็นคราบค่ะ แล้วแต่ชอบเลย

สรุปผล-ตัวนี้เหมาะกันสาวผิวแห้งที่สุด แต่สาวผิวแบบอื่นที่อยากได้ลุคฉ่ำวาวก็ใช้ได้ค่ะ-แก้ไขเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ&รอยแดงได้ดี แต่รอยดำอาจจะต้องลง 2 รอบ (แต่ก็ไม่หนักหน้านะ) หรือแต้มเฉพาะจุดก็ได้-เนี้อบางเบา เกลี่ยง่าย-เรื่องสี คนผิวขาว – ผิวสองสี ไม่น่ามีปัญหา

จบแล้วสำหรับรีวิวของน้อง Sola BB Primerหวังว่าจะช่วยให้สาวๆเอาไปประกอบการตัดสินใจกันได้เนอะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ สวัสดีค่ะ❤


kxxvenus

kxxvenus

สวัสดีค่ะ วีนัสนะคะ
ตอนนี้กำลังทำยูทูปเกี่ยวกับ beauty & lifestyle ฝากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆติดตามกันด้วยนะคะ

FULL PROFILE